[Funland] Đề xuất vay vốn Trung Quốc làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,081
Động cơ
690,553 Mã lực
Tuổi
47
Ý là nếu trong quá trình thực hiện dự án nếu có những giải pháp sáng tạo, vượt khung theo nhưng quy định hiện hành mà có thể tạo kết quả tốt hơn, tiết kiệm thời gian thi công, nâng cao chất lượng thì lãnh đạo nhóm làm việc đó được phép phê duyệt mà ko sợ bị phang vì “làm không đúng quy trình”. Dự án mới hoàn toàn chưa ai ở Việt Nam có kinh nghiệm cả và quy trình copy từ nước ngoài về có những điểm sẽ ko phù hợp với Việt nam, cái này chắc cũng sẽ áp dụng cho metro hay điện hạt nhân. Các tuyến metro hiện giờ đều vốn ODA nước ngoài cầm tay chỉ việc cả đều trễ hạn đội vốn nên giờ giao quyền cho người đứng đầu phaie miễn cho họ cái rủi ro đó. Với điều kiện là họ ko tư lợi, vì việc công.
nếu mà sáng kiến sáng tạo thì không ai khép tội cả, tối kiến gây thất thoát lãng phí thì phải chịu trách nhiệm. tiền của dân đóng thuế không tham nhũng nhưng gây lãng phí,thất thoát thì vẫn phải chịu trách nhiệm. thấy mình không đủ năng lực thì nên xin rút.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,370
Động cơ
453,444 Mã lực
Tuổi
44
nếu mà sáng kiến sáng tạo thì không ai khép tội cả, tối kiến gây thất thoát lãng phí thì phải chịu trách nhiệm. tiền của dân đóng thuế không tham nhũng nhưng gây lãng phí,thất thoát thì vẫn phải chịu trách nhiệm. thấy mình không đủ năng lực thì nên xin rút.
Chưa chắc cụ ơi, đó chỉ là lý thuyết. Cần cụ thể hoá bằng văn bản để a e còn làm. Đến a Long muốn đầu tư nhà máy 10k tỷ làm ray cho dự án đường sắt cũng cần phải có xác nhận của Cp là lựa chọn Hp làm ray cho dự án.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,091
Động cơ
313,754 Mã lực
Những thực phẩm đông lạnh thì đi tàu thêm vài bữa nữa, chắc không đến nỗi.

Còn các thực phẩm kiểu chỉ được đi 20-30 ngày vận tải, thì quả là tôi không rành.
Hàng đông lạnh thì càng đi nhanh càng tốt, vì chi phí chạy máy đông lạnh khá lớn.
Còn trái cây tươi thì tốt nhất là đi càng nhanh càng tốt, đến muộn nó chín thì có khi vứt. Đường sắt đủ rẻ cho đa số các loại hàng, không phải rẻ nhất, nhưng đủ rẻ để gửi đi miễn là đầu kia có ray.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,081
Động cơ
690,553 Mã lực
Tuổi
47

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,370
Động cơ
453,444 Mã lực
Tuổi
44
Em nhờ cụ nào thông não hộ em phát, thẹo thiển ý em thì làm đường sắt Hải Phòng Lào Cai rồi nối sang TQ thì TQ được lợi nhiều hơn vậy tại sao ta phải đi vay vốn để làm cho người khác được lợi vậy ạ
Ta dùng hay TQ dùng thì cũng là nhu cầu. Khớp nối nhu cầu cả 2 để đầu tư là đúng rồi còn gì. Ai dùng cũng phải trả xèng thôi.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,059
Động cơ
1,096,604 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Vãi . nhà mình xây thì xùy tiền ra chứ liên quan gì đến tàu :)) mà quan hệ thương mại VN và TQ là win win chứ làm gì có chuyện ai lợi hơn ai thiệt hơn. KTTT mà cụ làm như thời bao cấp
Nó cho vay là phúc ô bà tổ tiên để lại chứ ở đó cảm với thán
Trước 2017 thì TQ (chắc là) rất quan tâm và mong muốn triển khai nhanh tuyến đường sắt Côn Minh-Lào Cai-Hải Phòng để giúp tỉnh Vân Nam giao thương & xuất nhập khẩu hàng hóa theo đường biển.... Tuy nhiên, từ vài năm nay TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao (<200km/h) từ Côn Minh-Nam Ninh-Tần Châu (= 1 cảng biển khá lớn cũng nằm ở bắc vịnh Bắc Bộ)... nên vai trò của tuyến đường sắt LC-HN=HP(ở VN) e là cũng đã giảm tầm quan trọng và chẳng còn cấp thiết+hấp dẫn đối với TQ..!(?) :-?

