Còn tùy xe, tùy dung tích máy. Phò E vờ rẹt chạy số 4 đã phải trên 50 cây chuối/h rồi.
Nhà em đi quen đường này rồi, cũng toàn số 4, số 5 thui. Vấn đề là làm sao máy không bị rung, không nghe tiếng kách kách phát ra (đặc trưng khi tăng tốc mà để số cao). Còn khi đã phải phanh là nhà em giảm ngay về 3, 2 hoặc 1 tùy tốc độ.thi thoảng đi đường giải phóng nhà cháu cũng cho e nóp quất số 5 đấy.máy 0.8
Tiếng kêu của khe hở supap khác tiếng gõ do bị ép số. Cụ chỉnh lại khe hở thì tốt hơn, nhưng đi ép số máy vẫn gõ như thường, xe mới cũng gõ. Gõ supap thì máy có tải hay ko nó vẫn kêu.Các cụ cho phép em đào mộ tí nhé
Em đi civic MT 2007, thỉnh thoảng e đi k khéo hơi ép ga số tí thì có tiếng kêu lọc cọc (cũng phải để ý thì mới nghe rõ đc). Cho em hỏi tiếng kêu này phát ra từ con đội xú páp đúng k ạ ? Có phải xe nảo nếu bị ép ga quá thì cũng kêu lọc lọc hay chỉ là do máy xe em cũng đến thời kỳ yếu rồi nên mới bị ?
Khi vào hãng em thấy có hạng mục bảo trì tên là "điều chỉnh khe hở xú páp". Làm hạng mục này thì xe có bớt lọc cọc k các bác?
xe cụ galanty hơi lớn đấy khoảng 750-800v/ph là chuẩn. nếu là xe dầu thì tầm 850-900.Em cũng mới lấy xe thôi nhưng em thấy thế này : Xe em xe 0.8l để galangty thì vòng quay ở tầm 1050 nếu chạy số 5 mà vòng quay ở tầm 1500 đến 1700 thì xe chạy tầm 40-50 km/h tùy thuộc vào đà , em thường để cho xe chạy tầm đến 2000 - 2500 vòng thì chuyển số và duy trì ở mức 1500 - đến 2000 vòng , em thấy đi như thế máy tương đối êm nên bình thường khi đi trong phố đoạn nào chạy đến 40 -50 km/h thì em vẫn lên số 5 bình thường còn khi đi chậm thì thường đi số 3 , nếu số 3 chạy đến 35km/h (do vượt hoặc leo hết dốc) thì em lên thẳng số 5 và để galangty còn khi xuất phát hoặc đèn đỏ em thường để số 2 , đèn đỏ trên dốc em mới trả về số 1 rồi côn , ga để đề pa .
Em rất ít khi để vòng quay lên đến >3000 ( trừ đi đường trường ở số 5)
Kô biết em lái thế có đúng không các cụ , vào bình loạn cho em cái
Đấy là em đi 1 mình thì thế , đi đủ tải 5 người chắc là có khác chút
Việc vào số xe bác nên dựa trên vòng tua, thông thường galangty thì vòng tua đạt 700-800 là ok, Việc lên số dựa trên vòng tua rất đơn giản , nều đi bình thường thì vòng tua đạt 1000-1200 là tiết kiệm nhất, lên số nên chọn vòng tua tầm 2000 với số thấm (1-2-3 ), với số 4-5 chỉ cần đạt 1500 là lên số, Việc xuống số :khi phải phanh thì vòng tua <1000 là bắt buộc xuống số nếu không sẽ rung máy , giật máy. Bác đi với vòng tua 2000-3000 thì em nghĩ tốc độ ở số 5 của bác chắc phải đạt 120km/h, thông thường với số 5 vòng tua 2000 chạy ổn định thì tốc độ đã đạt 100km/h rồi. thống thường trên đường cao tốc e chạy số 5 giữ vòng tua đạt khoảng 1800 là 80 km/h rồi.Em cũng mới lấy xe thôi nhưng em thấy thế này : Xe em xe 0.8l để galangty thì vòng quay ở tầm 1050 nếu chạy số 5 mà vòng quay ở tầm 1500 đến 1700 thì xe chạy tầm 40-50 km/h tùy thuộc vào đà , em thường để cho xe chạy tầm đến 2000 - 2500 vòng thì chuyển số và duy trì ở mức 1500 - đến 2000 vòng , em thấy đi như thế máy tương đối êm nên bình thường khi đi trong phố đoạn nào chạy đến 40 -50 km/h thì em vẫn lên số 5 bình thường còn khi đi chậm thì thường đi số 3 , nếu số 3 chạy đến 35km/h (do vượt hoặc leo hết dốc) thì em lên thẳng số 5 và để galangty còn khi xuất phát hoặc đèn đỏ em thường để số 2 , đèn đỏ trên dốc em mới trả về số 1 rồi côn , ga để đề pa .
