[Thảo luận] Đã có giá xe máy điện Vinfast

thangoanh

Xe điện
Biển số
OF-198940
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,945
Động cơ
356,590 Mã lực
Nơi ở
Thổ Đu
Nếu cục Pin mà bền thì ủng hộ 1 cái.
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,280
Động cơ
1,355,367 Mã lực
Em éo liên quan đến cái chủ đề này mà cụ tag em vào. Còm bao nhiêu là việc của em, liên quan đến bát cơm nhà cụ à? Sáng sớm đã hãm.
Otofun mang tính chất fun thôi mợ. Miễn còm lại em. Cám ơn mợ.
 

Newware

Xe tải
Biển số
OF-326217
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
260
Động cơ
288,157 Mã lực
Có mỗi cái xe máy điện nho nhỏ mà mỗi ngày có đến 3-4 thớt.
Không hiểu đến khi oto thì thế nào.
Cứ như làm được cái gì quá ghê gớm không bằng.
Không thể hiểu nổi. Thua.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,712
Động cơ
441,153 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
xe nào mà chẳng phải PR cụ đúng là rách việc.

Đắt hay rẻ, dở hay ko dở do thị trường quyết định thôi. Thiên hạ thằng nào chả nhập linh kiện của TQ, không có nhà sản xuất nào mà ko dùng linh kiện của TQ cả.

Công bằng mà nói thì xe của anh Vượng cũng ko tệ. Thiết kế đẹp mắt, động cơ xịn, đầu tư bài bản. Chả có nhẽ gì mà không làm được. Nếu cho là doanh nghiệp Việt Nam không làm nổi cái xe máy hay cái ô tô thì các cụ nhầm to.
 

Nightfox78

Xe tăng
Biển số
OF-400521
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
1,776
Động cơ
242,380 Mã lực
Tuổi
53
Nếu cục Pin mà bền thì ủng hộ 1 cái.
Đã là pin thì chưa có loại pin nào bền chục năm cả. Chỉ vài 3 năm thôi cụ. Cái xe ô tô cả mấy tỷ pin cũng còn rất nan giải . Huống chi pin con xe máy vài chục triệu
 

tungtran12345

Xe buýt
Biển số
OF-469472
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
791
Động cơ
206,165 Mã lực
E có một câu hỏi là sao xe máy điện tàu vào Việt Nam chịu bao thuế phí mà giá nó lại xêm xêm xe máy của a vin đc nhà nước trợ giá khủng như vậy ạ. Liệu có giống a vinfast ko ạ khú khú
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,147
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

thirellouma

Xe tăng
Biển số
OF-166849
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,142
Động cơ
353,690 Mã lực
Em tưởng nó bằng con wave, cùng lắm thì như lead. Chứ thế này thì chịu
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Chuẩn bị nó lobby chính sách cấm sạch xe máy xăng, không mua thì đi xe đạp nhớ.
Em vẫn có nhu cầu mua xe đạp điện.
Vì ở trường phổ thông người ta chỉ cho tụi trẻ con đi xe đạp điện chứ không cho đi loại xe gắn động cơ đốt trong.
Bây giờ con bé út nhà em mới vào học cấp III, đang đi 1 cái, chắc sẽ đổi cho nó, nên vẫn còn phải mua.
Nhưng chắc chắn chắng ngắm mấy cái xe "thượng lưu", "đẳng cấp" ấy. Tiền kiếm được đâu có dễ.
Thị trường còn quá nhiều lựa chọn, kể cả có cấm sạch xe đạp hay ô tô dùng nhiên liệu hóa thạch.
Trong 1 hay 2 chục năm tới Nhà nước muốn ép dân chỉ đi bộ thì cấm, xe điện chưa đủ tuổi để thay thế những phương tiện người Việt đang dùng!
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,991
Động cơ
302,667 Mã lực
Giá cái xe điện 35 củ thì cũng đâu có gì là đắt lắm.
Nhưng nghĩ đến cái chính sách "3 Không" của anh ấy mà cháu lại liên tưởng tới chính sách "không lợi nhuận" đối với Vinschool, không lợi nhuận mà học phí của nó cứ gọi là cao gần nhất khối giáo dục dân lập . Cháu đành ngả mũ bái phục trước khả năng tính toán siêu đẳng của đội ngũ cố vấn, thế nên đành nhường cả cho thiên hạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
Em thấy có cụ tính thế này cho con vào học cấp 3:
- Nếu đi xe máy một tháng đổ xăng cỡ 400k (nhà đến trường 6-7km)=> 1năm =12thx4=4,8tr
- Xe điện 1 năm thay acqui 1 lần chỉ hết khoảng 1,5tr. (mỗi acqui sạc đc 360 lần nên ngày nào cũng sạc thì coi như 1 năm phải thay).
Suy ra họ mua xe điện cho con đi học (ko cần bằng lx nữa vẫn đi mà ko vi phạm LGTDB)
 

