- Biển số
- OF-59812
- Ngày cấp bằng
- 24/3/10
- Số km
- 46
- Động cơ
- 443,060 Mã lực
Đôi khi may hơn khôn các cụ nhỉ.
Ghê chưa kìa? Đừng nói với e bác chưa bao h phạm tội nhá.Đi max tốc cho phép rồi là em ko cho ai vượt hết, Cụ nào muốn vượt tốc đó là phạm luật GT rồi mời cụ vào trong mà vượt. Quyết ko tiếp tay cho tội phạm
Em có trường hợp này xin cụ chỉ giáo:@ các cụ không cho vượt.
1. Theo luật GTĐB, khi xe sau có tín hiệu xin vượt, nếu xe trước thấy an toàn (phía trước không có chướng ngại vật, bên phải ko có vạch liền....) thì phải nhường đường cho xe sau vượt. Không có chuyện muốn cho thì cho, ko cho thì kệ mẹ mày.
2. Định nghĩa làm phiền không có trong luật. Khi tham gia giao thông, mỗi phương tiện đều có ảnh hưởng đến các phương tiện khác ở mức độ nhất định. Ai không muốn bị ảnh hưởng thì có 2 cách, 1 là chọn 1 con đường chả có thêm ai khác mà đi, 2 là ở nhà. Việc tăng giảm tốc độ khi lưu thông trên đường là chuyện bình thường, sao lắm cụ cứ quan trọng hóa vấn đề lên thế nhỉ? Thêm nữa, nếu khi thấy xe sau đang tiến tới, mình chủ động nhường đường thì giúp cho xe sau không phải giảm tốc rồi lại tăng tốc, việc vượt xe diễn ra nhanh chóng thì còn gì hay bằng, lại an toàn nữa.
3. Việc phán xét người khác chạy quá tốc độ hay không không phải là việc của các cụ. Việc của các cụ là tuân thủ luật GTĐB, trong trường hợp này là nhường đường cho xe khác vượt. Việc không nhường đường khi xe sau xin vượt, ép người khác phải vượt phải là dùng một hành vi vi phạm luật buộc người khác phải vi phạm luật. Như thế bản thân các cụ vừa vi phạm luật, vừa ép người khác vi phạm luật, lại vừa gây ức chế không đáng có cho người khác và rất có thể tạo ra những tình huống không hay gây mất an toàn GT. Việc không nhường đường của các cụ làm cho môi trường văn hóa giao thông đã ô nhiễm lại càng thêm ô nhiễm.
4. Việc bàn luận về vấn đề này cũng đã có mấy thớt rồi. Những con số đã bình chọn nói lên khá nhiều điều. Chỉ mong tất cả các cụ qua thớt này có thể điều chỉnh lại các xử sự của mình khi tham gia giao thông sao cho phù hợp với cộng đồng. Đi đến nơi về đến chốn. Cảm ơn các cụ đã tham gia bình chọn.:69b)
Vậy theo ý cụ là em mới lái thì không được chạy làn 80-100 ở đường PV-CG à, làn ấy dành cho cũ lái à? hay mới lấy bằng thì phải nhường các bác tài già kẻo bị bắt nạt !!!@thule: Mới lái thì càng phải chấp hành cho tốt chứ cụ,VD trên PV_CG cụ đi làn 80 thì ai người ta tạt đầu cụ làm gì?
Em chẳng xui dại ai cả,cụ đi làn nào là việc của cụ thôi. Dưng mà đi làn 100 thì đâu phải là k ai đc phép vượt cụ phải k ạ, thế mà nhường đc thì cứ vui vẻ mà nhường người ta thôi chứ văn hóa với tín ngưỡng gì ở đây,Vậy theo ý cụ là em mới lái thì không được chạy làn 80-100 ở đường PV-CG à, làn ấy dành cho cũ lái à? hay mới lấy bằng thì phải nhường các bác tài già kẻo bị bắt nạt !!!
THêm nữa cụ có biết PV-CG phân làn cho xe con + xe tải không? cụ xui dại em cứ ở làn 60-80 cho lành thì lại làm mồi cho xxx à? hay cụ là xxx đới.
Em hiểu ý cụ thía có đúng không?
Nhờ các cụ cao niên cho xin ý kín ợ.
Em nhớ là đường PV-CG chỉ phân làn theo tốc độ chứ có phân làn xe tải xe con gì đâu. Cụ chạy 80 ở làn phải thoải mái. Khi chạy làn 80-100 mà chưa đạt 100 (chỉ kém tí ti) thì vẫn có nhiều cụ muốn vượt qua vì max+4 mới hết tốc độ tối đa mà. Hơn nữa trên đường có nhiều cụ chạy không ổn định lúc thì max, lúc lại tụt nên người nào đi sau mà có khả năng chạy ổn định hơn sẽ thấy khó chịu, muốn vượt để đỡ bị động cái món lên lên xuống xuống của cụ đi trước. Khi ko căng ga liên tục ở max được đủ để giữ khoảng cách an toàn với xe sau thì tốt nhất là cho người ta vượt cho an toàn.Vậy theo ý cụ là em mới lái thì không được chạy làn 80-100 ở đường PV-CG à, làn ấy dành cho cũ lái à? hay mới lấy bằng thì phải nhường các bác tài già kẻo bị bắt nạt !!!
THêm nữa cụ có biết PV-CG phân làn cho xe con + xe tải không? cụ xui dại em cứ ở làn 60-80 cho lành thì lại làm mồi cho xxx à? hay cụ là xxx đới.
Em hiểu ý cụ thía có đúng không?
Nhờ các cụ cao niên cho xin ý kín ợ.
Em nhớ hồi bao cấp, có lần chứng kiến 1 ông xe giải phóng vọt được lên tạt chặn đầu một xe tải khác, hầm hầm nhào sang nhảy lên bám ca bin cầm ma ni ven chọc tài xế túi bụi kèm theo chửi thề....hỏi ra thì mới biết "xin đường mấy cây số, mà nó không cho vượt"Em nhớ là đường PV-CG chỉ phân làn theo tốc độ chứ có phân làn xe tải xe con gì đâu. Cụ chạy 80 ở làn phải thoải mái. Khi chạy làn 80-100 mà chưa đạt 100 (chỉ kém tí ti) thì vẫn có nhiều cụ muốn vượt qua vì max+4 mới hết tốc độ tối đa mà. Hơn nữa trên đường có nhiều cụ chạy không ổn định lúc thì max, lúc lại tụt nên người nào đi sau mà có khả năng chạy ổn định hơn sẽ thấy khó chịu, muốn vượt để đỡ bị động cái món lên lên xuống xuống của cụ đi trước. Khi ko căng ga liên tục ở max được đủ để giữ khoảng cách an toàn với xe sau thì tốt nhất là cho người ta vượt cho an toàn.