1739457586960.png


P/S: CCCM có thể tham khảo DeepSeek R1 về kết nối đường sắt trực tiếp từ Vân Nam/Côn Minh tới cảng Tần Châu ..để rõ hơn..
Tham khảo: Kunming-Nanning High-Speed Railway" ; China-ASEAN railway connectivity" ; "New International Land-Sea Trade Corridor"

Vâng, tuyệt vời nhất là nếu nó bỏ ra 100% vốn đầu tư còn mình hưởng 100% lợi nhuận.
Ý cụ trên là lợi thì có lợi đôi bên, nhưng ông lợi nhiều hơn lẽ ra nên đầu tư 100% thay vì để ông lợi ít hơn phải đi vay đầu tư cùng ông lợi nhiều hơn.
Bỏ qua yếu tố chính trị thuyết âm mưu. Xét về lợi ích kinh tế thì Tq cũng rất muốn làm tuyến này, vì hàng của Tq sẽ đóng thẳng ra cảng Hải Phòng rồi xuất ra biển luôn. Win win mà ko lo khi cả 2 bên đều cần, delay nó cũng thiệt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,091
Động cơ
313,754 Mã lực
Trước 2017 thì TQ (chắc là) rất quan tâm và mong muốn triển khai nhanh tuyến đường sắt Côn Minh-Lào Cai-Hải Phòng để giúp tỉnh Vân Nam giao thương & xuất nhập khẩu hàng hóa theo đường biển.... Tuy nhiên, từ vài năm nay TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao (<200km/h) từ Côn Minh-Nam Ninh-Tần Châu (= 1 cảng biển khá lớn cũng nằm ở bắc vịnh Bắc Bộ)... nên vai trò của tuyến đường sắt LC-HN=HP(ở VN) e là cũng đã giảm tầm quan trọng và chẳng còn cấp thiết+hấp dẫn đối với TQ..!(?) :-?

View attachment 8974597

P/S: CCCM có thể tham khảo DeepSeek R1 về kết nối đường sắt trực tiếp từ Vân Nam/Côn Minh tới cảng Tần Châu ..để rõ hơn..
Tham khảo: Kunming-Nanning High-Speed Railway" ; China-ASEAN railway connectivity" ; "New International Land-Sea Trade Corridor"
Có thêm đường thì ít cần LC-HP hơn, tuy nhiên đừng chú ý quá đến cảng Hải Phòng và Côn Minh. Đây là tuyến Việt Nam nối Tây Trung quốc. Không có đường tàu nào xây ở TQ có thể thay thế hoàn toàn cho tuyến này vì đây là đường thẳng gần nhất.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,579
Động cơ
165,929 Mã lực
Trước 2017 thì TQ (chắc là) rất quan tâm và mong muốn triển khai nhanh tuyến đường sắt Côn Minh-Lào Cai-Hải Phòng để giúp tỉnh Vân Nam giao thương & xuất nhập khẩu hàng hóa theo đường biển.... Tuy nhiên, từ vài năm nay TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao (<200km/h) từ Côn Minh-Nam Ninh-Tần Châu (= 1 cảng biển khá lớn cũng nằm ở bắc vịnh Bắc Bộ)... nên vai trò của tuyến đường sắt LC-HN=HP(ở VN) e là cũng đã giảm tầm quan trọng và chẳng còn cấp thiết+hấp dẫn đối với TQ..!(?) :-?

