- Biển số
- OF-702152
- Ngày cấp bằng
- 29/9/19
- Số km
- 1,946
- Động cơ
- 139,894 Mã lực
- Tuổi
- 37
Cảm ơn cụ Đốc bản dịch rất hiếm và khá hay .
Cái làng đó trước là 12 xóm.. mỗi xóm có 1 ông xóm trưởng xưng hùng xưng báLê Hoàn chất thật. Thông dâm với vợ vua, giết vua và cướp ngôi.
Thời Đinh Bộ Lĩnh giống như cái xóm lớn, mông muội. Vua thiết triều xong cởi trần đóng khố đánh cá dưới ao với quần thần mà không có lễ khí gì cả.
Chỗ nào mô tả thế đâu nhỉ? Sao em lúc thì thích to, lúc lại thích (ấn tượng) nhỏ thếnhỏ thó
Tả ông ý thế này có khác gì một tay trộm (cá) khôngHay quá ạ
Em xin một chỗ chờ xem lịch sử từ Cụ doctor76
Em vẫn rất ấn tượng với hình ảnh Lê Hoàn người nhỏ thó, nhanh nhẹn, xăm trổ đầy mình nhảy xuống ao đâm cá ạ
Đây là lời tấu của sư thần Tống.Miêu tả cụ Hoàn (1 trong 14 anh hùng dân tộc chính thức) như lưu manh thế này có chết không cơ chứ
Lê Hoàn chất thật. Thông dâm với vợ vua, giết vua và cướp ngôi.
Thời Đinh Bộ Lĩnh giống như cái xóm lớn, mông muội. Vua thiết triều xong cởi trần đóng khố đánh cá dưới ao với quần thần mà không có lễ khí gì cả.
Tả ông ý thế này có khác gì một tay trộm (cá) không
Đến các hãn Mông cổ còn duy trì truyền thống ngủ lều giữa Hoàng cung Bắc kinh, đi săn ăn thịt sống như thử du mục, một vua trực tiếp trình diễn cái đặc sắc văn hóa như vậy tốt quá, sứ nhà Tống thấy sông nước gân guốc là chờn ngay, nhớ anh Lưu Bị mới dạt xuống phía Nam gặp Tôn Quyền chèo thuyền chả chóng hết cả mặt, phải đi phi ngựa khoe tài đấy thôi.Đây là lời tấu của sư thần Tống.
Cũng có thể chỉ là Lê Hoàn cố tình phô những gì muốn nó nhìn thấy,nhằm mục đích khác,kiểu như xứ đó nghèo đói,ko đáng quan tâm.
Đấy là thoát khỏi sự dòm ngó của Tống chẳng tốt hơn ư.
Hôn nhân nó còn có ý nghĩa chính danh nữa cụ ạ. Cụ xem sử Việt Nam thì biết. Các triều lật nhau nhưng kiểu gì vẫn có dây dưa đến triều trước.Chiếm rồi vẫn là chiếm thôi cụ... Vì xét cho cùng nếu vua tha hóa dâm ô hay đất nước lạc loạn vô chủ nó lại là một nhẽ, cầm quyền phò ấu chúa đâu phải không được, lí do vẫn nằm ở chữ "tham". Giống việc cụ coi là đầy rẫy như lấy vợ của chủ cũ nó đầy trong sử ta hay tàu nhưng chắc chắn chưa bao giờ được coi là hay... Mà còn chưa muốn nói một thằng quan quèn nằm mơ rồi vào thịt hai vua làm sao được, một con tốt thí của cụ Hoàn thôi
Ở đây em chia sẻ ý cá nhân cùng cụ thôi, chứ như cụ biết tất cả là quá khứ. Mấy chuyện này khó xác thực và rất nhiều là chúng ta đều suy luận ra thêm cũng như mỗi người mỗi ý.
Cụ bình hay quá.Trong 300 bài thơ Đường được phổ biến hiện nay, Vịnh Nga (Ngỗng) được ghi nhận là của nhà thơ Lạc Tân Vương sáng tác năm lên 7, trước bài thơ đấu của hai cụ Pháp Thuận và Lý Giác 300 năm.
Câu đầu vào đề gồm 3 chữ Nga, Nga, Nga ( giống tiếng ngỗng kêu ngạc ngạc ngạc) và câu hai "Rướn cổ nhìn trời ca" đã dùng tiếng kêu và chiếc cổ cong của bầy ngỗng để tạo hiệu ứng âm thanh hình ảnh vừa sống động vừa chân thực.
Hai câu cuối đối ngẫu “Bạch mao phù lục thủy, Hồng chưởng bạt thanh ba”: Lông trắng nổi nước biếc, chân đỏ quạt sóng xanh.
Bài thơ theo em giản dị, dễ hiểu.
Sau 300 năm, hai nhà ngoại giao Pháp Thuận – Lý Giác kết hợp tạo nên 1 bài thơ đấu trí, thoạt nhìn thì giống, nhưng chỉ 1-2 câu chữ được thả vào bài thơ, nhìn tưởng nhẹ như lông ngỗng, mà uy lực nặng tựa nghìn cân.
Có thuyết của 1 hòa thượng Việt Nam (em đọc lâu ngại tìm lại). Cho rằng giới phong kiến TQ gán ép 4 câu thơ đấu của hai cụ Pháp-Lý thành 1 bài thơ của tác giả đầu đời Đường, cố ý phủ nhận "chiến thắng ngoại giao thơ" của nhà Lê trước nhà Tống.
