Đang chạy đúng tốc độ tối đa cho phép, có người xin vượt. Cho hay không?

Đang chạy tốc độ tối đa cho phép, phía trước vắng, có người xin vượt. Cho h


  • Tổng bình chọn
    1,007

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
733
Động cơ
474,337 Mã lực
thule6 viết Iem là iem xi nhan phải cho vượt ngay nhưng em không giảm tốc độ mà còn nhấn thêm ga chạy song song cho sướng đến khi thấy biển đô thị là em phanh lại nhường lun và tà tà lên xem bác ấy có họ với xxx ko? em đã làm vậy đc 3 lần rùi đều có kết quả các cụ ợ. Em thề !

Chẳng hay ho j cái trò này cả? Buồn cười thật. K nói ra thì thôi nói ra ng ta cười cho.
 

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
733
Động cơ
474,337 Mã lực
Đi max tốc cho phép rồi là em ko cho ai vượt hết, Cụ nào muốn vượt tốc đó là phạm luật GT rồi mời cụ vào trong mà vượt. Quyết ko tiếp tay cho tội phạm :D
Ghê chưa kìa? Đừng nói với e bác chưa bao h phạm tội nhá.
 

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
733
Động cơ
474,337 Mã lực
Giao thông trên đường cũng cần lịch sự. Người ta xin vượt thì dù có bác đang chạy đúng cũng cho vượt đi. Cho vượt thì bác cũng có thành sai được đâu? Bác thấy an toàn thì cứ cho vượt, giảm ga tí thì có tốn thêm mất mấy k xăng đâu nhỉ? Chẳng mất gì cả mà còn được người ta tôn trọng. Có phải cứ xe cứu thương hay cứu hỏa hay cảnh sát mới được ưu tiên à? Biết đâu trong xe người ta đang chở người cấp cứu tai nạn, hay ng ta có việc gấp... nói chung là cho vượt được mà k ảnh hưởng an toàn của mình thì cứ cho thôi.
 

getz 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-21947
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
574
Động cơ
501,561 Mã lực
Nơi ở
Emirates
Em nhường luôn, nhưng kèm theo là "****". Cũng bực các cụ ạ
 

jac98

Xe hơi
Biển số
OF-77564
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
156
Động cơ
420,940 Mã lực
e là cũng tán thành nhường đường ngay để chú đăng sau vưa bấm còi vừa nháy đèn rất khó chịu và mất tập trung và mình nghĩ chắc họ cũng đang vội
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,217
Động cơ
523,365 Mã lực
@ các cụ không cho vượt.

1. Theo luật GTĐB, khi xe sau có tín hiệu xin vượt, nếu xe trước thấy an toàn (phía trước không có chướng ngại vật, bên phải ko có vạch liền....) thì phải nhường đường cho xe sau vượt. Không có chuyện muốn cho thì cho, ko cho thì kệ mẹ mày.

2. Định nghĩa làm phiền không có trong luật. Khi tham gia giao thông, mỗi phương tiện đều có ảnh hưởng đến các phương tiện khác ở mức độ nhất định. Ai không muốn bị ảnh hưởng thì có 2 cách, 1 là chọn 1 con đường chả có thêm ai khác mà đi, 2 là ở nhà. Việc tăng giảm tốc độ khi lưu thông trên đường là chuyện bình thường, sao lắm cụ cứ quan trọng hóa vấn đề lên thế nhỉ? Thêm nữa, nếu khi thấy xe sau đang tiến tới, mình chủ động nhường đường thì giúp cho xe sau không phải giảm tốc rồi lại tăng tốc, việc vượt xe diễn ra nhanh chóng thì còn gì hay bằng, lại an toàn nữa.:D

3. Việc phán xét người khác chạy quá tốc độ hay không không phải là việc của các cụ. Việc của các cụ là tuân thủ luật GTĐB, trong trường hợp này là nhường đường cho xe khác vượt. Việc không nhường đường khi xe sau xin vượt, ép người khác phải vượt phải là dùng một hành vi vi phạm luật buộc người khác phải vi phạm luật. Như thế bản thân các cụ vừa vi phạm luật, vừa ép người khác vi phạm luật, lại vừa gây ức chế không đáng có cho người khác và rất có thể tạo ra những tình huống không hay gây mất an toàn GT. Việc không nhường đường của các cụ làm cho môi trường văn hóa giao thông đã ô nhiễm lại càng thêm ô nhiễm.

