[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Vụ này quả là làm xấu mặt quốc hội nước ta, làm sao có ông đại biểu trình còi tới như vậy. Nếu đưa sang Ireland thì quốc hội bên đó cười bể phổi. So với Nghi sơn thì mức áp thuế của Ireland thấp hơn nhiều, ưu đãi còn khủng gấp bội. Thế nhưng đó lại chính là thế mạnh để Ireland thu hút đầu tư dẫn tới GDP lẫn thu nhập thực tế của người dân tăng khủng.

Cái đểu của lều báo lá cải là nó chỉ nhắc tới phần ưu đãi đầu tư hết chừng chừng kia, thế nhưng nó lại ko thống kê phần thu. Chỉ thống kê phần chi mà ko tính phần thu rồi ngồi la làng thì ông đại biểu quả thực đã làm xấu mặt quốc hội nước nhà
Cụ nên lấy cụ thể 1 dự án nào đó ở Ireland hoặc nơi nào khác tương tự mới nói được. Chứ nói khơi khơi mà không có bằng chứng thì khó tin lắm.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Hòa Phát mua dây chuyền thép 3 tỷ $ chủ yếu từ Tàu. Chỉ 4 năm là làm xong và đang thu lợi nhuận khủng.
Cát Linh Hà Đông thì bộ tr.ưởng Thể và đoàn quan chứ đã ngồi đi thử ngon lành từ tháng 12/2018. Đến nay vẫn chưa thể chạy thương mại vì vướng giấy tờ vớ vẩn nào đó.
Tuyến Bến Thành Suối Tiên của nhà thầu Nhật đã chậm tiến độ 7 năm, đội vốn 300% thì không ai quan tâm.
Bậy bạ hết sức. Tôi cổ đông hpg 4 5 năm nay. Làm gì có chuyện mua công nghệ của Tàu. Toàn bộ dây chuyền máy móc là của danieli , cty của Ý. Công nghệ tiên tiến nhất. Không có chuyện mua công nghệ cũ của Tàu nhé. Bởi vậy mà hòa phát vô địch về giá thành sản xuất luôn đảm bảo giá thành thấp hơn tq 15%. Mới đây hpg còn thành công xây dựng nhà máy nhiệt điện dư tận dụng năng lượng thừa từ sản xuất thép. Tiết kiệm hàng nghìn tỷ mỗi năm.
Cái dự án dung quất hoàn toàn là đất sạch , chả có cái mẹ gì của Trung Quốc để lại hết.
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Ko biết có gì bỏ vào lò ko, dạo này lò hoạt động ko hết công suất do thiếu củi 8-}
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Bậy bạ hết sức. Tôi cổ đông hpg 4 5 năm nay. Làm gì có chuyện mua công nghệ của Tàu. Toàn bộ dây chuyền máy móc là của danieli , cty của Ý. Công nghệ tiên tiến nhất. Không có chuyện mua công nghệ cũ của Tàu nhé. Bởi vậy mà hòa phát vô địch về giá thành sản xuất luôn đảm bảo giá thành thấp hơn tq 15%. Mới đây hpg còn thành công xây dựng nhà máy nhiệt điện dư tận dụng năng lượng thừa từ sản xuất thép. Tiết kiệm hàng nghìn tỷ mỗi năm.
Cái dự án dung quất hoàn toàn là đất sạch , chả có cái mẹ gì của Trung Quốc để lại hết.
Công nghệ Danieli nhưng cả tổ hợp thép HP sử dụng nhiều thiết bị sản xuất ở Tàu mà. Em có bảo là mua công nghệ cũ của Tàu đâu.
HP có dây chuyền vào loại hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí giá thành của sản phẩm vào loại thấp nhất thế giới. Đâu phải tự nhiên mà HP xuất khẩu ngược cả triệu tấn thép vào thị trường Tàu đâu.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Cái dự án dung quất hoàn toàn là đất sạch , chả có cái mẹ gì của Trung Quốc để lại hết.
đất dự án của Hp vốn là đất dự án thép của Quảng Liên Taiwan. Ql bỏ chạy thì Hp vào thế chỗ
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,718
Động cơ
440,270 Mã lực
Bậy bạ hết sức. Tôi cổ đông hpg 4 5 năm nay. Làm gì có chuyện mua công nghệ của Tàu. Toàn bộ dây chuyền máy móc là của danieli , cty của Ý. Công nghệ tiên tiến nhất. Không có chuyện mua công nghệ cũ của Tàu nhé. Bởi vậy mà hòa phát vô địch về giá thành sản xuất luôn đảm bảo giá thành thấp hơn tq 15%. Mới đây hpg còn thành công xây dựng nhà máy nhiệt điện dư tận dụng năng lượng thừa từ sản xuất thép. Tiết kiệm hàng nghìn tỷ mỗi năm.
Cái dự án dung quất hoàn toàn là đất sạch , chả có cái mẹ gì của Trung Quốc để lại hết.

