[Funland] Công nghệ đường sắt metro

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,003
Động cơ
581,960 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Không ai làm thì em xung phong làm.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,693
Động cơ
382,593 Mã lực

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,220
Động cơ
689,827 Mã lực
Tuổi
48
dự án này Vin đề xuất là đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP loại hợp đồng BOT. theo luật hiện hành thì PPP nhà nước hỗ trợ tối đa 50% ( không bao gồm chi phí GPMB). nếu là cụ mà được nhà nước góp 2tỏi thì cụ có làm không?
cái chính ở đây là CP trong khi nhà còn bao nhiêu việc phải làm thì để chốt hạ bỏ ra 2 tỏi cho tuyến bày thì chắc còn cân nhắc
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,693
Động cơ
382,593 Mã lực

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,693
Động cơ
382,593 Mã lực
dự án này Vin đề xuất là đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP loại hợp đồng BOT. theo luật hiện hành thì PPP nhà nước hỗ trợ tối đa 50% ( không bao gồm chi phí GPMB). nếu là cụ mà được nhà nước góp 2tỏi thì cụ có làm không?
cái chính ở đây là CP trong khi nhà còn bao nhiêu việc phải làm thì để chốt hạ bỏ ra 2 tỏi cho tuyến bày thì chắc còn cân nhắc
Em tưởng là hình thức BT (đổi lấy đất khu Cần Giờ). Chứ làm BOT thì Vin không có tiền làm đâu cụ
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
990
Động cơ
788,419 Mã lực
Em tưởng là hình thức BT (đổi lấy đất khu Cần Giờ). Chứ làm BOT thì Vin không có tiền làm đâu cụ
Báo viết là Vin đề xuất BOO.

 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
774
Động cơ
49,091 Mã lực
Tuổi
34
Báo viết là Vin đề xuất BOO.

Voãi, tưởng BT hoặc BOT có vốn góp lớn của nhà nước thì còn hi vọng, chứ BOO thì thôi, xác định bánh vẽ 100%.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,446
Động cơ
317,402 Mã lực
Voãi, tưởng BT hoặc BOT có vốn góp lớn của nhà nước thì còn hi vọng, chứ BOO thì thôi, xác định bánh vẽ 100%.
BT thì cần gì Ttg đề nghị, BT gần như là chỉ định thầu.
nếu chỉ bỏ ra 1-2 tỉ mà thầu được đi tắm biển Vũng tàu cho dân SG thì lo gì không có lãi, lại thêm tiền tăng giá đất dự án Cần giờ.

Dự án này ngon như đường sắt SG-Cần Thơ, cũng đang được tư nhân thèm mà không được làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,411
Động cơ
1,285,303 Mã lực
Hoá ra metro không quá khó làm các cụ nhỉ. Sau 3 dự án thí điểm sử dụng vốn ODA của 3 nước ngoài xong, các dự án metro tiếp theo đều sử dụng vốn ngân sách là chính, thậm chí cả doanh nghiệp tư nhân. E thắc mắc các dự àn nayd sử dụng công nghệ nước nào các cụ nhỉ? Hay cứ có tiền rồi mua hoặc thuê đối tác ngoại làm cho?

