[Funland] Đề xuất vay vốn Trung Quốc làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,246
Động cơ
689,600 Mã lực
Tuổi
48
Ý là nếu trong quá trình thực hiện dự án nếu có những giải pháp sáng tạo, vượt khung theo nhưng quy định hiện hành mà có thể tạo kết quả tốt hơn, tiết kiệm thời gian thi công, nâng cao chất lượng thì lãnh đạo nhóm làm việc đó được phép phê duyệt mà ko sợ bị phang vì “làm không đúng quy trình”. Dự án mới hoàn toàn chưa ai ở Việt Nam có kinh nghiệm cả và quy trình copy từ nước ngoài về có những điểm sẽ ko phù hợp với Việt nam, cái này chắc cũng sẽ áp dụng cho metro hay điện hạt nhân. Các tuyến metro hiện giờ đều vốn ODA nước ngoài cầm tay chỉ việc cả đều trễ hạn đội vốn nên giờ giao quyền cho người đứng đầu phaie miễn cho họ cái rủi ro đó. Với điều kiện là họ ko tư lợi, vì việc công.
nếu mà sáng kiến sáng tạo thì không ai khép tội cả, tối kiến gây thất thoát lãng phí thì phải chịu trách nhiệm. tiền của dân đóng thuế không tham nhũng nhưng gây lãng phí,thất thoát thì vẫn phải chịu trách nhiệm. thấy mình không đủ năng lực thì nên xin rút.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,455
Động cơ
455,801 Mã lực
Tuổi
44
nếu mà sáng kiến sáng tạo thì không ai khép tội cả, tối kiến gây thất thoát lãng phí thì phải chịu trách nhiệm. tiền của dân đóng thuế không tham nhũng nhưng gây lãng phí,thất thoát thì vẫn phải chịu trách nhiệm. thấy mình không đủ năng lực thì nên xin rút.
Chưa chắc cụ ơi, đó chỉ là lý thuyết. Cần cụ thể hoá bằng văn bản để a e còn làm. Đến a Long muốn đầu tư nhà máy 10k tỷ làm ray cho dự án đường sắt cũng cần phải có xác nhận của Cp là lựa chọn Hp làm ray cho dự án.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,571
Động cơ
319,829 Mã lực
Những thực phẩm đông lạnh thì đi tàu thêm vài bữa nữa, chắc không đến nỗi.

Còn các thực phẩm kiểu chỉ được đi 20-30 ngày vận tải, thì quả là tôi không rành.
Hàng đông lạnh thì càng đi nhanh càng tốt, vì chi phí chạy máy đông lạnh khá lớn.
Còn trái cây tươi thì tốt nhất là đi càng nhanh càng tốt, đến muộn nó chín thì có khi vứt. Đường sắt đủ rẻ cho đa số các loại hàng, không phải rẻ nhất, nhưng đủ rẻ để gửi đi miễn là đầu kia có ray.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,246
Động cơ
689,600 Mã lực
Tuổi
48

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,455
Động cơ
455,801 Mã lực
Tuổi
44
Em nhờ cụ nào thông não hộ em phát, thẹo thiển ý em thì làm đường sắt Hải Phòng Lào Cai rồi nối sang TQ thì TQ được lợi nhiều hơn vậy tại sao ta phải đi vay vốn để làm cho người khác được lợi vậy ạ
Ta dùng hay TQ dùng thì cũng là nhu cầu. Khớp nối nhu cầu cả 2 để đầu tư là đúng rồi còn gì. Ai dùng cũng phải trả xèng thôi.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,096
Động cơ
1,093,720 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Vãi . nhà mình xây thì xùy tiền ra chứ liên quan gì đến tàu :)) mà quan hệ thương mại VN và TQ là win win chứ làm gì có chuyện ai lợi hơn ai thiệt hơn. KTTT mà cụ làm như thời bao cấp
Nó cho vay là phúc ô bà tổ tiên để lại chứ ở đó cảm với thán
Trước 2017 thì TQ (chắc là) rất quan tâm và mong muốn triển khai nhanh tuyến đường sắt Côn Minh-Lào Cai-Hải Phòng để giúp tỉnh Vân Nam giao thương & xuất nhập khẩu hàng hóa theo đường biển.... Tuy nhiên, từ vài năm nay TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao (<200km/h) từ Côn Minh-Nam Ninh-Tần Châu (= 1 cảng biển khá lớn cũng nằm ở bắc vịnh Bắc Bộ)... nên vai trò của tuyến đường sắt LC-HN=HP(ở VN) e là cũng đã giảm tầm quan trọng và chẳng còn cấp thiết+hấp dẫn đối với TQ..!(?) :-?

