[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em đọc từ đầu em hiểu luôn ý cụ ấy bảo là thà để cho người Việt Nam làm tham nhũng rồi không có giá trị sử dụng gì cho đất nước cũng được và giải thể tập đoàn thì người Việt được hưởng lợi còn hơn để nhà Thầu Nhật làm.??? 😭
Sao lại có thể tồn tại một tư duy thế này hả các cụ mợ?
Định không trả lời comment của cụ.
Em nói Vinashin nó gây thiệt hại hàng tỷ $ cho đất nước, không có gì để bênh vực nó cả.
Nhưng thằng Vinashin nó vẫn để lại một số tài sản đang sử dụng được, ví dụ như khu công nghiệp (ví dụ như KCN Lai Vu), nhà máy (mấy nhà máy tổng công ty đóng tàu hiện tại)... Ít nhiều những thứ nó để lại vẫn mang lại lợi ích cho người Việt. Có nghĩa nó chết nhưng để lại xác và người khác sử dụng được.
Còn đem mấy tỷ đô để bù giá cho cty FDI là mất, mất hẳn luôn.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em thấy cụ chửi thẳng tay ngay từ post #1 chứ tìm hiểu cái đếch gì đâu.

Cụ chẳng ngây thơ như cụ diễn đâu cụ hai ạ.
Tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa 14, Đại biểu Quốc hội đã chỉ ra nhiều lỗ hổng, bất cập trong cam kết Bảo lãnh Chính phủ (GGU) với nhà đầu tư nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Theo tính toán, sau khi bù trừ đi số tiền thuế, tiền phí, tiền thuê đất… thu được từ dự án thì số tiền mà quốc gia phải bỏ ra trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm bắt đầu từ ngày nhà máy vận hành thương mại là 36.730 tỷ đồng nếu giá dầu là 50 USD/thùng, sẽ là 47.870 tỷ đồng nếu giá dầu là 60 USD/thùng, 64.580 tỷ đồng nếu giá dầu là 75 USD/thùng, 88.100 tỷ đồng nếu giá dầu là 100 USD/thùng.
Trong đó, tại thời điểm ký cam kết GGU đã phát sinh 3 nội dung ưu đãi trái quy định gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp trọn đời của dự án; cán bộ, công nhân viên làm việc trong Khu kinh tế Nghi Sơn sẽ được giảm 50% nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân; trong bất cứ tình hình thị trường quan hệ cung cầu ra sao thì Việt Nam vẫn phải chịu trách nhiệm tiêu thụ 100% lượng xăng, dầu do nhà máy sản xuất ra tại cổng nhà máy.
Với 3 cam kết như trên, đến nay chưa có cơ quan nào tính toán cụ thể số tiền thiệt hại thêm cho ngân sách quốc gia là bao nhiêu, nhưng chắc chắn không phải là nhỏ, nó phải là hàng nghìn tỷ đồng, thậm chí là hàng chục nghìn tỷ đồng, cộng với số tiền phải thực hiện cam kết ưu đãi thuế nhập khẩu 3 năm 7% như nêu trên thì số tiền thiệt hại cho ngân sách quốc gia sẽ là rất lớn. Có phải đây là vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay hay không? Đại biểu Quốc hội khóa XIV Trần Quang Chiểu đặt câu hỏi.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
tuyên giáo của bọn tham nh.ũng nó lý luận thế đấy cụ
Làm em liên tưởng đến vở kịch Tac Tuyt của nhà văn Molie . Ông chủ của nó béo mầm nặng gần 100kg và mỗi bữa ăn ăn hẳn cả cái đùi Cừu trong bữa rồi mà thằng đầy tớ trung thành nhất nó vẫn thương. "Nó bảo ông ơi sao ông ăn gì mà ít thế sao, ông ăn thế làm sao ông đủ sức để cai quản sản nghiệp . Sao ông không ăn cả hai cái đùi Cừu một lúc ? Em thương ông lắm ạ!" :)) .:)):))
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,279
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Em thích cái câu cụ nói.

