- Biển số
- OF-668894
- Ngày cấp bằng
- 9/6/19
- Số km
- 8,930
- Động cơ
- 531,973 Mã lực
- Spam
- Cấm đăng bài trong thớt
- Cấm đăng bài trong thớt
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Nếu cụ vay rồi mà cụ không làm gì ra hồn, cụ vỡ nợ tiếp thì bọn nó sẽ xem cụ có vay của Trung Quốc không, nếu có dù chỉ 1 cắc, cụ 100% là dính bẫy nợ của Trung Quốc.Vậy cụ mở mang giúp em bẫy nợ là gì,bản chất nó ntn
Lại cái bài doạ ma doạ khỉ bẫy nợ. Cem srilanka vay ai nhiều nhất nhéLào, Xri-lan-ca vay TQ sau bị vỡ nợ đó. Cứ tự lực cánh sinh mà làm thôi chứ cái đường sắt này cũng chỉ để chở hàng cho nước lạ thôi. Hiện cũng vẫn có tuyến HN-LC, HN-HP rồi mà công suất khai thác chưa hết nên ko có gì phải vội vàng.
Bao quát hết thì mấy chục trang A4 cũng còn thiếu cụ ơi, nói cái dễ hiểu cho nó ngắn gọn cụ ạChí ít cũng nói đc như cụ mặc dù chưa bao quát hết,còn dạng nói như vẹt nhưng hỏi đeck biết gì mà nói nhưng lại hay bi bô
Tông môn,đúng là tích cực nhưng....
về mặt chi phí đơn thuần, em không hiểu làm sao vận tải đường bộ lại cạnh tranh nổi với vận tải hàng hải ạ? nhất là khi khối lượng rất lớn phải đi quãng đường rất xa (châu nọ sang châu kia chả hạn)Nếu cụ vay rồi mà cụ không làm gì ra hồn, cụ vỡ nợ tiếp thì bọn nó sẽ xem cụ có vay của Trung Quốc không, nếu có dù chỉ 1 cắc, cụ 100% là dính bẫy nợ của Trung Quốc.
Khái niệm bẫy nợ là do phương Tây đề xướng nói về chuyện Trung Quốc đầu tư vào các nước khác ở lĩnh vực hạ tầng, mục đích là ngăn đề xướng 1 vành đai 1 con đường của Trung Quốc. Tại sao phải ngăn cản vì theo đề xướng đó, hàng hóa Trung Quốc sẽ theo hạ tầng đó chạy thông khắp nơi, với sức sản xuất và khả năng cạnh tranh giá của hàng hóa Trung Quốc, hàng hóa các nơi khác sẽ thua trận hết trên sân nhà, phương Tây không muốn điều đó xảy ra nên khai niệm bẫy nợ vốn cụ thể là bẫy nợ Trung Quốc xuất hiện. Vấn đề vận chuyển khi đi trên bộ, toàn bộ khả năng chi phối hàng hải và bảo hiểm hàng hải vốn trong tay phương Tây đều không phát huy tác dụng kiểm soát và không duy trì được lợi nhuận do hàng hóa đi đường bộ sẽ bỏ qua hết những vấn đề này. Thêm nữa nơi nào đường sắt đi qua, nếu có xuống hàng đều gia tăng thông thương, đều có khả năng trỗi dậy về kinh tế, như thế sẽ vô hình làm suy yếu vị thế bá chủ kinh tế thế giới của phương Tây. Tóm lại là vì lợi ích lâu dài và căn bản, phương Tây không thể để 1 vành đai 1 con đường được phát triển, vay thì phương Tây cũng có cho vay, thông thường là qua WB với IMF
Cụ có thể giải thích kỹ hơn cho em và mọi người hiểu rõ hơn đượcbkhoong ạ? Thêm cái thùy linh nữa thì đỉnh của chóp.Tầu vẫn nổi tiếng về bẫy nợ
Vành đai con đường thì có 3 phần.về mặt chi phí đơn thuần, em không hiểu làm sao vận tải đường bộ lại cạnh tranh nổi với vận tải hàng hải ạ? nhất là khi khối lượng rất lớn phải đi quãng đường rất xa (châu nọ sang châu kia chả hạn)
Việc đấy ko liên quan gì bên cho vay cả. Anh cầm tiền rồi sử dụng thế nào là việc của anh chứ? Hai nữa, khoản vay của TQ là muỗi so với các khoản vay bọn tư bẩn, cho nên vỡ nợ đổ tại thằng cho vay thì TQ chỉ chiếm 1 góc rất nhỏ trong tổng nợ nước ngoài của mấy nc đấy.Lãi thấp sao bọn vành đai con đường toàn đổ nợ nhỉ.![]()
Thế thì được, 8ty là muỗi ko bầng 1 nửa tăng thu năm 2024. Có điều cháu quan tâm hàng nước lạ nó cài rệp, hành trình chở gì gửi hết về hoa nam tình báo trung ương cục thì sao. Còn thì xây cũng tốt, hàng hóa lưu thông nhanh kể cả quá cảnh hàng hóa kiếm chút phí, ko làm sớm họ làm thẳng đến tận bangkok kìa.Giá kia tạm tính theo giá Tây giá Nhật thôi, lập báo cáo khả thi mới là giá thật.
