[Funland] Đề xuất vay vốn Trung Quốc làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,055
Động cơ
1,246,769 Mã lực

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,983
Động cơ
2,048,463 Mã lực
Cho những người chỉ nhìn thấy vài đồng lời lãi mà ko biết sự đánh đổi nó đắt biết bao nhiêu được sáng mắt khi xem bài báo này:
Bài này từ 2008 thời điểm mà ở Tây Nguyên chưa có nhà máy Bô xít nào hoạt động.
Toàn các báo chính thống đó, ông coi thường báo này thì sợ ông luôn, giờ ông xem cái này cho sáng mắt sáng lòng nhé:
Bài này nói về qui hoạch dự án Bô xít do ở Dark Nông có nhiều mỏ bô xít do đó trải rộng diện tích lớn trong bao gồm cả các khu dân cư hiện hữu khó trong việc triển khai đầu tư công vì vướng qui hoạch. Đây là vấn đề của quản lý nhà nước.
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,747
Động cơ
137,390 Mã lực
Tuổi
34
Indo, Laos, Cambodia hợp tác với China vẫn đang ổn. Chắc mấy nước vỡ nợ kia quản lý vốn yếu kém thôi.
Indo tỷ lệ vay so với quy mô nền kinh tế rất thấp nên ko ảnh hưởng mấy cụ à, còn Laos thì đang nguy ngập đó, Cambodia đỡ hơn nhưng cũng để lại quá nhiều hệ lụy. em chỉ biết sơ sơ thế thôi mong cụ tìm hiểu kỹ hơn.
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,190
Động cơ
158,764 Mã lực
Đây là câu chuyện rất dài cụ à, vì thế các nước rất đề phòng khi vay vốn của người anh em phương Bắc, cụ tìm hiểu thêm về các nước châu Phi nữa.
các nước châu Phi bị ai bóc lột cụ biết không, cụ tìm hiểu chuyện Pháp với các nước châu Phi đi nhé, kiến thức của cụ có thể có có thể không, nhưng trúng bả Tây thì em nghĩ chắc chắn rồi, toàn những dự án giúp ích kinh tế trong nước thì cụ chê, kể cả những dự án đã lãi liên tục cụ vẫn chê mà lờ đi thông tin là nó lãi. Cảm giác là cụ cứ thích đất nước ta phải từ bỏ những thứ đang thu lợi là sao nhỉ, hay là cụ không đứng về phía đất nước ta nữa, hay đất nước của cụ không phải Việt Nam, thật là kỳ cục.
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,747
Động cơ
137,390 Mã lực
Tuổi
34
- Liên tục lái sang vấn đề khác
- Ban nick 07 ngày; cấm đăng bài trong thớt.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,380
Động cơ
317,084 Mã lực
Dự án này có chuyển giao công nghệ và mua thiết kế metro

Đối với Dự án này, phương tiện và thiết bị là loại hình phù hợp để Việt Nam nhận chuyển giao công nghệ, đầu tư máy móc thiết bị và sản xuất đầu máy, toa xe cho đường sắt quốc gia với tốc độ nhỏ hơn 200 km/h, đồng thời mua thiết kế và sản xuất đối với đường sắt đô thị.
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,747
Động cơ
137,390 Mã lực
Tuổi
34
các nước châu Phi bị ai bóc lột cụ biết không, cụ tìm hiểu chuyện Pháp với các nước châu Phi đi nhé, kiến thức của cụ có thể có có thể không, nhưng trúng bả Tây thì em nghĩ chắc chắn rồi, toàn những dự án giúp ích kinh tế trong nước thì cụ chê, kể cả những dự án đã lãi liên tục cụ vẫn chê mà lờ đi thông tin là nó lãi. Cảm giác là cụ cứ thích đất nước ta phải từ bỏ những thứ đang thu lợi là sao nhỉ, hay là cụ không đứng về phía đất nước ta nữa, hay đất nước của cụ không phải Việt Nam, thật là kỳ cục.
Ai mà ko mong đất nước phát triển, nhân dân hạnh phúc nhưng để có lãi mấy trăm tỷ phải hy sinh bao nhiêu đất đai, tài nguyên mà nếu mình làm việc khác sẽ có lợi hơn cụ à. Nếu cụ lên TN sẽ thấy bà con trồng hồ tiêu, cà-phê và nay là sầu riêng thì sẽ biết hiệu quả nó ntn.
