Cùng nhau phân tích những bất hợp lý của " Đề án thu phí lưu hành xe"

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
171
Động cơ
393,275 Mã lực
Thế em hỏi cụ, cái xe em mua giá thực ở nước ngoài có 300tr nhưng sau khi để được lăn bánh thì xe em phải trả đến 650tr. Vậy 350tr em đã nộp thì dùng để làm gì ? lẽ ra phải tặng bằng khen cho các cụ đã mua được xe 4B thì mới đúng. Vì những người có thể mua được 4B bằng những đồng tiền chân chính ( không chấp những thằng tham ô tham nhũng) mới là những người làm ra nhiều của cải vật chất và đóng góp cho sự phát triển của đất nước nhiều nhất. Xã hội muốn giàu mạnh thì mỗi cá nhân trong xã hội phải giàu mạnh.
Lí do thu tiền của #`# chỉ là bình phong cho việc tận thu để lấy tiền trả nợ mà thôi cụ ơi, chứ xây dựng cái quái gì.
Em đã bàn đến mục đích của các laọi thuế ở mấy trang trước rồi cụ, cụ đọc lại
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
171
Động cơ
393,275 Mã lực
Chỉ chỉ biết nói là Chưa từng thấy một lãnh đạo nào bị người dân phê phán như #
Lịch sử đã chỉ ra rất nhiều người khi dưa ra sáng kiến đúng bị mọi người cho là diên rồ và phản đối. Làm việc theo kiểu đối phó cho xong thì sẽ không bao giờ bị phản đối
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,531
Động cơ
459,696 Mã lực
Được trả lại hay không thì em chịu, với em giống như đầu tư vào kỳ vọng thôi nên em không quan tâm có được trả lại hay không, nhưng nêu lâu quá mà tình hình không cải thiện hơn thì em không đầu tư nữa
Nếu tất cả mọi người không đóng tiền thì mọi người vẫn được ra đường nhưng chấp nhận mọi thực trạng hiện tại như là đương nhiên và không nên kêu ca gì nữa
Em dùng từ mọi người vì chính sách này dành cho tất cả mọi người chứ không cho riêng cá nhân cụ và em
Cụ hay chịu nhỉ :P Vấn đề khi nó được thông qua thì không có chuyện cụ và em được quyền nói là "em không đầu tư nữa" được đâu cụ ạ :( Khi đó chỉ có 2 trường hợp, 1- Nộp -> Được đi & 2- Không nộp -> Không được đi.

Bên cạnh đó nữa là vấn đề "Tiền lệ", khi Bộ GTVT đã trình và trình thành công vụ này thì có nghĩa là các Bộ khác cũng sẽ có tiền lệ để trình các đề án thu phí khác. Cái ấy thì em và cụ cũng như mọi người chắc là không ai mong muốn cả.

Cụ nghĩ sao khi:
+ Bộ Tài Nguyên & Môi Trường sẽ bổ sung thu phí đi ị, đi tè/đầu người <--- Xả chất thải ra môi trường, và sử dụng phí thu được vào mục đích "cải tạo môi trường xanh sạch đẹp" =))
+ Bộ Y tế sẽ bổ sung thu phí Dự phòng ốm, sốt <-- Ai chắc cũng có lúc phải ốm để phục vụ việc "tăng số lượng giường bệnh, giảm hiện tượng 1 giường 2 người bệnh..v..v...
+ Bộ Xây dựng sẽ bổ sung thu phí Cửa sổ <-- Vì xây nhà ai cũng có cửa sổ, để hạn chế việc quay cửa sổ ra đường, mất mỹ quan đô thị, và dùng tiền đó để quy hoạch, hoàn thiện thành phố...v...v...
+ Rồi sau đó là các cục, các ban, các....