Bác là cổ đông dưng bác kia là lắp máy nên cũng khó nói lắm. Bác ý nói đúng chắc là đúng, bác cãi làm gì không có bác ý lại đem cả serials từng cái máy trong line ra thì lại dở. :))

Trước bác ý còn cấp cả thiết kế cho đối tác của Mây Giu nữa, nên em thấy cũng chuẩn :))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,162
Động cơ
458,676 Mã lực
Jap ko có cơ hội lấy đi mẩu đất hay ô nuóc biển nào trên bản đồ

nên người ta ko để ý
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,388
Động cơ
441,524 Mã lực
Cầu Bãi Cháy ngon. Nhưng làm mất cơ hội ạ.

Bởi vì nó và vị trí duy nhất để xây cầu, nhưng kích thước cầu bé tý. Giờ đã quá tải rồi. QN phải tính làm đường hầm cạnh cầu với giá trị bằng cả 3-4 cây cầu có chiều rộng gấp 3 cây cầu hiện tại.

Và ví dụ một cái nữa, nó tư vấn cho làm đường trên cao vành đai 3 Hà Nội thấp tý, như một con đê chia đôi Hà Nội. Đoạn đường này không vô ích nhưng nó lấy mất cơ hội. Sang đoạn từ Xuân Thủy đến cầu Thăng Long, ta rút kinh nghiệm, tự làm, và chỉ cần mỗi trụ cao thêm chưa đến 1m, tính ra chả đáng mấy hào lẻ của dự án, nhưng kết quả khác hẳn.

Tư vấn, hỗ trợ đểu kiểu khen cho chết nó là ở những chỗ đó.

Nhật thâm hơn Tàu nhiều ý
Cụ thật nguy hiểm, năm 2003 chắc Nhật ko cho nhiều tiền để cụ thích xây gì thì xây đâu, có cầu BC 2006 khánh thành mới có QN phát triển như bây h đấy cụ
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,418
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn do các nhà đầu tư Nhật Bản, Kuwait và PVN góp vốn đầu tư. Tổng mức 9 tỷ$ cho nhà máy có công suất gấp 1.5 lần Lọc hóa dầu Dung Quất (Dung Quất đầu tư khoảng 3 tỷ $. Sau 7 năm đi vào vận hành thương mại, đến hết quý 2/2017, nhà máy Dung Quất đạt tổng doanh thu trên 37 tỷ USD, lợi nhuận gần 14.000 tỷ đồng và nộp ngân sách trên 7 tỷ USD, gấp đôi tổng mức đầu tư nhà máy )
Còn đối với nhà máy Nghi Sơn: "Theo tính toán, sau khi bù trừ đi số tiền thuế, tiền phí, tiền thuê đất… thu được từ dự án thì số tiền mà quốc gia phải bỏ ra trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm bắt đầu từ ngày nhà máy vận hành thương mại là 36.730 tỷ đồng nếu giá dầu là 50 USD/thùng, sẽ là 47.870 tỷ đồng nếu giá dầu là 60 USD/thùng, 64.580 tỷ đồng nếu giá dầu là 75 USD/thùng, 88.100 tỷ đồng nếu giá dầu là 100 USD/thùng. "
Có nghĩa là ngoài việc phải bao tiêu 100% sản lượng cho Nghi Sơn bất kể tình trạng thị trường thế nào thì Việt Nam còn phải thanh toán các khoản tiền hỗ trợ cho nhà máy. Theo mức tính toán trên thì trong vòng 10 năm, VN có thể mất từ 1,5 - 4 tỷ $ để tặng cho nhà máy.
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao "chúng ta" ngu thế?

