Nếu TQ cho vay bằng Nhân dân tệ thì quá ngon luôn cụ à, nhưng chắc nó không dại thế đâu. Còn cái đường sắt của Lào e hỏi thằng Deep seek thì thấy nó báo là năm 2023 đã vận chuyển 24 triệu tấn hàng hóa và 19 triệu lượt hành khách, lượng khách du lịch đến Lào tăng 38 lần, tăng trưởng du lịch 26%/năm, du lịch thành ngành thu ngoại hối chính của Lào bên cạnh ngành bán điện và ngành bán gỗ, mấy cái chỗ tận cùng thế giới hốc bò tó bên Lào nhờ có đường sắt này người ta mới biết đến. Còn về công nghiệp dọc tuyến thì dân Lào được mấy mống, lại hay ăn chơi hội hè uống bia thì nhân lực chất lượng đâu ra mà KCN.
Còn đường sắt Lào Cai - Hải Phòng này mở ra thì nguyên 1 dải Tây Tạng, Tứ Xuyên, Vân Nam của anh tàu ra biển ngắn hơn là đi trong đại lục của anh ấy. Thế mới biết tại sao nó lại luôn dòm ngó nước ta vì nước nó tuy to nhưng có những vùng hốc bò tó tận cùng thế giới không có lối ra trong khi cũng vì to quá nên đi từ tây sang đông nó dài, đi xuống tây nam lại ngắn hơn. Bọn đế quốc sài lang tầm nhìn nó hơn ta cả trăm năm nên vừa đặt chân đô hộ nó đã làm tuyến đường sắt khổ 1m Côn Minh - Hà Nội - Hải Phòng chính là vì vị trí chiến lược như trên.