Lúc ý cụ còn sẵn sàng nộp, sẵn sàng đầu tư kỳ vọng nữa không ạ.
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
171
Động cơ
393,275 Mã lực
Em đăng ký xe ở tỉnh nhỏ xong mang về HN đi trong nội thành thôi thì có tránh được phí lưu hành ko các cụ nhỉ?
Phí lưu hành thì ở đâu cụ chẳng phải đóng, cụ có thể tránh được phí vào nội thành, và phí đăng ký gì gì đấy, nhưng nếu cụ can đảm để khối tài sản gần 1 tỉ đứng tên người khác thì cụ xứng đáng với điều ấy
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,004
Động cơ
611,330 Mã lực
Tantafee nói:
Phí lưu hành thì ở đâu cụ chẳng phải đóng, cụ có thể tránh được phí vào nội thành, và phí đăng ký gì gì đấy, nhưng nếu cụ can đảm để khối tài sản gần 1 tỉ đứng tên người khác thì cụ xứng đáng với điều ấy
Hình như phí lưu hành chỉ áp dụng với 1 số thành phố lớn thôi chứ cụ?
 

FANCRV

Xe tăng
Biển số
OF-30412
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
1,451
Động cơ
491,590 Mã lực
Nơi ở
Đại học vodka, 94 Lò Đúc, Hà Nội
Lịch sử đã chỉ ra rất nhiều người khi dưa ra sáng kiến đúng bị mọi người cho là diên rồ và phản đối. Làm việc theo kiểu đối phó cho xong thì sẽ không bao giờ bị phản đối
Dạo này đệ của anh # 4' chịu khó lướt OF nhỉ, mởi Cụ xơi ly vang đỏ nhé.
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,609
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Các anh lờ đờ dạo này diễn hơi lộ nhể. Thâm hụt NS tạo ra lỗ hổng lớn nên các cụ ấy mục đích là tăng thu NS và tạo vỏ bọc bằng Anh GT thoai. Kịch bản có săn thía roài mà diễn dở quá...
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,452
Động cơ
640,957 Mã lực
Cái này cụ tự gọi là tối kiến thì em đồng ý nó không phải là sáng kiến vì nó quá chung chung và thiếu tính khả thi hoặc đã và đang thực hiện nhưng không khả thi và không hiệu quả
Em đã nói là k tán dóc với cụ mà, hơ hơ :)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,664
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Sáng nay VTV1 có phóng sự ý kiến người dân về vấn đề thu phí lưu hành
- 1 ông đồng ý
- 1 ông không đồng ý
- 1 ông ĐB QH : để phân tích cái đã
=> nhà đài kết luận : "nghe ngóng tiếp" :)) :))
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,092
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Lịch sử đã chỉ ra rất nhiều người khi dưa ra sáng kiến đúng bị mọi người cho là diên rồ và phản đối. Làm việc theo kiểu đối phó cho xong thì sẽ không bao giờ bị phản đối
Mời cụ vang đỏ

Cụ chắc là làm ở cơ quan hành chính sự nghiệp, làm việc trong phòng máy lạnh, xài tiền chùa... thì phải nên không hiểu người dân vất vả cực nhọc thế nào để kiếm được đồng tiền vì thế mới có cái suy nghĩ trời ơi, lý thuyết xuông như vậy. Cụ nghĩ rằng chúng nó sẽ dùng tiền đó để đầu tư cho giao thông chắc??? Nó thi để trả nợ, để tạo thêm kinh phí cho chúng nó chi tiêu, ăn chơi phè phỡn, để tăng lương cho công chức hàng năm, để mua thêm xe công, để bù lỗ cho anh Vinashin, ... Thực tế ở VN đã chứng minh chi tiêu công luôn lãng phí nhất, đầu tư công luôn kém hậu quả nhất.