À, dự án Nghi Sơn có phần lớn cổ phần là Nhật nha, họ đã thu được rất nhiều tiền từ khi là nhà thầu thi công, lại tiếp tục thu nhiều tiền từ vận hành và bán sản phẩm, lại còn được ngân sách tặng thêm tiền vì cam kết ngớ ngẩn nào đó nữa. Ăn 3 lần ăn trên cái xác khô người Việt.
Trong bài báo cũng không quên xỉa xói đá đểu dự án Cát Linh Hà Đông, mặc dù so sánh thì cam kết của dự án Bến Thành Suối Tiên còn gây thiệt hại khủng khiếp hơn rất nhiều nhưng lại không được nêu ra. (đây là thủ thuật truyền thông, mình (Nhật) đã xấu thì đối thủ cũng phải xấu cùng)
Nhìn cái nick đã biết là đội nào. Vang cho phát đã.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,418
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
Bù chênh là do nhà nước thay đổi chính sách, liên quan cái đếch gì tới Nghi Sơn hay PVN mà cụ cắn mãi ko tha.

Muốn phản biện thì cụ phản biện lại cái chỗ bù chênh kia coi ai sai ai đúng chứ làm đếch gì làm ngơ nó rồi ngụy biện cắn càn chỗ khác.

Cứ phải cả vú lấp miệng em rồi chửi lên chửi xuống, chửi từ nhà nước chửi sang PVN rồi chửi luôn thằng nào ký có phải người Việt ko mà ký ngu đến thế.

Rốt cuộc theo ý cụ là muốn bắt lỗi ai nói thẳng ra. Chứ đời đếch ai phản biện mà khi thì trích mõm người này khi lại trích mõm người kia. Kết lại là cụ muốn chửi ai, sai cái gì nói một lần cho vuông coi nào.
Cụ hỏi thế này thì khó cho đội chửi theo định hướng quá. Trình đội này mà hiểu và phân tích được như cụ hỏi thì đã chả phải làm mấy cái công việc kiểu này. Đọc văn đội này đầu tiên là sẽ thấy chướng mắt, nóng mặt, lợm giọng đến buồn nôn. Sau cùng tất cả sẽ là tận cùng của sự khinh bỉ. E rất muốn nặng lời hơn nữa với đội đó, mà sợ Min/Mod xịt lốp nên phải kìm chế. Chắc cụ hiểu ý e.
 
Chỉnh sửa cuối:

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,423
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Hòa Phát mua dây chuyền thép 3 tỷ $ chủ yếu từ Tàu. Chỉ 4 năm là làm xong và đang thu lợi nhuận khủng.
Cát Linh Hà Đông thì bộ tr.ưởng Thể và đoàn quan chứ đã ngồi đi thử ngon lành từ tháng 12/2018. Đến nay vẫn chưa thể chạy thương mại vì vướng giấy tờ vớ vẩn nào đó.
Tuyến Bến Thành Suối Tiên của nhà thầu Nhật đã chậm tiến độ 7 năm, đội vốn 300% thì không ai quan tâm.

Dây chuyền sản xuất thép Hòa Phát mua dây chuyền và công nghệ của Ý cụ ạ. Em thấy họ dùng của hãng này lâu rồi, hay là dự án mới họ thay đổi thì không biết.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Jap ko có cơ hội lấy đi mẩu đất hay ô nuóc biển nào trên bản đồ

