Đi ép số thế nào? Có hại gì?

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,679
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Còn tùy xe, tùy dung tích máy. Phò E vờ rẹt chạy số 4 đã phải trên 50 cây chuối/h rồi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thi thoảng đi đường giải phóng nhà cháu cũng cho e nóp quất số 5 đấy.máy 0.8
Nhà em đi quen đường này rồi, cũng toàn số 4, số 5 thui. Vấn đề là làm sao máy không bị rung, không nghe tiếng kách kách phát ra (đặc trưng khi tăng tốc mà để số cao). Còn khi đã phải phanh là nhà em giảm ngay về 3, 2 hoặc 1 tùy tốc độ.
 

anhpilot

Xe máy
Biển số
OF-189283
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
67
Động cơ
331,870 Mã lực
Các cụ cho phép em đào mộ tí nhé ;)
Em đi civic MT 2007, thỉnh thoảng e đi k khéo hơi ép ga số tí thì có tiếng kêu lọc cọc (cũng phải để ý thì mới nghe rõ đc). Cho em hỏi tiếng kêu này phát ra từ con đội xú páp đúng k ạ ? Có phải xe nảo nếu bị ép ga quá thì cũng kêu lọc lọc hay chỉ là do máy xe em cũng đến thời kỳ yếu rồi nên mới bị ?
Khi vào hãng em thấy có hạng mục bảo trì tên là "điều chỉnh khe hở xú páp". Làm hạng mục này thì xe có bớt lọc cọc k các bác?
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
Nếu đường thoáng tốc độ ổn định thì các bác tài già thường dùng bài ru ga chạy số cao hơn tốc độ thực tế ( vòng tua đạt 900-1200) nếu chạy thấp hơn sẽ rung máy, lúc rung máy rất hại xe, nên nếu không biết ru ga thì tốt nhất là về số chạy cho an toàn. việc chạy ép số nhiều có thể gây hỏng máy, yếu máy, tốn thêm nhiều nhiên liệu, đặc biệt là dễ làm chết lốc điều hòa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho phép em đào mộ tí nhé ;)
Em đi civic MT 2007, thỉnh thoảng e đi k khéo hơi ép ga số tí thì có tiếng kêu lọc cọc (cũng phải để ý thì mới nghe rõ đc). Cho em hỏi tiếng kêu này phát ra từ con đội xú páp đúng k ạ ? Có phải xe nảo nếu bị ép ga quá thì cũng kêu lọc lọc hay chỉ là do máy xe em cũng đến thời kỳ yếu rồi nên mới bị ?
Khi vào hãng em thấy có hạng mục bảo trì tên là "điều chỉnh khe hở xú páp". Làm hạng mục này thì xe có bớt lọc cọc k các bác?
Tiếng kêu của khe hở supap khác tiếng gõ do bị ép số. Cụ chỉnh lại khe hở thì tốt hơn, nhưng đi ép số máy vẫn gõ như thường, xe mới cũng gõ. Gõ supap thì máy có tải hay ko nó vẫn kêu.
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
Em cũng mới lấy xe thôi nhưng em thấy thế này : Xe em xe 0.8l để galangty thì vòng quay ở tầm 1050 nếu chạy số 5 mà vòng quay ở tầm 1500 đến 1700 thì xe chạy tầm 40-50 km/h tùy thuộc vào đà , em thường để cho xe chạy tầm đến 2000 - 2500 vòng thì chuyển số và duy trì ở mức 1500 - đến 2000 vòng , em thấy đi như thế máy tương đối êm nên bình thường khi đi trong phố đoạn nào chạy đến 40 -50 km/h thì em vẫn lên số 5 bình thường còn khi đi chậm thì thường đi số 3 , nếu số 3 chạy đến 35km/h (do vượt hoặc leo hết dốc) thì em lên thẳng số 5 và để galangty còn khi xuất phát hoặc đèn đỏ em thường để số 2 , đèn đỏ trên dốc em mới trả về số 1 rồi côn , ga để đề pa .
Em rất ít khi để vòng quay lên đến >3000 ( trừ đi đường trường ở số 5)
Kô biết em lái thế có đúng không các cụ , vào bình loạn cho em cái
Đấy là em đi 1 mình thì thế , đi đủ tải 5 người chắc là có khác chút