Em rất ít khi để vòng quay lên đến >3000 ( trừ đi đường trường ở số 5)
Kô biết em lái thế có đúng không các cụ , vào bình loạn cho em cái
Đấy là em đi 1 mình thì thế , đi đủ tải 5 người chắc là có khác chút
Bắt bệnh và phán chuẩn ợ.Tiếng kêu của khe hở supap khác tiếng gõ do bị ép số. Cụ chỉnh lại khe hở thì tốt hơn, nhưng đi ép số máy vẫn gõ như thường, xe mới cũng gõ. Gõ supap thì máy có tải hay ko nó vẫn kêu.
Ây zà, chỗ đo đỏ cụ phải cẩn thận. Nếu cụ xuống dốc dài cỡ Tam đảo hay đền Thượng theo cách đó thì có ngày gay lắm đấy. Dốc ngắn như đầu đường Thanh niên hay cầu Chương dương thì OK.Cháu thì trộm nghĩ thế này, xe mình đi đang có đà thì máy sẽ ko bị rung lên bần bật nên sẽ không ảnh hưởng gì đến máy, nếu cụ đang đi chậm( số 4) mà muốn tăng tốc thì cụ về số nhỏ hơn là ok. Cháu thì có thói quen là đảo số như rang lạc, và có cái tật là xuống dốc hay đạp côn và ra phanh. như thế có bị sao ko ạ.
Quá đen cho ai là chủ xe thứ 2 cái xe cụ đang điEm cũng mới lấy xe thôi nhưng em thấy thế này : Xe em xe 0.8l để galangty thì vòng quay ở tầm 1050 nếu chạy số 5 mà vòng quay ở tầm 1500 đến 1700 thì xe chạy tầm 40-50 km/h tùy thuộc vào đà , em thường để cho xe chạy tầm đến 2000 - 2500 vòng thì chuyển số và duy trì ở mức 1500 - đến 2000 vòng , em thấy đi như thế máy tương đối êm nên bình thường khi đi trong phố đoạn nào chạy đến 40 -50 km/h thì em vẫn lên số 5 bình thường còn khi đi chậm thì thường đi số 3 , nếu số 3 chạy đến 35km/h (do vượt hoặc leo hết dốc) thì em lên thẳng số 5 và để galangty còn khi xuất phát hoặc đèn đỏ em thường để số 2 , đèn đỏ trên dốc em mới trả về số 1 rồi côn , ga để đề pa .
Em rất ít khi để vòng quay lên đến >3000 ( trừ đi đường trường ở số 5)
Kô biết em lái thế có đúng không các cụ , vào bình loạn cho em cái
Đấy là em đi 1 mình thì thế , đi đủ tải 5 người chắc là có khác chút
Xuống dốc mà cụ đạp côn và rà phanh nhiều là rất nguy hiểm . Hầu hết các vụ tai nạn xẩy ra khi đi đường đèo dốc là do lái xe chủ quan và thiếu kinh nghiệm cụ a. Nếu cụ rà phanh nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nóng đĩa và kẹt cúp ben phanh dẫn đến mất phanh rất nguy hiểmCháu thì trộm nghĩ thế này, xe mình đi đang có đà thì máy sẽ ko bị rung lên bần bật nên sẽ không ảnh hưởng gì đến máy, nếu cụ đang đi chậm( số 4) mà muốn tăng tốc thì cụ về số nhỏ hơn là ok. Cháu thì có thói quen là đảo số như rang lạc, và có cái tật là xuống dốc hay đạp côn và ra phanh. như thế có bị sao ko ạ.
Ây zà, chỗ đo đỏ cụ phải cẩn thận. Nếu cụ xuống dốc dài cỡ Tam đảo hay đền Thượng theo cách đó thì có ngày gay lắm đấy. Dốc ngắn như đầu đường Thanh niên hay cầu Chương dương thì OK.
Phân vân giữa dốc Tam đảo hay dốc Thanh niên thì chắc chỉ có lái mới hoặc chưa đi đèo bao giờ. Không ai lại dùng số để giảm tốc khi xuống dốc Thanh niên đâu, nhưng TĐ hay đền Thượng thì đó là bắt buộc nếu ko muốn cháy phanh.Cụ phải cương quyết chứ, k dc đạp côn rà phanh là k dc, k có ngắn dài j hết. Đến lúc cụ ấy đi Tam đảo hay đền Thượng lại phân vân dài hay ngắn thì nguy
cái việc quen tay đới của nhà cụ là làm hại cho cỗ máy lắm đấy nhá, may mà cụ không có thói quen là dật vào RĐi trong phố thường chỉ chạy được 30 - 40 km/h. Đáng lý ra phải chạy số 3 phải không các cụ ợ. Nhưng thỉnh thoảng em vẫn quen tay đẩy lên số 4 mà vẫn thấy xe chạy bình thường nhất là những lúc đi 1 mình. Các cụ ném đá xem em chạy thế thì có hại gì?