[Funland] Đề xuất vay vốn Trung Quốc làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,930
Động cơ
531,973 Mã lực
- Spam
- Cấm đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,113
Động cơ
157,255 Mã lực
Vậy cụ mở mang giúp em bẫy nợ là gì,bản chất nó ntn
Nếu cụ vay rồi mà cụ không làm gì ra hồn, cụ vỡ nợ tiếp thì bọn nó sẽ xem cụ có vay của Trung Quốc không, nếu có dù chỉ 1 cắc, cụ 100% là dính bẫy nợ của Trung Quốc.
Khái niệm bẫy nợ là do phương Tây đề xướng nói về chuyện Trung Quốc đầu tư vào các nước khác ở lĩnh vực hạ tầng, mục đích là ngăn đề xướng 1 vành đai 1 con đường của Trung Quốc. Tại sao phải ngăn cản vì theo đề xướng đó, hàng hóa Trung Quốc sẽ theo hạ tầng đó chạy thông khắp nơi, với sức sản xuất và khả năng cạnh tranh giá của hàng hóa Trung Quốc, hàng hóa các nơi khác sẽ thua trận hết trên sân nhà, phương Tây không muốn điều đó xảy ra nên khai niệm bẫy nợ vốn cụ thể là bẫy nợ Trung Quốc xuất hiện. Vấn đề vận chuyển khi đi trên bộ, toàn bộ khả năng chi phối hàng hải và bảo hiểm hàng hải vốn trong tay phương Tây đều không phát huy tác dụng kiểm soát và không duy trì được lợi nhuận do hàng hóa đi đường bộ sẽ bỏ qua hết những vấn đề này. Thêm nữa nơi nào đường sắt đi qua, nếu có xuống hàng đều gia tăng thông thương, đều có khả năng trỗi dậy về kinh tế, như thế sẽ vô hình làm suy yếu vị thế bá chủ kinh tế thế giới của phương Tây. Tóm lại là vì lợi ích lâu dài và căn bản, phương Tây không thể để 1 vành đai 1 con đường được phát triển, vay thì phương Tây cũng có cho vay, thông thường là qua WB với IMF
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,937
Động cơ
547,829 Mã lực
Lào, Xri-lan-ca vay TQ sau bị vỡ nợ đó. Cứ tự lực cánh sinh mà làm thôi chứ cái đường sắt này cũng chỉ để chở hàng cho nước lạ thôi. Hiện cũng vẫn có tuyến HN-LC, HN-HP rồi mà công suất khai thác chưa hết nên ko có gì phải vội vàng.
Lại cái bài doạ ma doạ khỉ bẫy nợ. Cem srilanka vay ai nhiều nhất nhé
IMG_4723.jpeg
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,113
Động cơ
157,255 Mã lực
Chí ít cũng nói đc như cụ mặc dù chưa bao quát hết,còn dạng nói như vẹt nhưng hỏi đeck biết gì mà nói nhưng lại hay bi bô
Tông môn,đúng là tích cực nhưng....
Bao quát hết thì mấy chục trang A4 cũng còn thiếu cụ ơi, nói cái dễ hiểu cho nó ngắn gọn cụ ạ
 