Ngay dưới chân cụ là khu vực đồng bằng Bắc Bộ là 1 bể than khổng lồ nhưng ko ai dám khai thác là họ tính đến hiệu quả kinh tế đó, dù có lãi cả tỷ đô thì cũng ko làm vì bao thành phố, làng mạc, ruộng đồng phì nhiêu sẽ ảnh hưởng lớn cho nên làm cái gì cũng phải tính thiệt hơn chứ cứ thấy tiền mà lao vào thì hậu quả khôn lường cụ ah.
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,190
Động cơ
158,764 Mã lực
Công nghệ mình chưa có cụ ơi, mình có tiền có doanh nghiệp sẵn sàng làm nhưng thiếu công nghệ, mình vay để công nghệ nó vào, học được công nghệ rồi thì sau này mình cũng làm cho thằng khác, kiếm lại, Trung Quốc nó chưa chịu vì cái mục chuyển giao công nghệ, 8 tỷ so với công nghệ đường sắt là cực hời, đây là vụ mình dùng thế cục địa chính trị gây sức ép Trung Quốc đánh đổi, Trung Quốc đang không đáp lời vì nó không muốn mang công nghệ sang, Việt Nam giờ cũng có năng lực copy không nhỏ đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,380
Động cơ
317,084 Mã lực
..Ngay dưới chân cụ là khu vực đồng bằng Bắc Bộ là 1 bể than khổng lồ nhưng ko ai dám khai thác là họ tính đến hiệu quả kinh tế đó, dù có lãi cả tỷ đô thì cũng ko làm vì bao thành phố, làng mạc, ruộng đồng phì nhiêu sẽ ảnh hưởng lớn cho nên làm cái gì cũng phải tính thiệt hơn chứ cứ thấy tiền mà lao vào thì hậu quả khôn lường cụ ah.
Có quái gì đâu, không khai thác cả bể thì khai thác 1 góc nhỏ cũng ấm. Nhưng mà làm thế thì điện mặt trời điện giớ nó tèo. TTg đã chỉ đạo phải khai thác thử nghiệm rồi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,009
Động cơ
196,736 Mã lực
"Quy mô đầu tư dự án xây dựng mới tuyến đường sắt điện khí hóa, đường đơn, khổ 1.435 mm, vận chuyển chung hành khách và hàng hóa; đoạn tuyến chính tốc độ thiết kế 160 km/h; đoạn qua khu vực đầu mối Hà Nội tốc độ thiết kế 120 km/h; các đoạn tuyến nối, tuyến nhánh tốc độ thiết kế 80 km/h."

Cái vấn đề này mới là chuyện đáng quan tâm, đầu tư đường sắt trên nền đường sắt cũ với giá 8,369 tỷ USD, lại là đường đơn chứ không phải đường đôi... vậy thì cần gì phải đầu tư nhỉ?
Đường đơn nhưng tuyến mới hoàn toàn cụ nhé. Đoạn Lào Cai - Yên Bái bên hữu ngạn song song với cao tốc, đoạn Phú thọ Vĩnh phúc thì hình như trùng, đoạn Hà Nội hưng yên cắt tuyến cũ tại Lạc Đạo sau đi song song cao tốc về HP.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,009
Động cơ
196,736 Mã lực
Chắc thị trường giờ giá tốt chứ hồi đầu lỗ te tua rồi nạn bùn đỏ cũng dậy sóng mấy năm dài, thôi thì nhìn cái tàu điện CL - HĐ là dễ thấy nhất. Xa hơn thì nhìn cái cầu Thăng Long cũng ơn ớn.
Cái Cát Linh Hà Đông xây dựng theo tiêu chuẩn TQ nhưng sau ta yêu cầu nghiệm thu theo tư vấn Pháp có vấn đề gì không?
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,190
Động cơ
158,764 Mã lực
Ai mà ko mong đất nước phát triển, nhân dân hạnh phúc nhưng để có lãi mấy trăm tỷ phải hy sinh bao nhiêu đất đai, tài nguyên mà nếu mình làm việc khác sẽ có lợi hơn cụ à. Nếu cụ lên TN sẽ thấy bà con trồng hồ tiêu, cà-phê và nay là sầu riêng thì sẽ biết hiệu quả nó ntn.
Ngay dưới chân cụ là khu vực đồng bằng Bắc Bộ là 1 bể than khổng lồ nhưng ko ai dám khai thác là họ tính đến hiệu quả kinh tế đó, dù có lãi cả tỷ đô thì cũng ko làm vì bao thành phố, làng mạc, ruộng đồng phì nhiêu sẽ ảnh hưởng lớn cho nên làm cái gì cũng phải tính thiệt hơn chứ cứ thấy tiền mà lao vào thì hậu quả khôn lường cụ ah.
