thì thằng phụ vẫy cụ ợHờ, em hỏi khí không phải, thế khi cụ đi ô tô, cụ cần rẽ phải thì cụ vẫy dư lào?
thì thằng phụ vẫy cụ ợHờ, em hỏi khí không phải, thế khi cụ đi ô tô, cụ cần rẽ phải thì cụ vẫy dư lào?
Thế lúc thằng phụ ló ở nhà ôm vợ ló thì bít nàm thế lào hở cụ?thì thằng phụ vẫy cụ ợ
Em hạ kính xuống rồi hét: "tao rẽ phải đây" có được ko cụ? Vì theo em biết thì giọng nói cũng có thể được dùng để phát tín hiệu.suzu37 nói:Thế lúc thằng phụ ló ở nhà ôm vợ ló thì bít nàm thế lào hở cụ?
Hình như không được.Em hạ kính xuống rồi hét: "tao rẽ phải đây" có được ko cụ? Vì theo em biết thì giọng nói cũng có thể được dùng để phát tín hiệu.
Cụ dùng gì thì dùng. Nhưng mục đích là để ngườ khác biết. Cụ ngồi cabin cụ hét thì mỗi mình cụ nghe.Em hạ kính xuống rồi hét: "tao rẽ phải đây" có được ko cụ? Vì theo em biết thì giọng nói cũng có thể được dùng để phát tín hiệu.
Xin bằng tay tây nó cẫn hiểu mà cụ ơi. Đơn cử xe thô sơ vẫn phải dùng tay. Cụ đi 4b mà đang đi trên đường nó cháy xi nhan thì cũng phải tay thôi chứ biết làm sao.Hình như không được.
Lý do: Nghĩa chữ tín hiệu theo tự điển là thế này, cụ lưu ý chữ "thường là quy ước":
Lý do thứ hai: tín hiệu tham gia giao thông thường là phải nhìn thấy và người nước ngoài cũng hiểu được.
Ồ, em đã trích cả cái hình quy ước xi nhan bằng tay rồi còn gì.Cụ dùng gì thì dùng. Nhưng mục đích là để ngườ khác biết. Cụ ngồi cabin cụ hét thì mỗi mình cụ nghe.
Xin bằng tay tây nó cẫn hiểu mà cụ ơi. Đơn cử xe thô sơ vẫn phải dùng tay. Cụ đi 4b mà đang đi trên đường nó cháy xi nhan thì cũng phải tay thôi chứ biết làm sao.
Theo em biết có 1 số loại xe Vespa đang lưu hành ở VN không hề có đèn xi nhan, vậy trong trường hợp muốn rẽ phải thì làm sao để quy ước và người nước ngoài hiểu được ạ?suzu37 nói:Hình như không được. Lý do: Nghĩa chữ tín hiệu theo tự điển là thế này, cụ lưu ý chữ "thường là quy ước": Lý do thứ hai: tín hiệu tham gia giao thông thường là phải nhìn thấy và người nước ngoài cũng hiểu được.
Ý cụ nói là Vespa hai bánh phỏng ạ.Theo em biết có 1 số loại xe Vespa đang lưu hành ở VN không hề có đèn xi nhan, vậy trong trường hợp muốn rẽ phải thì làm sao để quy ước và người nước ngoài hiểu được ạ?
Hơn nữa cái câu "thường là quy ước" có chữ "thường là" chứ ko phải chữ "tất cả là", nên vẫn có ngoại lệ chứ nhỉ?
Lâu lâu mới thấy cụ hiên hình! Em vẫn dựa cột hóng các cụ chuyên này lâu rồi. Nhiều cụ chém như đúng rồi là đi thẳng qua đó phải bật xi nhan trái xong rồi xi nhan phải, cá nhân em thấy cái đó chỉ là phức tạp thêm giao thông và ngwowif điều khiển phương tiện giao thoong!Bẩm các kụ mợ,
Đúng là một chủ đề muôn thuở, các kụ nhỉ.
1- Các kụ OF, kụ thì bảo đi thẳng qua giao cắt có vòng xuyến là có chuyển hướng nên phải xi nhan, kụ khác thì bảo không có chuyển hướng nên không cần xi nhan.
2- Trong văn bản pháp luật về Gtđb hiện hành không có quy định cụ thể nào bắt buộc xe lưu thông qua giao cắt có vòng xuyến phải xi nhan.
3- Csgt trước kia không quan tâm chủ đề này. Nhưng gần đây họ tăng cường bắt lỗi với hành vi xe đi thẳng qua vòng xuyến nhưng không bật xi nhan phải.
