[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,077
Động cơ
496,748 Mã lực
Đồ ở trong nhà của mình, chẳng có thằng Tàu thằng Nhật nào vào phá bung bét được. Vì vậy, dự án nào gây thiệt hại, cứ lôi thằng người nhà ra cẩu đầu trảm trước, nó chính là thù trong, phá hoại chính là nó.
Thế lực này bây giờ nhiều và mạnhj lắm. Sẵn sàng đổi trắng thay đen.
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
299
Động cơ
61,087 Mã lực
Tuổi
42
Em đã từng nói trong một chủ đề khác:
Nhật đến VN chỉ nhằm 2 mục đích chính:
- Biến VN thành thuộc địa kinh tế kiểu mới.
- Đẩy VN lên làm tiền đồn chống Tàu thay Nhật.
Vậy nên là:
- Phải thoát Nhật, bằng mọi giá.
Cực đoan quá. Theo em phải khôn để tận dụng lợi thế khi chơi với cả 2 thằng tay to này. Chống ra mặt chỉ thiệt thân. Giàu lên hẵng hay
 

ANTV

Xe hơi
Biển số
OF-781806
Ngày cấp bằng
26/6/21
Số km
143
Động cơ
-11,343 Mã lực
Tuổi
43
Cứ nghe kể mồm như này E chưa tin. Làm gì có thằng nào mà ngu như vậy mà ký toàn thiệt hại về mình. Có thể thời gian đầu khấu hao ts với phải đi vay vốn về làm nên lỗ lớn như vậy. Giá dầu cứ tầm trên 75,80$ thì chả mấy mà thu hồi vốn và có lợi nhuận
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,093
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn do các nhà đầu tư Nhật Bản, Kuwait và PVN góp vốn đầu tư. Tổng mức 9 tỷ$ cho nhà máy có công suất gấp 1.5 lần Lọc hóa dầu Dung Quất (Dung Quất đầu tư khoảng 3 tỷ $. Sau 7 năm đi vào vận hành thương mại, đến hết quý 2/2017, nhà máy Dung Quất đạt tổng doanh thu trên 37 tỷ USD, lợi nhuận gần 14.000 tỷ đồng và nộp ngân sách trên 7 tỷ USD, gấp đôi tổng mức đầu tư nhà máy )
Còn đối với nhà máy Nghi Sơn: "Theo tính toán, sau khi bù trừ đi số tiền thuế, tiền phí, tiền thuê đất… thu được từ dự án thì số tiền mà quốc gia phải bỏ ra trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm bắt đầu từ ngày nhà máy vận hành thương mại là 36.730 tỷ đồng nếu giá dầu là 50 USD/thùng, sẽ là 47.870 tỷ đồng nếu giá dầu là 60 USD/thùng, 64.580 tỷ đồng nếu giá dầu là 75 USD/thùng, 88.100 tỷ đồng nếu giá dầu là 100 USD/thùng. "
Có nghĩa là ngoài việc phải bao tiêu 100% sản lượng cho Nghi Sơn bất kể tình trạng thị trường thế nào thì Việt Nam còn phải thanh toán các khoản tiền hỗ trợ cho nhà máy. Theo mức tính toán trên thì trong vòng 10 năm, VN có thể mất từ 1,5 - 4 tỷ $ để tặng cho nhà máy.
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao "chúng ta" ngu thế?

