Nếu cục Pin mà bền thì ủng hộ 1 cái.
Otofun mang tính chất fun thôi mợ. Miễn còm lại em. Cám ơn mợ.Em éo liên quan đến cái chủ đề này mà cụ tag em vào. Còm bao nhiêu là việc của em, liên quan đến bát cơm nhà cụ à? Sáng sớm đã hãm.
Đã là pin thì chưa có loại pin nào bền chục năm cả. Chỉ vài 3 năm thôi cụ. Cái xe ô tô cả mấy tỷ pin cũng còn rất nan giải . Huống chi pin con xe máy vài chục triệuNếu cục Pin mà bền thì ủng hộ 1 cái.
Em éo liên quan đến cái chủ đề này mà cụ tag em vào. Còm bao nhiêu là việc của em, liên quan đến bát cơm nhà cụ à? Sáng sớm đã hãm.
Em vẫn có nhu cầu mua xe đạp điện.Chuẩn bị nó lobby chính sách cấm sạch xe máy xăng, không mua thì đi xe đạp nhớ.
Vỏ nhựa em không nhầm thì do Nhựa Hà Nội (Hanoi Plastics) cung cấp.Mấy cụ pro vin cho em hỏi nhà cung cấp vỏ nhựa, cụm đèn, cụm điện ...cho Vinfast là nhà nào ở Việt Nam ? Em làm trong lĩnh vực sản xuất chi tiết nhựa, em biết khá nhiều nhà cung cấp cho các hãng xe Honda, Toyota... mà chưa nghe thấy nhà cung cấp nào cấp cho Vinfast.
Vậy em có thể nghi ngờ mấy nhà cung cấp linh kiện cho Vinfast là anh hàng xóm không ????
Em cũng nghĩ do nhựa HN làm thôi.Công ty hoành tá tràng đấy cung cấp đủ cho tay to mặt lớn, thượng vàng hạ cám nồi niêu xong chảo làm tất.Công ty em có thùng nhựa đựng thành phẩm cũng mua của nhựa HN.Vỏ nhựa em không nhầm thì do Nhựa Hà Nội (Hanoi Plastics) cung cấp.
cụ nói cũng có lý, tuổi thọ của pin vẫn hòn hạn chế trong khi người dùng vn có xu hướng đi xa nhiều, thường là người ở các tỉnh sẽ ko thích việc fai sạc nhiềuKính các cụ các mợ,
Mấy hôm nay các cụ bàn về Vin-xe máy điện xôm quá nên em cũng mạo muội có chút gọi là ý kiến.
Trước tiên về giá, với cái giá thăm dò hiện tại (giá tương lai sẽ được điều chỉnh nên em không bàn đến) thì không phải là đắt nếu Vin làm ra một cái xe chất lượng. Cũng như giá ô tô điện hiện nay đắt gấp đôi giá xe thường, đó là giá thành cho bộ pin là rất đắt, và công nghệ về pin ô tô vẫn còn đang phát triển để nâng tuổi thọ (không ai muốn bỏ ra 40k Mẽo để mua cái xe chạy mười năm sau thay bộ pin lại hết hơn chục K nữa), kéo dài quãng đường chạy, giảm thời gian sạc.
Vì vậy, theo em giá xe của Vin là không đắt, nếu muốn nói là rẻ cho một cái xe máy điện có chất lượng và chất lượng của xe điện chỉ dựa trên hai thứ pin và động cơ
Với em chất lượng ở đây là:
Pin: Panasonic hoặc LGchem, hoặc thằng nào đấy mà em tìm được trên google, được các hãng xe dùng để làm ô tô điện.
Động cơ: Dùng của Nhật hoặc Đức, thằng nào thì em không biết nhưng em phải tìm được thông tin.
Các linh kiện khác có thể dùng của anh Tập, nhưng một trong hai thằng trên mà xuất xứ từ anh Tập thì em khuyên các cụ không nên xuống tiền, hai năm sau ôm hận đấy.
Thêm nữa các cụ có mua thì tránh thằng acquy chì ra nhé, kẻo tiền mất tật mang.
Cuối cùng với 80km cho một lần xạc (thực tế chắc 70, các năm tiếp theo chắc chỉ 60, 50) thì đó không phải là một lựa chọn cho đại đa số người tiêu dùng Vn khi mà cái xe máy vẫn là phương tiện đi lại chính, trừ các cụ ở biệt thự Vin, đi Bim hay Mer muốn có cái xe máy điện để đổi khẩu vị lúc đi hóng gió. Cụ nào đã từng mua cái xe đạp điện cho con đi học hay cho mẹ đi chợ thì sẽ hiểu rõ tuổi thọ của nó hơn ai hết, năm 2010 em mua cái xe đạp điện 14tr trên Tràng Thi cho ông ngoại em, chắc là đắt cmn nhất lúc đó, đi hai năm thay cục pin khác của bọn lắp ráp cái xe hết 4tr, đi thêm hai năm nữa thì vứt cmn đi luôn, vậy là 4 năm hết 18tr. Tất nhiên so sánh với xe máy điện của Vin là khập khễnh, nhưng tuổi thọ của xe máy điện là điều không thể tránh khỏi và đó là điểm yếu không thể đánh bại xe chạy xăng.
Người ta nói rằng ở Thuỵ điển, tất cả những đứa trẻ đều được thụ thai trên chiếc giường của IKEA, khi chúng sinh ra thường ngủ trong nôi của IKEA, chơi đồ chơi của IKEA, ngồi bàn học của IKEA, trong khi cha mẹ chúng ngồi trên ghế sofa IKEA, ăn bằng bát đĩa của IKEA, và những bộ bát đĩa này cũng được cất trong tủ của IKEA. Hy vọng rằng ở VN, sẽ có một thế hệ được mang thai trong các ngôi nhà của Vin, được sinh ra trong các bệnh viện của Vin, được chăm sóc bằng đồ ăn của Vin, lớn lên học trường của Vin, và khi trưởng thành thì đi xe Vin. Nào,các cụ cùng mơ với em nào ha ha hi hi.
Cứ cấm hết xe xăng thì người dân vẫn còn cả tỷ lựa chọn khác.Sao phải khổ thế cụ? Ta làm con xế độp Thống Nhất đi cho nhã, tội bòi gì phải lội bộ chỉ vì thằng Vin.
Chắc có xin rồi ))Chưa cao thủ, em hôm trước ngồi uống bia ở Thu Hằng, có ông bạn bảo sao Vin không thành lập một tỉnh trực thuộc trung ương gọi là tỉnh Vin. Đưa toàn bộ dân rồ Vin về đó ở. Xây toàn bộ từ hạ tang đến thượng tầng