- Biển số
- OF-88400
- Ngày cấp bằng
- 14/3/11
- Số km
- 197
- Động cơ
- 408,860 Mã lực
Nếu em là BT # em sẽ suy nghĩ từng bước như sau: Muốn có chỗ cho xe bus thì phải tìm cách hạn chế xe cá nhân. Vậy em phải hạn chế xe cá nhân và sắm xe bus. Sắm xe bus thì nhanh thôi mà cụ, đặt hàng 1 tháng sau anh Korea xuất về Cảng cho cụ 1000 cái xe bus ngay.Cám ơn bác Người trời đã đưa ra ý kiến, em xin tranh luận với bác về mấy vấn đề sau.
Để giảm ách tắc giao thông bác cũng phải công nhận với em là một bài toán cực kỳ khó. Nhưng cũng có rất nhiều cách để thực hiện. Một trong những cách đó là hạn chế phương tiện giao thông cá nhân như ngài BT bộ GTVT đang làm.
Nhưng, muốn hạn chế giao thông cá nhân thì trước hết phải phát triển được hệ thống giao thông công cộng. Nhưng ngài BT đang làm ngược lại. Đó là một ý kiến hết sức duy ý chí. Thử hỏi với năng lực vận tải của xe bus bây giờ vận tải được bao nhiêu % nhu cầu đi lại của người dân. Chưa nói tới các vấn đề khác trên xe ( nạn trộm cắp, lái xe, phụ xe thiếu văn hóa.....). Ở TP của các nước phát triển như London, Singapore...đúng là họ có hạn chế xe cá nhân. Nhưng bác thử nhìn xem hệ thống GTCC của họ pt như thế nào? Hơn nữa ở London họ chỉ hạn chế PTGTCN vào nội thành thôi chứ không đánh thuế tất cả bác nhé. Việc bác nói tiền ngân sách dành cho giao thông là bù vào cho xe bus là không hẳn đã đúng đâu ạ. Ngân sách dành cho giao thông là để phát triển hạ tầng, đường xá mà cái này bác phải thừa nhận với em rằng công tác quản lý cực kỳ kém => không hiệu quả. Còn trợ giá, bù lỗ cho xe bus nó là ngân sách của TP. Hai nguồn này khác nhau hoàn toàn bác nhé.
Xu hướng chung trên thế giới là người dân tập trung về các thành phố lớn ( cái này rất nhiều dẫn chứng) vì ở đó người ta mới kiếm được việc làm, người ta có điều kiện học hành, phát triển.......và đương nhiên Tp sẽ được lợi khi nguồn chất xám tập trung một chỗ. Nên việc bác nói nên là không nên tập trung ở các TP lớn là lại đi ngược lại xu hướng chung của nhân loại.
Việc chống ùn tắc giao thông như thế nào, ngài BT bộ GTVT biết, các ngài khác cũng biết, thậm chí bác biết, em biết. Thế nhưng họ không làm theo cách đó mà đi đổ thêm gánh nặng cho người dân như thế này liệu có còn tính nhân văn, tính ưu việt không bác nhỉ?
Vài lời cùng bác, mời bác tiếp
Cụ còn nói với em ý là xe bus không phục vụ được nhiều % nhu cầu đi lại. Em chắc chắn cụ không hề đi xe bus như em.
Cụ đòi có hệ thống giao thông công cộng trước rồi mới hạn chế xe cá nhân sau. Sao kỳ vậy cụ, không hạn chế xe cá nhân chạy trên đường thì làm sao xe bus phục vụ cho tốt được. Cụ cứ đòi những điều không tưởng, lẩn quẩn, đâm vào ngõ cụt. Em thấy cụ đang đẩy cái khó cho anh # đấy, bắt anh ấy chịu trách nhiệm mà không thấy trách nhiệm của cụ ở đâu cả, trách nhiệm của cụ ở đâu cụ nói em nghe xem. Cụ nghĩ 1 mình anh # chống đỡ được cả triệu người như cụ à. Cái bài toàn cụ đặt ra cho anh # thì không thể nào có lời giải, cụ là anh # cụ làm được không. Em cũng đố anh nào trên thế giới này giải được bài toán cụ đặt ra đấy.
Cụ mơ mô hình của nước ngoài, cụ hãy nhìn lại điều kiện ở VN và suy nghĩ xem bây giờ có nương tay hay khuyên bảo được ai, có 10.000 tỷ USD để có được hệ thống giao thông tốt không. Em hay cụ là Người trên trời đây?
Về việc cụ bảo em nói không nên tập trung dân vào TP lớn là cụ hiểu sai hết ý của em rồi, nhưng thôi chuyện ấy kg đáng bàn em kg nói nữa. Tập trung vào vấn đề un tắc giao thông và giải pháp của anh # thôi cụ.