Cùng nhau phân tích những bất hợp lý của " Đề án thu phí lưu hành xe"

Người Trời

Xe hơi
Biển số
OF-88400
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
197
Động cơ
408,860 Mã lực
Cám ơn bác Người trời đã đưa ra ý kiến, em xin tranh luận với bác về mấy vấn đề sau.
Để giảm ách tắc giao thông bác cũng phải công nhận với em là một bài toán cực kỳ khó. Nhưng cũng có rất nhiều cách để thực hiện. Một trong những cách đó là hạn chế phương tiện giao thông cá nhân như ngài BT bộ GTVT đang làm.
Nhưng, muốn hạn chế giao thông cá nhân thì trước hết phải phát triển được hệ thống giao thông công cộng. Nhưng ngài BT đang làm ngược lại. Đó là một ý kiến hết sức duy ý chí. Thử hỏi với năng lực vận tải của xe bus bây giờ vận tải được bao nhiêu % nhu cầu đi lại của người dân. Chưa nói tới các vấn đề khác trên xe ( nạn trộm cắp, lái xe, phụ xe thiếu văn hóa.....). Ở TP của các nước phát triển như London, Singapore...đúng là họ có hạn chế xe cá nhân. Nhưng bác thử nhìn xem hệ thống GTCC của họ pt như thế nào? Hơn nữa ở London họ chỉ hạn chế PTGTCN vào nội thành thôi chứ không đánh thuế tất cả bác nhé. Việc bác nói tiền ngân sách dành cho giao thông là bù vào cho xe bus là không hẳn đã đúng đâu ạ. Ngân sách dành cho giao thông là để phát triển hạ tầng, đường xá mà cái này bác phải thừa nhận với em rằng công tác quản lý cực kỳ kém => không hiệu quả. Còn trợ giá, bù lỗ cho xe bus nó là ngân sách của TP. Hai nguồn này khác nhau hoàn toàn bác nhé.
Xu hướng chung trên thế giới là người dân tập trung về các thành phố lớn ( cái này rất nhiều dẫn chứng) vì ở đó người ta mới kiếm được việc làm, người ta có điều kiện học hành, phát triển.......và đương nhiên Tp sẽ được lợi khi nguồn chất xám tập trung một chỗ. Nên việc bác nói nên là không nên tập trung ở các TP lớn là lại đi ngược lại xu hướng chung của nhân loại.
Việc chống ùn tắc giao thông như thế nào, ngài BT bộ GTVT biết, các ngài khác cũng biết, thậm chí bác biết, em biết. Thế nhưng họ không làm theo cách đó mà đi đổ thêm gánh nặng cho người dân như thế này liệu có còn tính nhân văn, tính ưu việt không bác nhỉ?
Vài lời cùng bác, mời bác tiếp
Nếu em là BT # em sẽ suy nghĩ từng bước như sau: Muốn có chỗ cho xe bus thì phải tìm cách hạn chế xe cá nhân. Vậy em phải hạn chế xe cá nhân và sắm xe bus. Sắm xe bus thì nhanh thôi mà cụ, đặt hàng 1 tháng sau anh Korea xuất về Cảng cho cụ 1000 cái xe bus ngay.

Cụ còn nói với em ý là xe bus không phục vụ được nhiều % nhu cầu đi lại. Em chắc chắn cụ không hề đi xe bus như em.

Cụ đòi có hệ thống giao thông công cộng trước rồi mới hạn chế xe cá nhân sau. Sao kỳ vậy cụ, không hạn chế xe cá nhân chạy trên đường thì làm sao xe bus phục vụ cho tốt được. Cụ cứ đòi những điều không tưởng, lẩn quẩn, đâm vào ngõ cụt. Em thấy cụ đang đẩy cái khó cho anh # đấy, bắt anh ấy chịu trách nhiệm mà không thấy trách nhiệm của cụ ở đâu cả, trách nhiệm của cụ ở đâu cụ nói em nghe xem. Cụ nghĩ 1 mình anh # chống đỡ được cả triệu người như cụ à. Cái bài toàn cụ đặt ra cho anh # thì không thể nào có lời giải, cụ là anh # cụ làm được không. Em cũng đố anh nào trên thế giới này giải được bài toán cụ đặt ra đấy.

Cụ mơ mô hình của nước ngoài, cụ hãy nhìn lại điều kiện ở VN và suy nghĩ xem bây giờ có nương tay hay khuyên bảo được ai, có 10.000 tỷ USD để có được hệ thống giao thông tốt không. Em hay cụ là Người trên trời đây?

Về việc cụ bảo em nói không nên tập trung dân vào TP lớn là cụ hiểu sai hết ý của em rồi, nhưng thôi chuyện ấy kg đáng bàn em kg nói nữa. Tập trung vào vấn đề un tắc giao thông và giải pháp của anh # thôi cụ.
 