View attachment 8974597

P/S: CCCM có thể tham khảo DeepSeek R1 về kết nối đường sắt trực tiếp từ Vân Nam/Côn Minh tới cảng Tần Châu ..để rõ hơn..
Tham khảo: Kunming-Nanning High-Speed Railway" ; China-ASEAN railway connectivity" ; "New International Land-Sea Trade Corridor"
Cảng Bắc Hải.

Tuyến từ Côn Minh đến cảng Bắc Hải là tuyến đường sắt thường chở được hàng nặng.

Tức là với họ, đường sắt HP-LC có thì tốt, không có thì cũng chẳng sao. TQ “muốn” nhưng họ không “cần”.

Nếu thực sự vì lợi ích của Tàu hoặc các thuyết âm mưu ngớ ngẩn dùng VN rửa nguồn gốc né thương chiến, hay thuyết âm mưu diệt ngành sx của ta, thì nhẽ ra nó phải ép mình nâng cấp tuyến LS-HP mới đúng.

Tàu muốn làm đs này đơn giản là vì lời hứa năm xưa và hoàn thành KPI vành đai con đường mà thôi.
 

Outsider87

Xe tải
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
233
Động cơ
19,813 Mã lực
Tuổi
37
Trước 2017 thì TQ (chắc là) rất quan tâm và mong muốn triển khai nhanh tuyến đường sắt Côn Minh-Lào Cai-Hải Phòng để giúp tỉnh Vân Nam giao thương & xuất nhập khẩu hàng hóa theo đường biển.... Tuy nhiên, từ vài năm nay TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao (<200km/h) từ Côn Minh-Nam Ninh-Tần Châu (= 1 cảng biển khá lớn cũng nằm ở bắc vịnh Bắc Bộ)... nên vai trò của tuyến đường sắt LC-HN=HP(ở VN) e là cũng đã giảm tầm quan trọng và chẳng còn cấp thiết+hấp dẫn đối với TQ..!(?) :-?

View attachment 8974597

P/S: CCCM có thể tham khảo DeepSeek R1 về kết nối đường sắt trực tiếp từ Vân Nam/Côn Minh tới cảng Tần Châu ..để rõ hơn..
Tham khảo: Kunming-Nanning High-Speed Railway" ; China-ASEAN railway connectivity" ; "New International Land-Sea Trade Corridor"
Ko tìm thấy cảng nào tên Tần Châu cả.
 

Outsider87

Xe tải
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
233
Động cơ
19,813 Mã lực
Tuổi
37
Trước 2017 thì TQ (chắc là) rất quan tâm và mong muốn triển khai nhanh tuyến đường sắt Côn Minh-Lào Cai-Hải Phòng để giúp tỉnh Vân Nam giao thương & xuất nhập khẩu hàng hóa theo đường biển.... Tuy nhiên, từ vài năm nay TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao (<200km/h) từ Côn Minh-Nam Ninh-Tần Châu (= 1 cảng biển khá lớn cũng nằm ở bắc vịnh Bắc Bộ)... nên vai trò của tuyến đường sắt LC-HN=HP(ở VN) e là cũng đã giảm tầm quan trọng và chẳng còn cấp thiết+hấp dẫn đối với TQ..!(?) :-?