À, dự án Nghi Sơn có phần lớn cổ phần là Nhật nha, họ đã thu được rất nhiều tiền từ khi là nhà thầu thi công, lại tiếp tục thu nhiều tiền từ vận hành và bán sản phẩm, lại còn được ngân sách tặng thêm tiền vì cam kết ngớ ngẩn nào đó nữa. Ăn 3 lần ăn trên cái xác khô người Việt.
Trong bài báo cũng không quên xỉa xói đá đểu dự án Cát Linh Hà Đông, mặc dù so sánh thì cam kết của dự án Bến Thành Suối Tiên còn gây thiệt hại khủng khiếp hơn rất nhiều nhưng lại không được nêu ra. (đây là thủ thuật truyền thông, mình (Nhật) đã xấu thì đối thủ cũng phải xấu cùng)
Đúng là...thả con cá quả, bắt con cá săn sắt.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,134
Động cơ
497,198 Mã lực
Tư lệnh ngành Công thương mới lại là cán bộ đoàn đi lên đấy. Chả biết sắp tới sẽ rút kn như nào? Đàm phán thương mại ra sao?
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
992
Động cơ
68,649 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Em nhớ có câu của CTQH " “QH tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai?”, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh."
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,077
Động cơ
496,748 Mã lực
Trước khi có Cầu Nhật Tân thì Cầu Cần thơ là đẹp và hiện đại bậc Nhật Việt Nam do Nhật Bản xây dựng. Sau khi có cầu Nhật Tân thì Cầu Nhật Tân đẹp và Hiện đại nhất Việt Nam,. Tuyến Metro Suối Tien chưa đi vào hoạt động nhưng cũng được đánh giá hiện đại bậc nhất Việt Nam do nhà thầu Nhật thực hiện dự án.. Còn đi khắp Việt Nam những Công trình để lại Hậu quả toàn hàng ngàn tỉ mất mát trắng tay mà nhà Thầu Trung Quốc đã lấy 90% -100% tiền dự án rồi cút về nước hoặc để lại hậu quả tai tiếng để đống sắt vụn với hậu quả nghiêm trọng cho nhân dân Việt Nam . Như Dự Án Fomsa Hà Tĩnh, Phân Đạm Ninh Bình, Gang Thép Thái Nguyên, Đường sắt Cát Linh Hà Dông, Hà Nội. Thuỷ Điện Sông Hinh.Thôi em chả muốn liệt kê nữa liệt kê nhiều mỏi tay ??? Nói nhiều chán, ??
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-101864
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
552
Động cơ
402,995 Mã lực
Trước khi có Cầu Nhật Tân thì Cầu Cần thơ là đẹp và hiện đại bậc Nhật Việt Nam do Nhật Bản xây dựng. Sau khi có cầu Nhật Tân thì Cầu Nhật Tân đẹp và Hiện đại nhất Việt Nam,. Tuyến Metro Suối Tien chưa đi vào hoạt động nhưng cũng được đánh giá hiện đại bậc nhất Việt Nam do nhà thầu Nhật thực hiện dự án.. Còn đi khắp Việt Nam những Công trình để lại Hậu quả toàn hàng ngàn tỉ mất mát trắng tay mà nhà Thầu Trung Quốc đã lấy 90% -100% tiền dự án rồi cút về nước hoặc để lại hậu quả tai tiếng để đống sắt vụn với hậu quả nghiêm trọng cho nhân dân Việt Nam . Như Dự Án Fomsa Hà Tĩnh, Phân Đạm Ninh Bình, Gang Thép Thái Nguyên, Đường sắt Cát Linh Hà Dông, Hà Nội. Thuỷ Điện Sông Hinh.Thôi em chả muốn liệt kê nữa liệt kê nhiều mỏi tay ??? Nói nhiều chán, ??
Cụ bảo Formosa của Tàu thì cũng không nên nói nhiều, thằng này gây ô nhiễm ở Mỹ hơn nhiều chắc Mỹ nó ngu: https://www.google.com.vn/amp/s/ads.thanhnien.vn/m/the-gioi/formosa-noi-tieng-pha-hoai-moi-truong-nhieu-noi-tren-the-gioi-718569.amp
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
992
Động cơ
68,649 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Tư lệnh ngành Công thương mới lại là cán bộ đoàn đi lên đấy. Chả biết sắp tới sẽ rút kn như nào? Đàm phán thương mại ra sao?
Em thấy background của cụ này hơi khiêm tốn - Vụ quỹ bình ổn giá thép của tư lệnh ngành không thấy sủi tăm nữa;
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
3,508
Động cơ
311,132 Mã lực
  • Ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright cho biết trên trang cá nhân: Thường thì trong trường hợp công ty bị thua lỗ thì tất cả các cổ đông công ty sẽ đồng chịu trách nhiệm tương ứng với tỷ lệ góp vốn, tuy nhiên, trường hợp nhà máy lọc dầu Nghi Sơn lại chỉ có PVN chịu trách nhiệm bù lỗ và bù lỗ chéo cho các cổ đông khác. "Đứng ở góc độ các cổ đông khác thì đây quả là dự án tuyệt vời: lời bỏ túi, lỗ người khác bù”.
  • Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Cty Luật BASICO cho rằng, khi đã được cam kết thì nhà đầu tư nước ngoài không dại gì từ bỏ lợi ích của mình. Còn Việt Nam đã cam kết quốc tế cũng không thể vi phạm những cam kết đó, vì còn liên quan tới tín nhiệm quốc gia. Theo vị luật sư này, “Đã là đầu tư, nhà đầu tư phải có rủi ro lời - lỗ, nhưng chúng ta lại cam kết nhà đầu tư luôn có lãi, đó là điều khó hiểu"
Bt mà cụ. BOT đó.
 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,466
Động cơ
262,547 Mã lực
Tuổi
39
Chơi với ai cũng phải đề phòng, ai sang nước mình cũng vì mục đích kinh tế thôi ạ
Em có đọc được là nước Nhật sau thất bại trong chiến tranh thế giới, đã tìm cách xâm lược bằng kinh tế chứ không phải bằng quân sự nữa
Còn TQ thì tư tưởng “Đại Hán” với ý chí tất cả thế giới đều thuộc về hoàng đế, thì càng không phải bàn
Mình chơi với họ, hợp tác với họ, trên cơ sở lợi ích cho đất nước mình được đặt lên hàng đầu, và đừng bao giờ chủ quan
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,005
Động cơ
434,519 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Cái này còn tùy đỏ đen nữa. Dung Quất gặp thời kỳ giá dầu cao thì ăn nên làm ra.
Nghi Sơn thì ngược lại.
Làm ăn có lời có lỗ. Chứ lúc nào cũng lãi sao được.
Với lại các dự án lớn thì 10, 20 năm đầu lỗ là bình thường gì phải trả lãi cao, trả gốc. Như vay tiền mua nhà thôi, vay 70% thì chắc 10 năm đầu đi thuê nhà còn rẻ hơn trả ngân hàng hàng tráng.
Nghi Sơn dù giá dầu có lên cũng lỗ mà xuống càng lỗ nặng trong vòng 10 năm. Lỗi do bọn ký dự án là dân Đại Ngu ;))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Mắt cụ chắc có đờm, tôi nói rồi, tôi ko rảnh đi xác định tội danh của bọn đàm phán FTA bạn cụ, việc đó để cơ quan điều tra làm nhá. Khôn ngoan thì cứ lên cửa quan sẽ biết sai cái gì, trái cái gì nhá.
à mà tiện thể cụ dọa luôn đội nào ký hiệp định về tiêu chuẩn khí thải euro 4 5 luôn với. Mịa nhà nước đã đồng ý cho NS, DQ sản xuất xăng dầu euro 2 3 rồi mà nó điên điên đi ký 4 5. Mai kia NS DQ không bán được hàng thì cho bọn này đến cửa quan hết cụ nhỉ.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn do các nhà đầu tư Nhật Bản, Kuwait và PVN góp vốn đầu tư. Tổng mức 9 tỷ$ cho nhà máy có công suất gấp 1.5 lần Lọc hóa dầu Dung Quất (Dung Quất đầu tư khoảng 3 tỷ $. Sau 7 năm đi vào vận hành thương mại, đến hết quý 2/2017, nhà máy Dung Quất đạt tổng doanh thu trên 37 tỷ USD, lợi nhuận gần 14.000 tỷ đồng và nộp ngân sách trên 7 tỷ USD, gấp đôi tổng mức đầu tư nhà máy )
Còn đối với nhà máy Nghi Sơn: "Theo tính toán, sau khi bù trừ đi số tiền thuế, tiền phí, tiền thuê đất… thu được từ dự án thì số tiền mà quốc gia phải bỏ ra trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm bắt đầu từ ngày nhà máy vận hành thương mại là 36.730 tỷ đồng nếu giá dầu là 50 USD/thùng, sẽ là 47.870 tỷ đồng nếu giá dầu là 60 USD/thùng, 64.580 tỷ đồng nếu giá dầu là 75 USD/thùng, 88.100 tỷ đồng nếu giá dầu là 100 USD/thùng. "
Có nghĩa là ngoài việc phải bao tiêu 100% sản lượng cho Nghi Sơn bất kể tình trạng thị trường thế nào thì Việt Nam còn phải thanh toán các khoản tiền hỗ trợ cho nhà máy. Theo mức tính toán trên thì trong vòng 10 năm, VN có thể mất từ 1,5 - 4 tỷ $ để tặng cho nhà máy.
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao "chúng ta" ngu thế?

