[Funland] Đề xuất vay vốn Trung Quốc làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
879
Động cơ
433,483 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hôm nay báo chí đưa tin: Hải Phòng sẵn sàng ủng hộ 10 nghìn tỷ để làm tuyến này rồi.
Tới khả năng đến lượt Hà Nội, chẳng nhẽ ko ủng hộ đc gấp đôi HP?
Vậy là vốn ko cần đáng lo rồi :))
Có hơn 10k chưa được 5% mà cụ bảo không lo về vốn...Hic
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,046
Động cơ
130,870 Mã lực
Đang đàm phán vay tiền của anh bạn hàng xóm rồi CCCM nhé! Quá nhanh, quá tuyệt vời...

Ngành đường sắt sau nhiều năm ngủ quên, có lẽ những năm tới sẽ rất nhiều việc để làm và khoa học kỹ thuật cũng được nâng lên rất nhiều.
 

ambdiep

Xe tăng
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
1,119
Động cơ
572,649 Mã lực
Em có mấy điểm sau đây, theo các cụ đánh giá tuyến này thế nào ? Em thấy đầu tư tuyến này đem vào sử dụng phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc
- Phải kết nối với đường sắt bên đó để đi ra cảng trung quốc
- Sau này hàng hóa TQ đi xuất khẩu có đi qua tuyến này không
- Xuất nhập khẩu giữa mình và Trung Quốc liệu có biến động không
- Tình hình Châu Âu thập kỷ tới thế nào (đối tượng xuất khẩu chính của tuyến này ngoài Trung Quốc)
Em chỉ hỏi ngược lại là nếu không làm thì sao ? Em thấy làm tuyến này rồi tiền đề cho làm tiếp vệt các tỉnh ven biển nữa là quá đẹp.
Mình nhà nghèo, phải vay.
 

avile01

Xe hơi
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
155
Động cơ
29,116 Mã lực
Tuổi
104
Em thấy tuyến đường này có gì để phải đắn đo đâu nhỉ:
- Kết nối thông với đường sắt trung quốc, vận chuyển hàng hóa 2 đầu, tiết kiệm chi phí, giảm tải lưu thông đường bộ.
- Các mỏ quặng từ Lào Cai, Yên Bái đi xuống các khu công nghiệp chủ yếu tập trung trên tuyến tuyến chính hoặc xuống các cảng ở Hải Phòng
- Tiềm năng chở khách nội địa, du lịch cũng cao hơn với chi phí, đúng thời gian, tỉ lệ an toàn cao hơn với lưu thông đường bộ, nhất là trong hoàn cảnh khách du lịch mỗi năm đều vượt đỉnh năm trước.
- Đi qua 10 tỉnh thành thì trừ Lào Cai, Yên Bái có ít sản phẩm công nghiệp, Hải phòng là điểm cuối, thì các tỉnh còn lại đều được coi là các tỉnh tập trung công nghiệp, FDI đứng đầu miền bắc. Nhu cầu vận chuyển xuống hệ thống cảng ở Hải Phòng cực kì nhiều với chi phí và thời gian tối ưu hơn đường bộ. Riêng đoạn đường 5 từ Hà Nội xuống Hải Phòng là các cụ thấy mật độ xe container nó đông đảo thế nào rồi.
- Trong trung hạn thì GDP mỗi năm tăng 50-60 tỉ, thu ngân sách mỗi năm tăng trên 10% thì 8 tỉ đô này chẳng đáng sợ đến thế, sau này em thấy còn vay nhiều nữa.
- Chưa kể đến việc ngành công nghiệp chí ít là phụ trợ cho ngành đường sắt được đặt bước chân chính thức đầu tiên cho việc phát triển các hệ thống đường sắt sau này, đội ngũ kĩ sư, nhân sự trong ngành nâng cao tay nghề. Em nghĩ tương lai không chỉ có tuyến này hay tuyến Cao tốc Bắc Nam mà còn rất nhiều tuyến nữa sẽ được xây dựng.
Là 1 nước hướng đến phát triển công nghiệp và xuất khẩu làm chủ lực, đáng nhẽ hệ thống đường sắt phải được chú ý và phát triển từ lâu rồi chứ không phải đến bây giờ mới đắn đo nữa các cụ ợ! ;)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top