[Funland] Đề xuất hỗ trợ 23 triệu VNĐ cho mỗi người dân mua ô tô điện

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,413
Động cơ
1,113,246 Mã lực
Tuổi
46
Đang thiếu điện mà 😅
Đúng là đang thiếu điện cụ nhỉ, chính vì thế ngoài đường mờ mắt em mới nhìn thấy xe điện, mấy loại thương hiệu nhớn nhớn như IONIG Huyndai hay Mer, Tesla... may ra còn nhìn thấy chạy ngoài đường.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,197
Động cơ
127,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em chả tin, bảo xe điện ko ô nhiễm thì sai, nhưng bảo ô nhiễm cao thì tin sao được.
cụ bảo ở những chỗ ng ko nhìn thấy, thì cụ xem xe xăng thợ nó đổ dầu nhớt động cơ, dầu hộp số xuống cống chưa?
Càng gara nhỏ thì càng đổ mạnh.
gara nào đổ nhớt đi vậy cụ chỉ em với. nó vẫn tích bán lấy tiền đấy cụ nhé
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
vấn đề lớn nhất của xe điện hiện tại là đi xa không chủ động. Dự trữ hành trình 400km thì 200km đã phải lo kiếm chỗ sạc cho yên tâm rồi..

Vừa rồi nhà em có việc chạy 700km/ ngày HN Móng Cái HN, mà ko bận tâm gì xăng cộ, hết là đâu cũng có chỗ đổ
, nếu là xe điện thì điều đó ko thể làm được

trước e đi du lịch cùng cty nói chuyện với lái xe 45 chỗ thì lái xe bẩu ngày chạy 1000km ( 1 nghìn km ) , nhưng họ là lái xe chuyên nghiệp và chỉ chạy tuần 3 - 4 ngày thôi , 1 năm thì chỉ 2 tháng cao điểm , chỉ lái chứ không làm việc gì khác , xe vẫn có thời gian nghỉ khoảng 20 - 30 phút giữa các chặng tầm 300km , vậy nếu nơi nghỉ mà có trụ xạc thì hoàn toàn yên tâm , xe khách hay xe du lịch thường ghé vào các địa chỉ được ấn định ( địa chỉ có tiền :)) ) mà các địa chỉ đấy lại của tư nhân .
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,872
Động cơ
460,643 Mã lực
Đề xuất thì cứ đề xuất thôi, làm thật thì có chuyện
 

tuansonktkh

Xe hơi
Biển số
OF-196149
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
113
Động cơ
327,349 Mã lực
Nơi ở
Chương Mỹ

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về các chính sách khuyến khích người dân sử dụng ô tô điện.
Theo đó, Bộ GTVT đề xuất khung chính sách hỗ trợ chuyển đổi sang xe ô tô điện với 3 loại xe gồm: xe ô tô điện chạy pin, ô tô điện sử dụng pin nhiên liệu và ô tô năng lượng mặt trời.

Chính sách ưu đãi cho người sử dụng ô tô điện:

Bộ GTVT đề xuất miễn, giảm lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký biển số đối với người sử dụng xe ô tô điện; thúc đẩy tiếp cận tín dụng, trợ giá trực tiếp cho người mua xe.

Cùng với đó, doanh nghiệp cũng đề xuất trợ cấp cho người dân một khoản tiền hỗ trợ khi mua ô tô điện để chuyển dịch hành vi tiêu dùng từ ô tô chạy xăng, dầu sang ô tô điện khoảng 1.000 USD/xe (tương đương 23 triệu VNĐ).



Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia sản xuất xe điện: Bổ sung ngành nghề sản xuất, lắp ráp ô tô điện, sản xuất pin ô tô điện vào ngành nghề thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư; miễn, giảm thuế đối nhập khẩu trang thiết bị, dây chuyền, linh kiện để sản xuất, lắp ráp ô tô điện, pin xe điện.

Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ ban hành cơ chế ưu đãi tiếp cận tài chính, tín dụng ... cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô điện, pin xe điện, sửa chữa ô tô điện.



Khuyến khích khai thác, vận hành các dịch vụ liên quan đến xe điện: Ưu tiên phát triển ô tô điện kinh doanh vận tải. Tăng quyền ưu tiên với ô tô điện khi hoạt động trong khu vực đô thị, vùng lõi đô thị; ưu tiên đỗ xe (chỗ, giá), giờ cao điểm.