Có câu không có việc khó, chỉ lo tiền không đông thôi mà.
VIN hay em với cụ thì cũng thuê được thôi. Miễn sau này phương án được "cấp thẩm quyền phê duyệt" là triển thôi, khó ở chỗ ĐẦU TIÊN thôi
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,193
Động cơ
333,473 Mã lực
Cực kỳ khó có lãi. Vốn đầu tư 4 tỷ USD, chi phí vốn rẻ nhất cũng phải 3%/năm, là 120 triệu/năm, 330 ngàn USD hay khoảng 8,5 tỷ đồng/ngày. Giả định giá vé là 50 ngàn/ lượt, mỗi ngày tuyến tàu phải có 170 ngàn lượt khách mới đủ trả chi phí vốn, chưa tính đến chi phí vận hành, khấu hao... Tàu Bến Thành Suối Tiên đang chỉ có 100 ngàn lượt khách mỗi ngày từ sau khi vận hành thương mại, mà 100 ngàn lượt này đã gấp 3 lần kế hoạch của dự án.
Nếu cụ tính bỏ vốn 4 tỷ usd đầu tư để thu tiền lẻ thì ko có lãi thật.
Nhưng đây là dự án đầu tư công, chỉ định Vin làm vì Vin muốn dự án này làm sớm nhất có thể.
Khả năng nhà nc sẽ tham gia 50% vốn và Vin đứng ra làm, kinh doanh vài chục năm (giống kiểu BOT đường cao tốc).
Nếu ko giao Vin làm, mà chờ nhà nc rót vốn thì còn lâu nhé, còn nhiều dự án khác cần ưu tiên hơn. Xong dự án này, giá đất của Cần Giờ sẽ lên, và kđt lấn biển CG mới khả thi đc.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,446
Động cơ
317,402 Mã lực
Có 1-2 tỉ đô la bằng giá trị 1 tòa nhà to thôi. Đáng kể nhưng cũng chuyện vừa với Vin.

Chỉ có 50 cây số thôi . đường sắt cao tốc Bắc nam mà hô suất đầu tư 80 triệu 1 km thì các cụ đã kêu ầm lên rồi.

Con đường này là đường ngắn nhất đến Vũng Tàu, thay vì phải bò 100km qua đô thị và cao tốc.

1742801505433.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
990
Động cơ
788,419 Mã lực
Nếu cụ tính bỏ vốn 4 tỷ usd đầu tư để thu tiền lẻ thì ko có lãi thật.
Nhưng đây là dự án đầu tư công, chỉ định Vin làm vì Vin muốn dự án này làm sớm nhất có thể.
Khả năng nhà nc sẽ tham gia 50% vốn và Vin đứng ra làm, kinh doanh vài chục năm (giống kiểu BOT đường cao tốc).
Nếu ko giao Vin làm, mà chờ nhà nc rót vốn thì còn lâu nhé, còn nhiều dự án khác cần ưu tiên hơn. Xong dự án này, giá đất của Cần Giờ sẽ lên, và kđt lấn biển CG mới khả thi đc.
Báo viết là Vin đề xuất BOO. Cụ xem link ở comment của tôi ở trên. Trong BOO thường nhà nước không bỏ tiền ra, Vin bỏ ra cả rồi hưởng quyền kinh doanh.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,220
Động cơ
689,827 Mã lực
Tuổi
48
Báo viết là Vin đề xuất BOO. Cụ xem link ở comment của tôi ở trên. Trong BOO thường nhà nước không bỏ tiền ra, Vin bỏ ra cả rồi hưởng quyền kinh doanh.
BOo cũng chỉ là một loại hđ của PPP và nhà nước hoàn toàn có thể hỗ trợ nếu như đem lại lợi ích cho NN và XH.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,193
Động cơ
333,473 Mã lực
BOo cũng chỉ là một loại hđ của PPP và nhà nước hoàn toàn có thể hỗ trợ nếu như đem lại lợi ích cho NN và XH.
Chuẩn rồi, chứ chẳng có tư nhân nào đầu tư đường sắt để kinh doanh cả.
Ngay đường bộ dễ làm vậy mà đa phần nhà nước phải hỗ trợ mà nhiều cđt vẫn ko mặn mà
 

bdssapteo

Xe tải
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
287
Động cơ
1,582 Mã lực
Hóng vụ đường sắt đô thị của Vin.
 

