Cùng nhau phân tích những bất hợp lý của " Đề án thu phí lưu hành xe"

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
Sao lần này thấy thớt này lâu bị xóa thế nhỉ? Em ủng hộ bác Thăng, đã làm là phải làm đến cùng, bác ấy không phải là người đẻ ra cái hiện trạng giao thông ở Việt Nam hiện nay mà bác là người đi giải quyết hậu quả, Việc thu phí này là cách để giảm các phương tiện cá nhân, nâng cao chất lượng GTCC và hạ tầng giao thông về dài hạn, em đồng ý với một vài cụ ở đây là phải giải thích duọc cơ sở tính phí cho mọi người.
 

Người Trời

Xe hơi
Biển số
OF-88400
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
197
Động cơ
408,860 Mã lực
Bác người trời như là người nhà A# ý. Bác đã đi xe buýt chưa? Từ Cầu Giấy lên Nghi Tàm em mất 1h15' và đổi 2 lần xe chưa kể Đa đi xe buýt thì phải đi bộ, mà đi bộ thí phải có vỉa hè. Ví dụ đường Nghi Tàm CQ em bác đi bộ ở đâu hay phải đi dưới Long đương? Bác đung La ngươi trời.
Em đã, đang và sẽ đi xe buýt. 80k/ tháng bác ạ. Ngồi hay đứng đều sướng hơn phải đi đanh nhau để giành đường, mà còn được ngắm các bé teen xí xa xí xô với nhau vui tai phết. Em thấy rằng có thể sắp xếp được công việc lẫn cuộc sống sao cho đỡ khổ hơn, thích ứng với điều kiện hiện nay. Ta có thể lựa chọn mà bác. Em ghét cái xh bây giờ và không muốn cuốn theo guồng của nó.

Bác cứ ước phắt 1 cái có vỉa hè cho bác đi thì lấy đâu ra. Không có vỉa hè vẫn đi bộ được mà, bác thử đi bộ và xe buýt đê.
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,159
Động cơ
411,191 Mã lực
Em đã, đang và sẽ đi xe buýt. 80k/ tháng bác ạ. Ngồi hay đứng đều sướng hơn phải đi đanh nhau để giành đường, mà còn được ngắm các bé teen xí xa xí xô với nhau vui tai phết. Em thấy rằng có thể sắp xếp được công việc lẫn cuộc sống sao cho đỡ khổ hơn, thích ứng với điều kiện hiện nay. Ta có thể lựa chọn mà bác. Em ghét cái xh bây giờ và không muốn cuốn theo guồng của nó.

Bác cứ ước phắt 1 cái có vỉa hè cho bác đi thì lấy đâu ra. Không có vỉa hè vẫn đi bộ được mà, bác thử đi bộ và xe buýt đê.
e k trích bài trên của cụ cho dài. e chỉ đơn giản: cụ có 500 tr, cụ lựa chọn e forte. nay bị thu lưu hành 30 tr/ năm --> 5 năm mất 150 tr. vậy e vẫn mua xe nhưng k phải forte mà là loại nào kém chất lượng hơn, cũ hơn mà 350 tr mua được. -> e vẫn mua xe và mức độ ô nhiễm + thiếu an toàn hơn. đối với các cụ có nhiều $ hơn thì cũng trừ kiểu đó đi để mua thôi. cụ nào dự mua > 1 củ to thì e nghĩ thêm 150 tr -300 tr /10 năm cho 1 cái xe cũng chả thấm. nhưng cái khổ là giá sinh hoạt tăng ý ợ.
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
BT # sau một thời gian được một số phương tiện truyền thông và AE otofun ủng hộ vài pháp mà BT xử lý cấp dưới, rồi phân làn phân luồng... thì nay chuyển qua biện pháp không đẹp rồi. O
Tình trạng ùn tắc bản chất là do mật độ 'dân cư' quá cao (các trường ĐH, CĐ, các trung tâm Ytế-bệnh viện, các cơ quan Nhà nước, các trung tâm điện máy...) kéo theo cả một hệ thống cung cấp hàng hoá, nhu yếu phẩm, nhà nghỉ, hàng quán, hiệu cầm đồ, cửa hàng sửa chữa các thiết bị cho các đối tượng ấy, Quán Bar-Internet, Cà fê cà fáo, trộm cắp, đ ĩ đi ếm... Vậy muốn giảm ùn tắc phải trị đúng bệnh chứ sao lại đè dân ra cống nạp? Với cái bộ máy cồng kềnh, quan liêu tham nhũng như ở Vn thì tiền đó có vào tay nhà nước không? Hay lại vào tay mấy thằng quan bẩn? Lực lượng bẩn?
Như thế cái đề nghị của BT # lại phản tác dụng mà thôi.
Nếu BT # muốn thành công thì phải cùng CP giải quyết cái vấn nạn trên đã. Trước tiên phải loại bỏ những phần tử phá hoại (những kẻ vẫn cho xây dựng ồ ạt nhà cao tầng, XD các khu chung cư san sát, XD các siêu thị, trụ sở... trong TP. Sau đó là triệt để di dời các yếu tố đã và đang là nguyên nhân chính gây ra ùn tắc trên.
Không làm được lại quay ra đánh dân là sao? BT # không biết là ở nông thôn bây giờ cũng có rất nhiều nhà có xe ôtô? Không hiểu họ có tầm nhìn kiểu gì?
Không dễ như cụ nói đâu ạ, những cái cụ nói thì khối cụ hô hào từ lâu rồi nhưng không khả thi, chỉ nói đơn giản mở rộng mỗi cái đường Minh Khai mà hơn 20 năm rồi vẫn chưa mặc cả xong với dân thì nói gì đến di dời này di dời nọ. Khối nước trên thế giới phải chấp nhận thực trang kiểu HN bây giờ (bây giờ thì không ai dám làm như Xê Da là một đêm đốt sạch cả Đông La Mã để xây lại mới đâu ạ) Họ phải sử dụng giải pháp là xây thành phố mới ở nơi khác nhưng với VN mình thì tiền đâu ra?
 