piedaide

Xe buýt
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
511
Động cơ
528,243 Mã lực
Nếu cụ vay rồi mà cụ không làm gì ra hồn, cụ vỡ nợ tiếp thì bọn nó sẽ xem cụ có vay của Trung Quốc không, nếu có dù chỉ 1 cắc, cụ 100% là dính bẫy nợ của Trung Quốc.
Khái niệm bẫy nợ là do phương Tây đề xướng nói về chuyện Trung Quốc đầu tư vào các nước khác ở lĩnh vực hạ tầng, mục đích là ngăn đề xướng 1 vành đai 1 con đường của Trung Quốc. Tại sao phải ngăn cản vì theo đề xướng đó, hàng hóa Trung Quốc sẽ theo hạ tầng đó chạy thông khắp nơi, với sức sản xuất và khả năng cạnh tranh giá của hàng hóa Trung Quốc, hàng hóa các nơi khác sẽ thua trận hết trên sân nhà, phương Tây không muốn điều đó xảy ra nên khai niệm bẫy nợ vốn cụ thể là bẫy nợ Trung Quốc xuất hiện. Vấn đề vận chuyển khi đi trên bộ, toàn bộ khả năng chi phối hàng hải và bảo hiểm hàng hải vốn trong tay phương Tây đều không phát huy tác dụng kiểm soát và không duy trì được lợi nhuận do hàng hóa đi đường bộ sẽ bỏ qua hết những vấn đề này. Thêm nữa nơi nào đường sắt đi qua, nếu có xuống hàng đều gia tăng thông thương, đều có khả năng trỗi dậy về kinh tế, như thế sẽ vô hình làm suy yếu vị thế bá chủ kinh tế thế giới của phương Tây. Tóm lại là vì lợi ích lâu dài và căn bản, phương Tây không thể để 1 vành đai 1 con đường được phát triển, vay thì phương Tây cũng có cho vay, thông thường là qua WB với IMF
về mặt chi phí đơn thuần, em không hiểu làm sao vận tải đường bộ lại cạnh tranh nổi với vận tải hàng hải ạ? nhất là khi khối lượng rất lớn phải đi quãng đường rất xa (châu nọ sang châu kia chả hạn)
 
  • Vodka
Reactions: one

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,340
Động cơ
696,160 Mã lực
Tuổi
36
Sau các vụ ODA của mấy anh Nhật với Tây thì quay sang Tàu là chuẩn bài ! Toàn lợi dụng tâm lý me tây để thịt dân Việt.

Tính tổng thiệt hại do các công trình ODA Nhật, Tây gây ra do đội vốn chậm tiến độ thì còn khiếp hơn là Tàu !
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,033
Động cơ
312,720 Mã lực
về mặt chi phí đơn thuần, em không hiểu làm sao vận tải đường bộ lại cạnh tranh nổi với vận tải hàng hải ạ? nhất là khi khối lượng rất lớn phải đi quãng đường rất xa (châu nọ sang châu kia chả hạn)
Vành đai con đường thì có 3 phần.
- Phần đường bộ
- Phần trên biển.
- Phần chả liên quan gì đến 2 đường kia, nhưng TQ bỏ tiền ra mua quan hệ để bảo đảm đầu ra và đầu vào.

Có người sẽ hỏi trên biển là đi qua miễn phí, cần gì phải cho vay tiền. Tuy nhiên thế giới này rất kỳ lạ, chỉ vài chục năm trước đã xuất hiện cướp biển Thái lan, cướp biển Mã lai...nếu không quan hệ tốt thì bọn cướp biển này nó sẽ tự nhiên xuất hiện.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,974
Động cơ
513,963 Mã lực
Lãi thấp sao bọn vành đai con đường toàn đổ nợ nhỉ. :D
Việc đấy ko liên quan gì bên cho vay cả. Anh cầm tiền rồi sử dụng thế nào là việc của anh chứ? Hai nữa, khoản vay của TQ là muỗi so với các khoản vay bọn tư bẩn, cho nên vỡ nợ đổ tại thằng cho vay thì TQ chỉ chiếm 1 góc rất nhỏ trong tổng nợ nước ngoài của mấy nc đấy.
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
922
Động cơ
66,245 Mã lực
Tuổi
36
Vay chỗ nào mà lãi thấp các điều kiện ràng buộc như phải chọn nhà thầu bên vay cũng khoai
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,064
Động cơ
594,858 Mã lực
Giá kia tạm tính theo giá Tây giá Nhật thôi, lập báo cáo khả thi mới là giá thật.

đường đôi mới hoàn toàn, không đi chung với đường cũ, làm sẵn 2 làn, nhưng lắp 1 đường ray, đông khách là lắp ngay đường thứ 2.

Mà chú ý là đường sắt Lào 422km, ít ga, ít tàu tốc độ tối đa chỉ 160 thôi không phải 200.
Thế thì được, 8ty là muỗi ko bầng 1 nửa tăng thu năm 2024. Có điều cháu quan tâm hàng nước lạ nó cài rệp, hành trình chở gì gửi hết về hoa nam tình báo trung ương cục thì sao. Còn thì xây cũng tốt, hàng hóa lưu thông nhanh kể cả quá cảnh hàng hóa kiếm chút phí, ko làm sớm họ làm thẳng đến tận bangkok kìa.
 
