Cùng nhau phân tích những bất hợp lý của " Đề án thu phí lưu hành xe"

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,352
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
Thế nhiệm kỳ nào tiêu hết mấy chục tỷ phân làn để bây giờ lại trở lại như cũ ngoại trừ thêm mấy cụ nhập viện hả cụ. Nhân dân bây giờ không phải là muốn nghi ngờ, nhiều khi còn muốn bấu víu vào điều gì đó để tin, ví dụ như nhiều cụ trên này lúc anh Thăng mới lên, nhưng mà họ ngã nhiều quá rồi nên không thể đánh lừa bản thân mãi được. Còn dòng đo đỏ thì em ngờ là cụ phát hiện ra rồi, nhưng mà đợi đến lúc nghỉ việc ở Bộ thì cụ mới chịu công nhận.
Anh Thăng cứ viện dẫn các nước Anh, Mỹ, Thụy Điển gì đó, đố anh ấy tìm ta được một ví dụ ở các nước phát triển tương đồng với những gì anh ấy đang làm. Chế độ dân chủ dựa trên các thỏa thuận, giữa người dân với nhau, người dân với nhà nước. Người ta mua một chiếc xe là ký một thỏa thuận ba bên tại thời điểm đó, người mua trả tiền để có chiếc xe cùng với các quyền hạn về lưu thông, trong đó trách nhiệm nhà nước là đảm bảo cho người mua các quyền hạn sử dụng liên quan đến chiếc xe đó với các chi phí thuế người mua đã bỏ ra. Không nơi nào họ chấp nhận đến một ngày đẹp trời phải nộp thêm tiền cho chiếc xe họ đã có toàn quyền trước đó. Nếu như có quy định đó, đảm bảo là người ra quy định sẽ bị nghỉ việc, không phải là do đưa ra mức phí cao hay thấp, mà là do tư duy sai lệch về pháp luật, về quyền con người và về các giá trị trong xã hội.
Hiện đại như đất nước Nga
Cái cửa chỉ để đi ra đi vào
Lạc hậu như đất nước Lào
Cái cửa cũng để đi vào đi ra
Còn ở Việt Nam chúng ta
Cái cửa củng để đi ra đi vào

Anh 3 đang áp dụng bài này đấy các Cụ ạ
 

sungsan2007

Xe tải
Biển số
OF-85193
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
252
Động cơ
412,196 Mã lực
Giải pháp chống ùn tắc giao thông của anh Thăng và các cộng sự là chưa hợp lý vì:
+ Để chống ùn tắc GT là việc của nhiều cấp và ngành chứ ko phải của riêng nghànhh GT như sự tập chung qua nhiều các công sở tại nội đô khiến cho mật độ giao thông tăng cao, xây dựng chung cư, VP mà hệ thống hạ tầng tại khu vực đó ko đảm bảo...
+ Việc quy hoạch GT và quy hoạch đô thị tại các thành phố lớn hiện nay rất mạnh mún và trách nhiệm này thuộc về các sở ngành, UBND các tỉnh, thành phố
+ Xe máy và oto như là đôi chân của người dân nếu BT thu phí thì liệu có cắt đi đôi chân đấy được không và sự ùn tắc vẫn ko thay đổi mà chỉ tăng chi phí xã hội như giá vận tải, giá cước....
+ Việc thu tiền phí lưu hành xe để tạo nguồn xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông thì bác Thăng và cộng sự phải đưa ra các dự án dự kiến đã, đang và sẽ XD trong tường lai khoảng 5-10 năm với số tiền mà BGTVT thu được và nếu làm sai hoặc ko hoàn thành nhiệm vụ thì BT sẽ chị trách nhiệm như nào với Chính phủ và với nhân dân cả nước chứ ko thể nói chung chung như BT đã nói trên đài, báo được và cuối cùng khi quy trách nhiệm thì BT lại hạ cánh mềm.
 