Đấy em bị hết rượu mới cụ . Chỉ những người như cụ mới lật mặt nạ ra một cách thấu đáo được. Cách đây vài năm cái đội này chuyên rêu rao là Mỹ hợp tác với Việt Nam là để người Việt đánh đến người Trung Quốc cuối cùng. Giờ trong lúc nước sôi lửa bỏng Dịch bệnh bắt nguồn từ TRung Quốc và phía Mỹ và Châu Âu đang giúp Việt Nam về vấn đề Vác Xin nên lại chuyển sang Nhật. Và chính cái ông này ra rả ủng hộ Đường sắt Cát Linh Hầ Đông là đẳng cấp thế giới, và ủng hộ cho việc nghiệm thu thanh toán tiền cho nhà thàu Trung Quốc và đi vào hoạt động. Nhưng giờ chắc trả tiền xong rồi Tàu chả chạy được nên bắc loa lên đẩy hướng sang nước Nhật. Đúng là Bộc lộ rõ bản chất của những kẻ gian dối.
Vấn đề là đẩy sang thằng Jap có oan ko, thằng Jap mà làm ăn đàng hoàng, tử tế thì sợ j bị đẩy. Đằng này... bới ra thậm chí còn thối hơn.
 

Limlem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738658
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
279
Động cơ
67,263 Mã lực
Em đọc từ đầu em hiểu luôn ý cụ ấy bảo là thà để cho người Việt Nam làm tham nhũng rồi không có giá trị sử dụng gì cho đất nước cũng được và giải thể tập đoàn thì người Việt được hưởng lợi còn hơn để nhà Thầu Nhật làm.??? 😭
Sao lại có thể tồn tại một tư duy thế này hả các cụ mợ?
Cụ lày tinh thần chống Nhật cao lắm? Ko tin, các cụ lật bài cụ ấy đọc mà xem ^^
Đấy cũng là một lòng nồng nàn iêu nước. TốT ^^
Cơ mà sẽ gây tiếng vang và zộn zàng hơn lếu cụ ấy cầm can xăng ra trước ĐSQ Nhựt ở Niễu Giai Hà Lội, đọc lời hịch chống Nhật của cụ í, xong khảng khái, Hãy nhớ lấy nhời tôi.. zồi châm ngọn đuốc xống...
Em đảm bảo cụ ấy đi vào lịch sử ngay và nuôn.
Chứ hịch trên này, chăm chỉ bao nhiêu cũng như lước đổ là khoai thôi à ^^
Vì trò xách động trên mạng ảo kiểu này giống hệt trò ba que xỏ lá. Vui là chính í mà ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Vấn đề là đẩy sang thằng Jap có oan ko, thằng Jap mà làm ăn đàng hoàng, tử tế thì sợ j bị đẩy. Đằng này... bới ra thậm chí còn thối hơn.
Em đang thấy những gì hiện hữu trong Hà Nội thôi nhé!
Cầu Nhật Tân, Nhà Ga T2 Nội Bài, Khu đường Láng nối Cầu Nhật Tân đến Sân Bay Nội Bài so với Sân Vận Động Mỹ Đình, Đường sắt Cát Linh Hà Đông, Cái nào thối hả cụ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ lày tinh thần chống Nhật cao lắm? Ko tin, các cụ lật bài cụ ấy đọc mà xem ^^
Đấy cũng là một lòng nồng nàn iêu nước. TốT ^^
Cơ mà sẽ gây tiếng vang và zộn zàng hơn lếu cụ ấy cầm can xăng ra trước ĐSQ Nhựt ở Niễu Giai Hà Lội, đọc lời hịch chống Nhật của cụ í, xong khảng khái, Hãy nhớ lấy nhời tôi.. zồi châm ngọn đuốc xống...
Em đảm bảo cụ ấy đi vào lịch sử ngay và nuôn.
Chứ hịch trên này, chăm chỉ bao nhiêu cũng như lước đổ là khoai thôi à ^^
Cụ hơi ngoài lề rồi. Nhưng em nói chả có gì sai. Chỉ có nhiều người bịt tai, bịt mắt không muốn nghe không muốn thấy sự thật thôi.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,279
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Em đang thấy những gì hiện hữu trong Hà Nội thôi nhé!