4- Các nước trên thế giới thì quy định khác nhau. Có nước không quy định đi qua vòng xuyến phải xi nhan (Hoa kỳ chẳng hạn), có nước lại quy định (Úc chẳng hạn) khi đi qua vòng xuyến nếu rẽ trái hay quay đầu thì xi nhan trái, rẽ phải xi nhan phải, còn đi thẳng thì không cần xi nhan, ai thích thì cũng có thể xi nhan.
5- Cá nhân nhà cháu thì theo quan điểm: Đi thẳng qua vòng xuyến không cấu thành hành vi chuyển hướng, nên không phải xi nhan, kẻ cả khi vào lẫn khi ra khỏi vòng xuyến.
Nhà cháu biết, nhiều kụ OF chưa đồng ý với quan điểm này của nhà cháu. Do vậy, nhà cháu xin mở thớt này nhằm chứng minh 2 điểm sau:
1- Pháp luật hiện hành của Vn về Gtđb không quy định bắt phải có tín hiệu (dưới đây xin gọi là xi nhan) khi lưu thông qua giao cắt có vòng xuyến.
Điều 15 Luật Gtđb hiện hành chỉ quy định phải xi nhan khi xe chuyển hướng.
Khi đang ở trong vòng xuyến, nếu xe muốn rẽ trái, rẽ phải thì cần xi nhan để báo hướng rẽ, như quy định trong Đièu 15. Xe đi thẳng qua vòng xuyến không phải là chuyển hướng, nên luật không bắt buộc phải xi nhan.
2- Vì hành vi xe đi thẳng qua giao cắt có vòng xuyến không phải là hành vi chuyển hướng, không thuộc phạm vi điều chỉnh của Điều 15 Luật Gtđb, nên lái xe không cần phải xi nhan.
Nếu trên giao cắt có vòng xuyến được kẻ vạch chia làn đường, thì việc xi nhan được căn cứ theo hành vi chuyển làn đường, khi phương tiện trên làn này cắt qua vạch kẻ chia làn trên vòng xuyến để chuyển sang làn bên cạnh.
(Xin xem Tiếp ...)
.
Ngã 6 không phải là ngã 4 cụ nhể? vaf đang bàn đến chuyện đi thẳng qua ngã 4 cụ hỉEm đi thì em vẫn Signal, để xe khác biết hướng xe mình đi cụ thể hơn, VD như ở ngã 6 như chỗ Nhà Hát Lớn chẳng hạn
Chém như đúng rồi ấy ạ?Lâu lâu mới thấy cụ hiên hình! Em vẫn dựa cột hóng các cụ chuyên này lâu rồi. Nhiều cụ chém như đúng rồi là đi thẳng qua đó phải bật xi nhan trái xong rồi xi nhan phải, cá nhân em thấy cái đó chỉ là phức tạp thêm giao thông và ngwowif điều khiển phương tiện giao thoong!
Em thấy hình như cụ lạc đề! vì đang nói chuyện đi thẳng quá ngã 4! Còn cái hình của cụ đưa ra nó nhiều hơn 4 và rất khó để nói đâu là đi thẳng nên chuyện xi nhan để báo hướng đi của mình cho xe khác biết là điều không phải bàn cãiTheo em đi vào/ra 1 vòng xuyến nên signal (vào trái, ra phải). Điều này sẽ giúp những người đi sau cụ biết được cụ định đi như thế nào:
Em ví dụ như khi đi vào cái vòng xuyến này, các cụ không signal sẽ khiến người khác rất khó biết cụ định đi vào đường nào.
Theo em biết có 1 số loại xe Vespa đang lưu hành ở VN không hề có đèn xi nhan, vậy trong trường hợp muốn rẽ phải thì làm sao để quy ước và người nước ngoài hiểu được ạ?
Hơn nữa cái câu "thường là quy ước" có chữ "thường là" chứ ko phải chữ "tất cả là", nên vẫn có ngoại lệ chứ nhỉ?
Ồ giờ em mới biết có thể loại xe moto ko có đèn xi nhan. Cụ toan1477 cho em xin tên con xe đó đc ko? Ko đủ đèn xi nhan thì đăng kiểm ở vn thế quái nào đc nhỉ?Ý cụ nói là Vespa hai bánh phỏng ạ.
- Nếu bắt chặt theo luật thì xe hai bánh này không đủ điều kiện tham gia giao thông với tư cách xe cơ giới.
- nếu bắt lỏng, thì nó cũng giống xe đạp khi cần rẽ, giơ tay thôi.
- phạm vi đang bàn là ô tô, hạ kính, bẩu tao rẽ đơi . Cái này ứ được.
Cụ cho là ngoại lệ cũng được vì em đã dùng cụm từ "hình như không được". Hình như .
---
Không liên quan lắm: em sẽ dành thời gian bốt một thớt về lịch sử biển báo và đèn tín hiệu, ... cũng như một vài chi tiết liên quan đến luật giao thông của thế giới.
