[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,798 Mã lực
Tuổi
51
Cụ bảo rành mà phát biểu như đứa trẻ lên ba thì deck ai mà tin được. Tôi khẳng định luôn cụ chưa bao giờ tham gia vào các dự án thuộc loại mega project khoảng vài ba tỷ $ chứ đừng nói dự án Nghi Sơn cả chục tỷ. Trước đây tôi làm plan cho cái dự án có 2 tỷ $ thôi mà quá trình đàm phán GGU đã gần chục năm rồi nhé.
Thêm nữa đội đàm phán FTA chính là đội đàm phán GGU mà bảo không biết gì... dấm đài lại đổ tại chêm, càng nói càng dở.
tham gia dự án 2 3 tỏi đô là một vinh dự mà chả phải ai cũng có, thế mà em lại ở trong số đấy mới vui.
đội đàm phán ggu là đội đàm phán fta? toàn đội h ay 1 2 người. Giờ đổ lỗi cho họ ư???
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,798 Mã lực
Tuổi
51
Vâng, nhưng như thế là chất lượng xăng dầu của Nghi Sơn hiện nay dưới chuẩn, và PVN vẫn phải tiêu thụ 100% sản lượng. Đúng không cụ?
dưới chuẩn (mới của VN) chứ không phải là sản phẩm kém chất lượng.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,377
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
tham gia dự án 2 3 tỏi đô là một vinh dự mà chả phải ai cũng có, thế mà em lại ở trong số đấy mới vui.
đội đàm phán ggu là đội đàm phán fta? toàn đội h ay 1 2 người. Giờ đổ lỗi cho họ ư???
Sai chồng sai gu dốt mà lại hay liều thì chỉ đội chờ kết quả 6h15 chiều thôi
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
11,716
Động cơ
74,948 Mã lực
Thường FTA giảm thuế như nào nó có lộ trình dự kiến cả, cũng phải xin ý kiến các cơ quan ban ngành đoàn thể chán rồi mới vác đi đàm phán được.
Ô đàm phán Nghi Sơn chỉ vô tội khi Nghi Sơn ký kết xong hết rồi mà đội FTA mới bắt đầu dự thảo xin ý kiến các cơ quan ban ngành về lộ trình giảm thuế (chưa cần đến bước đàm phán ký kết FTA với nước ngoài nhé).
Còn nếu 2 nhóm triển khai song song mà đếk ô nào biết ô nào, mỗi ô lăn ra 1 góc như 2 củ khoai tây, thì ô điều hành bên trên của cả 2 nhóm này phải chịu trách nhiệm (ở đây là Bộ CThg).
Tính thời điểm ký chính thức chứ ai tính thời điểm dự thảo.
Thằng ký FTA nếu biết có cái GGU kia rồi mà vẫn cố tình ký thì là tội "cố ý làm trái".
Còn nếu lúc ký FTA mà bảo không biết GGU thì là tội "thiếu trách nhiệm", nhưng khó có chuyện không biết vì đầu mối chỉ là 1 nơi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,975
Động cơ
1,281 Mã lực
Dung Quất nay cũng thua lỗ liên tục bác ơi, dầu hút lên sản xuất trong nước mà cao hơn nhập thì thôi chứ nhập sướng hơn, khi nào đại dịch khó nhập vào thế này mới phát huy được
Dung Quất nó không thua lỗ, mỗi năm nó nộp khoảng 10.000 tỷ vào ngân sách + hơn 2000 tỷ cổ tức lợi nhuận + Sau khi hết khấu hao nhà máy thì nhà nước sẽ sở hữu phần lớn nhà máy trị giá hàng chục nghìn tỷ.
Với Nghi Sơn thì không có những cái đó cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cái này là theo tính toán "đếm cua trong lỗ" từ trước khi khởi công dự án.
Có đúng đếch đâu.
Cụ biết cái gì thì đưa số liệu vô, chứ đếch phải cắn càn kiểu đưa ý kiến cá nhân của ai đó vô rồi chửi lấy chửi để.
Có là số liệu tiền dự án cũng có nghĩa là nó có tính toán để đầu tư có lãi chứ đếch phải đem tiền vứt đi qua cửa sổ. Khi quyết định đầu tư ko dựa vào báo cáo tiền khả thi thì dựa vào cái đếch gì??! Dữ liệu mồm từ miệng ông Luật sư hay bài vẽ của thằng lều 3 môn 9 điểm ra quyết dự án 9 tỷ đô à?
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,798 Mã lực
Tuổi
51
Tính thời điểm ký chính thức chứ ai tính thời điểm dự thảo.
Thằng ký FTA nếu biết có cái GGU kia rồi mà vẫn cố tình ký thì là tội "cố ý làm trái".
Còn nếu lúc ký FTA mà bảo không biết GGU thì là tội "thiếu trách nhiệm", nhưng khó có chuyện không biết vì đầu mối chỉ là 1 nơi.
chả nói lỗi của đội fta được. Cụ chứng minh đội ký fta kể cả biết (nhớ) cái ggu kia mà vẫn ký phạm tội "cố ý làm trái đi", làm trái cái gì thế.