Cầu Nhật Tân, Nhà Ga T2 Nội Bài, Khu đường nối Cầu Nhật Tân so với Sân Vận Động Mỹ Đình, Đường sắt Cát Linh Hà Đông, Cái nào thối hả cụ?
Cụ ở HN thì nhìn HN, em ở trong m.Nam thì em nhìn trong này. 1 loạt cầu Phước Khánh, cầu Bình Khánh, hầm Thủ Thiêm... và cái đang bốc mùi, phân hủy thối hoắc nồng nặc là Metro 1.
Ah, mà nếu nói ngoài HN thì tiền xây cầu Nhật Tân gấp 4-5 lần cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì mà cả chiều dài lẫn chiều rộng làn đều nhỏ hơn, đáp ứng lưu lượng giao thông thấp hơn hẳn cụ nhé.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em đang thấy những gì hiện hữu trong Hà Nội thôi nhé!
Cầu Nhật Tân, Nhà Ga T2 Nội Bài, Khu đường nối Cầu Nhật Tân đến Sân Bay Nội Bài so với Sân Vận Động Mỹ Đình, Đường sắt Cát Linh Hà Đông, Cái nào thối hả cụ?
Cụ lái hơi xa. Nhưng còm cuối ngoài lề:
Cái nhà ga T2 trị giá gần 1 tỷ $ thời giá cách đây 10 năm mà làm được như chừng đó thì là đắt hay rẻ?
Cái cầu Nhật Tân trị giá 850 triệu $ thời giá cách đây gần 15 năm so với cái cầu Thanh Trì trị giá 2500 tỷ (115 triệu $) vào thời điểm này thì là đắt hay rẻ?
Bỏ cả núi tiền mà lấy về 1 sản phẩm bình thường thì là người ngu chứ hay ho gì mà hít hà như được tặng thế?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,101 Mã lực
Tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa 14, Đại biểu Quốc hội đã chỉ ra nhiều lỗ hổng, bất cập trong cam kết Bảo lãnh Chính phủ (GGU) với nhà đầu tư nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Theo tính toán, sau khi bù trừ đi số tiền thuế, tiền phí, tiền thuê đất… thu được từ dự án thì số tiền mà quốc gia phải bỏ ra trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm bắt đầu từ ngày nhà máy vận hành thương mại là 36.730 tỷ đồng nếu giá dầu là 50 USD/thùng, sẽ là 47.870 tỷ đồng nếu giá dầu là 60 USD/thùng, 64.580 tỷ đồng nếu giá dầu là 75 USD/thùng, 88.100 tỷ đồng nếu giá dầu là 100 USD/thùng.
Trong đó, tại thời điểm ký cam kết GGU đã phát sinh 3 nội dung ưu đãi trái quy định gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp trọn đời của dự án; cán bộ, công nhân viên làm việc trong Khu kinh tế Nghi Sơn sẽ được giảm 50% nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân; trong bất cứ tình hình thị trường quan hệ cung cầu ra sao thì Việt Nam vẫn phải chịu trách nhiệm tiêu thụ 100% lượng xăng, dầu do nhà máy sản xuất ra tại cổng nhà máy.
Với 3 cam kết như trên, đến nay chưa có cơ quan nào tính toán cụ thể số tiền thiệt hại thêm cho ngân sách quốc gia là bao nhiêu, nhưng chắc chắn không phải là nhỏ, nó phải là hàng nghìn tỷ đồng, thậm chí là hàng chục nghìn tỷ đồng, cộng với số tiền phải thực hiện cam kết ưu đãi thuế nhập khẩu 3 năm 7% như nêu trên thì số tiền thiệt hại cho ngân sách quốc gia sẽ là rất lớn. Có phải đây là vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay hay không? Đại biểu Quốc hội khóa XIV Trần Quang Chiểu đặt câu hỏi.
VN ko giảm thuế xăng dầu về 0% thì đếch phài bù đồng nào cụ nhé.