Chỉnh sửa cuối:

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,175
Động cơ
410,572 Mã lực
Giá kia tạm tính theo giá Tây giá Nhật thôi, lập báo cáo khả thi mới là giá thật.

đường đôi mới hoàn toàn, không đi chung với đường cũ, làm sẵn 2 làn, nhưng lắp 1 đường ray, đông khách là lắp ngay đường thứ 2.

Mà chú ý là đường sắt Lào 422km, ít ga, ít tàu tốc độ tối đa chỉ 160 thôi không phải 200.
Chơi thử phát , bản test cho cao tốc bắc nam .
Bẫy hay nợ là do thằng vay , có đổ cho thẳng cho vay là bậy rồi
 

porsche gt

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,993
Động cơ
536,872 Mã lực
Nơi ở
HN
Họ phải tài trợ mình tuyến đường này mới đúng
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,126
Động cơ
547,163 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Vay mà nhỡ không giả được thì khổ CCCM nhỉ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,940
Động cơ
462,421 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vậy cụ mở mang giúp em bẫy nợ là gì,bản chất nó ntn
Bản chất của "bẫy nợ" là thế này ạ: Bên có nhiều tiền "dụ dỗ" bên không có tiền làm 1 dự án mà biết chắc là không thể tự hoàn vốn. Bên B vì thiếu kiến thức, muốn hoành tráng, và trong nhiều trường hợp được nhận "quà biếu", đã nhận vay tiền (thường là rất nhiều tiền) để làm dự án.

Dự án làm xong nhưng hoạt động èo uột, không đủ hoàn vốn, không thể trả nợ. Đến lúc đó bên cho vay sẽ bắt nợ, hoặc 1/ Bằng chính dự án và dùng nó cho các mục đích riêng (ví dụ quân sự), hoặc 2/ Bắt nợ các tài nguyên khác mà trong điều kiện bình thường bên vay không bao giờ nhượng cho nước ngoài (ví dụ bán 100% các tài nguyên chiến lược). Hoặc 3/ Buộc nước vay tiền chấp nhận các nhượng bộ về chính trị-xã hội.

Cái gọi là "Bẫy" phải có 1 giả thiết là bên cho vay (ví dụ Trung quốc) đã biết ngay từ đầu là dự án không thể tự hoàn vốn nhưng vẫn cho vay để nhắm đến các mục đích khác.
Cái gọi là "bẫy"
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,569
Động cơ
-134,375 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Vay mà nhỡ không giả được thì khổ CCCM nhỉ?
Chúng ta cuối năm vừa rồi suốt ngày ra rả khoe giàu, cả nước nộp ngân sách rất nhiều, nhà không thiếu tiền nhưng có 203k tỷ tính bằng nhân dân tệ cũng phải đi vay thì cháu thấy hơi lạ
Thế 7x tỷ $ đường sắt Bắc Nam 350kmh cũng phải đi vay và đi vay thì chắc chắn doanh thu bán vé hàng năm sẽ không trả nổi lãi vay
 
Chỉnh sửa cuối:

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,064
Động cơ
594,858 Mã lực
Chúng ta cuối năm suốt ngày ra rả khoe giàu, cả nước nộp ngân sách rất nhiều, nhà không thiếu tiền nhưng có 8 tỷ $ = 203k tỷ tính bằng nhân dân tệ cũng phải đi vay thì cháu thấy hơi lạ
Dùng tiền của thằng khác bao h chả sướng hơn hở cụ. Quan trọng tỷ trọng vốn tq là bao nhiêu, tỷ lệ nội địa hóa như thế nào chắc phải thời gian nữa mởi tỏ, thaco với hòa phát mà tập dượt làm trước khi nào đsct thì quá ngon.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,569
Động cơ
-134,375 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Dùng tiền của thằng khác bao h chả sướng hơn hở cụ. Quan trọng tỷ trọng vốn tq là bao nhiêu, tỷ lệ nội địa hóa như thế nào chắc phải thời gian nữa mởi tỏ, thaco với hòa phát mà tập dượt làm trước khi nào đsct thì quá ngon.
Ủa, thế lãi vay ai trả ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top