1739457586960.png


P/S: CCCM có thể tham khảo DeepSeek R1 về kết nối đường sắt trực tiếp từ Vân Nam/Côn Minh tới cảng Tần Châu ..để rõ hơn..
Tham khảo: Kunming-Nanning High-Speed Railway" ; China-ASEAN railway connectivity" ; "New International Land-Sea Trade Corridor"

Vâng, tuyệt vời nhất là nếu nó bỏ ra 100% vốn đầu tư còn mình hưởng 100% lợi nhuận.
Ý cụ trên là lợi thì có lợi đôi bên, nhưng ông lợi nhiều hơn lẽ ra nên đầu tư 100% thay vì để ông lợi ít hơn phải đi vay đầu tư cùng ông lợi nhiều hơn.
Bỏ qua yếu tố chính trị thuyết âm mưu. Xét về lợi ích kinh tế thì Tq cũng rất muốn làm tuyến này, vì hàng của Tq sẽ đóng thẳng ra cảng Hải Phòng rồi xuất ra biển luôn. Win win mà ko lo khi cả 2 bên đều cần, delay nó cũng thiệt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,571
Động cơ
319,829 Mã lực
Trước 2017 thì TQ (chắc là) rất quan tâm và mong muốn triển khai nhanh tuyến đường sắt Côn Minh-Lào Cai-Hải Phòng để giúp tỉnh Vân Nam giao thương & xuất nhập khẩu hàng hóa theo đường biển.... Tuy nhiên, từ vài năm nay TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao (<200km/h) từ Côn Minh-Nam Ninh-Tần Châu (= 1 cảng biển khá lớn cũng nằm ở bắc vịnh Bắc Bộ)... nên vai trò của tuyến đường sắt LC-HN=HP(ở VN) e là cũng đã giảm tầm quan trọng và chẳng còn cấp thiết+hấp dẫn đối với TQ..!(?) :-?

View attachment 8974597

P/S: CCCM có thể tham khảo DeepSeek R1 về kết nối đường sắt trực tiếp từ Vân Nam/Côn Minh tới cảng Tần Châu ..để rõ hơn..
Tham khảo: Kunming-Nanning High-Speed Railway" ; China-ASEAN railway connectivity" ; "New International Land-Sea Trade Corridor"
Có thêm đường thì ít cần LC-HP hơn, tuy nhiên đừng chú ý quá đến cảng Hải Phòng và Côn Minh. Đây là tuyến Việt Nam nối Tây Trung quốc. Không có đường tàu nào xây ở TQ có thể thay thế hoàn toàn cho tuyến này vì đây là đường thẳng gần nhất.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,103
Động cơ
174,892 Mã lực
Trước 2017 thì TQ (chắc là) rất quan tâm và mong muốn triển khai nhanh tuyến đường sắt Côn Minh-Lào Cai-Hải Phòng để giúp tỉnh Vân Nam giao thương & xuất nhập khẩu hàng hóa theo đường biển.... Tuy nhiên, từ vài năm nay TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao (<200km/h) từ Côn Minh-Nam Ninh-Tần Châu (= 1 cảng biển khá lớn cũng nằm ở bắc vịnh Bắc Bộ)... nên vai trò của tuyến đường sắt LC-HN=HP(ở VN) e là cũng đã giảm tầm quan trọng và chẳng còn cấp thiết+hấp dẫn đối với TQ..!(?) :-?

