[Funland] Đề xuất vay vốn Trung Quốc làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,220
Động cơ
710,167 Mã lực
Tuổi
23
Ý cụ trên là lợi thì có lợi đôi bên, nhưng ông lợi nhiều hơn lẽ ra nên đầu tư 100% thay vì để ông lợi ít hơn phải đi vay đầu tư cùng ông lợi nhiều hơn.
Đường sắt trên đất nhà ta bác ạ, nên ta phải nhè xiền ra là chuẩn rồi; và sau đó gõ tiền từ anh hàng xóm to béo.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,553
Động cơ
226,394 Mã lực
Thế à bác.
Vậy, ta không chủ trương làm đường Ăn sáng Côn Minh Ăn trưa Hải Phồng à bác?
Thật đáng tiếc lắm thay.


Tôi thì thấy là, vay khựa cũng được, miễn là nó giảm đáng kể chi phí bán hàng của ta xuất khẩu sang tàu, là ổn.
Riêng khu đó, sức mua nó gấp vài lần cả Việt Nam ta rồi.
Làm đường sắt thường để vận chuyển hàng hóa mà cụ. Có phải đường sắt cao tốc đâu mà ăn sáng với ăn trưa.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,944
Động cơ
462,546 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói về sầu riêng thì Bộ nông nghiệp phải thể hiện sức mạnh của cơ quan q lý trong vấn đề ATVSTP . Bên Thái sầu riêng người ta ko dùng thuốc từ rất lâu rồi Bên mình cứ chơi kiểu " khôn lỏi" sớm muộn gì thương lái TQ cũng sẽ bỏ rơi. Họ đã quá kiên nhẫn rồi ko thể đòi hỏi hơn.
Vẫn dùng thuốc đấy cụ, chỉ là thuốc gì được phép thuốc gì không được phép thôi.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,174
Động cơ
772,643 Mã lực
Theo ý em Lợi thì cả hai bên đều có lợi nhưng ai nhiều, ít thì chỉ là trên lý thuyết của các hà hoạch định. Khi nào công trình đi vào vận hành thì mới có con số phản ánh trung thực. Do vậy bảo họ đầu tư 100% cũng khó, và nếu họ chấp nhận thì lại có nhiều điều kiện rằng buộc chắc ta cũng không đồng ý. Do đó phải hai bên cùng thỏa thuận thôi. Em vẫn giữ quan điểm: vay mượn đều OK cả, quan trọng ta quản lý, điều hành thế nào thôi. ĐS CL-HD là một ví dụ. Tất nhiên bạn cũng có nhiều trò bầy hầy, nhưng nếu ta quản lý tốt chắc ko đến nỗi đội vốn, chậm đưa vào sử dụng lâu đến vậy.
Thực ra tuyến này cả VN và TQ đều đã ngiên cứu chán chê từ lâu rồi, tất cả hiểu rõ làm cái này lợi ích thế nào các bên hưởng lợi ra sao rồi, và nếu VN đồng ý TQ họ cũng có thể bỏ vốn đầu tư 100% thật khi đó tuyến này là tài sản của họ mọi việc vận hành họ quyết thì hơi khó để VN đồng ý.
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
506
Động cơ
780,185 Mã lực
Vẫn dùng thuốc đấy cụ, chỉ là thuốc gì được phép thuốc gì không được phép thôi.
Cái O này hình như sầu VN không có. Nhưng họ yêu cầu phải có chứng nhận mới được vào. Sau đó họ chấp nhận mấy cơ quan kiểm định của mình, có chứng nhận lại xuất đi bình thường.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,220
Động cơ
710,167 Mã lực
Tuổi
23
Làm đường sắt thường để vận chuyển hàng hóa mà cụ. Có phải đường sắt cao tốc đâu mà ăn sáng với ăn trưa.
Bác chuẩn, và đấy mới đúng là ý nghĩa thực tế của cái gọi là ĐƯỜNG SẮT trong nền kinh tế, dù là cao tốc cao hay cao tốc thấp:
Vận chuyển nhiều hàng hoá hơn với giá tốt hơn, và có thể cho hành khách đi nhờ, khi nào rảnh.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,174
Động cơ
772,643 Mã lực
Bác chuẩn, và đấy mới đúng là ý nghĩa thực tế của cái gọi là ĐƯỜNG SẮT trong nền kinh tế, dù là cao tốc cao hay cao tốc thấp:
Vận chuyển nhiều hàng hoá hơn với giá tốt hơn, và có thể cho hành khách đi nhờ, khi nào rảnh.
Rất đúng
Tuyến đường sắt đầu tiên trên thế giới được là tuyến Stockton & Darlington Railway (1825), chủ yếu vận chuyển than đá từ các mỏ ở miền Bắc nước Anh đến cảng Stockton để xuất khẩu.
Sau đó, các tuyến đường sắt được mở rộng, vận chuyển nhiều loại hàng hóa như sắt thép, nông sản, thư tín, và dần dần cũng trở thành phương tiện đi lại cho dân cư.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top