xe cụ galanty hơi lớn đấy khoảng 750-800v/ph là chuẩn. nếu là xe dầu thì tầm 850-900.
35km/h mà cụ chuyển thẳng sang số 5 là xe bị yếu.
xuất phát mà ở số 2. là không tốt. bất cứ lúc nào khi xe dừng hẳn là phải về số 1.
khi đi xe mà có cảm giác hơi rùng , nghe ù hoặc hơi giật là phải về số ngay, đừng cố để số lớn mà đạp mạnh ga.
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
Em cũng mới lấy xe thôi nhưng em thấy thế này : Xe em xe 0.8l để galangty thì vòng quay ở tầm 1050 nếu chạy số 5 mà vòng quay ở tầm 1500 đến 1700 thì xe chạy tầm 40-50 km/h tùy thuộc vào đà , em thường để cho xe chạy tầm đến 2000 - 2500 vòng thì chuyển số và duy trì ở mức 1500 - đến 2000 vòng , em thấy đi như thế máy tương đối êm nên bình thường khi đi trong phố đoạn nào chạy đến 40 -50 km/h thì em vẫn lên số 5 bình thường còn khi đi chậm thì thường đi số 3 , nếu số 3 chạy đến 35km/h (do vượt hoặc leo hết dốc) thì em lên thẳng số 5 và để galangty còn khi xuất phát hoặc đèn đỏ em thường để số 2 , đèn đỏ trên dốc em mới trả về số 1 rồi côn , ga để đề pa .
Em rất ít khi để vòng quay lên đến >3000 ( trừ đi đường trường ở số 5)
Kô biết em lái thế có đúng không các cụ , vào bình loạn cho em cái
Đấy là em đi 1 mình thì thế , đi đủ tải 5 người chắc là có khác chút
Việc vào số xe bác nên dựa trên vòng tua, thông thường galangty thì vòng tua đạt 700-800 là ok, Việc lên số dựa trên vòng tua rất đơn giản , nều đi bình thường thì vòng tua đạt 1000-1200 là tiết kiệm nhất, lên số nên chọn vòng tua tầm 2000 với số thấm (1-2-3 ), với số 4-5 chỉ cần đạt 1500 là lên số, Việc xuống số :khi phải phanh thì vòng tua <1000 là bắt buộc xuống số nếu không sẽ rung máy , giật máy. Bác đi với vòng tua 2000-3000 thì em nghĩ tốc độ ở số 5 của bác chắc phải đạt 120km/h, thông thường với số 5 vòng tua 2000 chạy ổn định thì tốc độ đã đạt 100km/h rồi. thống thường trên đường cao tốc e chạy số 5 giữ vòng tua đạt khoảng 1800 là 80 km/h rồi.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,682
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Tiếng kêu của khe hở supap khác tiếng gõ do bị ép số. Cụ chỉnh lại khe hở thì tốt hơn, nhưng đi ép số máy vẫn gõ như thường, xe mới cũng gõ. Gõ supap thì máy có tải hay ko nó vẫn kêu.
Bắt bệnh và phán chuẩn ợ.
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,731
Động cơ
386,322 Mã lực
Cháu thì trộm nghĩ thế này, xe mình đi đang có đà thì máy sẽ ko bị rung lên bần bật nên sẽ không ảnh hưởng gì đến máy, nếu cụ đang đi chậm( số 4) mà muốn tăng tốc thì cụ về số nhỏ hơn là ok. Cháu thì có thói quen là đảo số như rang lạc, và có cái tật là xuống dốc hay đạp côn và ra phanh. như thế có bị sao ko ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu thì trộm nghĩ thế này, xe mình đi đang có đà thì máy sẽ ko bị rung lên bần bật nên sẽ không ảnh hưởng gì đến máy, nếu cụ đang đi chậm( số 4) mà muốn tăng tốc thì cụ về số nhỏ hơn là ok. Cháu thì có thói quen là đảo số như rang lạc, và có cái tật là xuống dốc hay đạp côn và ra phanh. như thế có bị sao ko ạ.
Ây zà, chỗ đo đỏ cụ phải cẩn thận. Nếu cụ xuống dốc dài cỡ Tam đảo hay đền Thượng theo cách đó thì có ngày gay lắm đấy. Dốc ngắn như đầu đường Thanh niên hay cầu Chương dương thì OK.
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,731
Động cơ
386,322 Mã lực
Cháu rút kinh nghiệm ạ,
 