FANCRV

Xe tăng
Biển số
OF-30412
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
1,236
Động cơ
491,590 Mã lực
Nơi ở
Đại học vodka, 94 Lò Đúc, Hà Nội
Nếu em là BT # em sẽ suy nghĩ từng bước như sau: Muốn có chỗ cho xe bus thì phải tìm cách hạn chế xe cá nhân. Vậy em phải hạn chế xe cá nhân và sắm xe bus. Sắm xe bus thì nhanh thôi mà cụ, đặt hàng 1 tháng sau anh Korea xuất về Cảng cho cụ 1000 cái xe bus ngay.

Cụ còn nói với em ý là xe bus không phục vụ được nhiều % nhu cầu đi lại. Em chắc chắn cụ không hề đi xe bus như em.


Cụ mơ mô hình của nước ngoài, cụ hãy nhìn lại điều kiện ở VN và suy nghĩ xem bây giờ có nương tay hay khuyên bảo được ai, có 10.000 tỷ USD để có được hệ thống giao thông tốt không. Em hay cụ là Người trên trời đây?
Hỏi khí không phải Cụ ở trển xuống hạ giới lâu chưa ạ ? Ở trển chắc Ngọc Hoàng chả bao giờ phải đau đầu mấy cái chuyện thu phí này đâu nhỉ ?

Xin lỗi Cụ chứ nếu đúng ra thì tiền nhà nước thu từ 13 loại lệ phí để có 1 cái xe của dân là thừa, thừa, quá thừa để xây dựng hạ tầng giao thông công cộng (Mở rộng đường sá, xây cầu vượt, mở rộng đô thị...) nhưng cái lũ sâu mọt nó nhét túi mi.a nó hết rồi nên lại phải lấy tiếp của dân. Mà ai đảm bảo là số tiền hàng chục nghìn tỉ một năm từ thu phí lưu hành xe này sẽ không xảy ra tình trạng tương tự. Vấn đề cốt lõi của mọi vấn đề là niềm tin của dân Cụ hiểu chưa.

Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân chịu cũng xong.

