Để đạp xe nhanh hơn và xa hơn ...

Sắp có nick

Xe buýt
Biển số
OF-30822
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
835
Động cơ
488,940 Mã lực
các cụ hình dung đơn giản thế này , đổ nước từ chai nước ra ngoài , đổ nhanh thì nhanh hết nước , độ chậm thì được lâu , nếu xài cái bình có cổ chai to thì nhanh hết nc , cổ chai mà nhỏ quá thì lâu nhưng chậm . Cứ thế mà vận dụng vào khi đạp xe :
- đĩa to , líp nhỏ thì nặng , năng lượng cần cung cấp cao đòi hỏi công lực dồi dào , khả năng phục hồi và sinh công tốt
- điều chỉnh đĩa và líp vừa phải với mức năng lượng đc sinh ra ( thg là thấp hơn 1 chút ) thì giữ đc lâu , lúc này có tăng vòng tua lên chút thì mức năng lượng tiêu thụ vẫn nhỏ hơn là giảm líp vì líp thì có mức cố định còn vòng tua thì tăng giảm điều chỉnh nuột hơn >:)

e hay soi 3 thông số : cadence , Heart rate , power trên đồng hồ để gia giảm điều chỉnh , e 0 quan tâm đến tốc độ lắm trừ lúc ăn thua :D
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,684
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
e hay soi 3 thông số : cadence , Heart rate , power trên đồng hồ để gia giảm điều chỉnh , e 0 quan tâm đến tốc độ lắm trừ lúc ăn thua :D
Haizza, mình lại phải mua đồng hồ mới rồi :)) mà đồng hồ của Khọm có cả power thì kinh nhể, đắt lắm đấy :))
 

Sắp có nick

Xe buýt
Biển số
OF-30822
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
835
Động cơ
488,940 Mã lực
Haizza, mình lại phải mua đồng hồ mới rồi :)) mà đồng hồ của Khọm có cả power thì kinh nhể, đắt lắm đấy :))
cái power của e là simulate thôi , nó tính trên tốc độ , gia tốc và nhịp tim , còn muốn xịn hẳn thì mua thêm 1 cái sensor đeo vào hub sau , kết nối wireless qua ANT+ , e bán riêng cái sensor đó có 90 $ thôi mà ;))
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,342
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Túm lại bài tập đầu tiên là cố gắng tua nhanh chân mà ko bị mỏi phải ko bác phi ác ?

Sau đó giữ nguyên tua tăng lực (chuyển líp nhỏ) để đẩy tốc độ ?
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,684
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Túm lại bài tập đầu tiên là cố gắng tua nhanh chân mà ko bị mỏi phải ko bác phi ác ?
Sau đó giữ nguyên tua tăng lực (chuyển líp nhỏ) để đẩy tốc độ ?
Vâng, cỡ 90-100 là ổn, sau khi làm quen thì đẩy nhẹ xuống 1 líp, rồi lại tập đẩy tua lên ... cứ thế ...

Đích cuối là đạp Nhanh và Lâu. Sau đó nghịch trên đường, lên dốc lại đạp nhanh hơn trên đường bằng :))

Ví dụ xecanghai đạp tua chậm, nên cứ gặp dốc là mất điện :))

Topcare mà có thêm gian hàng xe đạp thì tốt quá :))
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,342
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Vâng, cỡ 90-100 là ổn, sau khi làm quen thì đẩy nhẹ xuống 1 líp, rồi lại tập đẩy tua lên ... cứ thế ...

Đích cuối là đạp Nhanh và Lâu. Sau đó nghịch trên đường, lên dốc lại đạp nhanh hơn trên đường bằng :))

Ví dụ xecanghai đạp tua chậm, nên cứ gặp dốc là mất điện :))



Topcare mà có thêm gian hàng xe đạp thì tốt quá :))
Trước đạp HT rất sợ quả dốc Sherton, giờ thì lại khoái :) chân dốc 22km lên đỉnh dốc là 25km :D 2 hôm vừa rồi em thử để nguyên ko lên líp thì vẫn OK
 

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,492
Động cơ
440,588 Mã lực
lên dốc là dắt đi các bác sao phải cố cho hại sức khỏe :D
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,364
Động cơ
535,947 Mã lực
Vâng, cỡ 90-100 là ổn, sau khi làm quen thì đẩy nhẹ xuống 1 líp, rồi lại tập đẩy tua lên ... cứ thế ...

