Đi nhiều các cụ sẽ rút ra được cách đi phù hợp với từng chiếc xe và từng tình huống, ko cứ là nhất định phải thế nào cả. Đưa ra 1 công thức sẽ làm chính các bác bị lúng túng vì phải phân tán mất tập trung. Em đi đường phố rất ít khi đặt tay phải lên vô lăng, nếu có cái tì tay thì đặt lên đó và bàn tay đặt hờ trên cần số, tay trái nên cầm ở vị trí 10h để có thể đánh chắc tay lại về cả 2 hướng mà ko bị vướng hoặc trượt, nếu xe vừa bị phanh lại thì hầu như là về số luôn, phanh giảm tốc thì về 1 số, phanh dúi thì về luôn 2 số, khi vượt lên thì lên số luôn, nếu tình huống cần vượt qua nhanh, kiểu như đang chạy số 3 mà vượt cái xe hơi dài 1 chút hoặc 2 xe nối đuôi nhau thì cứ đạp hết số 3 mà vượt lên rồi lên số 5 cũng ko sao cả. Các tình huống chuyển số ở đoạn cua thì tốt nhất nên chạy xong vòng cua hãy chuyển số, ví dụ khi quay đầu chẳng hạn thì cứ để số thấp mà quay cho xong đã, vì 1 là khi cua là xe hơi bị nặng hơn khi chạy thẳng, 2 là nên tập trung xử lý đoạn cua chứ ko nên phân tán vào việc chuyển số, 3 là khi đang cua mà có thằng lao tới hoặc bị vướng thì khi đó chân đang đạp sẵn trên bàn phanh sẽ an toàn hơn, chứ trong quá trình sang số thì chân đang đặt trên bàn đạp ga là xử lý ko kịp đc.
Tóm lại đi xe phải cảm nhận đc xe.
Xe của em máy 2.0 , riêng cái xe không đã nặng 2.5 tấn, em ko đi theo quy tắc đc của bác nào ở trên này cả...hi hi .....vòng tua của em chưa bao giờ đến 3000v mặc dù ra cao tốc em cũng chạy 100km/h , xe quá nặng nên hầu như em đạp số 4 đến 60km mới sang số. Thế nhưng khi em đi con Altis thì em lại sang số 5 ngay từ tốc 40km/h vì xe lúc đó đã thoát máy rồi.