Hãy cho chúng tôi niềm tin vào các ông, dù có phải bán cả xe đi để xây cầu đường dân chúng tôi cũng chấp nhận :D
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
Cám ơn bác Người trời đã đưa ra ý kiến, em xin tranh luận với bác về mấy vấn đề sau.
Để giảm ách tắc giao thông bác cũng phải công nhận với em là một bài toán cực kỳ khó. Nhưng cũng có rất nhiều cách để thực hiện. Một trong những cách đó là hạn chế phương tiện giao thông cá nhân như ngài BT bộ GTVT đang làm.
Nhưng, muốn hạn chế giao thông cá nhân thì trước hết phải phát triển được hệ thống giao thông công cộng. Nhưng ngài BT đang làm ngược lại. Đó là một ý kiến hết sức duy ý chí. Thử hỏi với năng lực vận tải của xe bus bây giờ vận tải được bao nhiêu % nhu cầu đi lại của người dân. Chưa nói tới các vấn đề khác trên xe ( nạn trộm cắp, lái xe, phụ xe thiếu văn hóa.....). Ở TP của các nước phát triển như London, Singapore...đúng là họ có hạn chế xe cá nhân. Nhưng bác thử nhìn xem hệ thống GTCC của họ pt như thế nào? Hơn nữa ở London họ chỉ hạn chế PTGTCN vào nội thành thôi chứ không đánh thuế tất cả bác nhé. Việc bác nói tiền ngân sách dành cho giao thông là bù vào cho xe bus là không hẳn đã đúng đâu ạ. Ngân sách dành cho giao thông là để phát triển hạ tầng, đường xá mà cái này bác phải thừa nhận với em rằng công tác quản lý cực kỳ kém => không hiệu quả. Còn trợ giá, bù lỗ cho xe bus nó là ngân sách của TP. Hai nguồn này khác nhau hoàn toàn bác nhé.
Xu hướng chung trên thế giới là người dân tập trung về các thành phố lớn ( cái này rất nhiều dẫn chứng) vì ở đó người ta mới kiếm được việc làm, người ta có điều kiện học hành, phát triển.......và đương nhiên Tp sẽ được lợi khi nguồn chất xám tập trung một chỗ. Nên việc bác nói nên là không nên tập trung ở các TP lớn là lại đi ngược lại xu hướng chung của nhân loại.
Việc chống ùn tắc giao thông như thế nào, ngài BT bộ GTVT biết, các ngài khác cũng biết, thậm chí bác biết, em biết. Thế nhưng họ không làm theo cách đó mà đi đổ thêm gánh nặng cho người dân như thế này liệu có còn tính nhân văn, tính ưu việt không bác nhỉ?
Vài lời cùng bác, mời bác tiếp
Nói thì dễ, muốn Phát Triển hệ thống GTCC, thì phải mua mới xe bus, mở rộng đường xá, xây metro, thế tiền đâu ra ạ? đi vay? tiền đâu để trả? Chỉ có những nước điều kiện thiên nhiên ưu đãi như mấy ông dầu mỏ Trung đông chỉ hút dầu lên xài thì Nhà Nước mới tài trợ free được thôi còn lại thu từ dân hết bằng cách này hợac cách khác. Lấy vì dụ, tại sao hệ thống An Sinh Xã Hội của Pháp và Bắc Âu tốt thế, vì nó đánh thuế kiểu dạng BHXH của mình lên 100%, VAT khoảng 17%+ thuế thu nhập cao và các khoản thuế khác....mà nó tận thu gần như tuyệt đối các khoản thuế đấy nhé chứ không như Việt nhà mình không biết có bao nhiêu cụ đóng đầy đủ thuế thu nhập, thuế nhập khẩu......
Phí lưu hành đánh vào oto, xe máy vì đấy là những đối tượng chính xử dụng hạ tầng GT, để phát triển nó, nếu các cụ không đóng thì chấp nhận thực trang hiện tại (giống như ở các chung cư cũ không phải đóng phí quản lý thì chấp nhận việc cầu thang bộ tối om và đầy xilanh) và nhằm vào các cụ nào đang cố vay mượn để mua cái xe oto phải suy nghĩ lại.
Các cụ bảo các cụ đóng thuế NK rồi, nhưng thuế NK là để bảo vệ sản phẩm trong nước và xử dụng cho mục đích ấy, các cụ bảo là đã trả thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt rồi thì đối với ôtô cái thuế này là dạng thuế xa xỉ phẩm dùng để phân phối lại thu nhập xã hội cũng dùng cho mục đích ấy ví dụ như trợ cấp cho người nghèo, trợ giá xăng dầu cho mấy bác ngư dân oánh bắt ở Trường Sa, xóa nợ cho nông dân do thiên tai...
Nếu các cụ nghĩ nếu các cụ đóng tiền, quản lý kém, tham nhũng, lãng phí, bọn nó lại xơi hết thôi.... thì có thể nhiệm kỳ trước nó thế nhưng bây giờ khác thì sao (trước mắt là đối với riêng bộ GTVT) các cụ muốn thay đổi tình trạng hiện tại nhưng lại không thay đổi cách nghĩ của bản thân luôn luôn nghi ngờ, luôn luôn chống đối, thì suốt đời không thay đổi được gì cả, cứ để cụ Thăng làm đi rối xét tiếp, có thể một ngày nào đấy em phát hiện ra em sai nhưng bây giờ thì em vẫn ủng hộ bác Thăng.
Các cụ cao kiến nào hay hơn thì sao không gửi lên báo ấy hay lại sợ bị ném đá, bản thân mình không dũng cảm dám nghĩ dám làm thì nên để người khác dũng cảm hơn mình làm việc, các cụ bảo xã hội đang loạn đúng không ạ? loạn thì phải cần có bàn tay sắt.
Chung quy lại em nghĩ cũng cái nghịch lý của nhà mình, đóng thuế đất, đóng tiền gửi xe, trông xe...muốn theo giá quy định của nhà nước cho nó rẻ, thu hồi đất giải phóng mặt bằng muốn được đền bù theo giá thị trường. Quan có thể tham nhưng dân cũng không vừa.
Em nói thế chắc có khối cụ không hài lòng (có cả các Mod thì phải, vì hình như có Mod nào bóng gió chữ ký của em thì phải :D), cứ ném đá tranh luận thoải mái nhưng theo đúng quy định của diễn đàn không lại bị Mod ban nick, đóng thớt đấy
P/S: em chả có liên quan gì đến bác Thăng đâu nhé mà lại xanh với đỏ nhé, em chi nói cách em nghĩ
 
Chỉnh sửa cuối:

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
Theo em, cụ TungNguyen cứ giữ ý kiến xe công cũng phải nộp phí vì:

- Xe công mua bằng tiền công, chạy bằng xăng công, chi phí lái xe, bảo trì, lưu thông cũng từ tiền ngân sách cũng cần phải tiết kiệm. Việc thu phí cả xe công trước là để công bằng xã hội, tránh vi hiến, sau là làm cơ sở tính toán thống kê chi phí công của từng bộ ngành, góp phần đánh giá hiệu quả hoạt động chung của những cơ quan nhà nước này. Về lâu dài, Quốc hội và Cp có thể tính đến việc khoán chi cho những cơ quan công quyền này, nếu không khoán chi, không đánh giá hiệu quả , không thu phí phương tiện công thì thử hỏi các cụ ấy sẽ mát ga mát số ntn trong việc tiêu tiền ngân sách vào những việc công (không tính toán, không hiệu quả) hay việc riêng (mượn lý do việc công để tranh thủ).