nên người ta ko để ý
Thực ra thì người Việt dễ quên thù lớn, thích nhớ việc nhỏ.
Năm 1941-1945, thì quân Thiên Hoàng đã gây ra tình trạng "1 cổ 2 tròng" tại VN. Gián tiếp gây ra nạn đói kinh hoàng chết hàng triệu người ở 1 nước nhiệt đới như VN.
Ở quốc tế thì đội quân hung tợn đó gây ra vụ "Cưỡng hiếp Manila" bên Philippin. Chỉ trong 1 tháng hiếp và giết hơn 100.000 dân Manila.
Hoặc vụ "Cưỡng hiếp Nam Kinh" cũng tương tự như thế.
Nhưng thôi, thớt này không bàn về lịch sử hay tính cách dân tộc.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,497
Động cơ
26,768 Mã lực
Đờ mờ
Tiền trong túi em mà chúng nó móc kinh quá
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,162
Động cơ
458,676 Mã lực
Thực ra thì người Việt dễ quên thù lớn, thích nhớ việc nhỏ.
Năm 1941-1945, thì quân Thiên Hoàng đã gây ra tình trạng "1 cổ 2 tròng" tại VN. Gián tiếp gây ra nạn đói kinh hoàng chết hàng triệu người ở 1 nước nhiệt đới như VN.
Ở quốc tế thì đội quân hung tợn đó gây ra vụ "Cưỡng hiếp Manila" bên Philippin. Chỉ trong 1 tháng hiếp và giết hơn 100.000 dân Manila.
Hoặc vụ "Cưỡng hiếp Nam Kinh" cũng tương tự như thế.
Nhưng thôi, thớt này không bàn về lịch sử hay tính cách dân tộc.
Người ta có xu hướng chú trọng tương lai

Nỗi sợ từ tương lai

mối hoạ từ tương lai

sẽ giảm nhẹ quá khứ

Kể cả cứ tính quá khứ

thì 4 năm ko thể bì với 1000 năm

cái nào là lớn

cái nào là nhỏ đây?
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
Một dự án mà VN không những không thu được lợi ích gì, mà còn phải bỏ tiền ngân sách ra tặng cho nhà đầu tư. Câu hỏi đặt ra là: Tại sao có thể ngu đến như thế?
"
Đặc biệt, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) là doanh nghiệp tham gia góp vốn tại dự án - sẽ phải bù lỗ cho nhà máy này hàng trăm triệu USD mỗi năm, chưa kể hơn 3.830 tỷ đồng bỏ ra hỗ trợ trực tiếp Nghi Sơn làm đê chắn sóng, đường nội bộ, hệ thống chiếu sáng…

PVN đã nhiều lần kiến nghị tới Chính phủ tháo gỡ khó khăn về việc bao tiêu sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn bởi đến nay, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết. Trong 10 năm kể từ khi lọc dầu Nghi Sơn vận hành, PVN có thể sẽ phải bỏ ra 1,5-2 tỷ USD để bù lỗ cho dự án."
Và đây là thái độ của đối tác đang làm ăn, lấy lợi nhuận tại VN:
"Chính phủ và các bộ, ngành tiến hành thảo luận, đàm phán với nhà đầu tư để giảm thiểu thiệt hại thấp nhất cho ngân sách quốc gia, song nhà đầu tư vẫn không nhượng bộ với lý do các ưu đãi của GGU đã được nhà đầu tư tính vào chi phí hiệu quả kinh doanh của dự án. "
Tinh thần hữu nghị đâu rồi? Hợp tác win - win, suốt ngày ra rả đối tác chiến lược, bạn bè hữu nghị nhưng nói đến tiền thì "Tao thắng, còn mày tao đ.éo quan tâm" thế này?
Nếu được em xin đề cử bác Cartoner đi đàm phán để xoá cờ đi đánh lại kaka

