miễn lptb, miễn thêm tiền biển nữa rồi
Dầu nhớt thải bán ra tiền lấy đâu ra mà bỏ xuống cống cụ,cụ trên chỉ chiem là giỏi,đồng ý vs cụ vụ pin thải sau này 1-2 năm nữa thì giải quyết sao chứ cứ hô hào nhau xe điện mà chưa có phương án xử lý đống chất thải độc hại này thì cũng căngEm cũng không rõ là ô nhiễm của cái nào cao hơn, nhưng em biết chắc là công cuộc khai thác quặng và sản xuất pin điện gây ô nhiễm cực lớn cho nguồn nước cũng như tàn phá môi trường khu vực khai thác, chắc chắn luôn là ô nhiễm hơn khai thác dầu, vì bản thân dầu chỉ hút lên và hầu hết các chế phẩm từ khai thác dầu đều được tận dụng vào các mục đích khác nhau. Chưa kể xử lý pin thải loại cũng là một vấn đề chưa ai dám chắc.
Đổ dầu nhớt xuống cống như cụ nói thì đương nhiên ô nhiễm rồi.
cậu nằm mơ à .em chả tin, bảo xe điện ko ô nhiễm thì sai, nhưng bảo ô nhiễm cao thì tin sao được.
cụ bảo ở những chỗ ng ko nhìn thấy, thì cụ xem xe xăng thợ nó đổ dầu nhớt động cơ, dầu hộp số xuống cống chưa?
Càng gara nhỏ thì càng đổ mạnh.
giả sử áp dụng từ 2024, và cho là doanh số xe điện trong năm này là 50k xe, mỗi xe khoảng 1 tỏi, vậy là sẽ không thu được khoảng 5500 tỏi lptb và khoảng thêm khoảng 50 triệu biden (khoảng 1200 tỏi)Thế cái tiền hỗ trợ đấy lấy ở đâu ra, cái tiền thất thu do ko thu được thuế trước bạ thì ai chịu, tắc đường do tăng phương tiện cá nhân (do giảm thuế) thì ai chịu.
Con số quá nhỏ so với giá trị chiếc xe nên chả ai thèm để ý
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về các chính sách khuyến khích người dân sử dụng ô tô điện.
Theo đó, Bộ GTVT đề xuất khung chính sách hỗ trợ chuyển đổi sang xe ô tô điện với 3 loại xe gồm: xe ô tô điện chạy pin, ô tô điện sử dụng pin nhiên liệu và ô tô năng lượng mặt trời.
Chính sách ưu đãi cho người sử dụng ô tô điện:
Bộ GTVT đề xuất miễn, giảm lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký biển số đối với người sử dụng xe ô tô điện; thúc đẩy tiếp cận tín dụng, trợ giá trực tiếp cho người mua xe.
Cùng với đó, doanh nghiệp cũng đề xuất trợ cấp cho người dân một khoản tiền hỗ trợ khi mua ô tô điện để chuyển dịch hành vi tiêu dùng từ ô tô chạy xăng, dầu sang ô tô điện khoảng 1.000 USD/xe (tương đương 23 triệu VNĐ).
Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia sản xuất xe điện: Bổ sung ngành nghề sản xuất, lắp ráp ô tô điện, sản xuất pin ô tô điện vào ngành nghề thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư; miễn, giảm thuế đối nhập khẩu trang thiết bị, dây chuyền, linh kiện để sản xuất, lắp ráp ô tô điện, pin xe điện.
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ ban hành cơ chế ưu đãi tiếp cận tài chính, tín dụng ... cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô điện, pin xe điện, sửa chữa ô tô điện.
Khuyến khích khai thác, vận hành các dịch vụ liên quan đến xe điện: Ưu tiên phát triển ô tô điện kinh doanh vận tải. Tăng quyền ưu tiên với ô tô điện khi hoạt động trong khu vực đô thị, vùng lõi đô thị; ưu tiên đỗ xe (chỗ, giá), giờ cao điểm.
Ưu tiên phát triển xe ô tô điện tham gia kinh doanh vận tải và ưu đãi vốn vay đối với các doanh nghiệp vận tải chuyển đổi sử dụng ô tô điện và trợ giá cao hơn đối với xe buýt điện.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đề xuất ban hành các quy chuẩn về trạm sạc điện, cho phép xây dựng trạm sạc điện công cộng trên các công trình có mục đích sử dụng đất như hiện tại mà không cần chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng trạm sạc. Nghiên cứu việc miễn giấy phép xây dựng và điều chỉnh chủ trương đầu tư khi lắp đặt trạm sạc điện; Rà soát, bổ sung, nâng cấp hạ tầng cung cấp điện; ưu tiên cấp điện cho hạ tầng trạm sạc điện công cộng.
Với Wuling HongGuang EV thì không nhỏ đâu cụ, cỡ 10% giá xe đấy.Con số quá nhỏ so với giá trị chiếc xe nên chả ai thèm để ý
vậy là với khoảng 240m là lắn bánh được con xe điện ở thành phố và chỉ với 220m ở tỉnhVới Wuling HongGuang EV thì không nhỏ đâu cụ, cỡ 10% giá xe đấy.
Khá là thơm, nếu được nhà sản xuất hỗ trợ thêm nữa cho xuống dưới 200tr lăn bánh thì ngon đấy cụ.vậy là với khoảng 240m là lắn bánh được con xe điện ở thành phố và chỉ với 220m ở tỉnh
Sao lại là "trợ cấp" nhỉCùng với đó, doanh nghiệp cũng đề xuất trợ cấp cho người dân một khoản tiền hỗ trợ khi mua ô tô điện để chuyển dịch hành vi tiêu dùng từ ô tô chạy xăng, dầu sang ô tô điện khoảng 1.000 USD/xe (tương đương 23 triệu VNĐ).
Tàu lấy thông tin từ đâu nhỉ, chắc lấy từ mấy diễn đàn VN .mấy lỗi software là chuyện bình thường mà, hãng xe điện nào chả dính. Còn cái điều hòa ko phải là lỗi, đó là tính năng an toàn dồn hết công suất làm lạnh cho pin khi nó quá nóng thôi.Ko chuyển hướng cách nói của m nhé m có nói xe điện trung quốc đang tràn gập việt nam ak. Việc ưu đãi xe điện ở TÀU đang vỡ trận, trục lợi chính sách,... Cụ tự tìm hiểu
cùng câu trả lời trên
Tàu đang feed back là từ ý tưởng thiết kế, pin, khung, ..... là Vin đang chắp ghép từ các đơn vị khác nhau. Việc nhập linh kiện từ các công ty khác nhau để làm sản phẩm thì ko vđe gì. Nhưng xe sản xuất nhanh quá, chưa kịp R&D, chạy thử, lỗi quá nhiều ngay việc đi xe ko mở đc điều hòa lúc nắng nóng cao điểm là lỗi nặng rồi. VN nóng thí mồ