Đề nghị BT Thăng lên một kế hoạch cụ thể: nếu áp dụng mức thu lệ phí lưu hành thì dự kiến thu được bao nhiêu? phân bổ cho những dự án nào? công việc gì? tỷ lệ và số tuyệt đối phân bổ là thế nào? bao lâu thì xong? giảm thiểu được tai nạn, tắc đường ra sao bằng những con số cụ thể và có mốc thời gian cụ thể? Chứ thu tiền dân thì dễ, gom hầm bà làng vào một chỗ, sử dụng tù mù thiếu minh bạch, không có kế hoạch và cam kết cụ thể là không được.

BT Thăng, BT Huệ cũng cần công khai cho nhân dân: Số lượng xe công hiện đang sử dụng trong các cơ quan nhà nước, từng cơ quan một từ bộ, cục, vụ, vp, các cơ quan trực thuộc, các tổng công ty nhà nước là bao nhiêu?? chi phí sử dụng, bảo trì và lưu hành hàng năm cho số xe này là bao nhiêu?
Em đồng ý với quan điểm này
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Diễn đàn bắt đầu xuất hiện một số kẻ "ghen ăn thức ở", không có ô tô đi thì ủng hộ việc hạn chế ô tô. Em kể một câu chuyện để mọi người thấy cái tính bẩn kiểu "văn minh lúa nước":

Một người Mỹ khóc, Chúa hiện lên hỏi, anh ta nói khóc vì hàng xóm có xe Mec mới, muốn mình có xe đẹp hơn. Thế là chúa cho anh ta xe Roll Roy.

Một người VN khóc, Bụt hỏi vì sao, anh ta nói vì lợn hàng xóm lớn nhanh hơn nhà mình. Bụt nói sẽ giúp lợn anh ta lơn nhanh hơn, nhưng anh ta nói: "Con muốn lợn nhà hàng xóm bị bệnh chết hết" :D
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
569,825 Mã lực
Nếu em là BT # em sẽ suy nghĩ từng bước như sau: Muốn có chỗ cho xe bus thì phải tìm cách hạn chế xe cá nhân. Vậy em phải hạn chế xe cá nhân và sắm xe bus. Sắm xe bus thì nhanh thôi mà cụ, đặt hàng 1 tháng sau anh Korea xuất về Cảng cho cụ 1000 cái xe bus ngay.

.
Cụ này chắc giống #` #, có tiền cứ đặt thêm 1000 cái xe bus về Hn là chạy ầm ầm, hết tắc đường nhể, kiểu tư duy chỉ có 1 giường bệnh mà lâu nay vẫn nằm 3 người đấy, có sao đâu :P
E còn băn khoăn 1 điều nữa là cái #` # đầy tớ của Dân mà nó dám nói là bản thân nó "ko thể đi nổi xe buýt" trong khi nó lại bắt Dân đi xe buýt!? Ý nó là gì ở đây? Nó là "con trời" khác với nhân dân à? Nó là loài khác người Việt à? Hay nó tự cho cái quyền ngồi xổm lên Dân!? Trong khi nghe đồn thực ra chỉ là đồ con hoang
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
569,825 Mã lực
Diễn đàn bắt đầu xuất hiện một số kẻ "ghen ăn thức ở", không có ô tô đi thì ủng hộ việc hạn chế ô tô. Em kể một câu chuyện để mọi người thấy cái tính bẩn kiểu "văn minh lúa nước":

Một người Mỹ khóc, Chúa hiện lên hỏi, anh ta nói khóc vì hàng xóm có xe Mec mới, muốn mình có xe đẹp hơn. Thế là chúa cho anh ta xe Roll Roy.