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,640
Động cơ
454,802 Mã lực
Sao lần này thấy thớt này lâu bị xóa thế nhỉ? Em ủng hộ bác Thăng, đã làm là phải làm đến cùng, bác ấy không phải là người đẻ ra cái hiện trạng giao thông ở Việt Nam hiện nay mà bác là người đi giải quyết hậu quả, Việc thu phí này là cách để giảm các phương tiện cá nhân, nâng cao chất lượng GTCC và hạ tầng giao thông về dài hạn, em đồng ý với một vài cụ ở đây là phải giải thích duọc cơ sở tính phí cho mọi người.
chắc cụ được a # chia phần rồi
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
Cho em hỏi cụ một câu, cụ trả lời thực nhé : Cụ đã bao giờ sở hữu oto chưa? hoặc là cụ có đủ khả năng tài chính để có thể mua một chiếc 4 bánh cỏ trong tương lai ko??? Em dự với tư duy của cụ thì trừ khi trúng xổ số, thừa kế của bố me, hoặc bán đất may ra mới có tiền mua 4 bánh. Cụ thuộc típ người ghen ăn tức ở, theo chủ nghĩa cào bằng nghèo hóa xã hội, cụ nên hiểu rằng khi mua 1 món đồ xa xỉ ( như ý kiến của cụ đó là oto, cho dù đơn giản nó chỉ là cái phương tiện của xã hội văn minh) người mua đã đóng đủ thuế và các khoản khác nữa góp phần cho xã hội phát triển, còn tại sao hạ tầng vẫn kém thì cụ phải hỏi mấy ông quan là tham ô như thế nào nhé, tiền làm hạ tầng chui vào tham nhũng hết thì lấy đâu nữa mà đầu tư. Cụ nên tìm hiểu kỹ vấn đề trước khi phát biểu nhé! E mời vang đỏ cụ này ạ .
chắc cụ được a # chia phần rồi
Cụ nên đặt câu hỏi là em có mấy cái oto, em không trúng số cũng không ăn lô, em không làm nhà nước hay bộ GTVT,bố mẹ em thì cực nghèo, khi em khởi nghiệp thì bố mẹ em giúp em bằng cách cho em vác nhà đặt vào ngân hàng, thế thôi. Oto ở đâu đấy là bình thường nhưng ở Việt Nam vẫn là xa xỉ phẩm, em cũng không ngu gì vứt tiền qua cửa sổ, bản thân em em thấy cái gì hợp lý thì em làm, em đồng ý với bác Thăng vì em kỳ vọng vào một điều gì đấy tốt hơn cụ nhé, em cũng chẳng biết anh Thăng này ở đâu, bao tuổi....đâu cụ ạ, nên về tiền thì vụ này em mất nhưng em kỳ vọng được ở cái khác, em chán cái cảnh phải di chuyển tốc độ 5km/h trong nội đô và 30km/trên quốc lộ đến tận xương tận tủy mà không ai chịu là gì cả chỉ ngồi hô khẩu hiệu rồi cụ, khi chưa có giải pháp nào tốt hơn và khả thi hơn thì em chấp nhận giải pháp này cụ ạ. muốn tốt hơn thì minh chấp nhận đóng góp, chấp nhận chịu đau một chút thế thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,646
Động cơ
531,208 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nên đặt câu hỏi là em có mấy cái oto, em không trúng số cũng không ăn lô, em không làm nhà nước hay bộ GTVT,bố mẹ em thì cực nghèo, khi em khởi nghiệp thì bố mẹ em giúp em bằng cách cho em vác nhà đặt vào ngân hàng, thế thôi. Oto ở đâu đấy là bình thường nhưng ở Việt Nam vẫn là xa xỉ phẩm, em cũng không ngu gì vứt tiền qua cửa sổ, bản thân em em thấy cái gì hợp lý thì em làm, em đồng ý với bác Thăng vì em kỳ vọng vào một điều gì đấy tốt hơn cụ nhé, em cũng chẳng biết anh Thăng này ở đâu, bao tuổi....đâu cụ ạ, nên về tiền thì vụ này em mất nhưng em kỳ vọng được ở cái khác, em chán cái cảnh phải di chuyển tốc độ 5km/h trong nội đô và 30km/trên quốc lộ đến tận xương tận tủy mà không ai chịu là gì cả chỉ ngồi hô khẩu hiệu rồi cụ, khi chưa có giải pháp nào tốt hơn và khả thi hơn thì em chấp nhận giải pháp này cụ ạ. muốn tốt hơn thì minh chấp nhận đóng góp, chấp nhận chịu đau một chút thế thôi.
Cụ chứng minh giúp em là thu phí thì giảm ùn tắc giao thông với :D

Phần em xin chứng minh là thu phí không giảm ùn tắc:

- Hiện tại lương xe máy, ô tô đang lưu hành là A thì sau khi thu phí cũng vẫn là A (có chăng thì thay đổi người sử dụng).
- Không ai đã mua xe rồi lại ít đi vì phải đóng phí, mà có khi đi nhiều hơn cho bõ tiền đóng phí.
- Hiện tại đang tắc đường chứ không phải là chưa tắc đường, vì thế hạn chế mua xe mới cũng chẳng giải quyết gì được hiện trạng.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Rắc rối...... Bác bỏ ngay cái ý kiến Thu Phí này.~X(
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
@Tantafee, Người Trời: đây là thớt được bác Tung Nguyen MD xây dựng ý kiến để đóng góp với anh Thăng chứ không phải ném đá, các cụ đặt vấn đề sai quy mọi người là ném đá và các cụ chỉ quy kết được vấn đề tắc do các đối tượng mua xe cá nhân nên em nghi ngờ về mặt bằng nhận thức của cụ để tranh luận về vấn đề này, xin cụ theo dõi và đóng góp cho đúng chủ đề chứ không nên chọc gậy bánh xe cho loãng thớt, mong các cụ khác cũng đừng mất công cãi nhau với "cái đầu gối" làm gì cho mất thời gian :)

Vấn đề hạn chế xe lưu hành là đương nhiên cần thiết nhưng biện pháp ngắn hạn nào để thực sự có hiệu quả trong khi các ban ngành chức năng thực hiện các kế hoạch dài hạn mới là đáng quan tâm, quan điểm thu phí lưu hành không phải là phi lí nhưng phương pháp và mức độ thực hiện do bộ gì đó đề ra là phi lí vì vướng phải vô số mâu thuẫn từ đầu vào đến kết quả của đề án.

Em hiện đang sinh sống ở HN, ôtô có nhưng em chủ yếu dùng để đi công việc xa hoặc cần thiết chủ động chở đông người mà k gọi được taxi vì nhận thấy đi ôtô trong nội thành cũng rất bất tiện còn hàng ngày em lựa chọn phương tiện xe máy. Nếu thực sự mỗi cá nhân chịu bớt chút nhu cầu dùng ôtô thì em nghĩ đường cũng đỡ phần tắc, điển hình như T7, CN là đỡ hẳn, vậy có cái tối kiến như thế này các cụ bàn xem được không, vì là tối kiến rồi nên các cụ đừng ném đá em nữa nhé, em chỉ cụng ly thôi:
- Không tăng số lượng xe taxi, hạn chế đi vào giờ cao điểm.
- Các building và các CQ không cho đỗ xe cá nhân của CBCNV trừ xe khách đến công tác, các CQ vận động nhân viên dùng xe máy, xe đạp hoặc phương tiện công cộng trong nội thành.
- Tổ chức và quản lý các nhóm xe ôm, khống chế giá xe ôm phù hợp để nhiều người có thể sử dụng.
- Tăng cường tuần tra, xử phạt các hiện tượng vi phạm an toàn giao thông, tăng các mức chế tài lên mức cao để đủ tính trấn áp nạn đi bừa, đi ẩu (trấn áp chứ k phải răn đe nhé).
- Xây dựng mới các bãi đỗ ôtô ven đô phục vụ cho kế hoạch dãn mật độ xe nội thành, cụ nào ít đi mang xe ra ven đô gửi với giá cực rẻ để giải phóng không gian cho đô thị.
- Tăng cường kiểm tra chất lượng xe buyt, phân vùng cho các DN xe buyt chịu trách nhiệm vận chuyển cụ thể từng vùng, tránh chồng chéo và nạn xe buýt giả, giảm giá đến 90% giá vé tháng cho cán bộ, học sinh, sinh viên.

sơ sơ như vầy, các cụ đóng góp cho vui ợ :)
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
Thôi theo eim ta cứ ủn anh # cái phương án thu phí các Kụ nhỉ? nhưng không phải cái kiể úp sọt lên ô tô theo cái đề an anh í đưa ra, éo ngửi được, cứ thu cụ nó vào tiền xăng mỗi lít 1-2 k nữa, hay thu qua lốp xe gì đấy. Cái gọi là với mục đích chống ùn tắc chỉ là ngụy biện mà thôi, anh # cứ huỵch toẹt ra là cần tiền để XD đường sá hạ tầng (cứ cho là như vậy) nên phải thu thì còn dễ ngửi. Đừng lấp liếm!
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
Em xin trả lời cụ phần highlight màu xanh
Cụ chứng minh giúp em là thu phí thì giảm ùn tắc giao thông với :D
Phần em xin chứng minh là thu phí không giảm ùn tắc:

- Hiện tại lương xe máy, ô tô đang lưu hành là A thì sau khi thu phí cũng vẫn là A (có chăng thì thay đổi người sử dụng).
- Không ai đã mua xe rồi lại ít đi vì phải đóng phí, mà có khi đi nhiều hơn cho bõ tiền đóng phí.
- Hiện tại đang tắc đường chứ không phải là chưa tắc đường, vì thế hạn chế mua xe mới cũng chẳng giải quyết gì được hiện trạng
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
Em xintrar lời cụ phần highlight màu xanh
Cụ chứng minh giúp em là thu phí thì giảm ùn tắc giao thông với :D

Phần em xin chứng minh là thu phí không giảm ùn tắc:

- Hiện tại lương xe máy, ô tô đang lưu hành là A thì sau khi thu phí cũng vẫn là A (có chăng thì thay đổi người sử dụng).
Đồng ý với cụ là A, nhưng tốc độ gia tăng xe mới sẽ giảm năm sau không phải là A+B+C mà chỉ là A+B
- Không ai đã mua xe rồi lại ít đi vì phải đóng phí, mà có khi đi nhiều hơn cho bõ tiền đóng phí.
Sẽ không ai lại đi nhiều hơn vì đã mất tiền đóng phí mà mất thêm nhiều tiền xăng hơn, khi thu phí sẽ có tiền đầu tư vào hệ thống hạ tầng giao thông, QL 1A mở rộng nhanh hơn, Đường Kim Liên mới được kéo dài hơn, Đường Minh Khai được mở rộng hơn......thì sẽ giải quyết được phần nào nạn tắc đường cho dù xe bác vẫn lưu hanh như cũ
- Hiện tại đang tắc đường chứ không phải là chưa tắc đường, vì thế hạn chế mua xe mới cũng chẳng giải quyết gì được hiện trạng
Lượng mua xe mới giảm + đường xá mở rộng hơn, nhiều hơn thì sẽ giảm tắc đường chứ ạ
Tất nhiên là không giải quyết được hoàn toàn nạn tắc đường nhưng sẽ giảm thiểu, ngay cả các nước phát triển như Châu Âu thì giờ cao điểm nhiều thành phố lớn vẫn tắc đường cụ ạ
 

xegicungco

Xe tải
Biển số
OF-112772
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
364
Động cơ
391,890 Mã lực
hy vọng box này có vài ông CỐP trong ủy ban giao thông hay bộ giao thông.
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
Thôi theo eim ta cứ ủn anh # cái phương án thu phí các Kụ nhỉ? nhưng không phải cái kiể úp sọt lên ô tô theo cái đề an anh í đưa ra, éo ngửi được, cứ thu cụ nó vào tiền xăng mỗi lít 1-2 k nữa, hay thu qua lốp xe gì đấy. Cái gọi là với mục đích chống ùn tắc chỉ là ngụy biện mà thôi, anh # cứ huỵch toẹt ra là cần tiền để XD đường sá hạ tầng (cứ cho là như vậy) nên phải thu thì còn dễ ngửi. Đừng lấp liếm!
Cái này ngày trước thấy bảo cũng bàn rồi cụ ạ, thu qua xăng dầu thì mấy ông tàu biển, mấy ông máy xúc, máy ủi, các nhà máy sản xuất, các cụ có máy nổ, máy phát điện chửi cho bục mặt vì các ông ấy có dùng đến cầu đến đường đâu. Thu qua lốp xe để béo mấy ông doanh nghiệp sản xuất lốp xe à, chắc mấy ông ấy khai hết là ông ấy bán được bao nhiêu lốp xe đấy?
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,646
Động cơ
531,208 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em xintrar lời cụ phần highlight màu xanh




Đồng ý với cụ là A, nhưng tốc độ gia tăng xe mới sẽ giảm năm sau không phải là A+B+C mà chỉ là A+B

Sẽ không ai lại đi nhiều hơn vì đã mất tiền đóng phí mà mất thêm nhiều tiền xăng hơn, khi thu phí sẽ có tiền đầu tư vào hệ thống hạ tầng giao thông, QL 1A mở rộng nhanh hơn, Đường Kim Liên mới được kéo dài hơn, Đường Minh Khai được mở rộng hơn......thì sẽ giải quyết được phần nào nạn tắc đường cho dù xe bác vẫn lưu hanh như cũ