View attachment 8974597

P/S: CCCM có thể tham khảo DeepSeek R1 về kết nối đường sắt trực tiếp từ Vân Nam/Côn Minh tới cảng Tần Châu ..để rõ hơn..
Tham khảo: Kunming-Nanning High-Speed Railway" ; China-ASEAN railway connectivity" ; "New International Land-Sea Trade Corridor"
Cảng Bắc Hải.

Tuyến từ Côn Minh đến cảng Bắc Hải là tuyến đường sắt thường chở được hàng nặng.

Tức là với họ, đường sắt HP-LC có thì tốt, không có thì cũng chẳng sao. TQ “muốn” nhưng họ không “cần”.

Nếu thực sự vì lợi ích của Tàu hoặc các thuyết âm mưu ngớ ngẩn dùng VN rửa nguồn gốc né thương chiến, hay thuyết âm mưu diệt ngành sx của ta, thì nhẽ ra nó phải ép mình nâng cấp tuyến LS-HP mới đúng.

Tàu muốn làm đs này đơn giản là vì lời hứa năm xưa và hoàn thành KPI vành đai con đường mà thôi.
 

Outsider87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
753
Động cơ
22,833 Mã lực
Tuổi
38
Trước 2017 thì TQ (chắc là) rất quan tâm và mong muốn triển khai nhanh tuyến đường sắt Côn Minh-Lào Cai-Hải Phòng để giúp tỉnh Vân Nam giao thương & xuất nhập khẩu hàng hóa theo đường biển.... Tuy nhiên, từ vài năm nay TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao (<200km/h) từ Côn Minh-Nam Ninh-Tần Châu (= 1 cảng biển khá lớn cũng nằm ở bắc vịnh Bắc Bộ)... nên vai trò của tuyến đường sắt LC-HN=HP(ở VN) e là cũng đã giảm tầm quan trọng và chẳng còn cấp thiết+hấp dẫn đối với TQ..!(?) :-?

View attachment 8974597

P/S: CCCM có thể tham khảo DeepSeek R1 về kết nối đường sắt trực tiếp từ Vân Nam/Côn Minh tới cảng Tần Châu ..để rõ hơn..
Tham khảo: Kunming-Nanning High-Speed Railway" ; China-ASEAN railway connectivity" ; "New International Land-Sea Trade Corridor"
Ko tìm thấy cảng nào tên Tần Châu cả.
 

Outsider87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
753
Động cơ
22,833 Mã lực
Tuổi
38
Trước 2017 thì TQ (chắc là) rất quan tâm và mong muốn triển khai nhanh tuyến đường sắt Côn Minh-Lào Cai-Hải Phòng để giúp tỉnh Vân Nam giao thương & xuất nhập khẩu hàng hóa theo đường biển.... Tuy nhiên, từ vài năm nay TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao (<200km/h) từ Côn Minh-Nam Ninh-Tần Châu (= 1 cảng biển khá lớn cũng nằm ở bắc vịnh Bắc Bộ)... nên vai trò của tuyến đường sắt LC-HN=HP(ở VN) e là cũng đã giảm tầm quan trọng và chẳng còn cấp thiết+hấp dẫn đối với TQ..!(?) :-?