Một người VN khóc, Bụt hỏi vì sao, anh ta nói vì lợn hàng xóm lớn nhanh hơn nhà mình. Bụt nói sẽ giúp lợn anh ta lơn nhanh hơn, nhưng anh ta nói: "Con muốn lợn nhà hàng xóm bị bệnh chết hết" :D
"Dân gian Việt nam" mà cụ :))
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,867
Động cơ
496,762 Mã lực
mời cụ vang đỏ, gửi cho BT của cụ cho cháu với
Nói thì dễ, muốn Phát Triển hệ thống GTCC, thì phải mua mới xe bus, mở rộng đường xá, xây metro, thế tiền đâu ra ạ? đi vay? tiền đâu để trả? Chỉ có những nước điều kiện thiên nhiên ưu đãi như mấy ông dầu mỏ Trung đông chỉ hút dầu lên xài thì Nhà Nước mới tài trợ free được thôi còn lại thu từ dân hết bằng cách này hợac cách khác. Lấy vì dụ, tại sao hệ thống An Sinh Xã Hội của Pháp và Bắc Âu tốt thế, vì nó đánh thuế kiểu dạng BHXH của mình lên 100%, VAT khoảng 17%+ thuế thu nhập cao và các khoản thuế khác....mà nó tận thu gần như tuyệt đối các khoản thuế đấy nhé chứ không như Việt nhà mình không biết có bao nhiêu cụ đóng đầy đủ thuế thu nhập, thuế nhập khẩu......
Phí lưu hành đánh vào oto, xe máy vì đấy là những đối tượng chính xử dụng hạ tầng GT, để phát triển nó, nếu các cụ không đóng thì chấp nhận thực trang hiện tại (giống như ở các chung cư cũ không phải đóng phí quản lý thì chấp nhận việc cầu thang bộ tối om và đầy xilanh) và nhằm vào các cụ nào đang cố vay mượn để mua cái xe oto phải suy nghĩ lại.
Các cụ bảo các cụ đóng thuế NK rồi, nhưng thuế NK là để bảo vệ sản phẩm trong nước và xử dụng cho mục đích ấy, các cụ bảo là đã trả thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt rồi thì đối với ôtô cái thuế này là dạng thuế xa xỉ phẩm dùng để phân phối lại thu nhập xã hội cũng dùng cho mục đích ấy ví dụ như trợ cấp cho người nghèo, trợ giá xăng dầu cho mấy bác ngư dân oánh bắt ở Trường Sa, xóa nợ cho nông dân do thiên tai...
Nếu các cụ nghĩ nếu các cụ đóng tiền, quản lý kém, tham nhũng, lãng phí, bọn nó lại xơi hết thôi.... thì có thể nhiệm kỳ trước nó thế nhưng bây giờ khác thì sao (trước mắt là đối với riêng bộ GTVT) các cụ muốn thay đổi tình trạng hiện tại nhưng lại không thay đổi cách nghĩ của bản thân luôn luôn nghi ngờ, luôn luôn chống đối, thì suốt đời không thay đổi được gì cả, cứ để cụ Thăng làm đi rối xét tiếp, có thể một ngày nào đấy em phát hiện ra em sai nhưng bây giờ thì em vẫn ủng hộ bác Thăng.
Các cụ cao kiến nào hay hơn thì sao không gửi lên báo ấy hay lại sợ bị ném đá, bản thân mình không dũng cảm dám nghĩ dám làm thì nên để người khác dũng cảm hơn mình làm việc, các cụ bảo xã hội đang loạn đúng không ạ? loạn thì phải cần có bàn tay sắt.
Chung quy lại em nghĩ cũng cái nghịch lý của nhà mình, đóng thuế đất, đóng tiền gửi xe, trông xe...muốn theo giá quy định của nhà nước cho nó rẻ, thu hồi đất giải phóng mặt bằng muốn được đền bù theo giá thị trường. Quan có thể tham nhưng dân cũng không vừa.
Em nói thế chắc có khối cụ không hài lòng (có cả các Mod thì phải, vì hình như có Mod nào bóng gió chữ ký của em thì phải :D), cứ ném đá tranh luận thoải mái nhưng theo đúng quy định của diễn đàn không lại bị Mod ban nick, đóng thớt đấy
P/S: em chả có liên quan gì đến bác Thăng đâu nhé mà lại xanh với đỏ nhé, em chi nói cách em nghĩ
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,378
Động cơ
475,700 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Em đang thấy dư luận theo chiều hướng có thể làm, vừa xem trên tivi...phân tích đủ kiểu, với chiêu bài chấp nhận hy sinh trước mắt để tính kế lâu dài cho con cháy. Các cụ xem có tiền chuyển sang " buôn bán xe cũ ".
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
606,917 Mã lực
Thực ra ở nước mình dân đen có kêu thì cũng chẳng giải quyết được gì, cái gì đã định làm thì cuối cùng người ta vẫn sẽ làm thôi. Còn cụ turnviet bảo là làm bây giờ để con cháu sau này hưởng thì em cũng chẳng tin lắm. Văn hóa nhiệm kỳ ăn sâu vào từng ngóc ngách của xã hội rồi, bây giờ đang làm thế này, chú sau lên lại làm khác để tạo ra các cơ hội kiếm tiền khác cho các bạn sân sau khác. Em chỉ sợ con cháu sau này hưởng gì thì chưa biết, còn chủ yếu là è cổ ra để trả các khoản vay từ nước ngoài bây giờ đang chẳng biết đã chạy đi đâu mất rồi. Nói chung là chán toàn cảnh, chắc cố đâm đầu qua đâu đó làm công ăn lương cho nó lành :(.
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,159
Động cơ
411,191 Mã lực
Cụ vẫn cố mua thì em cũng chẳng cấm được. Cụ có quyền mà? Em sure với cụ là có nhiều người cũng máu như cụ. Nhưng em cũng sure với cụ là có nhiều người không kém sẽ như em: không mua xe nữa. 350tr vứt vào ngân hàng lãi mỗi tháng được 3 củ( thực ra bây giờ được lãi hơn 6 củ cụ nhé). Đem 350tr mua xe mỗi tháng không được 3 củ (hoặc 6 củ) lại còn mất thêm 2 củ để đóng phí là thành 5 củ(hoặc 8 củ).

