[Funland] Đề xuất vay vốn Trung Quốc làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,954
Động cơ
1,245,826 Mã lực
1 mỏ boxit nộp ngân sách hơn 500 tỷ năm 2024, lỗ ở đâu chỉ ra hay toàn nghe xạo: https://bnews.vn/nhom-dak-nong-tkv-nop-ngan-sach-tren-500-ty-dong/359287.html
Với những người có đầu đặc sệt thì cụ có trích dẫn số liệu cả nghìn lần thì họ vẫn cho là lỗ.
Có DA lớn nào mà không lỗ kế hoạch vài năm đầu, nhưng họ chỉ cần biết vậy thôi và mồm lúc nào cũng chửi lỗ. Mà trình độ vậy lại rất hay góp ý vĩ mô.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,922
Động cơ
373,626 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Hơn 8.2 tỏi usd chả bằng vụ tài sản Trương ML mà. Muỗi! :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,033
Động cơ
312,720 Mã lực
Em thấy nên làm đường sắt này, tuy nhiên là với mấy quản lý lãnh đạo ngành đường sắt cái gì cũng nhất thế giới này không biết thời gian xây dựng 10 năm có song không sợ lại 20 năm mới xây xong thì móm sớm
Ai bảo cái này 10 năm. Cuối năm nay khởi công, 5 năm sau hoàn thành.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,118
Động cơ
114,766 Mã lực
Đố các cụ k vay và k làm. Phải vay và phải làm nhé.
 

anphudong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,653
Động cơ
136,210 Mã lực
Tuổi
34
Metro số 1 trong SG có hơn chục km mà cũng gần 20 năm mới xong, vốn đội lên mấy lần trong khi tuyến này dài vài trăm km, qua bao tỉnh thành, địa chất thủy v
 

Loveballad

Xe tải
Biển số
OF-873360
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
282
Động cơ
11,697 Mã lực
Ai bảo cái này 10 năm. Cuối năm nay khởi công, 5 năm sau hoàn thành.
Em trả tin... :)) ... đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chỉ 13km mà phải bỏ ra gần 1 tỷ USD và mất hơn 10 năm xây dựng, tuyến này dài hơn 400 km em nghĩ 20 năm hay 30 năm cũng hợp lý :)) và giá trịtheo Cát Linh Hà Đông suy ra cũng tầm 30 đến 40 tỷ đô
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,954
Động cơ
1,245,826 Mã lực
Cho những người chỉ nhìn thấy vài đồng lời lãi mà ko biết sự đánh đổi nó đắt biết bao nhiêu được sáng mắt khi xem bài báo này:
Ông móc cái bài từ năm 2008 lên, hồi đấy cả 1 lũ bị xỏ thừng vào mũi, chửi boxit. Thậm chí thành lập cả 1 fanpage để phản đối.
Giờ lũ ấy câm hết rồi, thực tế đã chứng minh DA Boxit là 1 DA đúng đắn, đem lại rất nhiều lợi ích cho người dân địa phương và cả đất nước. Đến bây giờ thấy ngon quá, ông nào cũng đổ xô vào đòi làm, đang có quá nhiều DA, phải kìm bớt đi đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,951
Động cơ
131,166 Mã lực
Những năm tới đây, toàn các siêu dự án, nếu hoàn thành đúng mục tiêu đề ra, sẽ thay đổi bộ mặt của cả nước những năm 2030-2035.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,974
Động cơ
513,963 Mã lực
Lào, Xri-lan-ca vay TQ sau bị vỡ nợ đó. Cứ tự lực cánh sinh mà làm thôi chứ cái đường sắt này cũng chỉ để chở hàng cho nước lạ thôi. Hiện cũng vẫn có tuyến HN-LC, HN-HP rồi mà công suất khai thác chưa hết nên ko có gì phải vội vàng.
Vỡ nợ là do anh làm ăn kém chứ, sao lại đổ cho bên cho vay? Suy nghĩ các cụ tài thật!
 

anphudong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,653
Động cơ
136,210 Mã lực
Tuổi
34
Vỡ nợ là do anh làm ăn kém chứ, sao lại đổ cho bên cho vay? Suy nghĩ các cụ tài thật!
Đây là câu chuyện rất dài cụ à, vì thế các nước rất đề phòng khi vay vốn của người anh em phương Bắc, cụ tìm hiểu thêm về các nước châu Phi nữa.
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
790
Động cơ
409,741 Mã lực
Đọc mấy cuốn kiểu như chiến tranh tiền tệ thì phương tây mới là bố của bẫy nợ, tàu mới là dạng tập tành thôi. Đi vay thì các điều kiện hà khắc là khó tránh khỏi, chỉ mong làm đúng tiến độ, tránh lãng phí, tham nhũng.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,974
Động cơ
513,963 Mã lực
Đây là câu chuyện rất dài cụ à, vì thế các nước rất đề phòng khi vay vốn của người anh em phương Bắc, cụ tìm hiểu thêm về các nước châu Phi nữa.
E thấy đơn giản là vay thì phải có lãi, cứ trả tiền đúng hợp đồng là dc. Thằng cho vay nó có ép mình vay đâu mà bẫy?
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,602
Động cơ
404,045 Mã lực
Đúng chất tàu. 10 năm liền giá nhôm dưới 2000. Đến 2023 mới bật lên 3850 đô/tấn nên 2024 có lãi cho bác khoe. Nửa cuối năm nay người Nga lách được cấm vận thì giá nhôm lại thủng 2000 và bô xít lỗ tiếp
Trở lại tuyến đường này làm xong thì hàng trung quốc không đi qua Lào nữa và người anh em Lào không bao giờ trả hết nợ. Cho nên làm tuyến đường này là gây hại cho Lào đấy. Bao giờ Lào trả hết nợ đường sắt thì chúng ta làm tuyến này cũng không muộn
Đường sắt Lào Trung còn muốn kéo đến Thái, Malay và Sing theo vành đai con đường
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,545
Động cơ
108,703 Mã lực
Đây là câu chuyện rất dài cụ à, vì thế các nước rất đề phòng khi vay vốn của người anh em phương Bắc, cụ tìm hiểu thêm về các nước châu Phi nữa.
Indo, Laos, Cambodia hợp tác với China vẫn đang ổn. Chắc mấy nước vỡ nợ kia quản lý vốn yếu kém thôi.
 

Alibabababa

Xe buýt
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
572
Động cơ
669,097 Mã lực
Những năm tới đây, toàn các siêu dự án, nếu hoàn thành đúng mục tiêu đề ra, sẽ thay đổi bộ mặt của cả nước những năm 2030-2035.
Không có luật pháp chế tài quản lý tốt trong công tác xây dựng lại như mấy tuyến tầu điện hiện này thời gian xây dựng toàn 10 với 20 năm thì vỡ mặt chứ làm sao mà thay đổi gì được bộ mặt nào nữa :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top