xdthienha

Xe điện
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
4,719
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Em nói thật là em thích những lãnh đạo trẻ và quyết đoán như BT # như có vài vấn đề em chưa đồng tình với cách xử lý của BT.Việc thu phí lưu hành là 1 điển hình.
Thực ra thu là đúng,dùng tiền đó để bù đắp lại xây dựng hạ tầng giao thông là đúng.Nước ngoài đã làm việc này từ lâu rồi.Nhưng mức thu như vậy thì quá khủng khiếp.Hãng vận tải mà phải nộp chắc chết luôn.Và lại tại thời điểm này thu chưa hợp lý khi kinh tế ảm đạm.Nên chăng có thu thì thu 1-2 triệu/ô tô và 100-200/xe máy thì dân còn nghe.Đề xuất của bộ trưởng ko tính đến thu nhập bình quân của dân mình gì cả.
Còn muốn giảm tắc đường thì chính ngành giao thông ko nên thi công sửa chữa đường vào ban ngày nữa,mà thay vì đó hãy làm đêm.Em thấy đoạn đường 5 khu vực HP vửa rồi đào bới lên làm ban ngày rồi ban đêm ko làm.Ngay gần chỗ em gửi ô tô,hôm nào em chụp ảnh hầu các cụ.Ngành giao thông mà làm đêm chắc đỡ tắc nhiều đấy.
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
e k trích bài trên của cụ cho dài. e chỉ đơn giản: cụ có 500 tr, cụ lựa chọn e forte. nay bị thu lưu hành 30 tr/ năm --> 5 năm mất 150 tr. vậy e vẫn mua xe nhưng k phải forte mà là loại nào kém chất lượng hơn, cũ hơn mà 350 tr mua được. -> e vẫn mua xe và mức độ ô nhiễm + thiếu an toàn hơn. đối với các cụ có nhiều $ hơn thì cũng trừ kiểu đó đi để mua thôi. cụ nào dự mua > 1 củ to thì e nghĩ thêm 150 tr -300 tr /10 năm cho 1 cái xe cũng chả thấm. nhưng cái khổ là giá sinh hoạt tăng ý ợ.
Đồng ý là chưa hoàn hảo, và không bao giờ có chính sách nào gọi là hoàn hảo cả, em dự là sắp tới sẽ có quy định chặt chẽ hơn về tuổi thọ tối đa cho phép của xe và mức xả thải. Xe Forte của cụ 1.6 thì chỉ 20tr/năm, nếu ai đấy chưa mua mà đang định cố vay mươn để mua thì sẽ phải suy nghĩ lại và có thể không mua, giảm lượng xe mới lưu hành, cụ nào chấp nhận trả thêm để mua thì có thêm tiền để nâng cấp đường xá, các cụ khác không có xe thì được đi xe bus thơm tho hơn, rộng rãi hơn, nhanh hon, còn nếu cụ bảo cụ đã nộp thuế NHập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT thì các loại thuế ấy nhằm vào mục đích khác ạ, và dân mình thuộc nhóm trốn các loại thuế hàng đầu thế giới đấy ạ.
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
Em nói thật là em thích những lãnh đạo trẻ và quyết đoán như BT # như có vài vấn đề em chưa đồng tình với cách xử lý của BT.Việc thu phí lưu hành là 1 điển hình.
Thực ra thu là đúng,dùng tiền đó để bù đắp lại xây dựng hạ tầng giao thông là đúng.Nước ngoài đã làm việc này từ lâu rồi.Nhưng mức thu như vậy thì quá khủng khiếp.Hãng vận tải mà phải nộp chắc chết luôn.Và lại tại thời điểm này thu chưa hợp lý khi kinh tế ảm đạm.Nên chăng có thu thì thu 1-2 triệu/ô tô và 100-200/xe máy thì dân còn nghe.Đề xuất của bộ trưởng ko tính đến thu nhập bình quân của dân mình gì cả.
