- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,223
- Động cơ
- 1,131,874 Mã lực
Nhiên liệu được lưu trữ ở bụng và 2 cánh. Bình nhiên liệu có các vách ngăn gia cố chống rung lắc nên khi vỡ bình thì ko thể 1 lúc mà chảy hết ra ngay được. Lượng nhiên liệu trong máy bay là rất lớn. Có những chiếc chở gần trăm tấn nhiên liệu. Nên vụ cháy sau khi cứu hoả đến do xăng cụ nhéNhư em phân tích ở ngay trên thì khả năng lúc đó không còn xăng để cháy nữa (vì bị rớt hết lúc va chạm rồi). Nếu cháy bình xăng thì nó sẽ nổ tung như máy bay concord năm xưa hoặc ít ra cùng bùng luôn rồi, không kịp thả thang thoát nạn đâu.
Trước được giả lương mà cụ, giờ mấy cái món ô đề à xịt hết lấy đâu ra lợi nhuận mà trả.Trước có tý Nhật là lao nhao lên...giờ Nhật động đất, đâm máy bay chả mấy ai quan tâm
Chắc là thằng trên không phải quan sát đường băng dưới đất, chứ dưới đất thì không cần nhìn lên trời.
Vị trí đỏ là nơi xảy ra và chạm.
Lẽ ra Bombardier Dash-8 đang chạy taxi ra đường băng ( vị trí mũi tên) thì cơ phó phải nhìn thấy đèn hiệu của chiếc A350 rồi chứ nhỉ.
Mấy thánh chém nghĩ cứu hoả luôn nằm phục sẵn ở chỗ cháy!Cứu hỏa nó đang chạy tới chứ đang làm gì nữa hay cụ hô biến ra con xe cứu hỏa ngay chỗ máy bay nó dừng lại.
bay chặng ngắn thì nó cũng chỉ có lượng vừa đủ theo chặng thôi .Nhiên liệu được lưu trữ ở bụng và 2 cánh. Bình nhiên liệu có các vách ngăn gia cố chống rung lắc nên khi vỡ bình thì ko thể 1 lúc mà chảy hết ra ngay được. Lượng nhiên liệu trong máy bay là rất lớn. Có những chiếc chở gần trăm tấn nhiên liệu. Nên vụ cháy sau khi cứu hoả đến do xăng cụ nhé
Tôi thì ngạc nhiên là, anh co-pilot nhận lệnh, đã nhắc lại chuẫn rồi, nhưng anh captain vẫn thò mũi vô đường runway.Một phần nguyên nhân đã được hé lộ.
Phi công máy bay Dash 8 thực hiện sai lệnh của
Kiểm soát viên không lưu.
Japan Coast Guard plane not cleared for takeoff before JAL crash
Communications record points to possible pilot misunderstandingasia.nikkei.com
1 phút 30 giây hướng dẫn và di chuyển gần 400 con người thoát nạn, thật đáng nể phục. Nếu ko giữ được bình tĩnh trong lúc đó và tuân thủ nghiêm các quy định thoát nạn thì sẽ ko có điều kỳ diệu đến vậy.
Mất 5' ạ. Em vừa xem TV. Từ lúc máy bay chở khách (JAL516) dừng hẳn (18:00) đến lúc sơ tán xong hết 379 người (367 hành khách và 12 phi hành đoàn) là 18:05.20 phút sơ tán. Sơ tán xong 10 phút thì máy bay bùng cháy.
Tôi ngạc nhiên là, theo link của Nikkei trên kia (bác Hieumos gửi) thì anh co-pilot của 722 đã nhắc lại lệnh của ATC rồi - tức là hắn không hiểu sai lệnh, vậy mà captain vẫn thò mũi ra runway.Mất 5' ạ. Em vừa xem TV. Từ lúc máy bay chở khách (JAL516) dừng hẳn (18:00) đến lúc sơ tán xong hết 379 người (367 hành khách và 12 phi hành đoàn) là 18:05.
Còn lỗi của vụ va chạm này thì 99% là lỗi của phi công JA722A (máy bay của Cục phòng vệ Biển), anh này đã hiểu sai lệnh của bên Không lưu. Lệnh từ Không lưu là JA722A có thể ra đường nhánh C5, thế mà nghe thế nào lại bò ra đường băng 34R đúng lúc JAL516 hạ cánh.
JAL516 hạ bám đường rồi mới va vào JA722A.
View attachment 8296857