View attachment 8974597

P/S: CCCM có thể tham khảo DeepSeek R1 về kết nối đường sắt trực tiếp từ Vân Nam/Côn Minh tới cảng Tần Châu ..để rõ hơn..
Tham khảo: Kunming-Nanning High-Speed Railway" ; China-ASEAN railway connectivity" ; "New International Land-Sea Trade Corridor"
Chào bạn, có vẻ như có một chút nhầm lẫn ở đây.
Cảng Tần Châu (钦州港) là một cảng biển nước sâu quan trọng, nằm ở thành phố Tần Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Như vậy, thông tin bạn cung cấp là chính xác.
Tuy nhiên, tuyến đường sắt mà bạn đã đề cập trước đó (từ Vân Nam qua Nam Ninh) không đi qua cảng Tần Châu. Thay vào đó, nó kết nối với cảng Khâm Châu (钦州港) và cảng Phòng Thành (防城港), cũng đều là những cảng biển nước sâu quan trọng ở Quảng Tây.
Có thể bạn đã nhầm lẫn tên gọi của các cảng này. Dù sao thì, cả ba cảng (Tần Châu, Khâm Châu và Phòng Thành) đều đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế của khu vực.
Hy vọng thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí và vai trò của các cảng biển này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại hỏi nhé!
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
393
Động cơ
35,874 Mã lực
Tuổi
32
Chào bạn, có vẻ như có một chút nhầm lẫn ở đây.
Cảng Tần Châu (钦州港) là một cảng biển nước sâu quan trọng, nằm ở thành phố Tần Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Như vậy, thông tin bạn cung cấp là chính xác.
Tuy nhiên, tuyến đường sắt mà bạn đã đề cập trước đó (từ Vân Nam qua Nam Ninh) không đi qua cảng Tần Châu. Thay vào đó, nó kết nối với cảng Khâm Châu (钦州港) và cảng Phòng Thành (防城港), cũng đều là những cảng biển nước sâu quan trọng ở Quảng Tây.
Có thể bạn đã nhầm lẫn tên gọi của các cảng này. Dù sao thì, cả ba cảng (Tần Châu, Khâm Châu và Phòng Thành) đều đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế của khu vực.
Hy vọng thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí và vai trò của các cảng biển này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại hỏi nhé!
Thằng Deepseek nó bị lag đó cụ, Cảng Tần Châu chính là cảng Khâm Châu, 2 địa danh chữ Hán viết y như nhau kìa.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,059
Động cơ
1,096,604 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Ko tìm thấy cảng nào tên Tần Châu cả.
1739465890223.png


1739465959219.png


Chào bạn, có vẻ như có một chút nhầm lẫn ở đây.
Cảng Tần Châu (钦州港) là một cảng biển nước sâu quan trọng, nằm ở thành phố Tần Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Như vậy, thông tin bạn cung cấp là chính xác.
Tuy nhiên, tuyến đường sắt mà bạn đã đề cập trước đó (từ Vân Nam qua Nam Ninh) không đi qua cảng Tần Châu. Thay vào đó, nó kết nối với cảng Khâm Châu (钦州港) và cảng Phòng Thành (防城港), cũng đều là những cảng biển nước sâu quan trọng ở Quảng Tây.
Có thể bạn đã nhầm lẫn tên gọi của các cảng này. Dù sao thì, cả ba cảng (Tần Châu, Khâm Châu và Phòng Thành) đều đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế của khu vực.
Hy vọng thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí và vai trò của các cảng biển này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại hỏi nhé!
Cảng Bắc Hải.

Tuyến từ Côn Minh đến cảng Bắc Hải là tuyến đường sắt thường chở được hàng nặng.

Tức là với họ, đường sắt HP-LC có thì tốt, không có thì cũng chẳng sao. TQ “muốn” nhưng họ không “cần”.

Nếu thực sự vì lợi ích của Tàu hoặc các thuyết âm mưu ngớ ngẩn dùng VN rửa nguồn gốc né thương chiến, hay thuyết âm mưu diệt ngành sx của ta, thì nhẽ ra nó phải ép mình nâng cấp tuyến LS-HP mới đúng.

Tàu muốn làm đs này đơn giản là vì lời hứa năm xưa và hoàn thành KPI vành đai con đường mà thôi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,608
Động cơ
403,974 Mã lực
Hiện VN xuất được những hàng gì sang Vân Nam?
Tuyến đường này rất tốt nếu nhìn dưới góc độ phát triển cơ sở hạ tầng nhưng cũng là dự án rủi ro vì chỉ phục vụ có mỗi 1 khách hàng là TQ. Nếu có trục trặc gì thì chỉ ngồi đuổi ruồi và trả lãi cũng đủ chết. Vì vậy em nghĩ nên vay TQ phần lớn và phải vay được với lãi suất cực ưu đãi kèm ràng buộc nếu hàng TQ đi qua tuyến không đủ sản lượng thì phải ân hạn và miễn lãi suất.
Nhầm to, liên vận Á Âu cũng đi qua đường này
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top