Cadilac One

Xe tải
Biển số
OF-465018
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
332
Động cơ
189,844 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Mấy cụ pro vin cho em hỏi nhà cung cấp vỏ nhựa, cụm đèn, cụm điện ...cho Vinfast là nhà nào ở Việt Nam ? Em làm trong lĩnh vực sản xuất chi tiết nhựa, em biết khá nhiều nhà cung cấp cho các hãng xe Honda, Toyota... mà chưa nghe thấy nhà cung cấp nào cấp cho Vinfast.
Vậy em có thể nghi ngờ mấy nhà cung cấp linh kiện cho Vinfast là anh hàng xóm không ????
Vỏ nhựa em không nhầm thì do Nhựa Hà Nội (Hanoi Plastics) cung cấp.
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,823
Động cơ
174,726 Mã lực
Vỏ nhựa em không nhầm thì do Nhựa Hà Nội (Hanoi Plastics) cung cấp.
Em cũng nghĩ do nhựa HN làm thôi.Công ty hoành tá tràng đấy cung cấp đủ cho tay to mặt lớn, thượng vàng hạ cám nồi niêu xong chảo làm tất.Công ty em có thùng nhựa đựng thành phẩm cũng mua của nhựa HN.
 

MinhDuc_BAB

Xe tải
Biển số
OF-595741
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
439
Động cơ
133,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các cụ các mợ,

Mấy hôm nay các cụ bàn về Vin-xe máy điện xôm quá nên em cũng mạo muội có chút gọi là ý kiến.

Trước tiên về giá, với cái giá thăm dò hiện tại (giá tương lai sẽ được điều chỉnh nên em không bàn đến) thì không phải là đắt nếu Vin làm ra một cái xe chất lượng. Cũng như giá ô tô điện hiện nay đắt gấp đôi giá xe thường, đó là giá thành cho bộ pin là rất đắt, và công nghệ về pin ô tô vẫn còn đang phát triển để nâng tuổi thọ (không ai muốn bỏ ra 40k Mẽo để mua cái xe chạy mười năm sau thay bộ pin lại hết hơn chục K nữa), kéo dài quãng đường chạy, giảm thời gian sạc.

Vì vậy, theo em giá xe của Vin là không đắt, nếu muốn nói là rẻ cho một cái xe máy điện có chất lượng và chất lượng của xe điện chỉ dựa trên hai thứ pin và động cơ

Với em chất lượng ở đây là:
Pin: Panasonic hoặc LGchem, hoặc thằng nào đấy mà em tìm được trên google, được các hãng xe dùng để làm ô tô điện.
Động cơ: Dùng của Nhật hoặc Đức, thằng nào thì em không biết nhưng em phải tìm được thông tin.
Các linh kiện khác có thể dùng của anh Tập, nhưng một trong hai thằng trên mà xuất xứ từ anh Tập thì em khuyên các cụ không nên xuống tiền, hai năm sau ôm hận đấy.

Thêm nữa các cụ có mua thì tránh thằng acquy chì ra nhé, kẻo tiền mất tật mang.