Em chỉ ủng hộ giải pháp thu phí khi đó là giải pháp cuối cùng. Còn bao nhiêu giải pháp có thể làm 1 cách đồng bộ như:
- Làm nghiêm việc tuân thủ luật giao thông: bắt buộc CGST xử lý nghiêm, phạt thật nặng. Tăng cường hệ thống camera và hình thức phạt nguội... để tăng cường ý thức người dân, tăng cường tiếp thị xã hội về việc tuân thủ luật giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (cái này có thể làm ngay và luôn)
- Đầu tư nghiêm túc để nghiên cứu quy hoạch lại hệ thống giao thông một cách khoa học, hiệu quả.
- Khẩn trương xây dựng các cầu vượt, đương trên cao để không còn các điểm giao cắt đồng mức.
- Khẩn trương di dời các bệnh viện, trường ĐH, CD ra các vùng ngoại vi.
- Không cấp phép cho xây dựng các chung cư hoặc các công trình có thể gây tập trung đông dân cư thường xuyên trong khu vực trung tâm.
- Giảm/miễn tiền sử dụng đất, tiền thuế và có các chính sách khuyến khích cho các nhà đầu tư xây dựng các trung tâm/bãi đỗ xe số lượng lớn trong các khu vực trung tâm
 
Chỉnh sửa cuối:

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
171
Động cơ
393,275 Mã lực
Em thấy cụ chắc là bạn đinh tặc nên không hề quan tâm tới tiền bạc .Chứ nêu với mức phí như vậy thì 1 tháng cụ chi ra bao nhiêu tiền để hoạt động 1 chiếc xe .So với lương tháng khoảng 20 củ thì cũng chiếm phần lớn đấy cụ nhỉ.Mà cụ biết lương thủ tướng chắc cũng hơn đấy 1 tí chứ nhỉ
chi tiền để nâng cấp cơ sở hạ tầng thì cụ thấy cái đường nào của Vn mà qua 1 năm mà không hỏng luôn cụ chỉ cho em với.Khấu hao kiểu đấy thì làm mựa nó đường đất mà đi cho nó nhanh mà con đỡ tốn tiền hơn.
Thu nhập 20tr 1 tháng thấy chi phí nhiều quá thì cụ không đi oto, còn muốn hoành tráng cho bàng chị bằng em thì cố mà nghiến răng đi ạ. em không bạn bè với ai là đinh tăc hay búa tặc cả
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,609
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Xem xong đối thoại trực tuyến của a # thì em dự là có đến 95% các cụ mợ chuần bị xiền nộp cho V2 của mình nhé.
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
171
Động cơ
393,275 Mã lực
Mời cụ vang đỏ

Cụ chắc là làm ở cơ quan hành chính sự nghiệp, làm việc trong phòng máy lạnh, xài tiền chùa... thì phải nên không hiểu người dân vất vả cực nhọc thế nào để kiếm được đồng tiền vì thế mới có cái suy nghĩ trời ơi, lý thuyết xuông như vậy. Cụ nghĩ rằng chúng nó sẽ dùng tiền đó để đầu tư cho giao thông chắc??? Nó thi để trả nợ, để tạo thêm kinh phí cho chúng nó chi tiêu, ăn chơi phè phỡn, để tăng lương cho công chức hàng năm, để mua thêm xe công, để bù lỗ cho anh Vinashin, ... Thực tế ở VN đã chứng minh chi tiêu công luôn lãng phí nhất, đầu tư công luôn kém hậu quả nhất.

