[Funland] Đề xuất hỗ trợ 23 triệu VNĐ cho mỗi người dân mua ô tô điện

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,847
Động cơ
297,201 Mã lực
Thế cái tiền hỗ trợ đấy lấy ở đâu ra, cái tiền thất thu do ko thu được thuế trước bạ thì ai chịu, tắc đường do tăng phương tiện cá nhân (do giảm thuế) thì ai chịu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,566
Động cơ
242,393 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế cái tiền hỗ trợ đấy lấy ở đâu ra, cái tiền thất thu do ko thu được thuế trước bạ thì ai chịu, tắc đường do tăng phương tiện cá nhân (do giảm thuế) thì ai chịu.
Ừ nhỉ. Em nghĩ mãi chưa ra.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,442
Động cơ
1,130,553 Mã lực
Tuổi
46
Thế cái tiền hỗ trợ đấy lấy ở đâu ra, cái tiền thất thu do ko thu được thuế trước bạ thì ai chịu, tắc đường do tăng phương tiện cá nhân (do giảm thuế) thì ai chịu.
Inbox cơ quan ban hành chính sách này hỏi chứ hỏi đây ai trả lời được cho cụ, chỗ này chỉ chém gió vô thưởng vô phạt thôi.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Như VF8 thì phóng thẳng lên Móng Cái rồi sạc nhanh ở đó cũng được. Sạc nhanh mất hơn 1h là đầy bình đủ về HN luôn. Nói chung lái được 300km thì cũng phải nghỉ ngơi ăn uống rồi mới đi tiếp được, thời gian đó để sạc xe là vừa vặn.

Dọc đường cao tốc, quốc lộ chính đều có mạng lưới trạm sạc khá nhiều nên không sợ hết pin giữa chừng đâu.

đúng rồi cụ , cách đây 3 năm các trạm dừng nghỉ trên cao tốc đều có cây xăng và cột xạc điện , bây giờ có lẽ cột xạc điện dầy hơn rồi .

VF 3 mà lược hết những thứ hoa lá cành chỉ cần chức năng cơ bản , dự trữ hành trình như VF5 mà giá tầm 200 trở xuống thì phổ cập xe điện rễ ràng , vd : gia đình trẻ thu nhập trung bình có thể mua được trong tầm tay để thay xe máy mỗi khi về quê hay đi du lịch với tài chính hạn hẹp .
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,566
Động cơ
242,393 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
đúng rồi cụ , cách đây 3 năm các trạm dừng nghỉ trên cao tốc đều có cây xăng và cột xạc điện , bây giờ có lẽ cột xạc điện dầy hơn rồi .

VF 3 mà lược hết những thứ hoa lá cành chỉ cần chức năng cơ bản , dự trữ hành trình như VF5 mà giá tầm 200 trở xuống thì phổ cập xe điện rễ ràng , vd : gia đình trẻ thu nhập trung bình có thể mua được trong tầm tay để thay xe máy mỗi khi về quê hay đi du lịch với tài chính hạn hẹp .
Vf5 là chiếc xe ngu (ý em là không thông minh) như 1 chiếc xe xăng. Nên ít lỗi
 

cap3hk

Tháo bánh
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
1,918
Động cơ
356,618 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Giá như hiện tại mà tặng luôn cục pin khỏi phải thuê là bao win ;))
Chứ giá = con nhà người ta nhưng người ta có pin còn mình phải thuê.
Người ta từ Tàu sang vẫn rẻ hơn
Thì ông cần phải xem lại xem ăn như thế có hơi dày không :|
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,370
Động cơ
80,789 Mã lực
Ủn nhiệt tình; chính sách này tốt cho cả môi trường và doanh nghiệp Việt!
 

quandaica2001

Xe tải
Biển số
OF-341649
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
480
Động cơ
6,750 Mã lực
vấn đề lớn nhất của xe điện hiện tại là đi xa không chủ động. Dự trữ hành trình 400km thì 200km đã phải lo kiếm chỗ sạc cho yên tâm rồi..