Những khía cạnh lịch sử trong đó hiện giờ cũng lặp lại ở ta. .
Em dùng Forum Runner nên ko có chức năng post ảnh cụ ạ, cụ có thể nhờ anh Gúc giúp em được ko? Mấy loại này tuyền là Vespa cổ ấy mà, nhưng vẫn có hội có thuyền đầy ở VN đấy.hbu082 nói:Ồ giờ em mới biết có thể loại xe moto ko có đèn xi nhan. Cụ toan1477 cho em xin tên con xe đó đc ko? Ko đủ đèn xi nhan thì đăng kiểm ở vn thế quái nào đc nhỉ?
Nhuwngx điều cụ nêu em nghĩ là vấn đề của chúng ta, những người cầm lái đi qua bị xxx vẫy lại vì lí do đó đã không dám đấu tranh, đã không dám để họ lập BB và ghi vào biên bản để nghị làm rõ hành vi này nêu ở đâu để làm căn cứ phạt vi phạm xem lãnh đạo của chúng nó có dám kí quyết định xử phạt không??? Nếu lãnh đạo của họ kí quyết định xử phạt các cụ có dám làm đơn kem theo cái qquết định đó hỏi lên phòng tuyên truyền hươngs dẫn luật của cục để làm cho ra nhẽ không??? Bản thân em không dưới 4 lần yêu cầu họ lập BB về hành vi mà họ nói em vi phạm để em làm việc lãnh đạo của họ và có hơn 3 lần họ dã không lập chỉ nói nhắc nhở bỏ qua. 3 lần em lên đội xử lí làm việc và họ đã phải hủy BB và quyết định xử phạt do lính lập nhưng lãnh đạo ko dám kí( 1 lần đội 2, 1 lần đội 4 và 1 lần ở tận Phù Ninh - Phú Thọ em lên tận đó để chơi với họ).cái nham hiểm của xxx (mà cụ thể ở đây là xxx hải dương rồi lan ra các tỉnh thành khác) là biến một vấn đề không tranh chấp thành vấn đề có tranh chấp mạnh, để từ đó kiếm bộn tiền từ sự việc này. em thấy đây là 1 vấn đề cực kỳ mất dạy (xl các cụ)
luật gtđb không hề có quy định gì về việc này (xi nhan khi đi thẳng qua vòng xuyến). từ trước đến giờ các cụ đi không xi nhan cũng chả có vấn đề gì, vậy mà giờ nhiều cụ lại bảo có.
một số cụ lý giải là xi nhan để báo cho xe khác biết cũng có lý, nhưng cái lý đó chưa đủ cấu thành lỗi để bắt lỗi người tham gia gt. các cụ về Hải Dương sẽ rõ, nhiều chỗ chả phải ngã tư cũng có cái bùng binh to đùng đặt giữa đường luôn. nhưng đường thì vắng hoe, nhiều khi 1 mình chạy 1 đường, vậy thì "xi nhan để các xe đi sau biết mình ra khỏi vòng xuyến" có tác dụng gì? và thực tế là ngày nào các chú cũng vợt nhiệt tình ở những chỗ này
các cụ nói đúng, luật là không suy diễn. và đến khi luật chưa cụ thể và vẫn còn nhiều cụ khẳng định là "có", thì đây vẫn là cái mỏ vàng của xxx ạ
Nói như cụ thì đi vào đwowngf cong cũng phải xi nhan à?????Đi thẳng (không chuyển hướng) để mà đâm vỡ vòng xuyến à.
Troài ạ.
Cái vòng xuyến ở Cầu chui đó, đi từ Cầu CD về Cầu Đuống, đã có ông nào trèo lên vòng xuyến đâu.
Bác cứ đọc hết còm của em rồi em giả nhời một thể. Mà hình như bác đọc hơi lướt thì phải.Nói như cụ thì đi vào đwowngf cong cũng phải xi nhan à?????
Ở mình nhiều khi bửn có hệ thống cụ ạ. Em nhớ mấy năm trước có cụ gì bị nó thịt ở cầu giấy theo kiện đến cùng. Đợt đó rất nhiều ofer theo ủng hộ. Nhưng cuối cùng thua ở tòa vì chúng bẩu ở chỗ hai đường giao nhau éo gọi là ngã 3. Còn gọi bằng gì chúng ko biết.Nhuwngx điều cụ nêu em nghĩ là vấn đề của chúng ta, những người cầm lái đi qua bị xxx vẫy lại vì lí do đó đã không dám đấu tranh, đã không dám để họ lập BB và ghi vào biên bản để nghị làm rõ hành vi này nêu ở đâu để làm căn cứ phạt vi phạm xem lãnh đạo của chúng nó có dám kí quyết định xử phạt không??? Nếu lãnh đạo của họ kí quyết định xử phạt các cụ có dám làm đơn kem theo cái qquết định đó hỏi lên phòng tuyên truyền hươngs dẫn luật của cục để làm cho ra nhẽ không??? Bản thân em không dưới 4 lần yêu cầu họ lập BB về hành vi mà họ nói em vi phạm để em làm việc lãnh đạo của họ và có hơn 3 lần họ dã không lập chỉ nói nhắc nhở bỏ qua. 3 lần em lên đội xử lí làm việc và họ đã phải hủy BB và quyết định xử phạt do lính lập nhưng lãnh đạo ko dám kí( 1 lần đội 2, 1 lần đội 4 và 1 lần ở tận Phù Ninh - Phú Thọ em lên tận đó để chơi với họ).