View attachment 8974597

P/S: CCCM có thể tham khảo DeepSeek R1 về kết nối đường sắt trực tiếp từ Vân Nam/Côn Minh tới cảng Tần Châu ..để rõ hơn..
Tham khảo: Kunming-Nanning High-Speed Railway" ; China-ASEAN railway connectivity" ; "New International Land-Sea Trade Corridor"
Chào bạn, có vẻ như có một chút nhầm lẫn ở đây.
Cảng Tần Châu (钦州港) là một cảng biển nước sâu quan trọng, nằm ở thành phố Tần Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Như vậy, thông tin bạn cung cấp là chính xác.
Tuy nhiên, tuyến đường sắt mà bạn đã đề cập trước đó (từ Vân Nam qua Nam Ninh) không đi qua cảng Tần Châu. Thay vào đó, nó kết nối với cảng Khâm Châu (钦州港) và cảng Phòng Thành (防城港), cũng đều là những cảng biển nước sâu quan trọng ở Quảng Tây.
Có thể bạn đã nhầm lẫn tên gọi của các cảng này. Dù sao thì, cả ba cảng (Tần Châu, Khâm Châu và Phòng Thành) đều đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế của khu vực.
Hy vọng thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí và vai trò của các cảng biển này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại hỏi nhé!
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
429
Động cơ
36,859 Mã lực
Tuổi
32
Chào bạn, có vẻ như có một chút nhầm lẫn ở đây.
Cảng Tần Châu (钦州港) là một cảng biển nước sâu quan trọng, nằm ở thành phố Tần Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Như vậy, thông tin bạn cung cấp là chính xác.
Tuy nhiên, tuyến đường sắt mà bạn đã đề cập trước đó (từ Vân Nam qua Nam Ninh) không đi qua cảng Tần Châu. Thay vào đó, nó kết nối với cảng Khâm Châu (钦州港) và cảng Phòng Thành (防城港), cũng đều là những cảng biển nước sâu quan trọng ở Quảng Tây.
Có thể bạn đã nhầm lẫn tên gọi của các cảng này. Dù sao thì, cả ba cảng (Tần Châu, Khâm Châu và Phòng Thành) đều đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế của khu vực.
Hy vọng thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí và vai trò của các cảng biển này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại hỏi nhé!
Thằng Deepseek nó bị lag đó cụ, Cảng Tần Châu chính là cảng Khâm Châu, 2 địa danh chữ Hán viết y như nhau kìa.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,096
Động cơ
1,093,720 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Ko tìm thấy cảng nào tên Tần Châu cả.
1739465890223.png


1739465959219.png


Chào bạn, có vẻ như có một chút nhầm lẫn ở đây.
Cảng Tần Châu (钦州港) là một cảng biển nước sâu quan trọng, nằm ở thành phố Tần Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Như vậy, thông tin bạn cung cấp là chính xác.
Tuy nhiên, tuyến đường sắt mà bạn đã đề cập trước đó (từ Vân Nam qua Nam Ninh) không đi qua cảng Tần Châu. Thay vào đó, nó kết nối với cảng Khâm Châu (钦州港) và cảng Phòng Thành (防城港), cũng đều là những cảng biển nước sâu quan trọng ở Quảng Tây.
Có thể bạn đã nhầm lẫn tên gọi của các cảng này. Dù sao thì, cả ba cảng (Tần Châu, Khâm Châu và Phòng Thành) đều đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế của khu vực.
Hy vọng thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí và vai trò của các cảng biển này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại hỏi nhé!
Cảng Bắc Hải.

Tuyến từ Côn Minh đến cảng Bắc Hải là tuyến đường sắt thường chở được hàng nặng.

Tức là với họ, đường sắt HP-LC có thì tốt, không có thì cũng chẳng sao. TQ “muốn” nhưng họ không “cần”.

Nếu thực sự vì lợi ích của Tàu hoặc các thuyết âm mưu ngớ ngẩn dùng VN rửa nguồn gốc né thương chiến, hay thuyết âm mưu diệt ngành sx của ta, thì nhẽ ra nó phải ép mình nâng cấp tuyến LS-HP mới đúng.

Tàu muốn làm đs này đơn giản là vì lời hứa năm xưa và hoàn thành KPI vành đai con đường mà thôi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,678
Động cơ
404,425 Mã lực
Hiện VN xuất được những hàng gì sang Vân Nam?
Tuyến đường này rất tốt nếu nhìn dưới góc độ phát triển cơ sở hạ tầng nhưng cũng là dự án rủi ro vì chỉ phục vụ có mỗi 1 khách hàng là TQ. Nếu có trục trặc gì thì chỉ ngồi đuổi ruồi và trả lãi cũng đủ chết. Vì vậy em nghĩ nên vay TQ phần lớn và phải vay được với lãi suất cực ưu đãi kèm ràng buộc nếu hàng TQ đi qua tuyến không đủ sản lượng thì phải ân hạn và miễn lãi suất.
Nhầm to, liên vận Á Âu cũng đi qua đường này
 