Em nói rồi, cụ muốn chửi ai nói thẳng ra, cứ phải mượn mõm người khác thế nhỉ. Cụ ko có đủ tư duy hay kiến thức để nêu ra ý kiến của mình à??!

Hợp đồng Nghi sơn ký 2008 trong khi FTA với Hàn quốc hay Asean tới 2015-2016 mới ký.

Thế bây giờ hồi tố chửi thằng đàm phán Nghi Sơn hay là thằng nào??!

Cụ thích trích dẫn thì em cũng trích dẫn coi thằng nào nói hay hơn thằng nào

Screenshot_20210716-172500_Edge.jpg

Screenshot_20210716-172538_Edge.jpg

Screenshot_20210716-172555_Edge.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

tuhuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781825
Ngày cấp bằng
27/6/21
Số km
141
Động cơ
33,009 Mã lực
Tuổi
36
Chưa rõ đúng/ sai như nào nhưng nên bỏ việc đổ lỗi.
 

Limlem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738658
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
279
Động cơ
67,263 Mã lực
Cụ lái hơi xa. Nhưng còm cuối ngoài lề:
Cái nhà ga T2 trị giá gần 1 tỷ $ thời giá cách đây 10 năm mà làm được như chừng đó thì là đắt hay rẻ?
Cái cầu Nhật Tân trị giá 850 triệu $ thời giá cách đây gần 15 năm so với cái cầu Thanh Trì trị giá 2500 tỷ (115 triệu $) vào thời điểm này thì là đắt hay rẻ?
Bỏ cả núi tiền mà lấy về 1 sản phẩm bình thường thì là người ngu chứ hay ho gì mà hít hà như được tặng thế?
E hỏi cụ. Đi vay cột điện xong bị chém lãi suất cao thì thằng nào đáng bị chởi nhiều hơn? Thằng vay hay thằng đi vay =P~
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Cụ ở HN thì nhìn HN, em ở trong m.Nam thì em nhìn trong này. 1 loạt cầu Phước Khánh, cầu Bình Khánh, hầm Thủ Thiêm... và cái đang bốc mùi, phân hủy thối hoắc nồng nặc là Metro 1.
Ah, mà nếu nói ngoài HN thì tiền xây cầu Nhật Tân gấp 4-5 lần cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì mà cả chiều dài lẫn chiều rộng làn đều nhỏ hơn, đáp ứng lưu lượng giao thông thấp hơn hẳn cụ nhé.
So sánh Cầu Vĩnh Tuy với Cầu Nhật Tân thì chết em thôi không bàn với cụ nữa. Em hiểu trình độ hiểu biết của cụ đến đâu và thế nào rồi?
Cầu Bãi Cháy Hạ Long theo chuyên gia Cầu đường chơi thân với nhà em anh ấy còn bảo là 02 đẳng câp khác nhau đấy? Thôi em xin không tranh luận với cụ? Có tranh luận với cụ sang thế kỷ 30 vẫn thế thôi.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,722
Động cơ
88,274 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em chỉ biết sau vài vụ điểm báo ntn thì sau đó nhiều ông quan bay ghế :)) xộ khám
Quen quá đến nhắm mắt cug thấy Juventus đá bóng😆😆
 

James.Nguyễn

Xe đạp
Biển số
OF-728260
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
14
Động cơ
73,030 Mã lực
Tuổi
45
Em thì thấy có thuyết âm mưu gì ở đây bởi bài báo không có phân tích kinh tế gì cả mà lại khá giống dạng báo bẩm (Bài viết bởi VOV nhé).