Cụ thật lợi hại đấy, trồng hồ tiêu cà phê lãi hơn cơ đấy, thế bao giờ đất nước mới công nghiệp hóa được, hay là vẫn cứ làm nông dân đợi Tây nó vào khai thác như hồi nó vào thực dân đô hộ.
Bể than khổng lồ dưới khu vực đồng bằng Bắc Bộ à, cụ tính nó lợi đến đâu chưa, so với hiện tại có lợi hơn không. Lật lại, chỗ làm Bauxit ngoài trồng tiêu còn làm được gì, đời sống người dân trước và sau Bauxit thay đổi rõ rệt về tổng thể, cụ nghĩ nó vẫn như cụ được học à, hình như cụ không chịu cập nhật gì mà chỉ cập nhật mỗi tài liệu chê đất nước của ngoại bang, đám bạn Tây học của em lúc nào cũng chê như cụ, nhưng đưa cái link bài báo có lãi bọn nó lại lờ đi nói chuyện con cái đi học, toàn bọn hèn, hehe
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,190
Động cơ
158,764 Mã lực
Hy lạp nó vỡ nợ từ thời nhà Thanh.
lúc Hy Lạp vỡ nợ, phương Tây cho vay nhưng bắt trước đó phải thay đổi lực lượng chính trị, sau đó Hy Lạp vay Trung Quốc và phục hồi, giờ không thấy con giời nào bảo Hy Lạp vay Trung Quốc bị bẫy nợ, cũng không thấy ai nhắc chuyện Đức định bán cảng Humburg cho Trung Quốc, thật hài hước
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,747
Động cơ
137,390 Mã lực
Tuổi
34
Cái Cát Linh Hà Đông xây dựng theo tiêu chuẩn TQ nhưng sau ta yêu cầu nghiệm thu theo tư vấn Pháp có vấn đề gì không?
Hơn chục năm cho đoạn đường có hơn chục km, vốn đội lên quá nhiều, vận hành thì lỗ te tua thì lấy đâu trả nợ?
Vấn đề đó chắc ai cũng thấy nhưng để phát triển giao thông công cộng thì phải khắc phục các nhược điểm này.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
9,107
Động cơ
536,568 Mã lực
- Spam
- Cấm đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,190
Động cơ
158,764 Mã lực
Vậy cụ mở mang giúp em bẫy nợ là gì,bản chất nó ntn
Nếu cụ vay rồi mà cụ không làm gì ra hồn, cụ vỡ nợ tiếp thì bọn nó sẽ xem cụ có vay của Trung Quốc không, nếu có dù chỉ 1 cắc, cụ 100% là dính bẫy nợ của Trung Quốc.
Khái niệm bẫy nợ là do phương Tây đề xướng nói về chuyện Trung Quốc đầu tư vào các nước khác ở lĩnh vực hạ tầng, mục đích là ngăn đề xướng 1 vành đai 1 con đường của Trung Quốc. Tại sao phải ngăn cản vì theo đề xướng đó, hàng hóa Trung Quốc sẽ theo hạ tầng đó chạy thông khắp nơi, với sức sản xuất và khả năng cạnh tranh giá của hàng hóa Trung Quốc, hàng hóa các nơi khác sẽ thua trận hết trên sân nhà, phương Tây không muốn điều đó xảy ra nên khai niệm bẫy nợ vốn cụ thể là bẫy nợ Trung Quốc xuất hiện. Vấn đề vận chuyển khi đi trên bộ, toàn bộ khả năng chi phối hàng hải và bảo hiểm hàng hải vốn trong tay phương Tây đều không phát huy tác dụng kiểm soát và không duy trì được lợi nhuận do hàng hóa đi đường bộ sẽ bỏ qua hết những vấn đề này. Thêm nữa nơi nào đường sắt đi qua, nếu có xuống hàng đều gia tăng thông thương, đều có khả năng trỗi dậy về kinh tế, như thế sẽ vô hình làm suy yếu vị thế bá chủ kinh tế thế giới của phương Tây. Tóm lại là vì lợi ích lâu dài và căn bản, phương Tây không thể để 1 vành đai 1 con đường được phát triển, vay thì phương Tây cũng có cho vay, thông thường là qua WB với IMF
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,946
Động cơ
549,446 Mã lực
Lào, Xri-lan-ca vay TQ sau bị vỡ nợ đó. Cứ tự lực cánh sinh mà làm thôi chứ cái đường sắt này cũng chỉ để chở hàng cho nước lạ thôi. Hiện cũng vẫn có tuyến HN-LC, HN-HP rồi mà công suất khai thác chưa hết nên ko có gì phải vội vàng.
Lại cái bài doạ ma doạ khỉ bẫy nợ. Cem srilanka vay ai nhiều nhất nhé
IMG_4723.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top