Còn muốn giảm tắc đường thì chính ngành giao thông ko nên thi công sửa chữa đường vào ban ngày nữa,mà thay vì đó hãy làm đêm.Em thấy đoạn đường 5 khu vực HP vửa rồi đào bới lên làm ban ngày rồi ban đêm ko làm.Ngay gần chỗ em gửi ô tô,hôm nào em chụp ảnh hầu các cụ.Ngành giao thông mà làm đêm chắc đỡ tắc nhiều đấy.
Đồng ý với cụ về mặt thời điểm, và ảnh hưởng đến các hãng vận tải, các công ty cho thuê xe...Về mặt thời điểm thì khó cho bác Thăng là không treo giải pháp lại mấy năm để đợi đến lúc kinh tế phục hồi vì mọi ngươi, trong đó có các cụ đang chém trên OF đều kêu gọi bác ý giải quyết sớm tình trạng GT hiện nay, và đây có thể là một trong những chìa khóa cho giải pháp tổng thể của bác ấy. Còn đối với các hãng vận tải, cho thuê xe....thì họ lại chuyển hết vào giá thôi, giá xăng tăng gấp đôi mà có ông taxi nào chết đâu ạ. Tuy nhiên em nghĩ vẫn nên có chế độ hỗ trợ riêng cho những đối tượng này để hạn chế mức tăng giá đầu ra của họ có thể gây ảnh hưởng đến giá cả các hàng hóa khác trên thị trường
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,263
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Đọc xong mà em thấy lạnh hết cả người dù trong phòng đang đóng kín cửa và chạy điều hòa :)) chém kinh quá
 

luuthaicuong

Xe tải
Biển số
OF-84107
Ngày cấp bằng
30/1/11
Số km
244
Động cơ
413,630 Mã lực
Nơi ở
CBboonghay
Chưa hỉu ý mợ chủ lắm. không biết ý mợ là mua rẻ hay đắt, giá nào chẳng có ông bạn em mua con civic đời 99 có 45 củ mà từ lúc mua tới giờ chưa thấy hoỏng gì thay mỗi acquy
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
211
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
Hay nhất câu BT # là con người hành động, nên nhiều lúc hành động nhanh hơn cả ý nghĩ!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Ôi giời,đóng phí lưu hành là em éo đóng đâu nhá.Bán xe khỏi đi,thế là xong!(Lại về thời 2b,đưa đón F1 học hành thôi mà,chả sao cả).

Nhưng toàn xã hội mà...như em xem cái chính sách của cu # nó ra làm sao???
-Mật độ giao thông = oto tất nhiên giảm,còn có giảm kẹt xe hay không trời biết nhé!
-Thất thu nguồn thuế do bán được ít oto!
-Thất thu nguồn thuế do bán được ít xăng!
-Toàn bộ các dịch vụ ăn theo oto đều giảm doanh thu ->Thất thu thuế!
-Hàng loạt người làm công có nguy cơ bị giảm hay mất việc làm nguồn gốc từ oto như sản xuất,bảo dưỡng,sửa chữa...->Là gánh nặng cho xã hội!
-...Còn nhiều khoản khác giảm đột ngột nhưng em ngu,không nghĩ ra.
+Đơn giá hàng hóa,con người / km chắc chắn tăng cao do phí chồng phí ->Lạm phát tăng!
+Giao thông vận tải có thể rơi vào thế độc quyền ở 1 vài mảng nào đó gây tăng vọt đơn giá + trì trệ lưu thông =>Trì trệ trong sản xuất hàng hóa.