Ưu tiên phát triển xe ô tô điện tham gia kinh doanh vận tải và ưu đãi vốn vay đối với các doanh nghiệp vận tải chuyển đổi sử dụng ô tô điện và trợ giá cao hơn đối với xe buýt điện.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đề xuất ban hành các quy chuẩn về trạm sạc điện, cho phép xây dựng trạm sạc điện công cộng trên các công trình có mục đích sử dụng đất như hiện tại mà không cần chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng trạm sạc. Nghiên cứu việc miễn giấy phép xây dựng và điều chỉnh chủ trương đầu tư khi lắp đặt trạm sạc điện; Rà soát, bổ sung, nâng cấp hạ tầng cung cấp điện; ưu tiên cấp điện cho hạ tầng trạm sạc điện công cộng.
VN sắp trở thành bãi phế thải của xe điện TRUNG QUỐC. Hậu quả nhãn tiền cs xe điện TUNG CỦA mà ko rút ra đc bài học
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
Đã hứa ở Hội nghị Cốp 26 rồi thì phải thực thi thôi. Em nghĩ nếu có đk cứ hỗ trợ 100 củ nó mí nhanh đc.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,970
Động cơ
540,930 Mã lực
em chả tin, bảo xe điện ko ô nhiễm thì sai, nhưng bảo ô nhiễm cao thì tin sao được.
cụ bảo ở những chỗ ng ko nhìn thấy, thì cụ xem xe xăng thợ nó đổ dầu nhớt động cơ, dầu hộp số xuống cống chưa?
Càng gara nhỏ thì càng đổ mạnh.
Luyên thuyên. Mấy cái đó bán được, còn lâu nó mới đổ.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,413
Động cơ
1,113,246 Mã lực
Tuổi
46
VN sắp trở thành bãi phế thải của xe điện TRUNG QUỐC. Hậu quả nhãn tiền cs xe điện TUNG CỦA mà ko rút ra đc bài học
Em hỏi khí không phải sai thì cụ bỏ qua, ý cụ tức là xe điện Trung Quốc hiện đang tràn ngập Việt Nam rồi à cụ? Thế thì căng nhỉ?
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Đã hứa ở Hội nghị Cốp 26 rồi thì phải thực thi thôi. Em nghĩ nếu có đk cứ hỗ trợ 100 củ nó mí nhanh đc.

:)) , e đề xuất thêm là cụ nào làm việc vì đam mê thì nhường lương cho e tiêu hộ để e mua cái VF 5 chạy taxi dù thì nó lại càng nhanh thêm .
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,133
Động cơ
490,867 Mã lực
Nơi ở
VTC1
VN sắp trở thành bãi phế thải của xe điện TRUNG QUỐC. Hậu quả nhãn tiền cs xe điện TUNG CỦA mà ko rút ra đc bài học
Trên kênh TQ không kiểm duyệt, xem mấy bãi thải xe điện rẻ tiền của hàng xóm mà hãi phết.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về các chính sách khuyến khích người dân sử dụng ô tô điện.
Theo đó, Bộ GTVT đề xuất khung chính sách hỗ trợ chuyển đổi sang xe ô tô điện với 3 loại xe gồm: xe ô tô điện chạy pin, ô tô điện sử dụng pin nhiên liệu và ô tô năng lượng mặt trời.

Chính sách ưu đãi cho người sử dụng ô tô điện:

Bộ GTVT đề xuất miễn, giảm lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký biển số đối với người sử dụng xe ô tô điện; thúc đẩy tiếp cận tín dụng, trợ giá trực tiếp cho người mua xe.

Cùng với đó, doanh nghiệp cũng đề xuất trợ cấp cho người dân một khoản tiền hỗ trợ khi mua ô tô điện để chuyển dịch hành vi tiêu dùng từ ô tô chạy xăng, dầu sang ô tô điện khoảng 1.000 USD/xe (tương đương 23 triệu VNĐ).



Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia sản xuất xe điện: Bổ sung ngành nghề sản xuất, lắp ráp ô tô điện, sản xuất pin ô tô điện vào ngành nghề thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư; miễn, giảm thuế đối nhập khẩu trang thiết bị, dây chuyền, linh kiện để sản xuất, lắp ráp ô tô điện, pin xe điện.

Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ ban hành cơ chế ưu đãi tiếp cận tài chính, tín dụng ... cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô điện, pin xe điện, sửa chữa ô tô điện.



Khuyến khích khai thác, vận hành các dịch vụ liên quan đến xe điện: Ưu tiên phát triển ô tô điện kinh doanh vận tải. Tăng quyền ưu tiên với ô tô điện khi hoạt động trong khu vực đô thị, vùng lõi đô thị; ưu tiên đỗ xe (chỗ, giá), giờ cao điểm.

Ưu tiên phát triển xe ô tô điện tham gia kinh doanh vận tải và ưu đãi vốn vay đối với các doanh nghiệp vận tải chuyển đổi sử dụng ô tô điện và trợ giá cao hơn đối với xe buýt điện.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đề xuất ban hành các quy chuẩn về trạm sạc điện, cho phép xây dựng trạm sạc điện công cộng trên các công trình có mục đích sử dụng đất như hiện tại mà không cần chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng trạm sạc. Nghiên cứu việc miễn giấy phép xây dựng và điều chỉnh chủ trương đầu tư khi lắp đặt trạm sạc điện; Rà soát, bổ sung, nâng cấp hạ tầng cung cấp điện; ưu tiên cấp điện cho hạ tầng trạm sạc điện công cộng.
Tôi hoàn toàn ủng hộ.

Đồng thời, chính phủ nên yêu cầu các Nhà sản xuất xe điện đóng góp 1,000USD, với mỗi xe bán được, cho 1 Quỹ để xây dựng bổ sung các nhà máy điện sạch, như Điện hạt nhân, điện mặt trời ....., ngõ hầu phục vụ nhu cầu bức xúc và chính đáng của các tài xế xe điện.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
e cũng không biết nhiều về công nghệ nhưng suy đoán thì xe Trung Quốc đời cũ thường là pin lithium , nếu xe Trung Quốc đời mới thì có thể là pin LFT , bãi rác xe ôtô Trung Quốc kia chắc chỉ toàn pin lithium .
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
e cũng không biết nhiều về công nghệ nhưng suy đoán thì xe Trung Quốc đời cũ thường là pin lithium , nếu xe Trung Quốc đời mới thì có thể là pin LFT , bãi rác xe ôtô Trung Quốc kia chắc chỉ toàn pin lithium .
Không hẳn đâu. Lúc mới trào lưu. Trung Quốc có vài trăm hãng sản xuất xe điện. Nhưng cứ teo tóp dần do năng lực yếu kém.
Giờ chỉ còn những hãng lớn thôi. Số lượng xe mà các hãng nhỏ đã sản xuất nhưng không bán được thì phải vứt trong "bãi rác" thôi.
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,002
Động cơ
463,616 Mã lực
Link báo đâu Cụ ?
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,662
Động cơ
535,072 Mã lực
Em không nghĩ là buôn được chính sách mà là cam kết của chính phủ về Kinh tế xanh ở hội nghị của anh Kerry ở Paris thì phải
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,597
Động cơ
351,958 Mã lực
vấn đề lớn nhất của xe điện hiện tại là đi xa không chủ động. Dự trữ hành trình 400km thì 200km đã phải lo kiếm chỗ sạc cho yên tâm rồi..

Vừa rồi nhà em có việc chạy 700km/ ngày HN Móng Cái HN, mà ko bận tâm gì xăng cộ, hết là đâu cũng có chỗ đổ
, nếu là xe điện thì điều đó ko thể làm được
Như VF8 thì phóng thẳng lên Móng Cái rồi sạc nhanh ở đó cũng được. Sạc nhanh mất hơn 1h là đầy bình đủ về HN luôn. Nói chung lái được 300km thì cũng phải nghỉ ngơi ăn uống rồi mới đi tiếp được, thời gian đó để sạc xe là vừa vặn.

Dọc đường cao tốc, quốc lộ chính đều có mạng lưới trạm sạc khá nhiều nên không sợ hết pin giữa chừng đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top