Vừa rồi nhà em có việc chạy 700km/ ngày HN Móng Cái HN, mà ko bận tâm gì xăng cộ, hết là đâu cũng có chỗ đổ
, nếu là xe điện thì điều đó ko thể làm được
Cụ nên tìm hiểu nhiều hơn.
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,096
Động cơ
37,442 Mã lực
Tq để đc như hôm nay thì NN làm gì với ô tô điện? Mỹ đang hỗ trợ gì?
Vn làm thì chửi ông ổng....chán!
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
trước e đi du lịch cùng cty nói chuyện với lái xe 45 chỗ thì lái xe bẩu ngày chạy 1000km ( 1 nghìn km ) , nhưng họ là lái xe chuyên nghiệp và chỉ chạy tuần 3 - 4 ngày thôi , 1 năm thì chỉ 2 tháng cao điểm , chỉ lái chứ không làm việc gì khác , xe vẫn có thời gian nghỉ khoảng 20 - 30 phút giữa các chặng tầm 300km , vậy nếu nơi nghỉ mà có trụ xạc thì hoàn toàn yên tâm , xe khách hay xe du lịch thường ghé vào các địa chỉ được ấn định ( địa chỉ có tiền :)) ) mà các địa chỉ đấy lại của tư nhân .
Thực ra thời gian sạc cũng chưa phải là nguyên nhân khiên nhiều người e ngại mua xe điện của V
Cái quan trọng nhất là sự tin cây khi vận hành. Xe anh bớt bớt lỗi đi, khi người ta ngồi lên là nó phải chạy được. Vòng đời xe kéo dài ra, phụ tùng thay thế phải sẵn chứ xe e34 gì mà chưa giao hết cọc đã báo: bỏ mẫu. Thế 3 5 năm nữa, chủ xe vỡ cái kính hậu, vỡ cái đèn biết lấy đồ ở đâu thay thế.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
653
Động cơ
24,743 Mã lực
em chả tin, bảo xe điện ko ô nhiễm thì sai, nhưng bảo ô nhiễm cao thì tin sao được.
cụ bảo ở những chỗ ng ko nhìn thấy, thì cụ xem xe xăng thợ nó đổ dầu nhớt động cơ, dầu hộp số xuống cống chưa?
Càng gara nhỏ thì càng đổ mạnh.
Em cũng không rõ là ô nhiễm của cái nào cao hơn, nhưng em biết chắc là công cuộc khai thác quặng và sản xuất pin điện gây ô nhiễm cực lớn cho nguồn nước cũng như tàn phá môi trường khu vực khai thác, chắc chắn luôn là ô nhiễm hơn khai thác dầu, vì bản thân dầu chỉ hút lên và hầu hết các chế phẩm từ khai thác dầu đều được tận dụng vào các mục đích khác nhau. Chưa kể xử lý pin thải loại cũng là một vấn đề chưa ai dám chắc.
Đổ dầu nhớt xuống cống như cụ nói thì đương nhiên ô nhiễm rồi.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,493
Động cơ
475,995 Mã lực
Em cũng không rõ là ô nhiễm của cái nào cao hơn, nhưng em biết chắc là công cuộc khai thác quặng và sản xuất pin điện gây ô nhiễm cực lớn cho nguồn nước cũng như tàn phá môi trường khu vực khai thác, chắc chắn luôn là ô nhiễm hơn khai thác dầu, vì bản thân dầu chỉ hút lên và hầu hết các chế phẩm từ khai thác dầu đều được tận dụng vào các mục đích khác nhau. Chưa kể xử lý pin thải loại cũng là một vấn đề chưa ai dám chắc.
Đổ dầu nhớt xuống cống như cụ nói thì đương nhiên ô nhiễm rồi.
1 cái ô nhiễm tập trung, 1 cái là ô nhiễm rải rác phân tán từ khí thải đến rác thải quá trình bảo dưỡng sửa chữa.

nguồn điện sạc và vấn đề xử lý pin hỏng đều là vấn đề tập trung (vào nhà máy điện, vào hãng hay 1 bên trung gian chuyên xử lý pin nếu có)

Về lý thuyết thì vấn đề tập trung có thể kiểm soát tốt hơn.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Khi Ô tô điện ra đời cháu thấy không khác gì câu chuyện ổ SSD ra thay thế HDD. Mọi thông số về tốc độ (công suất) mà HDD/ xe xăng cố gắng để đẩy lên mức cao nhất mà cũng chỉ ngang với ổ SSD/ xe điện loại bình bình. Chỉ cần xe lành, ổn định, đi được quãng đường dài, giá hợp lý là dân mình chuyển hướng ngay mà
 

tuansonktkh

Xe hơi
Biển số
OF-196149
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
113
Động cơ
327,349 Mã lực
Nơi ở
Chương Mỹ
Em hỏi khí không phải sai thì cụ bỏ qua, ý cụ tức là xe điện Trung Quốc hiện đang tràn ngập Việt Nam rồi à cụ? Thế thì căng nhỉ?
Ko chuyển hướng cách nói của m nhé =)) =)) m có nói xe điện trung quốc đang tràn gập việt nam ak. Việc ưu đãi xe điện ở TÀU đang vỡ trận, trục lợi chính sách,... Cụ tự tìm hiểu =))

Bài học gì vậy cụ ?
cùng câu trả lời trên =)) =))

Trên kênh TQ không kiểm duyệt, xem mấy bãi thải xe điện rẻ tiền của hàng xóm mà hãi phết.
Tàu đang feed back là từ ý tưởng thiết kế, pin, khung, ..... là Vin đang chắp ghép từ các đơn vị khác nhau. Việc nhập linh kiện từ các công ty khác nhau để làm sản phẩm thì ko vđe gì. Nhưng xe sản xuất nhanh quá, chưa kịp R&D, chạy thử, lỗi quá nhiều =)) =)) ngay việc đi xe ko mở đc điều hòa lúc nắng nóng cao điểm là lỗi nặng rồi. VN nóng thí mồ
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Chuẩn bị đến năm 2030 cấm toàn bộ xe xăng ( oto dưới 9 chỗ ngồi, xe gắn máy) thì cứ thế rung đùi mà đếm tiền thôi ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top