=>Giao thông vận tải là mạch máu của nền kinh tế,là an ninh quốc gia tất ảnh hưởng!Còn tốt xấu hồi sau sẽ rõ!!!

:-w
 
Chỉnh sửa cuối:

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,507
Động cơ
495,096 Mã lực
Tóm lại: thất bại là mẹ đẻ của thành công, thực tiễn là thầy dạy của lý thuyết, được thì được mà không được thì coi là tập thể dục, kiểu gì cũng có tác dụng. Tôi mới chỉ nghĩ được vài ba tính đúng đắn về đề xuất của Bộ trưởng Thăng, nhưng nhất định tôi sẽ ủng hộ Bộ trưởng đến cùng vì tôi hiểu được những điều Bộ trưởng đã, đang đề xuất hoặc thực hiện là vì người dân mà tôi cũng là một người ở trong đó

Hay :))
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,376
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Em hoan hô cụ, phải mạnh dạn lên, nếu chịu đựng mãi như con sâu cũng phải oằn
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em thì ủng hộ bác #.

Em cũng mới mua xe vài tháng thôi ạ, còn đang cày hàng tháng để trả nợ cho cái xe ý. Đương nhiên về động cơ lợi ích cá nhân thì em chẳng muốn phải thêm gánh nặng mỗi tháng 2 củ cho nó, các bác thấy đấy.

Nhưng em vẫn ủng hộ bác #.

Một là, em nghĩ nếu em bây giờ mới xách tiền đi mua xe mà thấy trong luật nó bắt thu hơn 2 củ/ tháng thì em sẽ không mua xe nữa. Em nghĩ là có rất nhiều người chỉ ở mức ngấp nghé mua được xe ô tô như em, trong khi còn có rất nhiều thứ khác phải tiêu pha, nếu mà khó khăn thêm nữa thì em thôi không mua nữa. Như vậy giải pháp của bác # cũng giúp giảm rất nhiều xe có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trên đường; trừ với những người thật sự rất cần phải có xe ô tô riêng(nhu cầu phải có như ăn và uống).

Hai là, muốn an toàn + tránh mưa nắng thời tiết thì có thể dùng xe bus. Các bác cứ nói tiền ngân sách cho giao thông đâu hết, chui vào đâu! Thì đây! 80k/ tháng vé xe buýt đi thoải mái. Mỗi ngày có 3k, rẻ như cho không. Tiền ngân sách hỗ trợ người dân là đây chứ đâu. Vậy các bác thử nhẩm tính xem còn bao nhiêu % người vì ngại "chen chúc", "mùi", "hơi bất tiện" mà không sử dụng cái phương tiện được nhà nước cho không ấy mà sẵn sàng móc tiền đổ xăng để đi xe cá nhân. Em nghĩ hiện nay phải đến 20% dân số có thể dùng xe bus được nhưng không chịu dùng đấy ạ. Con số 20% ở đâu thì em cứ lấy vài căn cứ tỷ lệ thanh niên trên đường ra mà đoán chắc cũng chính xác tương đối nhẩy. Bà con ta chưa bần cùng lắm đâu.

Ba là, tại sao người ta cứ chen chúc vào thủ đô, vào TP.HCM vậy. Hãy để cho giá cả sinh hoạt, giá cả đi lại tại những nơi đó thật đắt đỏ để những người có đủ điều kiện hẵng sống ở đó. Lúc đó chưa chắc sống ở nông thông đã kém hơn thành thị (ăn chẳng dám ăn, tiêu chả dám, ở quê thì tha hồ bét nhè nhé). Bác nào gánh được cứ gánh, không gánh được thì té đến chỗ nào dễ thở hơn mà sống. Đừng nghĩ đây là giải pháp kéo lùi nông thôn, kéo xa khoảng cách nông thôn thành thị. Người dân vẫn hoàn toàn được lựa chọn, và hãy tạo ra những sự khác biệt có định hướng rõ rệt ở các vùng miền. Xu hướng tất cả dồn vào đô thị này sẽ còn tiếp diễn đến chừng nào? Đến khi loạn lạc vì quá đông người thì mới thôi à!