NSPR là dạng dự án join-venture, công ty cổ phần thôi: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam góp vốn 25,1%; Công ty Dầu khí quốc tế Kuwait góp vốn 35,1%; Công ty Idemisu Kosan Nhật Bản góp vốn 35,1% và Công ty Hóa chất Mitsui Nhật Bản góp vốn 4,7% ...lời cùng ăn lỗ cùng chịu nên cái câu nói phải bù thì cần tính lại có học thuật chút như cái cam kết thuế nhập khẩu 7% thì nó hụt ngân sách...
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
E hỏi cụ. Đi vay cột điện xong bị chém lãi suất cao thì thằng nào đáng bị chởi nhiều hơn? Thằng vay hay thằng đi vay =P~
Đương nhiên là thằng đi vay rồi. Ngu mới bỏ ra 1 đống tiền mua 1 thứ hàng có giá trị không xứng đáng với số tiền đó. Nhưng cái đáng chửi ở đây là nhiều người họ lại không để ý đến số tiền, họ chỉ nhìn thấy tiền rồi khen bọn cho vay cột điện nhân văn, có trách nhiệm, chất lượng cao...
Chính những người không đủ khả năng tính toán lợi ích nên cứ đâm đầu vào góp tiền cho cột điện, để rồi bọn cột điện nó còn khinh cho.
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,279
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
So sánh Cầu Vĩnh Tuy với Cầu Nhật Tân thì chết em thôi không bàn với cụ nữa. Em hiểu trình độ hiểu biết của cụ đến đâu và thế nào rồi?
Cầu Bãi Cháy Hạ Long theo chuyên gia Cầu đường chơi thân với nhà em anh ấy còn bảo là 02 đẳng câp khác nhau đấy? Thôi em xin không tranh luận với cụ? Có tranh luận với cụ sang thế kỷ 30 vẫn thế thôi.
Có dám tranh luận tiếp nữa đâu mà chả cụp đuôi:)). Mượn danh chuyên gia cầu đường chém gió abc nào đó vào cũng chả ra oai, bốc phét đc với ai đâu:)).
Còn đẳng cấp thì cái nhìn rõ nhất là Vĩnh Tuy, Thanh Trì nó xây xong trc và vẫn đang hàng ngày hàng giờ là 2 cây cầu gánh vác lưu lượng giao thông lớn nhất. Trực tiếp kết nối HN với liên tỉnh, trọng trách lẫn vai trò chắc phải gấp chục lần cái cầu Nhật Tân đắt gấp 4-5 lần. Đẳng cấp thực tế là đấy chứ cần j tô vẽ công nghệ cầu đường Jap, hàng hịn nội địa xuất sang... ;))
Còn Metro 1, cầu BK, PK thì chắc chắn là cụ càng chả dám động vào để tranh luận rồi. Vì bênh thế quái nào đc để cãi cho mấy anh Nhật đây;))
 
Biển số
OF-101864
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
550
Động cơ
402,956 Mã lực
Đường vành đai 3 mà nâng lên 1m thì đường sắt trên cao CL HĐ cũng phải nâng toàn tuyến 1m cũng tốn và khó leo, chưa kể có mấy chỗ lên xuống VĐ3 nó bịt làn dưới nên người ta cũng tính rồi.
 

Eagle No.1

Xe buýt
Biển số
OF-504885
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
790
Động cơ
191,137 Mã lực
Đồ ở trong nhà của mình, chẳng có thằng Tàu thằng Nhật nào vào phá bung bét được. Vì vậy, dự án nào gây thiệt hại, cứ lôi thằng người nhà ra cẩu đầu trảm trước, nó chính là thù trong, phá hoại chính là nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top