[Funland] Đề xuất người mới có bằng chạy xe =< 60km/h và không được vào đường cao tốc?

Ngobcool

Xì hơi lốp
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
550
Động cơ
51,575 Mã lực
Tuổi
33
Vâng, ông nào đề xuất mà ngu quá. Em thì sợ nhất người lúc nào cũng khôn :D.
Làm cán bộ không khôn ra. dân chủi cho ngu người, thấy tự ái rồi mới đi thu hồi lại. Chắc thu hồi xong, 1 số anh cũng cảm thấy mình khôn ra rồi đấy, không ngu nữa.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,543 Mã lực
Cụ không thể lấy việc lái xe và mổ chữa bệnh trên người để so sánh. Đó là 2 việc khác nhau.
Phẫu thuật viên dù mới ra trường nếu được đào tạo chuẩn về việc (mổ) đó, thì k sao phải sợ k cho mổ?
Lái xe đã được đào tạo lái xe, lái xe trên cao tốc.... Sao không cho đi trên cao tốc?
=> Nguyên nhân là do khâu đào tạo chưa đủ nhé cụ. K phải cái gì Tây cũng tốt cả :)

Muốn làm mọi việc tốt hơn thì cần sửa đổi luật. Nhưng nó méo làm. Toàn sửa đổi văn bản dưới luật.
Thi thoảng lại ngồi xổm lên luật cái :D
Có ai cấm lái xe trên cao tốc đâu cụ, nên hạn chế với tài mới. Ví dụ cao tốc cho chạy tối đa 120 thì tài dưới 2 năm chỉ được chạy 90-100km, chẳng hạn thế. Như vậy cũng ổn còn gì.
 

thienluc76

Xe tải
Biển số
OF-151483
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
451
Động cơ
360,599 Mã lực
334D7709-70CC-4354-A87E-1A583A77FC89.png

Đề xuất ngu người. Cái tội là để cho những thằng ngu đưa ra đề xuất trên trời. Mịa, đưa đề xuất thì phải có số liệu thống kê xem tỷ lệ tai nạn của người mới được cấp bằng so với những người được cấp bằng lâu năm chứ. Cứ phịa ra thì ảnh hưởng biết bao đến đời sống xã hội của người dân. Học bằng để người ta kinh doanh, nhu cầu đi lại phục vụ sản xuất. Giờ xây cao tốc để phục vụ mấy ông bằng lái lâu năm à. giờ cấm để người ta đi lại ở quốc lộ chắc. Những thằng ngu thì thường đưa ra những cái ý tưởng vớ vẩn rồi đi thu hồi lại.
Nếu đưa số liệu ra thì lại ngược với đề xuất. Theo thống kê của các hãng bảo hiểm, tỷ lệ gây tai nạn của những người có bằng trong vòng 12 tháng là thấp nhất. Bên bảo hiểm cho rằng do mới có bằng nên họ đi cẩn thận hơn.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,335
Động cơ
251,136 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Có ai cấm lái xe trên cao tốc đâu cụ, nên hạn chế với tài mới. Ví dụ cao tốc cho chạy tối đa 120 thì tài dưới 2 năm chỉ được chạy 90-100km, chẳng hạn thế. Như vậy cũng ổn còn gì.
Lái trên cao tốc rất dễ cụ, cruise control cũng mấy dùng trên CT được.
Em thì thấy lái mới dễ gây va chạm đường ngoài đô thị cho phép 70-90km/h. Vì khả năng xử lý/quan sát/ phán đoán chưa tốt.
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,444
Động cơ
381,135 Mã lực
Lái trên cao tốc rất dễ cụ, cruise control cũng mấy dùng trên CT được.
Em thì thấy lái mới dễ gây va chạm đường ngoài đô thị cho phép 70-90km/h. Vì khả năng xử lý/quan sát/ phán đoán chưa tốt.
Công nghệ nhiều quá xe lái là chính, người chỉ hỗ trợ
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,167
Động cơ
121,200 Mã lực
Làm cán bộ không khôn ra. dân chủi cho ngu người, thấy tự ái rồi mới đi thu hồi lại. Chắc thu hồi xong, 1 số anh cũng cảm thấy mình khôn ra rồi đấy, không ngu nữa.
Dân mình ai cũng "khôn " hết mà cụ :)).
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Cụ đang trộn giữa ngã 4 với cái bùng binh đấy :))
Chính cụ mới không hiểu chuẩn cái vòng xuyến là gì. Thôi thì em cào thêm chút nữa theo chuẩn:

Bản chất cái vòng xuyến cũng là một cái ngã tư đâm ra 4 hướng. Vì sao tụi quản lý hạ tầng giao thông nó thiết kế theo kiểu vòng xuyến ?
Vòng xuyến chỉ thiết kế ở những ngã tư có mật độ giao thông không lớn, khi đó không cần phải lắp hệ thống đèn giao thông, nhưng vẫn đảm bảo không diễn ra xung đột giao thông. Còn ngã tư với mật độ giao thông cao thì dùng hệ thống đèn để điều tiết.
Cả vòng xuyến và đèn giao thông đều nhằm mục đích điều tiết giao thông.
Đã là vòng xuyến thì không có đèn. Đã là ngã tư thì không phải là vòng xuyến. Vì đi vào hai chỗ này có hai qui tắc tuân thủ giao thông riêng.
Ngã tư thì có thể rẽ trái (hoặc có thêm làn rẽ trái) theo tín hiệu đèn. Còn vòng xuyến thì phải đi theo vòng hướng theo bên phải (ngược chiều kim đồng hồ), rồi thoát ra ngoài nếu muốn rẽ về bên trái hoặc hướng đi thẳng. Tức là muốn rẽ trái, phải đi qua hai lối ra (hướng phải và đi thẳng).
Bùng binh đôi khi không phải là vòng xuyến. Tỉ dụ như cái bùng binh sát hồ con rùa (Tràng Tiền, Tràng Thi-Đinh Tiên Hoàng, Huế) không phải là vòng xuyến, hay bùng binh chỗ bưu điện Hà Đông.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Chính cụ mới không hiểu chuẩn cái vòng xuyến là gì. Thôi thì em cào thêm chút nữa theo chuẩn:

Bản chất cái vòng xuyến cũng là một cái ngã tư đâm ra 4 hướng. Vì sao tụi quản lý hạ tầng giao thông nó thiết kế theo kiểu vòng xuyến ?
Vòng xuyến chỉ thiết kế ở những ngã tư có mật độ giao thông không lớn, khi đó không cần phải lắp hệ thống đèn giao thông, nhưng vẫn đảm bảo không diễn ra xung đột giao thông. Còn ngã tư với mật độ giao thông cao thì dùng hệ thống đèn để điều tiết.
Cả vòng xuyến và đèn giao thông đều nhằm mục đích điều tiết giao thông.
Đã là vòng xuyến thì không có đèn. Đã là ngã tư thì không phải là vòng xuyến. Vì đi vào hai chỗ này có hai qui tắc tuân thủ giao thông riêng.
Ngã tư thì có thể rẽ trái (hoặc có thêm làn rẽ trái) theo tín hiệu đèn. Còn vòng xuyến thì phải đi theo vòng hướng theo bên phải (ngược chiều kim đồng hồ), rồi thoát ra ngoài nếu muốn rẽ về bên trái hoặc hướng đi thẳng. Tức là muốn rẽ trái, phải đi qua hai lối ra (hướng phải và đi thẳng).
Bùng binh đôi khi không phải là vòng xuyến. Tỉ dụ như cái bùng binh sát hồ con rùa (Tràng Tiền, Tràng Thi-Đinh Tiên Hoàng, Huế) không phải là vòng xuyến, hay bùng binh chỗ bưu điện Hà Đông.
Em có 2 câu hỏi dành riêng cho cụ nha :D
- Trong vòng xuyến ưu tiên bên nào ???
- Trong ngã 4 thì ưu tiên bên nào ???
:D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Làm cán bộ không khôn ra. dân chủi cho ngu người, thấy tự ái rồi mới đi thu hồi lại. Chắc thu hồi xong, 1 số anh cũng cảm thấy mình khôn ra rồi đấy, không ngu nữa.
Nhưng cũng chỉ khôn được 1 lúc thôi.
Trong lòng vẫn ấm ức lắm :))
 