Em có 1 ước mơ là nhân dân bây giờ chuyển sang đi bộ, đi xe đạp thật nhiều, hãy trở lại cuộc sống thanh bình (mà vẫn đủ ăn và hạnh phúc) chứ không phải chạy đua vật chất và đổ máu ngoài đường phố xá như hiện nay. Chúng ta lãng phí quá nhiều (thời gian và xăng và hàng trăm thứ khác) để rồi phải chạy đua hàng ngày mà không đủ ăn đủ mặc đến nỗi phải ăn bẩn, sống khổ.

Có ai hiến kế được cho bác # để bác ấy làm, em chưa thấy ai cả, vì em thấy ung nhọt giao thông bây giờ đã quá lớn, ăn quá sâu, chẳng thể chữa được. Bác ấy muốn làm gì, hãy để bác ấy làm với cái tâm tốt, cứ để bác ấy tả xung hữu đột đi, đến đâu cũng được vì em nghĩ tình hình đến mức này thì cũng chẳng thể nào tệ hơn được nữa, các bác ạ.

Hay là các bác cứ phàn đối bác #, rồi cứ để kệ cho giao thông ở cái đất nước này đến đâu hay đến đó. Em thì sẵn sàng để bác ấy kê dao vào cổ cho chết nhanh chứ sống trong cái cảnh tối tăm loạn lạc này lâu thêm nữa thì "thà chết còn hơn".

Kính các bác (em không phải chân gỗ anh # đâu nhé, em chỉ nói quan điểm của em thôi).
Cám ơn bác Người trời đã đưa ra ý kiến, em xin tranh luận với bác về mấy vấn đề sau.
Để giảm ách tắc giao thông bác cũng phải công nhận với em là một bài toán cực kỳ khó. Nhưng cũng có rất nhiều cách để thực hiện. Một trong những cách đó là hạn chế phương tiện giao thông cá nhân như ngài BT bộ GTVT đang làm.
Nhưng, muốn hạn chế giao thông cá nhân thì trước hết phải phát triển được hệ thống giao thông công cộng. Nhưng ngài BT đang làm ngược lại. Đó là một ý kiến hết sức duy ý chí. Thử hỏi với năng lực vận tải của xe bus bây giờ vận tải được bao nhiêu % nhu cầu đi lại của người dân. Chưa nói tới các vấn đề khác trên xe ( nạn trộm cắp, lái xe, phụ xe thiếu văn hóa.....). Ở TP của các nước phát triển như London, Singapore...đúng là họ có hạn chế xe cá nhân. Nhưng bác thử nhìn xem hệ thống GTCC của họ pt như thế nào? Hơn nữa ở London họ chỉ hạn chế PTGTCN vào nội thành thôi chứ không đánh thuế tất cả bác nhé. Việc bác nói tiền ngân sách dành cho giao thông là bù vào cho xe bus là không hẳn đã đúng đâu ạ. Ngân sách dành cho giao thông là để phát triển hạ tầng, đường xá mà cái này bác phải thừa nhận với em rằng công tác quản lý cực kỳ kém => không hiệu quả. Còn trợ giá, bù lỗ cho xe bus nó là ngân sách của TP. Hai nguồn này khác nhau hoàn toàn bác nhé.
Xu hướng chung trên thế giới là người dân tập trung về các thành phố lớn ( cái này rất nhiều dẫn chứng) vì ở đó người ta mới kiếm được việc làm, người ta có điều kiện học hành, phát triển.......và đương nhiên Tp sẽ được lợi khi nguồn chất xám tập trung một chỗ. Nên việc bác nói nên là không nên tập trung ở các TP lớn là lại đi ngược lại xu hướng chung của nhân loại.
Việc chống ùn tắc giao thông như thế nào, ngài BT bộ GTVT biết, các ngài khác cũng biết, thậm chí bác biết, em biết. Thế nhưng họ không làm theo cách đó mà đi đổ thêm gánh nặng cho người dân như thế này liệu có còn tính nhân văn, tính ưu việt không bác nhỉ?
Vài lời cùng bác, mời bác tiếp
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Bản chất của việc mua một chiếc xe ngoài vật chất là chiếc xe ra thì còn bao gồm các quyền đi kèm theo nó, và tất nhiên trong đó có cả quyền lưu hành. Ví dụ các cụ đi chợ mua một cân gạo, hiển nhiên quyền kèm theo nó là được phép nấu lên thành cơm và được phép ăn cơm.
Chưa nói đến chuyện mua chiếc xe với các quyền kèm theo là rẻ hay đắt (tất nhiên là quá đắt nếu so với các nước), nhưng đó là thỏa thuận giữa ba bên, người mua, người bán và nhà nước. Nếu bây giờ thấy cái giá đó rẻ quá thì cũng không thể tăng giá lên và bắt người mua trả thêm được, như thế là lật lọng. Chẳng hạn các cụ mua cân gạo theo giá thỏa thuận, để trong nhà một ngày ăn chưa hết mà cũng không bán lại, bây giờ người bán đến nhà nói cụ muốn nấu ăn tiếp cân gạo kia thì sẽ phải trả thêm tiền. Các cụ thử hình dung người bán kia nói xong thì đi về nhà bằng gì.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Nếu những chủ xe chấp nhận nộp phí, kể cả 100tr/oto/năm, xe máy 10tr/năm thì BT # có dám cam kết hết tắc đường không? nếu không hết tắc thì BT# có dám chịu bồi thường gấp 5 lần số dân đã đóng không?
Nếu dám em chơi luôn
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Nếu những chủ xe chấp nhận nộp phí, kể cả 100tr/oto/năm, xe máy 10tr/năm thì BT # có dám cam kết hết tắc đường không? nếu không hết tắc thì BT# có dám chịu bồi thường gấp 5 lần số dân đã đóng không?
Nếu dám em chơi luôn
Ở Việt Nam nghiêm cấm các loại cá độ cụ nhé
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
Ông ấy có 1 lô 1 lốc các vị trí cần cơ cấu. Khi đề án thành hiện thực sẽ phải thành lập đơn vị chuyên lo việc thu phí và... cắt phế.
Ông và xung quanh ông toàn những người thừa tiền cả rồi nên ko hiểu và biết xã hội thực trạng thế nào.
Tạo tiền đề, là 1 trong những chất xúc tác để nhiều tổ chức lợi dụng dân tình đang căm phẫn trong việc "cách mạng"...
Cái từ "cách mạng" này hay lắm, ý nghĩa lắm. Em hậu sinh chưa biết cách mạng là gì,cũng mong một lần được thấy "cách mạng"*-:)
 