Lượng mua xe mới giảm + đường xá mở rộng hơn, nhiều hơn thì sẽ giảm tắc đường chứ ạ
Tất nhiên là không giải quyết được hoàn toàn nạn tắc đường nhưng sẽ giảm thiểu, ngay cả các nước phát triển như Châu Âu thì giờ cao điểm nhiều thành phố lớn vẫn tắc đường cụ ạ
Em hỏi thực cụ nhé, cụ không hiểu hay cố tình không hiểu thực chất của việc thu phí. :D
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,916
Động cơ
559,402 Mã lực
Quê em ở Ba Vì có con bò vàng, đang yên đang lành được anh 3D cho thành người Hà Lội, sướng quá, hả hê quá...cười ngoắc hết cả mồm ra vì được làm người thủ đô, nhưng chưa kịp khép mồm lại thì đệ của anh ấy là anh # đấm cho 1 phát sắp rụng hết cả răng rồi. Ở Ba Vì nhà em thì tắc đường cái khỉ gió gì mà anh ấy bắt em nộp phí để chống tắc đường ? hay các anh ấy sợ em đi hết cả đường của bò ?
Ai đấy.. trả em về Hà Tây quê lụa đi, em chán làm người thủ đô lắm rồi. Đang yên đang lành đất đai sốt xình xịch, giờ lại bị anh # táng cho phát nữa thì nằm bẹp luôn.
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Em cho rằng bản thân phần diện tích dành cho lưu thông trên đường là 1 cái bể cứng chỉ chứa được X mét khối.

Lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường là lượng lỏng, đo khoảng Y mét khối.

Có sơ bộ 4 trường hợp:
1- Khi Y > X thì khỏi đi :((
2- Khi Y ~ X thì tắc cứng :(
3- Khi Y < X (một ít) thì ùn, nhưng vẫn nhúc nhắc được :)
4- Khi Y < X (nhiều) thì thông, đi lại tung tăng :D

Ở các đô thị lớn tại Việt Nam, em lấy ví dụ là Hà Nội, thì vào giờ cao điểm chúng ta đang ở các trường hợp 2 và 3, một số chỗ là 1.
* Vậy, để giải quyết vấn đề cần xử lý triệt để phần gốc (nhưng khó khăn và lâu dài hơn rất nhiều) đó là mở rộng phần cứng X (bao h xử lý phần cứng cũng khó hơn). Song song với đó là xử lý phần lỏng Y.

Vậy để giải quyết việc ùn tắc này thì theo Bộ Trưởng # có nói là phải "có giải pháp đồng bộ" tuy nhiên cách Bộ Trưởng làm lại không có sự đồng bộ.
Bộ Trưởng # và Bộ GTVT chọn phương án bỏ khó, chọn dễ và đẩy phần khó sang người dân. Cụ thể ở đây là yêu cầu người dân đóng tiền để qua đó lấy tiền để duy tu, sửa chữa, nâng cấp, mở rộng phần cứng X (thông qua thu phí lưu thông).
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
@Tantafee, Người Trời: đây là thớt được bác Tung Nguyen MD xây dựng ý kiến để đóng góp với anh Thăng chứ không phải ném đá, các cụ đặt vấn đề sai quy mọi người là ném đá và các cụ chỉ quy kết được vấn đề tắc do các đối tượng mua xe cá nhân nên em nghi ngờ về mặt bằng nhận thức của cụ để tranh luận về vấn đề này, xin cụ theo dõi và đóng góp cho đúng chủ đề chứ không nên chọc gậy bánh xe cho loãng thớt, mong các cụ khác cũng đừng mất công cãi nhau với "cái đầu gối" làm gì cho mất thời gian :)
Em không rỗi hơi mà đi chọc gậy bánh xe ai đâu, ai cũng có quan điểm riêng của mình

Vấn đề hạn chế xe lưu hành là đương nhiên cần thiết nhưng biện pháp ngắn hạn nào để thực sự có hiệu quả trong khi các ban ngành chức năng thực hiện các kế hoạch dài hạn mới là đáng quan tâm, quan điểm thu phí lưu hành không phải là phi lí nhưng phương pháp và mức độ thực hiện do bộ gì đó đề ra là phi lí vì vướng phải vô số mâu thuẫn từ đầu vào đến kết quả của đề án.