VNM

Xe điện
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,409
Động cơ
354,276 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tks các cụ đã chia sẻ
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,731
Động cơ
386,322 Mã lực
Em cũng mới lấy xe thôi nhưng em thấy thế này : Xe em xe 0.8l để galangty thì vòng quay ở tầm 1050 nếu chạy số 5 mà vòng quay ở tầm 1500 đến 1700 thì xe chạy tầm 40-50 km/h tùy thuộc vào đà , em thường để cho xe chạy tầm đến 2000 - 2500 vòng thì chuyển số và duy trì ở mức 1500 - đến 2000 vòng , em thấy đi như thế máy tương đối êm nên bình thường khi đi trong phố đoạn nào chạy đến 40 -50 km/h thì em vẫn lên số 5 bình thường còn khi đi chậm thì thường đi số 3 , nếu số 3 chạy đến 35km/h (do vượt hoặc leo hết dốc) thì em lên thẳng số 5 và để galangty còn khi xuất phát hoặc đèn đỏ em thường để số 2 , đèn đỏ trên dốc em mới trả về số 1 rồi côn , ga để đề pa .
Em rất ít khi để vòng quay lên đến >3000 ( trừ đi đường trường ở số 5)
Kô biết em lái thế có đúng không các cụ , vào bình loạn cho em cái
Đấy là em đi 1 mình thì thế , đi đủ tải 5 người chắc là có khác chút
Quá đen cho ai là chủ xe thứ 2 cái xe cụ đang đi
 

trungloan

Xe tải
Biển số
OF-207457
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
459
Động cơ
322,205 Mã lực
Cháu thì trộm nghĩ thế này, xe mình đi đang có đà thì máy sẽ ko bị rung lên bần bật nên sẽ không ảnh hưởng gì đến máy, nếu cụ đang đi chậm( số 4) mà muốn tăng tốc thì cụ về số nhỏ hơn là ok. Cháu thì có thói quen là đảo số như rang lạc, và có cái tật là xuống dốc hay đạp côn và ra phanh. như thế có bị sao ko ạ.
Xuống dốc mà cụ đạp côn và rà phanh nhiều là rất nguy hiểm . Hầu hết các vụ tai nạn xẩy ra khi đi đường đèo dốc là do lái xe chủ quan và thiếu kinh nghiệm cụ a. Nếu cụ rà phanh nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nóng đĩa và kẹt cúp ben phanh dẫn đến mất phanh rất nguy hiểm
 