songchamlai

Xe máy
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
63
Động cơ
1,507 Mã lực
Tuổi
50
Nếu cụ tính bỏ vốn 4 tỷ usd đầu tư để thu tiền lẻ thì ko có lãi thật.
Nhưng đây là dự án đầu tư công, chỉ định Vin làm vì Vin muốn dự án này làm sớm nhất có thể.
Khả năng nhà nc sẽ tham gia 50% vốn và Vin đứng ra làm, kinh doanh vài chục năm (giống kiểu BOT đường cao tốc).
Nếu ko giao Vin làm, mà chờ nhà nc rót vốn thì còn lâu nhé, còn nhiều dự án khác cần ưu tiên hơn. Xong dự án này, giá đất của Cần Giờ sẽ lên, và kđt lấn biển CG mới khả thi đc.
Bản chất đường sắt này sinh ra là để bán được hàng của kđt lấn biển. Giao thông như hiện nay thì chả ai mua giá cao ( kể cả có cầu thay phà Bình Khánh). Đường Huỳnh Tấn Phát nhỏ và xấu ( ổ gà nhiều ) do mưa ngập hỏng . Mạn Nhà Bè lại có kho xăng dầu nên xe bồn đi nhiều. Việc làm đường sắt đi theo đường NLB là điều kiện cần để bán nhà CG với giá cao hơn nhiều so với VT. Vin được làm thì lợi cho Vin là chính. SG cũng pt được kinh tế CG thông qua thuế đất . Trước đây CG vẫn là vùng chưa pt và dân có thu nhập thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

hozzz

Xe đạp
Biển số
OF-876955
Ngày cấp bằng
7/3/25
Số km
28
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
29
Cần giờ chưa nói tới ,chứ Vin làm cái này thì thằng Nhà Bè hưởng đầu tiên, đầu tư bên Nhà Bè phải thần tốc thì mới mong dự án này sớm hoàn thành dc.Chứ hiện tại phía đường Nguyen luong bằng, mới ủi đất cho đep chứ chưa thấy gì
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,022
Động cơ
466,737 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cực kỳ khó có lãi. Vốn đầu tư 4 tỷ USD, chi phí vốn rẻ nhất cũng phải 3%/năm, là 120 triệu/năm, 330 ngàn USD hay khoảng 8,5 tỷ đồng/ngày. Giả định giá vé là 50 ngàn/ lượt, mỗi ngày tuyến tàu phải có 170 ngàn lượt khách mới đủ trả chi phí vốn, chưa tính đến chi phí vận hành, khấu hao... Tàu Bến Thành Suối Tiên đang chỉ có 100 ngàn lượt khách mỗi ngày từ sau khi vận hành thương mại, mà 100 ngàn lượt này đã gấp 3 lần kế hoạch của dự án.
Nếu cụ tính bỏ vốn 4 tỷ usd đầu tư để thu tiền lẻ thì ko có lãi thật.
Nhưng đây là dự án đầu tư công, chỉ định Vin làm vì Vin muốn dự án này làm sớm nhất có thể.
Khả năng nhà nc sẽ tham gia 50% vốn và Vin đứng ra làm, kinh doanh vài chục năm (giống kiểu BOT đường cao tốc).
Nếu ko giao Vin làm, mà chờ nhà nc rót vốn thì còn lâu nhé, còn nhiều dự án khác cần ưu tiên hơn. Xong dự án này, giá đất của Cần Giờ sẽ lên, và kđt lấn biển CG mới khả thi đc.
Bản chất đường sắt này sinh ra là để bán được hàng của kđt lấn biển. Giao thông như hiện nay thì chả ai mua giá cao ( kể cả có cầu thay phà Bình Khánh). Đường Huỳnh Tấn Phát nhỏ và xấu ( ổ gà nhiều ) do mưa ngập hỏng . Mạn Nhà Bè lại có kho xăng dầu nên xe bồn đi nhiều. Việc làm đường sắt đi theo đường NLB là điều kiện cần để bán nhà CG với giá cao hơn nhiều so với VT. Vin được làm thì lợi cho Vin là chính. SG cũng pt được kinh tế CG thông qua thuế đất . Trước đây CG vẫn là vùng chưa pt và dân có thu nhập thấp.
Không chỉ Cần giờ mà mỗi ga có thể "thu xếp" 1 khu đô thị, giá bán sẽ tăng vọt do có metro. 48,5 km sẽ có rất nhiều ga. Lúc đó 4 tỉ là đắt xắt ra miếng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top