Mà trong đó, Lý Giác ngạo mạn ví dân nước Nam như bầy ngỗng, nghển cổ nhìn về chân trời ( triều đình nhà Tống): Nga nga lưỡng nga nga, ngưỡng diện hướng thiên nhai. Pháp Thuận nhẹ khoát tay chèo, đáp lại bằng câu đối ngẫu: Bạch mao phô lục thủy, Hồng trạo bãi thanh ba: Sự thật phơi mặt nước, uy lực rẽ sóng khơi. Thôi ông ơi, sự thực thắng thua thế nào trắng đen rõ cả, bọn tôi đủ sức để vượt sóng tiến tới. Lý Giác rõ ràng không những cứng họng, mà tâm lý còn dính nội thương trầm trọng bởi âm kình của Pháp Thuận.
Vài lời nông cạn góp vui cùng cụ Đốc và các cụ.
Lê Hoàn không những giết vua, thịt vợ vua mà còn giết cả con vua nữa (đẩy ra trận để mượn tay giặc giết chết), nghĩa là làm cho họ Đinh tiệt diệt, nếu so với tiêu chuẩn nhân nghĩa lễ trí tín của nho giáo TQ thì Hoàn là một kẻ đê tiện, còn nếu nói rằng do thời đó chưa bị ảnh hưởng của nho giáo và vẫn được chấp nhận và khen ngợi thì dân ta bị TQ coi là mọi rợ cũng đúngĐến các hãn Mông cổ còn duy trì truyền thống ngủ lều giữa Hoàng cung Bắc kinh, đi săn ăn thịt sống như thử du mục, một vua trực tiếp trình diễn cái đặc sắc văn hóa như vậy tốt quá, sứ nhà Tống thấy sông nước gân guốc là chờn ngay, nhớ anh Lưu Bị mới dạt xuống phía Nam gặp Tôn Quyền chèo thuyền chả chóng hết cả mặt, phải đi phi ngựa khoe tài đấy thôi.
Em sửa lại cho cụ đỡ bị ép vần và phải mở ngoặc nhéCụ dịch thế mà cùng thời thì không cho cụ cải trang lái đò được. Phải dư này :
Kìa kìa ngỗng trắng một đôi.
Ngắm xong chợt nhớ món dồi Bắc Kinh ( dồi ngỗng).
Đáp.
Sứ thần Nguyên Trạng tưởng tinh. ( Trạng nguyên / tinh tế).
Không hay món tiết thì trình thường thôi.( Tiết canh ).
Tiêu chuẩn Nho giáo là nó dựng lên để trị dân thôi,nó trói buộc tư tưởng ngu trung và dân đen vào lễ giáo thôi mà.Lê Hoàn không những giết vua, thịt vợ vua mà còn giết cả con vua nữa (đẩy ra trận để mượn tay giặc giết chết), nghĩa là làm cho họ Đinh tiệt diệt, nếu so với tiêu chuẩn nhân nghĩa lễ trí tín của nho giáo TQ thì Hoàn là một kẻ đê tiện, còn nếu nói rằng do thời đó chưa bị ảnh hưởng của nho giáo và vẫn được chấp nhận và khen ngợi thì dân ta bị TQ coi là mọi rợ cũng đúng
Tàu thì em giết anh con giết cha chiếm ngôi còn đầy ra nữa là họ hàng và người ngoàiNếu việc như thế để bị coi là' mọi rợ' thì lịch sử tàu có mà đầy.
Cụ Hoàn giỏi, làm đảo chính lại an dân dựng nước, Long Đĩnh cũng giỏi nhưng sau lại bị đảo chính. Uẩn làm con rể cướp ngôi, sau cũng đúng bị con rể họ Trần cướp ngôi, nhiều cái lặp lại phết. Dương Vân Nga hình như người phụ nữ duy nhất trong sử Việt là mẹ của hai vua và vợ của hai vua. Giỗ Đinh Bộ Lĩnh hay bị dân đem tượng ra quấtNhà Tống lúc đó cũng mới lập còn mạnh mà nghe tin đồn cụ Hoàn chết quan còn chúc mừng vua, đủ thấy cụ Hoàn này tai tiếng thật! Tiếc là cơ nghiệp để Long Đĩnh làm mất
Gọi là Man cụ ah (chỉ dân phía Nam TQ). Tuy nhiên ông ý vẫn đi dẹp loạn Man thì lại coi mình đến từ nơi khác rùi.Lê Hoàn không những giết vua, thịt vợ vua mà còn giết cả con vua nữa (đẩy ra trận để mượn tay giặc giết chết), nghĩa là làm cho họ Đinh tiệt diệt, nếu so với tiêu chuẩn nhân nghĩa lễ trí tín của nho giáo TQ thì Hoàn là một kẻ đê tiện, còn nếu nói rằng do thời đó chưa bị ảnh hưởng của nho giáo và vẫn được chấp nhận và khen ngợi thì dân ta bị TQ coi là mọi rợ cũng đúng
Bây giờ có thể hình dung ra ngoại hình cụ Lê Hoàn là: cao to, dáng người thô, có râu quai nón, mắt lé, người xăm đầy, mặc áo hồng nhiều bông hoa...
Dạ, lần này là vì ổng xăm đầy mình và hành động mạnh mẽ ạChỗ nào mô tả thế đâu nhỉ? Sao em lúc thì thích to, lúc lại thích (ấn tượng) nhỏ thế
Tổng hợp là: Cao to, có xăm đầy mình và mạnh mẽDạ, lần này là vì ổng xăm đầy mình và hành động mạnh mẽ ạ