Tan019426

Xe hơi
Biển số
OF-749472
Ngày cấp bằng
10/11/20
Số km
104
Động cơ
55,482 Mã lực
Tuổi
33
Có ai cấm lái xe trên cao tốc đâu cụ, nên hạn chế với tài mới. Ví dụ cao tốc cho chạy tối đa 120 thì tài dưới 2 năm chỉ được chạy 90-100km, chẳng hạn thế. Như vậy cũng ổn còn gì.
Thế ông có bằng 5 năm vứt đấy. Giờ với chạy thì sao cụ
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Em có lần đi cao tốc 5B. Trời tối. Từ xa có một chiếc xe đang đậu làn khẩn cấp, bật đèn cảnh báo. Khi em đến gần tầm 50m, xe đó bất ngờ nhập vào làn của em luôn, tốc độ rất chậm vì khởi hành cái là nhập làn luôn, không có bất cứ tín hiệu nào ngoài đèn cảnh báo vẫn nhấp nháy. Liếc gương trái em thấy có một xe cũng đang tăng tốc vượt mình. Lúc đó em phải vừa phanh vừa tụng niệm thần Phật thánh thần các kiểu. Xe em còn cách xe kia chắc độ 1 gang tay. May mà phía sau không có xe nào bám đít, và do em cũng cảnh giác, buông chân ga cho giảm bớt tốc từ trước nên mới phanh kịp. Đây cũng có lẽ là lý do khiến nhiều người thích bám làn ngoài cùng bên trái để đi. Ở cao tốc nhiều khi bất cẩn của người khác lại đem họa đến cho mình.
Đọc cái đoạn cụ tả mà rùng mình. Một chút may mắn, cộng sự tỉnh táo của cụ đã ngăn được một cơ số người không phải lên thiên đường.
Chính vì vào ra trên cao tốc nó quan trọng như vậy. Nên bên Đức nó bắt buộc phải có vài giờ học thực hành trên cao tốc (tiền học đắt gấp đôi), chỉ để học kĩ năng vào ra cao tốc, chuyển làn và vượt. Khi đi thi thực hành, lúc bắt đầu chuẩn bị nhập vào cao tốc, bắt buộc thí sinh phải tăng tốc và quan sát. Nếu không tăng tốc khi vào cao tốc, thí sinh sẽ bị đánh trượt. Vì thiết kế cao tốc là ở các lối vào cao tốc bao giờ cũng có làn tăng tốc để khi nhập vào cao tốc, xe đã thỏa mãn tốc độ cao tốc mà không ảnh hưởng tới các phương tiện khác đang tham gia trên xa lộ.
Thỉnh thoảng em ngồi uống cà phê nhìn nhiều tài loay hoay đậu xe mới thấy sự phi lý của việc thi sa hình. Ở sa hình đếch có xe nào nên đậu thoải mái, còn thực tế trước sau đều có xe nên nhiều người cóng, và không biết nhìn gương, căn vật mốc. Chỗ đỗ xe rộng mênh mông mà thò ra thụt vào mãi không nhét nổi cái đít xe vào chỗ đậu chứ chưa nói đến việc có đậu được xe hay không.