Cá nhân em thì nên nhìn lại cái sai của mình mà đúc rút ra bài học, tránh để tình trạng này tái diễn. Giờ gia nhập sân chơi quốc tế mà vẫn giữ cái suy nghĩ quanh ao làng là không ổn.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Cái này còn tùy đỏ đen nữa. Dung Quất gặp thời kỳ giá dầu cao thì ăn nên làm ra.
Nghi Sơn thì ngược lại.
Làm ăn có lời có lỗ. Chứ lúc nào cũng lãi sao được.
Với lại các dự án lớn thì 10, 20 năm đầu lỗ là bình thường gì phải trả lãi cao, trả gốc. Như vay tiền mua nhà thôi, vay 70% thì chắc 10 năm đầu đi thuê nhà còn rẻ hơn trả ngân hàng hàng tráng.
Nghi sơn làm ăn lỗ lãi thì mình vẫn phải bù tiền cho nó...
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Một dự án mà VN không những không thu được lợi ích gì, mà còn phải bỏ tiền ngân sách ra tặng cho nhà đầu tư. Câu hỏi đặt ra là: Tại sao có thể ngu đến như thế?
"
Đặc biệt, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) là doanh nghiệp tham gia góp vốn tại dự án - sẽ phải bù lỗ cho nhà máy này hàng trăm triệu USD mỗi năm, chưa kể hơn 3.830 tỷ đồng bỏ ra hỗ trợ trực tiếp Nghi Sơn làm đê chắn sóng, đường nội bộ, hệ thống chiếu sáng…

PVN đã nhiều lần kiến nghị tới Chính phủ tháo gỡ khó khăn về việc bao tiêu sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn bởi đến nay, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết. Trong 10 năm kể từ khi lọc dầu Nghi Sơn vận hành, PVN có thể sẽ phải bỏ ra 1,5-2 tỷ USD để bù lỗ cho dự án."
Và đây là thái độ của đối tác đang làm ăn, lấy lợi nhuận tại VN:
"Chính phủ và các bộ, ngành tiến hành thảo luận, đàm phán với nhà đầu tư để giảm thiểu thiệt hại thấp nhất cho ngân sách quốc gia, song nhà đầu tư vẫn không nhượng bộ với lý do các ưu đãi của GGU đã được nhà đầu tư tính vào chi phí hiệu quả kinh doanh của dự án. "
Tinh thần hữu nghị đâu rồi? Hợp tác win - win, suốt ngày ra rả đối tác chiến lược, bạn bè hữu nghị nhưng nói đến tiền thì "Tao thắng, còn mày tao đ.éo quan tâm" thế này?
o:-) o:-) o:-)tình hữu nghị Việt Nhật thật giá cao quá mà. =))=))
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Bậy bạ hết sức. Tôi cổ đông hpg 4 5 năm nay. Làm gì có chuyện mua công nghệ của Tàu. Toàn bộ dây chuyền máy móc là của danieli , cty của Ý. Công nghệ tiên tiến nhất. Không có chuyện mua công nghệ cũ của Tàu nhé. Bởi vậy mà hòa phát vô địch về giá thành sản xuất luôn đảm bảo giá thành thấp hơn tq 15%. Mới đây hpg còn thành công xây dựng nhà máy nhiệt điện dư tận dụng năng lượng thừa từ sản xuất thép. Tiết kiệm hàng nghìn tỷ mỗi năm.
Cái dự án dung quất hoàn toàn là đất sạch , chả có cái mẹ gì của Trung Quốc để lại hết.
Toàn bộ dây chuyền máy móc là của danieli , cty của Ý mà toàn mua đồ của tàu...đơn cử : Lò cao1-2 FHS do MCC CISDI thiết kế và cung cấp thiết bị ,MCC19 xây lắp, còn lò cao 1-4 Hòa Phát Dung Quất đc thực hiện bởi Công nghiệp nặng Tần Dã, CITIC thiết kế và xây lắp dây chuyền nghiền xỉ lò cao công suất 900.000 tấn/năm
Hai anh to đều là của tàu hết... =))
Cho luôn cái link: https://www.hoaphat.com.vn/tin-tuc/ky-ket-hop-dong-nha-may-luyen-gang-giai-doan-2.html
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Nếu được em xin đề cử bác Cartoner đi đàm phán để xoá cờ đi đánh lại kaka

Cá nhân em thì nên nhìn lại cái sai của mình mà đúc rút ra bài học, tránh để tình trạng này tái diễn. Giờ gia nhập sân chơi quốc tế mà vẫn giữ cái suy nghĩ quanh ao làng là không ổn.
giờ thì có 1 hướng là xuất khẩu 100% sản phẩm. thì may ra...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top