Em cũng thêm 1 ví dụ: cụ có 100 tr mua xe cà tàng mà mỗi năm phải đóng 20 triệu. Mà cái xe ấy dạng ấy thì theo xu hướng pháp luật ng ta ngày càng cho ít cơ hội để tồn tại, có khi cụ mua đc 1 năm nó ra cái luật bắt cụ đem vứt vào bãi rác thì toi luôn. Mà em còn dự là sau này bác # sẽ rút kinh nghiệm, xe càng xả khói đen thì đóng phí càng ác liệt, có khi cụ phải đóng 50 củ/ năm cho cái xe 100tr đấy cụ ạ.

Cụ nghĩ đc cách lách mà bác # không nghĩ được đối sách để bịt lại được hả cụ, cụ nhầm đấy. Chỉ có điều cách lách của cụ (mua xe rẻ) nó là hướng tiêu cực cho xã hội, chẳng lâu dài được đâu.
e k bao giờ nghĩ cách lách vì có thu 100 củ vì đất nước e vẫn vui vẻ đóng thôi. e là e bức xúc cái đề xuất vô cùng bất hợp lý. trước bài này e có bài rất dài phân tích cái bất hợp lý đó rồi. còn nhà e các cụ có tuổi rồi, f1 thì bé, thời tiết thì thất thường nên xe là 1 thứ k thể thiếu. cụ có thể đọc lại bài phân tích của e ợ. p/s: e tự tin là e k việc j phải lách. e sẽ tăng phí 1 số cái e đang ó thẩm quyền để bù vào phí nuôi xe thôi, k vấn đề j ợ :) và e tin sẽ rất rất nhiều người sẽ làm như e. giá tăng hết, nếu k tăng thì giảm chất lượng để bù vào phí vận tải--> XH sẽ ntn?
 

xdthienha

Xe điện
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
4,719
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Nhiều cụ đã so sánh giá xe ở VN với USA, nhưng e thử tính hài tý ạ:
GDP/người của VN khoảng 1,000$, Ở USA hơn 20,000$.
Theo xxx tính toán và công bố thì sức mua của đồng dollar ở VN cao gấp khoảng 4 lần USA (Công bố hồi 2005 hay sao ý e ko nhớ rõ)
Nhu cầu cuộc sống của 1 người VN và 1 người USA như nhau!
Để mua và chạy 1 chiếc Camry ở VN bây giờ khoảng 70,000 USD tương đương 70 năm thu nhập tb của 1 người lao động VN, trong khi đó thu nhập trong 70 năm của 1 người Mỹ là khoảng 1,400,000 USD nhân với sức mua tại VN 4 lần thành 5,600,000 USD!
Vậy nếu so sánh công bằng với Mỹ thì giá 1 chiếc Toy Camry ở Việt nam là NĂM TRIỆU SÁU TRĂM NGÀN ĐÔ LA!!! Trong khi giá ở Mỹ khỏang 20 nghìn đô la! => giá otô ở VN cao gấp 280 lần ở Mỹ các cụ nhé!
Và cái khoản chênh 280 lần đấy là để phát triển hạ tầng rồi các cụ nhé! ko hiểu #` # nó đưa mỹ với Sing ra dọa Dân nó có tính chuyện này kô?!
Em ko nhớ nhầm là GDP của Mỹ đạt 40.000 USD/người/năm từ mấy năm trước rồi.Xếp hàng thứ 3 thế giới.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
KO hiểu a # lấy căn cứ ở đâu để đưa ra mức thu như vậy...chắc lại kiểu hú họa, thăng giàu thu nhiều thằng nghèo thu ít mà chẳng có cơ sở
 

MrKien_Trung

Xe điện
Biển số
OF-24207
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
2,571
Động cơ
517,773 Mã lực
gửi lên 1 loạt tạp chí đê anh TungNguyenMD ơi
 