À, dự án Nghi Sơn có phần lớn cổ phần là Nhật nha, họ đã thu được rất nhiều tiền từ khi là nhà thầu thi công, lại tiếp tục thu nhiều tiền từ vận hành và bán sản phẩm, lại còn được ngân sách tặng thêm tiền vì cam kết ngớ ngẩn nào đó nữa. Ăn 3 lần ăn trên cái xác khô người Việt.
Trong bài báo cũng không quên xỉa xói đá đểu dự án Cát Linh Hà Đông, mặc dù so sánh thì cam kết của dự án Bến Thành Suối Tiên còn gây thiệt hại khủng khiếp hơn rất nhiều nhưng lại không được nêu ra. (đây là thủ thuật truyền thông, mình (Nhật) đã xấu thì đối thủ cũng phải xấu cùng)
Vụ này quả là làm xấu mặt quốc hội nước ta, làm sao có ông đại biểu trình còi tới như vậy. Nếu đưa sang Ireland thì quốc hội bên đó cười bể phổi. So với Nghi sơn thì mức áp thuế của Ireland thấp hơn nhiều, ưu đãi còn khủng gấp bội. Thế nhưng đó lại chính là thế mạnh để Ireland thu hút đầu tư dẫn tới GDP lẫn thu nhập thực tế của người dân tăng khủng.

Cái đểu của lều báo lá cải là nó chỉ nhắc tới phần ưu đãi đầu tư hết chừng chừng kia, thế nhưng nó lại ko thống kê phần thu. Chỉ thống kê phần chi mà ko tính phần thu rồi ngồi la làng thì ông đại biểu quả thực đã làm xấu mặt quốc hội nước nhà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top