Người Trời

Xe hơi
Biển số
OF-88400
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
197
Động cơ
408,860 Mã lực
e k trích bài trên của cụ cho dài. e chỉ đơn giản: cụ có 500 tr, cụ lựa chọn e forte. nay bị thu lưu hành 30 tr/ năm --> 5 năm mất 150 tr. vậy e vẫn mua xe nhưng k phải forte mà là loại nào kém chất lượng hơn, cũ hơn mà 350 tr mua được. -> e vẫn mua xe và mức độ ô nhiễm + thiếu an toàn hơn. đối với các cụ có nhiều $ hơn thì cũng trừ kiểu đó đi để mua thôi. cụ nào dự mua > 1 củ to thì e nghĩ thêm 150 tr -300 tr /10 năm cho 1 cái xe cũng chả thấm. nhưng cái khổ là giá sinh hoạt tăng ý ợ.
Cụ vẫn cố mua thì em cũng chẳng cấm được. Cụ có quyền mà? Em sure với cụ là có nhiều người cũng máu như cụ. Nhưng em cũng sure với cụ là có nhiều người không kém sẽ như em: không mua xe nữa. 350tr vứt vào ngân hàng lãi mỗi tháng được 3 củ( thực ra bây giờ được lãi hơn 6 củ cụ nhé). Đem 350tr mua xe mỗi tháng không được 3 củ (hoặc 6 củ) lại còn mất thêm 2 củ để đóng phí là thành 5 củ(hoặc 8 củ).

Em cũng thêm 1 ví dụ: cụ có 100 tr mua xe cà tàng mà mỗi năm phải đóng 20 triệu. Mà cái xe ấy dạng ấy thì theo xu hướng pháp luật ng ta ngày càng cho ít cơ hội để tồn tại, có khi cụ mua đc 1 năm nó ra cái luật bắt cụ đem vứt vào bãi rác thì toi luôn. Mà em còn dự là sau này bác # sẽ rút kinh nghiệm, xe càng xả khói đen thì đóng phí càng ác liệt, có khi cụ phải đóng 50 củ/ năm cho cái xe 100tr đấy cụ ạ.