cái dì cũng to

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,540
Động cơ
652,109 Mã lực
Trước 2017 thì TQ (chắc là) rất quan tâm và mong muốn triển khai nhanh tuyến đường sắt Côn Minh-Lào Cai-Hải Phòng để giúp tỉnh Vân Nam giao thương & xuất nhập khẩu hàng hóa theo đường biển.... Tuy nhiên, từ vài năm nay TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt tốc độ cao (<200km/h) từ Côn Minh-Nam Ninh-Tần Châu (= 1 cảng biển khá lớn cũng nằm ở bắc vịnh Bắc Bộ)... nên vai trò của tuyến đường sắt LC-HN=HP(ở VN) e là cũng đã giảm tầm quan trọng và chẳng còn cấp thiết+hấp dẫn đối với TQ..!(?) :-?

View attachment 8974597

P/S: CCCM có thể tham khảo DeepSeek R1 về kết nối đường sắt trực tiếp từ Vân Nam/Côn Minh tới cảng Tần Châu ..để rõ hơn..
Tham khảo: Kunming-Nanning High-Speed Railway" ; China-ASEAN railway connectivity" ; "New International Land-Sea Trade Corridor"
Vậy VN mình có lợi ko tuyến đường sắt này . Kinh tế có hưởng lợi ko???
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,032
Động cơ
701,997 Mã lực
Tuổi
23
Dư âm gì vậy cụ???
TQ thì giá nào họ cũng làm đc hết, tại sao các doanh nghiệp tư nhân thuê nhà thầu TQ xây luôn đảm bảo chất lượng, tiến độ?
Mấy bố NN chẳng qua lấy hoa hồng cao quá nên ctrinh mới delay.
Giai đoạn cuối những năm 90s, toàn xe máy tàu, chỉ vài triệu vnd cũng có xe máy, nào là hongda; lifan,…. Tiền nào của nấy. Sang TQ mua hàng hoá của họ đâu có chất lượng thấp đâu?
Giờ cơ chế này, hy vọng ko ai dám tham nhũng, tiền nào của nấy, chỉ có xong đúng luôn ngày, thậm chí vượt tiến độ.
Tuyệt vời quá.
Không ai dám hả bác, xin chúc mừng.
Chạ bù cho chỗ tôi định cư.
 

phongnguyenhung

Xe hơi
Biển số
OF-875333
Ngày cấp bằng
5/2/25
Số km
178
Động cơ
17,774 Mã lực
Chính phủ Đề xuất miễn trách nhiệm người đứng đầu khi làm 'siêu dự án' đường sắt

Một trong những đề xuất gây chú ý nhất là miễn hoặc giảm nhẹ trách nhiệm cho lãnh đạo, cán bộ thực hiện dự án. Đây là một chính sách chưa từng có tiền lệ, nhằm khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm, tránh tâm lý sợ trách nhiệm khi triển khai các dự án lớn.

 
Chỉnh sửa cuối:

Outsider87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
753
Động cơ
22,833 Mã lực
Tuổi
38
Chính phủ Đề xuất miễn trách nhiệm người đứng đầu khi làm 'siêu dự án' đường sắt

Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép áp dụng một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt là chính sách loại trừ, miễn hoặc giảm nhẹ trách nhiệm với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức tham gia, thực hiện dự án
Cụ nên post cả bài nhé.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,807
Động cơ
107,785 Mã lực
Chính phủ Đề xuất miễn trách nhiệm người đứng đầu khi làm 'siêu dự án' đường sắt

Một trong những đề xuất gây chú ý nhất là miễn hoặc giảm nhẹ trách nhiệm cho lãnh đạo, cán bộ thực hiện dự án. Đây là một chính sách chưa từng có tiền lệ, nhằm khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm, tránh tâm lý sợ trách nhiệm khi triển khai các dự án lớn.

Vậy là yên tâm nếu làm vô tư, trong sáng, vì sự nghiệp chung phát triển kinh tế của đất nước.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top