Có chăng là lỗi biết mà không cảnh báo thôi. Sợ cảnh báo còn bị mắng vì tội "cấp trên tính cả rồi, giảm đến 0 thì chuyện thằng NS chả là gì"
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,975
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ biết cái gì thì đưa số liệu vô, chứ đếch phải cắn càn kiểu đưa ý kiến cá nhân của ai đó vô rồi chửi lấy chửi để.
Có là số liệu tiền dự án cũng có nghĩa là nó có tính toán để đầu tư có lãi chứ đếch phải đem tiền vứt đi qua cửa sổ. Khi quyết định đầu tư ko dựa vào báo cáo tiền khả thi thì dựa vào cái đếch gì??! Dữ liệu mồm từ miệng ông Luật sư hay bài vẽ của thằng lều 3 môn 9 điểm ra quyết dự án 9 tỷ đô à?
Vâng. Số liệu của em là PVN chưa được chia 1 xu lợi nhuận ở dự án Nghi Sơn cụ ạ.
Tính toán ra 716 triệu $ lợi nhuận trong 10 năm. Trong khi phải bỏ ra tới 2.25 tỷ $ (cả vốn chủ sở hữu và vốn vay) để tham gia góp 25% cổ phần. Phải em thì em mang 2.25 tỷ $ đi gửi ngân hàng ăn lãi trong 10 năm còn lớn hơn con số 716 triệu $ tiền hơi kia nha.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
11,716
Động cơ
74,948 Mã lực
Dung Quất nay cũng thua lỗ liên tục bác ơi, dầu hút lên sản xuất trong nước mà cao hơn nhập thì thôi chứ nhập sướng hơn, khi nào đại dịch khó nhập vào thế này mới phát huy được
Lại 1 ông phét lác, bán giời không văn tự.... nói dân trí thấp thì lại tự ái. Dung Quất nó niêm yết, có BCTC hàng năm rồi mà vẫn bốc phết được mới tài.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,798 Mã lực
Tuổi
51
Dung Quất nay cũng thua lỗ liên tục bác ơi, dầu hút lên sản xuất trong nước mà cao hơn nhập thì thôi chứ nhập sướng hơn, khi nào đại dịch khó nhập vào thế này mới phát huy được
dầu hút lên với lọc (lỗ) thì liên quan gì đến nhau thế ah
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Tiền đôn nào, chống ly tàu nó là lịch sử cả ngàn năm, thằng nhật nào tiền với hậu đồn từ thời dựng giữ nước, bố mỹ còn chịu thua nhật nào mà dắt được.
Không nên lấy sự dốt nát 1 số cá nhân để nói về cả quốc gia hay đưa mớm lời chửi thằng khác là tiền nọ đồn kia, đã ngu nghèo thì phải biết phấn đấu
Cụ nghe mấy thằng cổ nâu tuyên truyền nhảm làm gì, kệ nó thôi :))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
11,716
Động cơ
74,948 Mã lực
chả nói lỗi của đội fta được. Cụ chứng minh đội ký fta kể cả biết (nhớ) cái ggu kia mà vẫn ký phạm tội "cố ý làm trái đi", làm trái cái gì thế.

Có chăng là lỗi biết mà không cảnh báo thôi. Sợ cảnh báo còn bị mắng vì tội "cấp trên tính cả rồi, giảm đến 0 thì chuyện thằng NS chả là gì"
Tôi chẳng phải chứng minh, đấy là việc của cơ quan điều tra nhá ;)). Đến lúc bị gọi thì tha hồ giải thích ;))
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,010
Động cơ
241,215 Mã lực
Tại sao cầu cạn cao lên 1m thì đường dưới rộng ra hả cụ?
Có phải cầu cạn cao lên 1m thì cái phần đài móng nó âm xuống dưới, sau đó mình làm mặt đường trùm lên đài móng (sát vào trụ cầu) => làm tăng diện tích mặt đường dưới phải ko cụ?
Sao mà cụ hiểu kiểu loằn ngoằn vậy ? Nâng cầu lên 1m thì đi dưới gầm của nó ko bị cụng đầu ! Ko nâng lên 1 m thì ko chui vào gầm của nó mà phi được .
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,798 Mã lực
Tuổi
51
Tôi chẳng phải chứng minh, đấy là việc của cơ quan điều tra nhá ;)). Đến lúc bị gọi thì tha hồ giải thích ;))
tại cụ hùng hồn bảo đội fta có tội "cố ý làm trái" gì gì đó. Trái cái gì, trong ggu có câu "cấm ký hiệp định thuế nhập khẩu thấp hơn ggu" ah.