Cụ nghĩ đc cách lách mà bác # không nghĩ được đối sách để bịt lại được hả cụ, cụ nhầm đấy. Chỉ có điều cách lách của cụ (mua xe rẻ) nó là hướng tiêu cực cho xã hội, chẳng lâu dài được đâu.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
Chính vì ngài Bộ trưởng có nói: " Tiền thu phí này sẽ một phần dùng để làm quỹ phát triển hạ tầng giao thông" nên em mới thấy xe công cũng phải có trách nhiệm đóng góp vào quỹ đó. Mặc dù như cụ nói rất đúng đều là tiền đóng thuế của dân nhưng thay vì các ông tiêu vào các việc khác thì hãy tiêu 1 phần vào lệ phí lưu thông. Em được biết các cơ quan nhà nước đều có khoán chi/ năm. Nhiều khi tiêu không hết cuối năm lại làm mọi cách biến tấu sồ sách cho hợp lý hóa số tiền đó cụ ạ.
Hiện tại tiền đóng thuế của chúng ta đang bị sử dụng như thế. Nên em mới đòi họ phải trả lại cho quỹ phát triển giao thông một phần.
Thanks cụ đã có đóng góp ý kiến
- Theo đề án của bộ GTVT chỉ những xe tư nhân phải chịu mức thuế đó, vậy xe nhà nước ( xe công) sao không bị thu, chẳng nhẽ xe công không đi ra đường? không góp phần làm ách tắc đường? không gây hại và hư hỏng đường

Cái này rất nhỏ thôi, theo em không thu xe công là đúng :

các tài xế xe công khi bị thu phí sẽ cầm vé về claim lại, vậy là tiền công lại trả về công, đời nào lái xe công chịu bỏ tiền túi, vậy là thừa !!!
Cái hại là mỗi tỉnh lại lòi ra thêm vài chục kụ làm nhiệm vụ claimant, phí thêm tiền thuế dân trả lương cho bộ máy vốn đã cồng kềnh.
Các lái xe công có thể không đi đâu nhưng xin vé về thanh toán, thêm cớ để họ ăn cắp !!!

Vậy cụ bỏ câu thu xe công đi thì sắc nét hơn !!! ( chỉ là ý kiến riêng của em)
Theo em, cụ TungNguyen cứ giữ ý kiến xe công cũng phải nộp phí vì:

- Xe công mua bằng tiền công, chạy bằng xăng công, chi phí lái xe, bảo trì, lưu thông cũng từ tiền ngân sách cũng cần phải tiết kiệm. Việc thu phí cả xe công trước là để công bằng xã hội, tránh vi hiến, sau là làm cơ sở tính toán thống kê chi phí công của từng bộ ngành, góp phần đánh giá hiệu quả hoạt động chung của những cơ quan nhà nước này. Về lâu dài, Quốc hội và Cp có thể tính đến việc khoán chi cho những cơ quan công quyền này, nếu không khoán chi, không đánh giá hiệu quả , không thu phí phương tiện công thì thử hỏi các cụ ấy sẽ mát ga mát số ntn trong việc tiêu tiền ngân sách vào những việc công (không tính toán, không hiệu quả) hay việc riêng (mượn lý do việc công để tranh thủ).

Đề nghị BT Thăng lên một kế hoạch cụ thể: nếu áp dụng mức thu lệ phí lưu hành thì dự kiến thu được bao nhiêu? phân bổ cho những dự án nào? công việc gì? tỷ lệ và số tuyệt đối phân bổ là thế nào? bao lâu thì xong? giảm thiểu được tai nạn, tắc đường ra sao bằng những con số cụ thể và có mốc thời gian cụ thể? Chứ thu tiền dân thì dễ, gom hầm bà làng vào một chỗ, sử dụng tù mù thiếu minh bạch, không có kế hoạch và cam kết cụ thể là không được.

BT Thăng, BT Huệ cũng cần công khai cho nhân dân: Số lượng xe công hiện đang sử dụng trong các cơ quan nhà nước, từng cơ quan một từ bộ, cục, vụ, vp, các cơ quan trực thuộc, các tổng công ty nhà nước là bao nhiêu?? chi phí sử dụng, bảo trì và lưu hành hàng năm cho số xe này là bao nhiêu?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top