Đích cuối là đạp Nhanh và Lâu. Sau đó nghịch trên đường, lên dốc lại đạp nhanh hơn trên đường bằng :))

Ví dụ xecanghai đạp tua chậm, nên cứ gặp dốc là mất điện :))

Topcare mà có thêm gian hàng xe đạp thì tốt quá :))
tranh thủ dìm hàng mình :P
 

dinhthang

Xe máy
Biển số
OF-134781
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
93
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Dong Da - Ha Noi
úi chà, cũng phức tạp thế nhỉ? em cứ tưởng nó đơn giản hơn nhiều cơ! THank bác :)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
các cụ hình dung đơn giản thế này , đổ nước từ chai nước ra ngoài , đổ nhanh thì nhanh hết nước , độ chậm thì được lâu , nếu xài cái bình có cổ chai to thì nhanh hết nc , cổ chai mà nhỏ quá thì lâu nhưng chậm . Cứ thế mà vận dụng vào khi đạp xe :
- đĩa to , líp nhỏ thì nặng , năng lượng cần cung cấp cao đòi hỏi công lực dồi dào , khả năng phục hồi và sinh công tốt
- điều chỉnh đĩa và líp vừa phải với mức năng lượng đc sinh ra ( thg là thấp hơn 1 chút ) thì giữ đc lâu , lúc này có tăng vòng tua lên chút thì mức năng lượng tiêu thụ vẫn nhỏ hơn là giảm líp vì líp thì có mức cố định còn vòng tua thì tăng giảm điều chỉnh nuột hơn >:)

e hay soi 3 thông số : cadence , Heart rate , power trên đồng hồ để gia giảm điều chỉnh , e 0 quan tâm đến tốc độ lắm trừ lúc ăn thua :D
Hôm đi cung Rồng Lộn ông đổ nước kiểu gì mà hết sớm thế ... he he chiến thuật gì đấy ?
 

Sắp có nick

Xe buýt
Biển số
OF-30822
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
835
Động cơ
488,940 Mã lực
Cái luc đó đồng hồ báo power tụt , hr tụt nên 0 dám dấn , 0 lại bị quy chụp điếc 0 sợ đồng hồ , hehe
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,684
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Luyện trên đường em thấy nhiều bác lock fork, cá nhân em khuyên các bác không nên lock, vì là luyện tạp nên mở fork chạy nhanh lên chân, lại sướng, tuy nhiên với các fork có rebound thì các bác nên chỉnh về chế độ on-road (rùa thì phải), đơn giản là fork phản ứng chậm với mặt đường (lỗ van tiết lưu nhỏ lại), đỡ mất lực.

Fork chỉ nên khóa khi chạy đường xa, on-road theo đoàn nếu cảm thấy mình yếu, hoặc đặc biệt tốt khi leo dốc cao (cỡ 2km trở lên)

Với phanh dầu, có thể nhiều bác đã biết, tuy nhiên em vẫn muốn nhắc lại, vì phanh dầu rất ăn nên để tránh bị ngã do phanh, các bác nên tập phanh phanh trước bằng 1 ngón tay, phanh sau bằng 2 ngón, như thế sẽ phanh trước sẽ không bao giờ bị bó, gây ngã.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,364
Động cơ
535,947 Mã lực
Luyện trên đường em thấy nhiều bác lock fork, cá nhân em khuyên các bác không nên lock, vì là luyện tạp nên mở fork chạy nhanh lên chân, lại sướng, tuy nhiên với các fork có rebound thì các bác nên chỉnh về chế độ on-road (rùa thì phải), đơn giản là fork phản ứng chậm với mặt đường (lỗ van tiết lưu nhỏ lại), đỡ mất lực.

Fork chỉ nên khóa khi chạy đường xa, on-road theo đoàn nếu cảm thấy mình yếu, hoặc đặc biệt tốt khi leo dốc cao (cỡ 2km trở lên)

Với phanh dầu, có thể nhiều bác đã biết, tuy nhiên em vẫn muốn nhắc lại, vì phanh dầu rất ăn nên để tránh bị ngã do phanh, các bác nên tập phanh phanh trước bằng 1 ngón tay, phanh sau bằng 2 ngón, như thế sẽ phanh trước sẽ không bao giờ bị bó, gây ngã.
nhìn chung tập luyện thì cứ xe cùi nhất mà đi cho nhanh lên chân anh nhỉ? mua xe xịn chỉ để hù anh em lúc cần đua tốc độ thôi :D
 

Hung Ngo

Xe buýt
Biển số
OF-123072
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
559
Động cơ
386,090 Mã lực
nhìn chung tập luyện thì cứ xe cùi nhất mà đi cho nhanh lên chân anh nhỉ? mua xe xịn chỉ để hù anh em lúc cần đua tốc độ thôi :D
XCH sau khi mua trượt xe của Chậm Học, a Khọm... lại đang ca bài Nho xanh :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top