việc đỗ song song ghép xe nó khoai hơi việc lái nên tài mới phải tập nhiều mới quen đc, ko riêng gì ở VN, xem video bọn tây ghép song song fail cũng buồn cười.
Nội cái việc đánh lái để lùi xe vào chỗ đậu, nhiều người còn loay hoay chán không biết xoay cái vô lăng như nào cho đúng hướng, thì các cụ bao nhanh làm sao được. Đặc biệt là với tài mới rất hay nhầm.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Em có 2 câu hỏi dành riêng cho cụ nha :D
- Trong vòng xuyến ưu tiên bên nào ???
- Trong ngã 4 thì ưu tiên bên nào ???
:D
Đã vào trong vòng xuyến thì chẳng phải ưu tiên bên nào, vì chỉ có một hướng (vòng) phải theo. Mà người đang chờ vào vòng xuyến phải chờ (ưu tiên người trong vòng xuyến đi trước).
Ngã tư nếu có đèn, thì phải tuân thủ đèn. Nếu không có đèn thì phải ưu tiên xe đến từ bên phải. Rẽ trái (nếu không có mũi tên) thì phải ưu tiên người đi thẳng từ hướng ngược lại đi trước. Riêng cụ hỏi câu này đã cho thấy cụ không học đến nơi đến chốn luật giao thông. Vì khi đã lắm chắc luật giao thông thì không ai đi hỏi câu hỏi ngờ nghệch như này. Cụ đừng nói là chỉ hỏi riêng em thôi nhé.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đã vào trong vòng xuyến thì chẳng phải ưu tiên bên nào, vì chỉ có một hướng (vòng) phải theo. Mà người đang chờ vào vòng xuyến phải chờ (ưu tiên người trong vòng xuyến đi trước).
Ngã tư nếu có đèn, thì phải tuân thủ đèn. Nếu không có đèn thì phải ưu tiên xe đến từ bên phải. Rẽ trái (nếu không có mũi tên) thì phải ưu tiên người đi thẳng từ hướng ngược lại đi trước. Riêng cụ hỏi câu này đã cho thấy cụ không học đến nơi đến chốn luật giao thông. Vì khi đã lắm chắc luật giao thông thì không ai đi hỏi câu hỏi ngờ nghệch như này. Cụ đừng nói là chỉ hỏi riêng em thôi nhé.
Cụ kể ra mà cầm được cái gplx kể cũng tài đấy :))
Hỏi cái dường như ngờ nghệch mà lại là cốt lõi của lật gtđb ấy thế mới là tài nha :))
Cụ có cần thì gọi cho người thân đi :)) :)) :))
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Cụ kể ra mà cầm được cái gplx kể cũng tài đấy :))
Hỏi cái dường như ngờ nghệch mà lại là cốt lõi của lật gtđb ấy thế mới là tài nha :))
Cụ có cần thì gọi cho người thân đi :)) :)) :))
Cầm 20 năm rồi, ngày nào cũng ôm vô lăng đây cụ ngẫn không biết luật ạ. Bảo chỉ ra cái sai chỗ nào thì cứ lờ đi đánh tráo. Ngờ nghệch thật, chứ dường như cái gì. Tiễn cụ.
 