Em nói điều đó là trải nghiệm của chính em và em không thấy có vấn đề gì với họ( em chưa bắt đền chi phí đi xử lí việc đó- Vì biết rất khó để đòi nhưng hầu hết họ đều bỏ qua chứ không dám làm găng quá nếu căn cứ không vững chắc) Còn lính của họ - Người lập BB chắc chắn bị xử lí vì không nắm vững luật khi đi làm!!! Lâu lắm rồi e không có chuyện cưa cắt hay đề nghị cưa cắt lỗi. Cũng có lần họ gợi í nhưng em cũng cứ nói '' Tổ chức của em có qui tắc đạo đức là nghiêm cấm các hành vi gợi ý hay đưa tiền không biên lai, biên nhận. Có chú trơ đến nỗi nói : Khoong ai biết chuyện đó- Tôi nói ít nhất 2 ngwowif biết và trời biết, đất biết nêm ko làm. Họ thooi ko kì kèo nữa
Dạ, bẩm cụ: Trưa nay e cũng vừa phải hạ kĩnh xạc lũ hs vì tha hồ còi chúng nó chả thèm nhường đường, cứ hàng ba hàng bốn mà vừa đi vừa đùa. Hét lên thế hơn hẳn cái còi đấy cụ ạEm hạ kính xuống rồi hét: "tao rẽ phải đây" có được ko cụ? Vì theo em biết thì giọng nói cũng có thể được dùng để phát tín hiệu.
nhờ có các cụ như cụ Bia, cụ Ngọc phan xls, cụ Chánh vv... rất nhiều cụ nữa khai sáng nên cụ biết cãi, các cụ OFer biết cãi, em cũng biết cãi, nhưng họ hàng em ở quê và nhiều người nữa không biết cãi cụ ạ.Nhuwngx điều cụ nêu em nghĩ là vấn đề của chúng ta, những người cầm lái đi qua bị xxx vẫy lại vì lí do đó đã không dám đấu tranh, đã không dám để họ lập BB và ghi vào biên bản để nghị làm rõ hành vi này nêu ở đâu để làm căn cứ phạt vi phạm xem lãnh đạo của chúng nó có dám kí quyết định xử phạt không??? Nếu lãnh đạo của họ kí quyết định xử phạt các cụ có dám làm đơn kem theo cái qquết định đó hỏi lên phòng tuyên truyền hươngs dẫn luật của cục để làm cho ra nhẽ không??? Bản thân em không dưới 4 lần yêu cầu họ lập BB về hành vi mà họ nói em vi phạm để em làm việc lãnh đạo của họ và có hơn 3 lần họ dã không lập chỉ nói nhắc nhở bỏ qua. 3 lần em lên đội xử lí làm việc và họ đã phải hủy BB và quyết định xử phạt do lính lập nhưng lãnh đạo ko dám kí( 1 lần đội 2, 1 lần đội 4 và 1 lần ở tận Phù Ninh - Phú Thọ em lên tận đó để chơi với họ).
Em nói điều đó là trải nghiệm của chính em và em không thấy có vấn đề gì với họ( em chưa bắt đền chi phí đi xử lí việc đó- Vì biết rất khó để đòi nhưng hầu hết họ đều bỏ qua chứ không dám làm găng quá nếu căn cứ không vững chắc) Còn lính của họ - Người lập BB chắc chắn bị xử lí vì không nắm vững luật khi đi làm!!! Lâu lắm rồi e không có chuyện cưa cắt hay đề nghị cưa cắt lỗi. Cũng có lần họ gợi í nhưng em cũng cứ nói '' Tổ chức của em có qui tắc đạo đức là nghiêm cấm các hành vi gợi ý hay đưa tiền không biên lai, biên nhận. Có chú trơ đến nỗi nói : Khoong ai biết chuyện đó- Tôi nói ít nhất 2 ngwowif biết và trời biết, đất biết nêm ko làm. Họ thooi ko kì kèo nữa