Cuối cùng với 80km cho một lần xạc (thực tế chắc 70, các năm tiếp theo chắc chỉ 60, 50) thì đó không phải là một lựa chọn cho đại đa số người tiêu dùng Vn khi mà cái xe máy vẫn là phương tiện đi lại chính, trừ các cụ ở biệt thự Vin, đi Bim hay Mer muốn có cái xe máy điện để đổi khẩu vị lúc đi hóng gió. Cụ nào đã từng mua cái xe đạp điện cho con đi học hay cho mẹ đi chợ thì sẽ hiểu rõ tuổi thọ của nó hơn ai hết, năm 2010 em mua cái xe đạp điện 14tr trên Tràng Thi cho ông ngoại em, chắc là đắt cmn nhất lúc đó, đi hai năm thay cục pin khác của bọn lắp ráp cái xe hết 4tr, đi thêm hai năm nữa thì vứt cmn đi luôn, vậy là 4 năm hết 18tr. Tất nhiên so sánh với xe máy điện của Vin là khập khễnh, nhưng tuổi thọ của xe máy điện là điều không thể tránh khỏi và đó là điểm yếu không thể đánh bại xe chạy xăng.

Người ta nói rằng ở Thuỵ điển, tất cả những đứa trẻ đều được thụ thai trên chiếc giường của IKEA, khi chúng sinh ra thường ngủ trong nôi của IKEA, chơi đồ chơi của IKEA, ngồi bàn học của IKEA, trong khi cha mẹ chúng ngồi trên ghế sofa IKEA, ăn bằng bát đĩa của IKEA, và những bộ bát đĩa này cũng được cất trong tủ của IKEA. Hy vọng rằng ở VN, sẽ có một thế hệ được mang thai trong các ngôi nhà của Vin, được sinh ra trong các bệnh viện của Vin, được chăm sóc bằng đồ ăn của Vin, lớn lên học trường của Vin, và khi trưởng thành thì đi xe Vin. Nào,các cụ cùng mơ với em nào ha ha hi hi.
:)) cụ nói cũng có lý, tuổi thọ của pin vẫn hòn hạn chế trong khi người dùng vn có xu hướng đi xa nhiều, thường là người ở các tỉnh sẽ ko thích việc fai sạc nhiều
 

CT123

Xe máy
Biển số
OF-595240
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
68
Động cơ
130,122 Mã lực
Tuổi
23
Theo kinh nghiệm ... truyền mồm thì hàng nước đầu thường chất, trong trường hợp này có đúng ko nhỉ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Sao phải khổ thế cụ? Ta làm con xế độp Thống Nhất đi cho nhã, tội bòi gì phải lội bộ chỉ vì thằng Vin.
Cứ cấm hết xe xăng thì người dân vẫn còn cả tỷ lựa chọn khác.
Chưa đủ tuổi để lùa hết gà vào cái chuồng ọp ẹp lỗ chỗ thủng ấy đâu.
Đồng tiền làm ra chẳng dễ, mấy ông đại ra, thừa tiền lại chẳng bao giờ ngó đến thể loại phương tiện này.
Mấy vinners hàng ngày hô hào rất to, nhưng ngoài việc cào bàn phím xúi người khác làm gà, có ông nào thực sự dám xuống tiền không?
Đẹp, tốt, rẻ, yêu nước,... cứ chứng minh tự mình chứ không phải đi xui người khác muốn làm người thượng lưu, đẳng cấp cưỡi xe vin đi!
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
2,034
Động cơ
172,309 Mã lực
Lương seeder bên đó cao cụ thớt, còn cho e xin 1 chân :))
 

Rồng Việt

Xe máy
Biển số
OF-485358
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
65
Động cơ
193,540 Mã lực
Tuổi
42
May mà 3 không đới, chứ không có 3 thì giá chắc trên trăm củ
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,843 Mã lực
Chưa cao thủ, em hôm trước ngồi uống bia ở Thu Hằng, có ông bạn bảo sao Vin không thành lập một tỉnh trực thuộc trung ương gọi là tỉnh Vin. Đưa toàn bộ dân rồ Vin về đó ở. Xây toàn bộ từ hạ tang đến thượng tầng
Chắc có xin rồi :))))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top