đường đôi mới hoàn toàn, không đi chung với đường cũ, làm sẵn 2 làn, nhưng lắp 1 đường ray, đông khách là lắp ngay đường thứ 2.
Mà chú ý là đường sắt Lào 422km, ít ga, ít tàu tốc độ tối đa chỉ 160 thôi không phải 200.
Chơi thử phát , bản test cho cao tốc bắc nam .Giá kia tạm tính theo giá Tây giá Nhật thôi, lập báo cáo khả thi mới là giá thật.
đường đôi mới hoàn toàn, không đi chung với đường cũ, làm sẵn 2 làn, nhưng lắp 1 đường ray, đông khách là lắp ngay đường thứ 2.
Mà chú ý là đường sắt Lào 422km, ít ga, ít tàu tốc độ tối đa chỉ 160 thôi không phải 200.
Trò chơi nào cũng đều có luật cả cụ ạVay nó thì nhà thầu nó làm
Hiện nay mình cần TQ nhiều hơn để quá cảnh đến châu Âu.Họ phải tài trợ mình tuyến đường này mới đúng
Bản chất của "bẫy nợ" là thế này ạ: Bên có nhiều tiền "dụ dỗ" bên không có tiền làm 1 dự án mà biết chắc là không thể tự hoàn vốn. Bên B vì thiếu kiến thức, muốn hoành tráng, và trong nhiều trường hợp được nhận "quà biếu", đã nhận vay tiền (thường là rất nhiều tiền) để làm dự án.Vậy cụ mở mang giúp em bẫy nợ là gì,bản chất nó ntn
Chúng ta cuối năm vừa rồi suốt ngày ra rả khoe giàu, cả nước nộp ngân sách rất nhiều, nhà không thiếu tiền nhưng có 203k tỷ tính bằng nhân dân tệ cũng phải đi vay thì cháu thấy hơi lạVay mà nhỡ không giả được thì khổ CCCM nhỉ?
Dùng tiền của thằng khác bao h chả sướng hơn hở cụ. Quan trọng tỷ trọng vốn tq là bao nhiêu, tỷ lệ nội địa hóa như thế nào chắc phải thời gian nữa mởi tỏ, thaco với hòa phát mà tập dượt làm trước khi nào đsct thì quá ngon.Chúng ta cuối năm suốt ngày ra rả khoe giàu, cả nước nộp ngân sách rất nhiều, nhà không thiếu tiền nhưng có 8 tỷ $ = 203k tỷ tính bằng nhân dân tệ cũng phải đi vay thì cháu thấy hơi lạ
Ủa, thế lãi vay ai trả ?Dùng tiền của thằng khác bao h chả sướng hơn hở cụ. Quan trọng tỷ trọng vốn tq là bao nhiêu, tỷ lệ nội địa hóa như thế nào chắc phải thời gian nữa mởi tỏ, thaco với hòa phát mà tập dượt làm trước khi nào đsct thì quá ngon.