COROLA ALTIS

Xe buýt
Biển số
OF-90198
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
842
Động cơ
412,604 Mã lực
Cho em hỏi cụ một câu, cụ trả lời thực nhé : Cụ đã bao giờ sở hữu oto chưa? hoặc là cụ có đủ khả năng tài chính để có thể mua một chiếc 4 bánh cỏ trong tương lai ko??? Em dự với tư duy của cụ thì trừ khi trúng xổ số, thừa kế của bố me, hoặc bán đất may ra mới có tiền mua 4 bánh. Cụ thuộc típ người ghen ăn tức ở, theo chủ nghĩa cào bằng nghèo hóa xã hội, cụ nên hiểu rằng khi mua 1 món đồ xa xỉ ( như ý kiến của cụ đó là oto, cho dù đơn giản nó chỉ là cái phương tiện của xã hội văn minh) người mua đã đóng đủ thuế và các khoản khác nữa góp phần cho xã hội phát triển, còn tại sao hạ tầng vẫn kém thì cụ phải hỏi mấy ông quan là tham ô như thế nào nhé, tiền làm hạ tầng chui vào tham nhũng hết thì lấy đâu nữa mà đầu tư. Cụ nên tìm hiểu kỹ vấn đề trước khi phát biểu nhé! E mời vang đỏ cụ này ạ .
Nói thì dễ, muốn Phát Triển hệ thống GTCC, thì phải mua mới xe bus, mở rộng đường xá, xây metro, thế tiền đâu ra ạ? đi vay? tiền đâu để trả? Chỉ có những nước điều kiện thiên nhiên ưu đãi như mấy ông dầu mỏ Trung đông chỉ hút dầu lên xài thì Nhà Nước mới tài trợ free được thôi còn lại thu từ dân hết bằng cách này hợac cách khác. Lấy vì dụ, tại sao hệ thống An Sinh Xã Hội của Pháp và Bắc Âu tốt thế, vì nó đánh thuế kiểu dạng BHXH của mình lên 100%, VAT khoảng 17%+ thuế thu nhập cao và các khoản thuế khác....mà nó tận thu gần như tuyệt đối các khoản thuế đấy nhé chứ không như Việt nhà mình không biết có bao nhiêu cụ đóng đầy đủ thuế thu nhập, thuế nhập khẩu......
Phí lưu hành đánh vào oto, xe máy vì đấy là những đối tượng chính xử dụng hạ tầng GT, để phát triển nó, nếu các cụ không đóng thì chấp nhận thực trang hiện tại (giống như ở các chung cư cũ không phải đóng phí quản lý thì chấp nhận việc cầu thang bộ tối om và đầy xilanh) và nhằm vào các cụ nào đang cố vay mượn để mua cái xe oto phải suy nghĩ lại.
Các cụ bảo các cụ đóng thuế NK rồi, nhưng thuế NK là để bảo vệ sản phẩm trong nước và xử dụng cho mục đích ấy, các cụ bảo là đã trả thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt rồi thì đối với ôtô cái thuế này là dạng thuế xa xỉ phẩm dùng để phân phối lại thu nhập xã hội cũng dùng cho mục đích ấy ví dụ như trợ cấp cho người nghèo, trợ giá xăng dầu cho mấy bác ngư dân oánh bắt ở Trường Sa, xóa nợ cho nông dân do thiên tai...
Nếu các cụ nghĩ nếu các cụ đóng tiền, quản lý kém, tham nhũng, lãng phí, bọn nó lại xơi hết thôi.... thì có thể nhiệm kỳ trước nó thế nhưng bây giờ khác thì sao (trước mắt là đối với riêng bộ GTVT) các cụ muốn thay đổi tình trạng hiện tại nhưng lại không thay đổi cách nghĩ của bản thân luôn luôn nghi ngờ, luôn luôn chống đối, thì suốt đời không thay đổi được gì cả, cứ để cụ Thăng làm đi rối xét tiếp, có thể một ngày nào đấy em phát hiện ra em sai nhưng bây giờ thì em vẫn ủng hộ bác Thăng.
Các cụ cao kiến nào hay hơn thì sao không gửi lên báo ấy hay lại sợ bị ném đá, bản thân mình không dũng cảm dám nghĩ dám làm thì nên để người khác dũng cảm hơn mình làm việc, các cụ bảo xã hội đang loạn đúng không ạ? loạn thì phải cần có bàn tay sắt.
Chung quy lại em nghĩ cũng cái nghịch lý của nhà mình, đóng thuế đất, đóng tiền gửi xe, trông xe...muốn theo giá quy định của nhà nước cho nó rẻ, thu hồi đất giải phóng mặt bằng muốn được đền bù theo giá thị trường. Quan có thể tham nhưng dân cũng không vừa.
Em nói thế chắc có khối cụ không hài lòng (có cả các Mod thì phải, vì hình như có Mod nào bóng gió chữ ký của em thì phải :D), cứ ném đá tranh luận thoải mái nhưng theo đúng quy định của diễn đàn không lại bị Mod ban nick, đóng thớt đấy
P/S: em chả có liên quan gì đến bác Thăng đâu nhé mà lại xanh với đỏ nhé, em chi nói cách em nghĩ
 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
@ bác Người giời: hôm nay em bận quá, làm việc bây giờ mới xong. Ngày mai phải đi công tác sớm rồi, hẹn bác ngày kia về em tranh luận tiếp với bác
 

hotgame123

Xe buýt
Biển số
OF-85231
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
613
Động cơ
415,681 Mã lực
vấn đề là nước ta tham nhũng quá khủng khiếp ,các bác nghe câu truyện của 1 otofun làm xây dựng rồi đấy công trình mẹ gì làm ở mĩ đình kê khai giá 2ty1 cắt phế hết thằng này đến thằng kia đến cuối cùng còn 300tr đồng thế mà hỏi thằng cuối cùng nhận có làm được ko nó bảo được ok làm đựoc hết éo vấn đề gì *_* sau cung công trình xuống cấp dân kêu thì đựoc trả lời câu tiền ít đừng đòi hít heroin ạ


nói thật chứ kể cả phí lưu hành oto nó có lên đến 200tr em có điều kiện em vẫn đóng nếu ko phát sinh tham nhũng ,vấn đề cay cú nhất là đóng xong nó éo biết tiền mình đi đâu về đâu ,mình là người đóng thuế mà chả đựoc chất vấn kêu ca giám sát ,éo có quyền gì cả...... thi ko ăn ớt thế mà cay là ở chỗ đó ạ
 

