[Funland] Đề xuất vay vốn Trung Quốc làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,346
Động cơ
624,796 Mã lực
Lào, Xri-lan-ca vay TQ sau bị vỡ nợ đó. Cứ tự lực cánh sinh mà làm thôi chứ cái đường sắt này cũng chỉ để chở hàng cho nước lạ thôi. Hiện cũng vẫn có tuyến HN-LC, HN-HP rồi mà công suất khai thác chưa hết nên ko có gì phải vội vàng.
ai nói thằng lanca vay trung quốc vỡ nợ, chưa thằng nào vay trung quốc mà vỡ nợ chỉ có vay IMF vỡ nợ thôi.
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,346
Động cơ
624,796 Mã lực
Hơn chục năm cho đoạn đường có hơn chục km, vốn đội lên quá nhiều, vận hành thì lỗ te tua thì lấy đâu trả nợ?
Vấn đề đó chắc ai cũng thấy nhưng để phát triển giao thông công cộng thì phải khắc phục các nhược điểm này.
Thế thằng nhật pháp làm metro vậy, dự án công cộng cộng mà đòi có lãi là như nào,Hàng năm biết bù bao nhiêu ngàn tỷ vào xe buýt không.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,854
Động cơ
697,491 Mã lực
Chúng ta cuối năm vừa rồi suốt ngày ra rả khoe giàu, cả nước nộp ngân sách rất nhiều, nhà không thiếu tiền nhưng có 203k tỷ tính bằng nhân dân tệ cũng phải đi vay thì cháu thấy hơi lạ
Thế 7x tỷ $ đường sắt Bắc Nam 350kmh cũng phải đi vay và đi vay thì chắc chắn doanh thu bán vé hàng năm sẽ không trả nổi lãi vay
Cái gì cũng tự bỏ vốn thì chắc chắn không bao giờ đủ tiền. Như các cty làm ăn rất có lãi mà vẫn phải vay ngân hàng để đầu tư sản xuất đó thôi.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,319
Động cơ
534,820 Mã lực
Dưới thời l..đạo này tự tin làm thôi, dự kiến 5 năm là ok, tuyến này làm nhanh khá tốt về mặt kt cho cả 2. Vân Nam TQ ra biển gần nhất, l..đạo mình đủ tỉnh để có lợi cho quốc gia, vừa rồi cụ thủ cũng đã đề nghị Thaco nghiên cứu chế tạo tham gia mảng này
 
Chỉnh sửa cuối:

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,584
Động cơ
-132,983 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Cái gì cũng tự bỏ vốn thì chắc chắn không bao giờ đủ tiền. Như các cty làm ăn rất có lãi mà vẫn phải vay ngân hàng để đầu tư sản xuất đó thôi.
Nhưng nhìn gương cái đường cao tốc real 120kmh duy nhất đất nước là Hà Nội - Hải Phòng đi cụ
BOT này thu nhiều tiền nhất nước nhưng vẫn cứ lỗ vì hồi xưa vay lãi 10%
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,854
Động cơ
697,491 Mã lực
Nhưng nhìn gương cái đường cao tốc real 120kmh duy nhất đất nước Hà Nội - Hải Phòng đi cụ
BOT này thu nhiều tiền nhất nước nhưng vẫn cứ lỗ vì hồi xưa vay lãi 10%
Làm to quá không phù hợp với sự phát triển của kinh tế xã hội nên mới lỗ thôi. Bởi thế mà cao tốc bắc nam chỉ làm đường bé rồi mở rộng sau. Nếu họ làm đường chỉ như đoạn HN- Ninh Bình thì mức phí cũng rẻ hơn, nhiều xe đi hơn mà vốn bỏ ra cũng thấp hơn.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,584
Động cơ
-132,983 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Làm to quá không phù hợp với sự phát triển của kinh tế xã hội nên mới lỗ thôi. Bởi thế mà cao tốc bắc nam chỉ làm đường bé rồi mở rộng sau. Nếu họ làm đường chỉ như đoạn HN- Ninh Bình thì mức phí cũng rẻ hơn, nhiều xe đi hơn mà vốn bỏ ra cũng thấp hơn.
Thế giờ 203k tỷ VND theo Nhân dân tệ để xây tuyến đường sắt này có to quá so với sự phát triển kinh tế xã hội hay không ? ;))
Trong khi đây chỉ là tuyến logistic vào Vân Nam - Trung Quốc.
Cửa khẩu chính xuất nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc là qua Quảng Ninh - Móng Cái - Quảng Tây cơ. Quần áo, phụ tùng ô tô-xe máy, linh kiện điện tử, nông sản cũng toàn đi qua đường này chứ có qua Lào Cai đâu :-"
 