tone

Xe tải
Biển số
OF-297908
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
375
Động cơ
313,750 Mã lực
Cụ phải cương quyết chứ, k dc đạp côn rà phanh là k dc, k có ngắn dài j hết. Đến lúc cụ ấy đi Tam đảo hay đền Thượng lại phân vân dài hay ngắn thì nguy
Ây zà, chỗ đo đỏ cụ phải cẩn thận. Nếu cụ xuống dốc dài cỡ Tam đảo hay đền Thượng theo cách đó thì có ngày gay lắm đấy. Dốc ngắn như đầu đường Thanh niên hay cầu Chương dương thì OK.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phải cương quyết chứ, k dc đạp côn rà phanh là k dc, k có ngắn dài j hết. Đến lúc cụ ấy đi Tam đảo hay đền Thượng lại phân vân dài hay ngắn thì nguy
Phân vân giữa dốc Tam đảo hay dốc Thanh niên thì chắc chỉ có lái mới hoặc chưa đi đèo bao giờ. Không ai lại dùng số để giảm tốc khi xuống dốc Thanh niên đâu, nhưng TĐ hay đền Thượng thì đó là bắt buộc nếu ko muốn cháy phanh.
Em xuống dốc Thanh niên vẫn để số 5, đường vắng, đôi khi cắt côn để xe trôi nhanh hơn, vì xe mới tăng tốc được chút đỉnh thì đã hết dốc !
 

Con Vit Quay 9

Xe hơi
Biển số
OF-300269
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
183
Động cơ
309,630 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên đỉnh núi đôi sóc sơn
Đi trong phố thường chỉ chạy được 30 - 40 km/h. Đáng lý ra phải chạy số 3 phải không các cụ ợ. Nhưng thỉnh thoảng em vẫn quen tay đẩy lên số 4 mà vẫn thấy xe chạy bình thường nhất là những lúc đi 1 mình. Các cụ ném đá xem em chạy thế thì có hại gì?
cái việc quen tay đới của nhà cụ là làm hại cho cỗ máy lắm đấy nhá, may mà cụ không có thói quen là dật vào R :P
còn chuyện cụ đi trong phố hay đi trên đường nào thì cũng vậy thôi, tùy theo đường đông đường thoáng mà đi, đi làm sao cho tiếng máy ngọt ngào, tròn trịa, đừng để cho máy nó kêu khằng khặc tức là nó đang khóc nhè đới cụ ợ...
và đừng để cho nó rú ầm ĩ lên tức là cụ đang lót cái ví tiền của cụ dưới đế giầy chân ga đới, có thế vì chân cụ hơi ngắn chăng? =))=))=))
cụ mún nó không khục khặc hay rú rí kêu gào ầm ĩ gì thì cụ nên đi ở vòng tua máy ở mức 1k2 đến 1k6 v/p đối với các số từ 1 đến 4, còn số 5 thì cụ cứ đạp tẹt gas dí tẹt pô đi, hơi tốn xăng tí khi cụ đạp trên 2k v/p thôi nhưng không vấn đề gì, miễn sao cho chúng nó hít khói là được :)):)):)) vấn đề xăng dầu này thì phó thác cho em Dung con nhà bà Quất giải quyết đi cụ ợ! vấn đề là khi cụ đạp ga thì nhớ để ý mấy chú lính bắn tỉa đấy cụ nhá :)):)):))
à mà sao dạo này em Dung con bà Quất ấy đã đi vào sản xuất rồi mà sao giá thành vẫn cứ cửng thế không biết hở các cụ nhể!
à còn vụ này nữa, đấy là em nói thế thôi nhưng khi cụ muốn biết mình đang đi ở vòng tua bao nhiêu thì cụ cũng nên nhanh tay nhanh mắt 1 tí cho con nhờ cụ nhá, tốt nhất nên học cách nghe tiếng máy đi cụ ợ, cưỡi xích thố cưng thì phải hiểu được những thông điệp trong từng nhịp tim nó phát ra chứ cụ!
đừng để đang dán mắt vào taplo xen tua tiếc như thế nào mà lại phang phầm phập vào mấy em vespa mặc minizip ở phỉa trước thì lại mang tiếng mà chẳng được miếng nào đâu cụ nhá :)):)):))
tóm lại là KHÔNG ĐI ÉP GA EP SỐ các cụ nhá! (k)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ruabien

Xe hơi
Biển số
OF-190384
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
192
Động cơ
332,320 Mã lực
đi xe số tự động nhàn hơn
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
932
Động cơ
395,229 Mã lực
Cứ không ù là đc mà, tùy cơ ứng để ... chiến...
:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top