Dream velo

Xe hơi
Biển số
OF-201272
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
100
Động cơ
323,220 Mã lực
Tây hay ta cứ học hành nghiêm túc là ngon. Úc hay ở đâu thì lấy bằng vẫn dễ hơn VN. Vì luật, biển báo, đường sá, cách tổ chức nó logic, rõ ràng, mạch lạc, minh bạch & hỗ trợ người lái xe rất nhiều, nên nó đơn giản hơn.

Vì VN khó hơn nên bà con mới cố để chống trượt, để lấy được cái bằng mà không hiểu bản chất. Đến khi có bằng rồi vẫn lơ mơ.
Chỉnh thì lại mất chuẩn. Hồi em còn làm cu li, học cái bằng lái thấy có thằng Lào thi 5 lần luật không xong vì tiếng nó kém. Còn em hôm đầu ngồi lên xe thầy cho ra đường luôn, còn xui dại rẽ vào biển cấm xong đạp phanh cho dúi dụi, bọn Tây thâm vãi
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Cái này bên nước ngoài nó gọi là Learner's permit (giấy phép cho người đang học lái)

Em ở nước ngoài mấy năm, về VN thấy 99% lái xe VN gọi là biết điều khiển xe, chứ đâu có biết lái. Ví dụ này thì các cụ chắc đều giật mình vì các cụ đều làm thế:

- Không nhường đường cho xe từ bên phải
- Phi từ ngõ hoặc đường lớn ra không nhường đường cho xe trên đường lớn hoặc đường ưu tiên
- Không nhường đường cho xe từ phía trái khi chuẩn bị vào vòng xuyến, thằng nào liều hơn thằng đấy đi trước
- Ngã tư rẽ trái thì toàn cướp đường xe đi thẳng, đây chính là nguyên nhân gây tắc đường
- Chuyển làn ít khi các cụ xin nhan

Chỉ cần sang Lào, Myanmar với Cam thôi thấy ý thức giao thông của họ tốt hơn ở VN, nói thẳng họ ở đẳng cấp trên ta, em thấy người VN ý thức như người Homosapien ấy, nhưng cứ động vào tí là chửi dựng lên người ta ngu với này kia
Đây là còm e thấy tương đối chuẩn,kính bác 1 ly, cái ý thức này nó tạo ra an toàn cho người tham gia giao thông
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cầm 20 năm rồi, ngày nào cũng ôm vô lăng đây cụ ngẫn không biết luật ạ. Bảo chỉ ra cái sai chỗ nào thì cứ lờ đi đánh tráo. Ngờ nghệch thật, chứ dường như cái gì. Tiễn cụ.
Nhà này có xe riêng từ 1991 cụ ah
20 năm kia chỉ là trò TRẺ CON thôi.
Cụ cũng cẩn thận nha.
Rủi ro ngoài đường nhiều lắm. Nhớ cầm theo quyển luật gtđb mà tụng cầu an :D
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,981
Động cơ
103,063 Mã lực
Tuổi
41
Em thấy cũng có cái hay, như bên nào đó ở Châu Âu (em quên mất tên cụ thể do đọc khá lâu rồi) lái mới thi xong dưới 1 năm họ chưa phát bằng mà phát cho cái giấy xác nhận đã hoàn thành đào tạo. Trong 1 năm đó người đó mà vi phạm luật giao thông trên 5 lỗi nhẹ hoặc trên 2 lỗi nặng là bị hủy bằng luôn, đồng nghĩa với đi đào tạo lại.

Cái này muốn đưa vào thực thi thì phải đồng bộ nhiều thứ lắm ko thể hiểu chơi chơi là kiểm tra này nọ bằng cơm đc mà cần nhiều thứ khác hỗ trợ nữa. Có cả ko nhận xử lý nhanh để xóa dấu :D
Em thấy đề xuất này sơ bộ là hợp lý, tuy nhiên chi tiết các vấn đề thì cần đọc kỹ đề xuất mới biết cái gì đúng cái gì sai. Liệu có phải là đề xuất tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào thực tế áp dụng, hay lại chỉ thêm 1 chỗ để sinh tiêu cực.
Bản thân em thì đã trải nghiệm quy định gần giống như này ở bên Úc và Đức, lái xe mới (bằng hạng thấp) hoặc chưa tích lũy đủ số km lái, thì bị giới hạn tốc độ và không được đi ở cao tốc liên bang, hoặc bị giới hạn tùy từng bang.
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
472
Động cơ
285,620 Mã lực
Cụ kể ra mà cầm được cái gplx kể cũng tài đấy :))
Hỏi cái dường như ngờ nghệch mà lại là cốt lõi của lật gtđb ấy thế mới là tài nha :))
Cụ có cần thì gọi cho người thân đi :)) :)) :))
Cụ giải thích đi ạ, em đang học luật nên tò mò quá.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ giải thích đi ạ, em đang học luật nên tò mò quá.
Đơn giản cực.
Trong vòng xuyến thì ưu tiên bên trái ( xe gần tâm hơn)
Trong ngã 4 đi theo nguyên tắc bên phải không vướng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top