Chỉnh sửa cuối:

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,646
Động cơ
383,960 Mã lực
- Nhận định võ đoán, gây hoang mang trong dư luận
- Cấm đăng bài trong thớt.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,380
Động cơ
317,084 Mã lực
Thế giờ 203k tỷ VND theo Nhân dân tệ để xây tuyến đường sắt này có to quá so với sự phát triển kinh tế xã hội hay không ? ;))
Trong khi đây chỉ là tuyến logistic vào Vân Nam - Trung Quốc.
Cửa khẩu chính xuất nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc là qua Quảng Ninh - Móng Cái - Quảng Tây cơ. Quần áo, phụ tùng ô tô, linh kiện điện tử, nông sản cũng toàn đi qua đường này chứ có qua Lào Cai đâu :-"
Tuyến đường sắt Lào Cai Hải phòng hiện giờ là tuyến đường có lượng hàng hóa lớn nhất VN. Mở đường tới khu vực ít ket nối nhất của TQ. TQ nó to bằng 14 nước khác nên cần tới 3 đường kết nối.

VN không có xây đường đến Vân Nam như Pháp hồi xưa, chỉ xây trong nội bộ VN thôi.
 

cuongcq

Xe tải
Biển số
OF-463323
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
305
Động cơ
813,188 Mã lực
Nước mình làm gì có tiền mà chả đi vay, mà tính ra vay TQ còn tốt hơn vay Nhật vì mặc dù lãi suất cũng tương tự nhau thôi nhưng các cụ nhìn 2 tuyến CL- HĐ và BT- ST tỷ lệ đội vốn và tiền phạt của tg Nhật cao hơn nhiều, chưa kể về chi phí doanh nghiệp tư vấn của Nhật nó cũng cao hơn, Công nghệ đường sắt TQ cũng tốt hơn nên e nghĩ là vay của TQ là hợp lý.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,380
Động cơ
317,084 Mã lực
nên dùng vốn nhà nước và tư nhân của VN mình thôi cụ. Bí quá thì vay nước ngoài 1 phần ( trừ vay TQ). Giống như cao tốc HL - Móng Cái nước mình đã làm xong
Dễ ợt, cụ đề nghị với Hàn quốc tăng số cho vay từ 2 tỉ lên 10 tỉ đô la, thế là dư ra 8 tỉ để làm đường sắt này. Mà cái số 2 tỉ kia Hàn nó chưa trả lời đâu.

 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,055
Động cơ
1,246,879 Mã lực
Nhưng nhìn gương cái đường cao tốc real 120kmh duy nhất đất nước là Hà Nội - Hải Phòng đi cụ
BOT này thu nhiều tiền nhất nước nhưng vẫn cứ lỗ vì hồi xưa vay lãi 10%
Tuyến này chưa bao giờ lỗ cụ nhé.
Khi đầu tư tuyến này, NN cam kết hỗ trợ 39% tổng mức đầu tư để GPMB nhưng yêu cầu nhà đầu tư ứng tiền trước. Nhưng tới giờ NN mới trả có 1/3. Họ kêu vì muốn đòi nốt 2/3 số tiền.
Trong bài toán hoàn vốn đầu tư, ngoài thu phí phương tiện, NN còn đồng ý cho CĐT 1 số lô đất dọc cao tốc để xây nhà bán (vẫn phải nộp tiền sử dụng đất). Nhưng có lẽ CĐT thấy không ngon hoặc không có tiền xây nên chưa đầu tư, lần lượt bị thu hồi.
Nói chung tuyến này là CĐT đòi nợ nhà nước thôi. Nhưng NN thấy tuyến này ngon nên không trả, em đoán sẽ kéo dài thời hạn thu phí chứ NN không trả tiền mặt đâu.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,055
Động cơ
1,246,879 Mã lực

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,618
Động cơ
965,453 Mã lực
Vay TQ thì là bẫy nợ, còn vay Nhật và Mỹ thì ko phải bẫy đâu nhỉ, tư duy hay thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top