Hay cụ gán cho các anh ký fta luôn cái tội "làm mất thuế nhà nước" luôn cho nó rõ ràng. Đang từ hợn chục % giờ đùng phát xuống 0%
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Vâng. Số liệu của em là PVN chưa được chia 1 xu lợi nhuận ở dự án Nghi Sơn cụ ạ.
Tính toán ra 716 triệu $ lợi nhuận trong 10 năm. Trong khi phải bỏ ra tới 2.25 tỷ $ (cả vốn chủ sở hữu và vốn vay) để tham gia góp 25% cổ phần. Phải em thì em mang 2.25 tỷ $ đi gửi ngân hàng ăn lãi trong 10 năm còn lớn hơn con số 716 triệu $ tiền hơi kia nha.
Cụ chửi dữ liệu sai thì quăng dữ liệu khác vô thế nó chứ đếch phải đưa mồm chó vó ngựa vô cắn càn.

Nghi Sơn mới hoạt động 3 năm, còn chưa chắc qua được điểm hoà vốn mà đòi chia lãi cái đếch gì.

2.25 tỷ đếch phải vốn ròng mà bao gồm cả vốn vay.
Cụ đem vốn phải vay đi cho vay lãi coi lãi cỡ nào mà chê 7-8 trăm triệu đô là ít??

Nói 2-3 câu đã thấy hổng kiến thức cỡ nào rồi, còn bày đặt cắn càn đi chê người khác làm ăn
 

Sùng A Lềnh

Xe buýt
Biển số
OF-737454
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
996
Động cơ
83,076 Mã lực
Sao mà cụ hiểu kiểu loằn ngoằn vậy ? Nâng cầu lên 1m thì đi dưới gầm của nó ko bị cụng đầu ! Ko nâng lên 1 m thì ko chui vào gầm của nó mà phi được .
Cấm container đi vào làn đó là xong chứ có gì đâu cụ, xe tải hạng nhẹ đi tốt mà. Chắc ko đơn giản thế, vì tầm quốc gia cơ mà
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,041
Động cơ
565,122 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Về các nội dung khác thì em ko bàn, riêng vụ VĐ3 thì cụ nên tìm hiểu thêm...
Chiều cao trụ cầu, giao vượt giao bằng ... thì toàn VN hết, đúng là sử dụng ODA Nhật nhưng toàn các cấp có thẩm quyền của Bộ GTVT duyệt dự án này thông qua Ban QLDA Thăng Long đệ trình !!
Vấn đề chính là ở đó, nó bơm ăn ngập mồm thì chả gật theo nó.
Mịa nhìn cái gầm cầu vứt không phí phạm kinh khủng. Mà sao TP cũng không cải tạo để xe con với xe máy đi nhỉ.
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
Quốc hội nước nào thế cụ?

Chất lượng sản phẩm của lọc dầu Nghi Sơn không đáp ứng tiêu chuẩn đây: Theo Quyết định số 49/2011 của Thủ tướng Chính phủ về lộ trình khí thải, từ ngày 1.1.2017 sẽ áp dụng tiêu chuẩn mức 4 (tiêu chuẩn Euro 4), và sau đó là mức 5 (Euro 5) kể từ ngày 1.1.2022 cho các sản phẩm xăng dầu sử dụng trong nước. Đây là mức tiêu chuẩn khá cao so với sản phẩm của nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, ngay từ tháng 5.2015, công ty này đã có văn bản gửi Bộ Công Thương khẳng định tiêu chuẩn thiết kế về chất lượng sản phẩm xăng dầu của nhà máy không đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn TCVN mức 4 và mức 5, như quy định trong Quyết định 49/2011. Báo cáo của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn cho rằng tiêu chuẩn khi thiết kế dự án đã không đáp ứng các yêu cầu về sản phẩm nêu trên. Việc bổ sung đầu tư các phân xưởng xử lý để đáp ứng lộ trình khí thải chỉ có thể xem xét thực hiện sau năm 2021 do các cam kết về tiến độ của các hợp đồng vay vốn cho dự án. Do đó, Nghi Sơn đề nghị Chính phủ nới lỏng tiêu chuẩn sản phẩm
Chém đấy cụ. Đố cụ tìm được cái mức 5 (như cái báo rẻ tiền này nói) quy định ở đâu.

Vâng, nhưng như thế là chất lượng xăng dầu của Nghi Sơn hiện nay dưới chuẩn, và PVN vẫn phải tiêu thụ 100% sản lượng. Đúng không cụ?
Tiêu chuẩn mức 5 chưa có thì cơ sở đâu cụ nói dưới chuẩn?
 
Chỉnh sửa cuối:

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,554
Động cơ
524,731 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top