[Funland] Đầu năm 2024, Nhật Bản gặp động đất và tai nạn máy bay

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,283
Động cơ
1,132,370 Mã lực
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (5).jpg
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (6).jpg
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (7).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,283
Động cơ
1,132,370 Mã lực
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (8).jpg
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (9).jpg
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (10).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,283
Động cơ
1,132,370 Mã lực
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (11).jpg
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (12).jpg
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (13).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,283
Động cơ
1,132,370 Mã lực
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (15).jpg
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (16).jpg
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (17).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,283
Động cơ
1,132,370 Mã lực
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (18).jpg
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (19).jpg
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Như em phân tích ở ngay trên thì khả năng lúc đó không còn xăng để cháy nữa (vì bị rớt hết lúc va chạm rồi). Nếu cháy bình xăng thì nó sẽ nổ tung như máy bay concord năm xưa hoặc ít ra cùng bùng luôn rồi, không kịp thả thang thoát nạn đâu.
Nhiên liệu được lưu trữ ở bụng và 2 cánh. Bình nhiên liệu có các vách ngăn gia cố chống rung lắc nên khi vỡ bình thì ko thể 1 lúc mà chảy hết ra ngay được. Lượng nhiên liệu trong máy bay là rất lớn. Có những chiếc chở gần trăm tấn nhiên liệu. Nên vụ cháy sau khi cứu hoả đến do xăng cụ nhé
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,283
Động cơ
1,132,370 Mã lực
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (20).jpg

Hai chiếc Boeing 747 của Pan Am và KLM ít phút trước khi gặp nạn
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (21).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,283
Động cơ
1,132,370 Mã lực
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (22).jpg
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (23).jpg
Máy bay tai nạn 1977_3 _27 (24).jpg
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Chỉ mở được có 3/8 thang thoát hiểm vậy mà sơ tán được hết khách và tổ bay trước khi máy bay cháy rụi, trình độ phi hành đoàn và kỷ luật của dân Nhật quả là giỏi!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,815
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Screenshot_20240103_221533.jpg

Vị trí đỏ là nơi xảy ra và chạm.
Lẽ ra Bombardier Dash-8 đang chạy taxi ra đường băng ( vị trí mũi tên) thì cơ phó phải nhìn thấy đèn hiệu của chiếc A350 rồi chứ nhỉ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Screenshot_20240103_221533.jpg

Vị trí đỏ là nơi xảy ra và chạm.
Lẽ ra Bombardier Dash-8 đang chạy taxi ra đường băng ( vị trí mũi tên) thì cơ phó phải nhìn thấy đèn hiệu của chiếc A350 rồi chứ nhỉ.
Chắc là thằng trên không phải quan sát đường băng dưới đất, chứ dưới đất thì không cần nhìn lên trời.

Trường hợp này phi công JAL cũng không quan sát được Dash 8 do máy bay bé, trời tối và đèn cảnh báo trên máy bay thì lại thiết kế ở vị trí khuất tầm nhìn từ trên xuống.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Cứu hỏa nó đang chạy tới chứ đang làm gì nữa hay cụ hô biến ra con xe cứu hỏa ngay chỗ máy bay nó dừng lại.
Mấy thánh chém nghĩ cứu hoả luôn nằm phục sẵn ở chỗ cháy!
Đường băng dài trung bình 2~3 km. Cứu hoả nằm tối ưu thì cũng mất 1,5 -> 2 km di chuyển + thời gian báo động từ vị trí trực lên xe. Lý tưởng thì mất 90s -> 120s mới có mặt tại hiện trường.
Nên nguyên tắc 90s là tự cứu & tự sơ tán tại máy bay không phải tự nhiên có
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,034
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nhiên liệu được lưu trữ ở bụng và 2 cánh. Bình nhiên liệu có các vách ngăn gia cố chống rung lắc nên khi vỡ bình thì ko thể 1 lúc mà chảy hết ra ngay được. Lượng nhiên liệu trong máy bay là rất lớn. Có những chiếc chở gần trăm tấn nhiên liệu. Nên vụ cháy sau khi cứu hoả đến do xăng cụ nhé
bay chặng ngắn thì nó cũng chỉ có lượng vừa đủ theo chặng thôi .
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,371
Động cơ
2,319,152 Mã lực
1 phút 30 giây hướng dẫn và di chuyển gần 400 con người thoát nạn, thật đáng nể phục. Nếu ko giữ được bình tĩnh trong lúc đó và tuân thủ nghiêm các quy định thoát nạn thì sẽ ko có điều kỳ diệu đến vậy.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,815
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
20 phút sơ tán. Sơ tán xong 10 phút thì máy bay bùng cháy.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
1 phút 30 giây hướng dẫn và di chuyển gần 400 con người thoát nạn, thật đáng nể phục. Nếu ko giữ được bình tĩnh trong lúc đó và tuân thủ nghiêm các quy định thoát nạn thì sẽ ko có điều kỳ diệu đến vậy.
20 phút sơ tán. Sơ tán xong 10 phút thì máy bay bùng cháy.
Mất 5' ạ. Em vừa xem TV. Từ lúc máy bay chở khách (JAL516) dừng hẳn (18:00) đến lúc sơ tán xong hết 379 người (367 hành khách và 12 phi hành đoàn) là 18:05.

Còn lỗi của vụ va chạm này thì 99% là lỗi của phi công JA722A (máy bay của Cục phòng vệ Biển), anh này đã hiểu sai lệnh của bên Không lưu. Lệnh từ Không lưu là JA722A có thể ra đường nhánh C5, thế mà nghe thế nào lại bò ra đường băng 34R đúng lúc JAL516 hạ cánh.
JAL516 hạ bám đường rồi mới va vào JA722A.

IMG_1762.jpeg
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Mất 5' ạ. Em vừa xem TV. Từ lúc máy bay chở khách (JAL516) dừng hẳn (18:00) đến lúc sơ tán xong hết 379 người (367 hành khách và 12 phi hành đoàn) là 18:05.

Còn lỗi của vụ va chạm này thì 99% là lỗi của phi công JA722A (máy bay của Cục phòng vệ Biển), anh này đã hiểu sai lệnh của bên Không lưu. Lệnh từ Không lưu là JA722A có thể ra đường nhánh C5, thế mà nghe thế nào lại bò ra đường băng 34R đúng lúc JAL516 hạ cánh.
JAL516 hạ bám đường rồi mới va vào JA722A.

View attachment 8296857
Tôi ngạc nhiên là, theo link của Nikkei trên kia (bác Hieumos gửi) thì anh co-pilot của 722 đã nhắc lại lệnh của ATC rồi - tức là hắn không hiểu sai lệnh, vậy mà captain vẫn thò mũi ra runway.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top