Em hiện đang sinh sống ở HN, ôtô có nhưng em chủ yếu dùng để đi công việc xa hoặc cần thiết chủ động chở đông người mà k gọi được taxi vì nhận thấy đi ôtô trong nội thành cũng rất bất tiện còn hàng ngày em lựa chọn phương tiện xe máy. Nếu thực sự mỗi cá nhân chịu bớt chút nhu cầu dùng ôtô thì em nghĩ đường cũng đỡ phần tắc, điển hình như T7, CN là đỡ hẳn, vậy có cái tối kiến như thế này các cụ bàn xem được không, vì là tối kiến rồi nên các cụ đừng ném đá em nữa nhé, em chỉ cụng ly thôi:
Cụ mua xe mà không đi xe thì mua làm gì cho lãng phí, có việc cần thì thuê xe taxi hoặc xe tự lái, cụ bảo không gọi được được taxi thì mới lấy xe ra đi nghe nó hài hài thế nào ấy
- Không tăng số lượng xe taxi, hạn chế đi vào giờ cao điểm.
- Các building và các CQ không cho đỗ xe cá nhân của CBCNV trừ xe khách đến công tác, các CQ vận động nhân viên dùng xe máy, xe đạp hoặc phương tiện công cộng trong nội thành.
- Tổ chức và quản lý các nhóm xe ôm, khống chế giá xe ôm phù hợp để nhiều người có thể sử dụng.
- Tăng cường tuần tra, xử phạt các hiện tượng vi phạm an toàn giao thông, tăng các mức chế tài lên mức cao để đủ tính trấn áp nạn đi bừa, đi ẩu (trấn áp chứ k phải răn đe nhé).
- Xây dựng mới các bãi đỗ ôtô ven đô phục vụ cho kế hoạch dãn mật độ xe nội thành, cụ nào ít đi mang xe ra ven đô gửi với giá cực rẻ để giải phóng không gian cho đô thị.
- Tăng cường kiểm tra chất lượng xe buyt, phân vùng cho các DN xe buyt chịu trách nhiệm vận chuyển cụ thể từng vùng, tránh chồng chéo và nạn xe buýt giả, giảm giá đến 90% giá vé tháng cho cán bộ, học sinh, sinh viên.

sơ sơ như vầy, các cụ đóng góp cho vui ợ
Cái này cụ tự gọi là tối kiến thì em đồng ý nó không phải là sáng kiến vì nó quá chung chung và thiếu tính khả thi hoặc đã và đang thực hiện nhưng không khả thi và không hiệu quả
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
Theo cụ hiểu thì thực chất của nó là như thế nào?
Kụ không hỏi eim nhưng eim xin phép trả lời nhé: Bản chất của việc thi phí là do cần tiền. Có chống được ùn tắc hay không thì BT # ếch quan tâm đâu, hiệu quả hay không hiệu quả mấy năm nữa sẽ thấy, lúc í anh í lượn sang chỗ khác rồi, có thèng khác đứng ra cãi, đổ thừa. đùn đẩy lung tung lại hòa cả làng.
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
Quê em ở Ba Vì có con bò vàng, đang yên đang lành được anh 3D cho thành người Hà Lội, sướng quá, hả hê quá...cười ngoắc hết cả mồm ra vì được làm người thủ đô, nhưng chưa kịp khép mồm lại thì đệ của anh ấy là anh # đấm cho 1 phát sắp rụng hết cả răng rồi. Ở Ba Vì nhà em thì tắc đường cái khỉ gió gì mà anh ấy bắt em nộp phí để chống tắc đường ? hay các anh ấy sợ em đi hết cả đường của bò ?
Ai đấy.. trả em về Hà Tây quê lụa đi, em chán làm người thủ đô lắm rồi. Đang yên đang lành đất đai sốt xình xịch, giờ lại bị anh # táng cho phát nữa thì nằm bẹp luôn.
Cái phí này không chỉ dùng cho việc hạn chế tắc đường ở HN và HCM mà dùng để nâng cấp cơ sở hạ tầng GT của cả nước, ví dụ ở quê cụ chưa có đường nhựa lên bãi thả bò của cụ phải không ạ, đóng phí đi rồi cụ sẽ không còn phải đi xe máy trên đường đất đỏ đến bãi thả bò
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top