Entikei

Xe buýt
Biển số
OF-63787
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
633
Động cơ
444,221 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Cá nhân em ủng hộ bác #, với điều kiện đây chỉ là một trong một nhóm trong một số nhóm giải pháp đồng bộ chống ùn tắc. Các nhóm giải pháp này phải được thực hiện đồng bộ với phân kỳ hợp lý. Chứ không thể dùng anh em OF làm chuột bạch được :D.

Chứ nếu chỉ thực hiện giải pháp này ra rồi kỳ vọng hết tắc đường thì e là hơi tự tin thái quá. Nói gì thì nói, đây cũng là giải pháp dễ thực thi (đối với chính quyền), cứ áp đặt thế thôi. Dân chịu hay không kệ xác không cần biết. Nếu đưa ra nhóm giải pháp liên quan đến thay đổi lợi ích của nhóm khác, khéo # lại thành b.

Đằng nào thì bây giờ đang tắc đường. Thế thì em phải làm sao?

Em là lái xe, tư cách OF đầy mình. Em đi đúng luật, dừng đúng điểm, đỗ gọn gàng duyên dáng không ảnh hưởng đến ai đảm bảo không ai nhìn thấy xe em :P. Em không nợ thuế, em mua đủ các loại bảo hiểm, em sợ chết nên em luôn tính toán ưu tiên lựa chọn phương án di chuyển, tham gia giao thông đảm bảo tuyệt đối an toàn nhằm tránh mọi sự cố thiệt hại cho em và rủi ro đối với các bạn khác; em có ý thức thấy đường đông là em ngồi yên cho thiên hạ thái bình, mà đường vẫn bị tắc, thì em đổ tại bác #.

Còn bác #, bác đã làm gì cho em và các bạn giống như em, mà giờ đã đòi thu tiền lưu hành xe của em ngay được? Nhỉ?
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Nếu các cụ nghĩ nếu các cụ đóng tiền, quản lý kém, tham nhũng, lãng phí, bọn nó lại xơi hết thôi.... thì có thể nhiệm kỳ trước nó thế nhưng bây giờ khác thì sao (trước mắt là đối với riêng bộ GTVT) các cụ muốn thay đổi tình trạng hiện tại nhưng lại không thay đổi cách nghĩ của bản thân luôn luôn nghi ngờ, luôn luôn chống đối, thì suốt đời không thay đổi được gì cả, cứ để cụ Thăng làm đi rối xét tiếp, có thể một ngày nào đấy em phát hiện ra em sai nhưng bây giờ thì em vẫn ủng hộ bác Thăng.
Thế nhiệm kỳ nào tiêu hết mấy chục tỷ phân làn để bây giờ lại trở lại như cũ ngoại trừ thêm mấy cụ nhập viện hả cụ. Nhân dân bây giờ không phải là muốn nghi ngờ, nhiều khi còn muốn bấu víu vào điều gì đó để tin, ví dụ như nhiều cụ trên này lúc anh Thăng mới lên, nhưng mà họ ngã nhiều quá rồi nên không thể đánh lừa bản thân mãi được. Còn dòng đo đỏ thì em ngờ là cụ phát hiện ra rồi, nhưng mà đợi đến lúc nghỉ việc ở Bộ thì cụ mới chịu công nhận.
Anh Thăng cứ viện dẫn các nước Anh, Mỹ, Thụy Điển gì đó, đố anh ấy tìm ta được một ví dụ ở các nước phát triển tương đồng với những gì anh ấy đang làm. Chế độ dân chủ dựa trên các thỏa thuận, giữa người dân với nhau, người dân với nhà nước. Người ta mua một chiếc xe là ký một thỏa thuận ba bên tại thời điểm đó, người mua trả tiền để có chiếc xe cùng với các quyền hạn về lưu thông, trong đó trách nhiệm nhà nước là đảm bảo cho người mua các quyền hạn sử dụng liên quan đến chiếc xe đó với các chi phí thuế người mua đã bỏ ra. Không nơi nào họ chấp nhận đến một ngày đẹp trời phải nộp thêm tiền cho chiếc xe họ đã có toàn quyền trước đó. Nếu như có quy định đó, đảm bảo là người ra quy định sẽ bị nghỉ việc, không phải là do đưa ra mức phí cao hay thấp, mà là do tư duy sai lệch về pháp luật, về quyền con người và về các giá trị trong xã hội.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top