4. Việc bàn luận về vấn đề này cũng đã có mấy thớt rồi. Những con số đã bình chọn nói lên khá nhiều điều. Chỉ mong tất cả các cụ qua thớt này có thể điều chỉnh lại các xử sự của mình khi tham gia giao thông sao cho phù hợp với cộng đồng. Đi đến nơi về đến chốn. Cảm ơn các cụ đã tham gia bình chọn.:69:(b)
Em có trường hợp này xin cụ chỉ giáo:
1/ Tài non mới lái, xe cỏ và chạy với tiêu đề của cụ "Đúng tốc độ tối đa cho phép" khi đó có ông Le xù 350 còi đèn điên cuồng đằng sau chưa đầy 1 phút vượt phải lại còn tạt đầu. Thì cụ bẩu em phải làm thế lào. Ai sai, ai đúng phải trái ở đâu? văn hóa giao thông thế lào cụ nhẩy?
2/ Vì tài non nên có lần em in 1 tỡ A4 rất đẹp dán sau kíng hậu "Mới lấy bằng! thông cảm nhé!" vậy mà vẫn bị ép, bị tạt đầu trên đường Pháp vân - Cầu giẽ Vậy em hỏi cụ đạo lý ở đâu?
3/ Lần trước em có ty toe phọt một bài trong top này đại khái là em cho 2 chú tải + 1 chú khách đi gặp mấy anh thầy chùa vì cái tội tương tự em nói ở trên (không chịu từ tốn, suy xét cho thấu đáo mà bấm còi, đèn liên tục mà không cần biết trước mình là đối tượng nào, cậy xe khỏe lấn át xe yếu) thấy các cụ ném đá kinh quá nên em gỡ đi mong cụ thông củm
Có gì em chưa hỉu xin cụ chỉ giáo
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,455
Động cơ
473,090 Mã lực
Em quan điểm nếu có ai cin vượt mà mình đủ điều kiện cho vượt là nhường. Không có chuyện người ta xin mà cứ bơ đi
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,337
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
@thule: Mới lái thì càng phải chấp hành cho tốt chứ cụ,VD trên PV_CG cụ đi làn 80 thì ai người ta tạt đầu cụ làm gì?
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,217
Động cơ
523,365 Mã lực
@thule: Mới lái thì càng phải chấp hành cho tốt chứ cụ,VD trên PV_CG cụ đi làn 80 thì ai người ta tạt đầu cụ làm gì?
Vậy theo ý cụ là em mới lái thì không được chạy làn 80-100 ở đường PV-CG à, làn ấy dành cho cũ lái à? hay mới lấy bằng thì phải nhường các bác tài già kẻo bị bắt nạt !!!
THêm nữa cụ có biết PV-CG phân làn cho xe con + xe tải không? cụ xui dại em cứ ở làn 60-80 cho lành thì lại làm mồi cho xxx à? hay cụ là xxx đới.
Em hiểu ý cụ thía có đúng không?
Nhờ các cụ cao niên cho xin ý kín ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,337
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Vậy theo ý cụ là em mới lái thì không được chạy làn 80-100 ở đường PV-CG à, làn ấy dành cho cũ lái à? hay mới lấy bằng thì phải nhường các bác tài già kẻo bị bắt nạt !!!
THêm nữa cụ có biết PV-CG phân làn cho xe con + xe tải không? cụ xui dại em cứ ở làn 60-80 cho lành thì lại làm mồi cho xxx à? hay cụ là xxx đới.
Em hiểu ý cụ thía có đúng không?
Nhờ các cụ cao niên cho xin ý kín ợ.
Em chẳng xui dại ai cả,cụ đi làn nào là việc của cụ thôi. Dưng mà đi làn 100 thì đâu phải là k ai đc phép vượt cụ phải k ạ, thế mà nhường đc thì cứ vui vẻ mà nhường người ta thôi chứ văn hóa với tín ngưỡng gì ở đây,
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vậy theo ý cụ là em mới lái thì không được chạy làn 80-100 ở đường PV-CG à, làn ấy dành cho cũ lái à? hay mới lấy bằng thì phải nhường các bác tài già kẻo bị bắt nạt !!!
THêm nữa cụ có biết PV-CG phân làn cho xe con + xe tải không? cụ xui dại em cứ ở làn 60-80 cho lành thì lại làm mồi cho xxx à? hay cụ là xxx đới.
Em hiểu ý cụ thía có đúng không?
Nhờ các cụ cao niên cho xin ý kín ợ.
Em nhớ là đường PV-CG chỉ phân làn theo tốc độ chứ có phân làn xe tải xe con gì đâu. Cụ chạy 80 ở làn phải thoải mái. Khi chạy làn 80-100 mà chưa đạt 100 (chỉ kém tí ti) thì vẫn có nhiều cụ muốn vượt qua vì max+4 mới hết tốc độ tối đa mà. Hơn nữa trên đường có nhiều cụ chạy không ổn định lúc thì max, lúc lại tụt nên người nào đi sau mà có khả năng chạy ổn định hơn sẽ thấy khó chịu, muốn vượt để đỡ bị động cái món lên lên xuống xuống của cụ đi trước. Khi ko căng ga liên tục ở max được đủ để giữ khoảng cách an toàn với xe sau thì tốt nhất là cho người ta vượt cho an toàn.
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
729
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu luôn nhường khi điều kiện an toàn (không có thằng nào chán sống phía trước) và điều kiện giao thông (vạch đứt hoặc đếch có vạch giề trên đường) cho phép. Còn lại nhà cháu cứ tằng tằng mà đi, kiểu giề chả đến nơi, các cụ nhể.
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotthudo

Xe tải
Biển số
OF-57886
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
257
Động cơ
447,290 Mã lực
giờ em mới đọc, bình thường là em hay nhường người khác lắm
 

nhumi

Xe hơi
Biển số
OF-13220
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
196
Động cơ
521,160 Mã lực
Nơi ở
số 39 ngõ 125 Nguyễn ngọc Vũ, CG
Em nhớ là đường PV-CG chỉ phân làn theo tốc độ chứ có phân làn xe tải xe con gì đâu. Cụ chạy 80 ở làn phải thoải mái. Khi chạy làn 80-100 mà chưa đạt 100 (chỉ kém tí ti) thì vẫn có nhiều cụ muốn vượt qua vì max+4 mới hết tốc độ tối đa mà. Hơn nữa trên đường có nhiều cụ chạy không ổn định lúc thì max, lúc lại tụt nên người nào đi sau mà có khả năng chạy ổn định hơn sẽ thấy khó chịu, muốn vượt để đỡ bị động cái món lên lên xuống xuống của cụ đi trước. Khi ko căng ga liên tục ở max được đủ để giữ khoảng cách an toàn với xe sau thì tốt nhất là cho người ta vượt cho an toàn.
Em nhớ hồi bao cấp, có lần chứng kiến 1 ông xe giải phóng vọt được lên tạt chặn đầu một xe tải khác, hầm hầm nhào sang nhảy lên bám ca bin cầm ma ni ven chọc tài xế túi bụi kèm theo chửi thề....hỏi ra thì mới biết "xin đường mấy cây số, mà nó không cho vượt"
Em nghĩ muôn người muôn vẻ, nhường nhịn thì tránh được những thằng điên cụ ạ.
 

bhthuan

Xe đạp
Biển số
OF-47217
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
11
Động cơ
460,810 Mã lực
Với em thì khi đã chạy đúng tốc độ tối đa thì không nhường gì cả, xe nào muốn vượt cứ vượt phải, vi phạm cả 2 lỗi, xui gặp xxx thì ráng chịu :)
 

sonxt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73635
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
3,061
Động cơ
452,145 Mã lực
có rồi,em chọn cái đầu tiên,một sự nhịn chín sự lành,em cứ tà tà em lượn,chả vội làm giề
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top