Em chỉ ủng hộ giải pháp thu phí khi đó là giải pháp cuối cùng. Còn bao nhiêu giải pháp có thể làm 1 cách đồng bộ như:
- Làm nghiêm việc tuân thủ luật giao thông: bắt buộc CGST xử lý nghiêm, phạt thật nặng. Tăng cường hệ thống camera và hình thức phạt nguội... để tăng cường ý thức người dân, tăng cường tiếp thị xã hội về việc tuân thủ luật giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (cái này có thể làm ngay và luôn)
- Đầu tư nghiêm túc để nghiên cứu quy hoạch lại hệ thống giao thông một cách khoa học, hiệu quả.
- Khẩn trương xây dựng các cầu vượt, đương trên cao để không còn các điểm giao cắt đồng mức.
- Khẩn trương di dời các bệnh viện, trường ĐH, CD ra các vùng ngoại vi.
- Không cấp phép cho xây dựng các chung cư hoặc các công trình có thể gây tập trung đông dân cư thường xuyên trong khu vực trung tâm.
- Giảm/miễn tiền sử dụng đất, tiền thuế và có các chính sách khuyến khích cho các nhà đầu tư xây dựng các trung tâm/bãi đỗ xe số lượng lớn trong các khu vực trung tâm
thanks for your drinks, tiền đâu ra để giải quyết vấn đề cụ muốn làm
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
171
Động cơ
393,275 Mã lực
thanks cụ vì đã giải thích, hehe các cụ cứ tặng em nhiều vang thế này tết này em say bí tỉ mất, any way còn tốt hơn là uống bia, uống bia mùa này lanh lắm.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,435
Động cơ
536,693 Mã lực
E vừa làm cái tin nhắn vào số của # public. Các cụ trực tuyến luôn đê
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
171
Động cơ
393,275 Mã lực
Cụ hay chịu nhỉ :P Vấn đề khi nó được thông qua thì không có chuyện cụ và em được quyền nói là "em không đầu tư nữa" được đâu cụ ạ :( Khi đó chỉ có 2 trường hợp, 1- Nộp -> Được đi & 2- Không nộp -> Không được đi.

Bên cạnh đó nữa là vấn đề "Tiền lệ", khi Bộ GTVT đã trình và trình thành công vụ này thì có nghĩa là các Bộ khác cũng sẽ có tiền lệ để trình các đề án thu phí khác. Cái ấy thì em và cụ cũng như mọi người chắc là không ai mong muốn cả.

Cụ nghĩ sao khi:
+ Bộ Tài Nguyên & Môi Trường sẽ bổ sung thu phí đi ị, đi tè/đầu người <--- Xả chất thải ra môi trường, và sử dụng phí thu được vào mục đích "cải tạo môi trường xanh sạch đẹp" =))
nếu cụ đi tè ngoài đường ảnh hưởng đến người khác thì cụ thu phí hoặc phạt, nếu cụ tè ở nhà không ảnh hưởng nhiều đến người khác thì free
+ Bộ Y tế sẽ bổ sung thu phí Dự phòng ốm, sốt <-- Ai chắc cũng có lúc phải ốm để phục vụ việc "tăng số lượng giường bệnh, giảm hiện tượng 1 giường 2 người bệnh..v..v...
Chắc cụ chưa biết, đã tăng phí BHXH vì những vấn đề này rồi và công ty em đã phải nộp rồi, và viện phí cũng sẽ tăng đấy cụ
+ Bộ Xây dựng sẽ bổ sung thu phí Cửa sổ <-- Vì xây nhà ai cũng có cửa sổ, để hạn chế việc quay cửa sổ ra đường, mất mỹ quan đô thị, và dùng tiền đó để quy hoạch, hoàn thiện thành phố...v...v...
về nguyên tắc nếu Không ảnh hưởng nhiều đến người khác thì chưa bị nộp phí
+ Rồi sau đó là các cục, các ban, các....

Lúc ý cụ còn sẵn sàng nộp, sẵn sàng đầu tư kỳ vọng nữa không ạ.
Bất cứ chính sách nào không có hiệu quả đều phải dừng lại để tìm giải pháp khác,
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,435
Động cơ
536,693 Mã lực
Bất cứ chính sách nào không có hiệu quả đều phải dừng lại để tìm giải pháp khác,
Lãnh đạo chúng ta luôn sáng suốt nên chính sách luôn đi vào lòng dân và lịch sử đã chứng minh đừng mơ nó dừng lại nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top