Không ai làm thì em xung phong làm.
Thật không cụ.Cầu này dùng vốn đầu tư công cụ ạ, nếu Vin được làm thì cũng chỉ là nhà thầu.
Thì báo giá đắt quá ai chịu được.Thật không cụ.
Em vẫn nghĩ đây là dự án BT dùng vốn tư nhân của Vin
dự án này sẽ theo hình thức tổng thầu EPC và Vin sẽ là một trong các nhà thầu trong JVThật không cụ.
Em vẫn nghĩ đây là dự án BT dùng vốn tư nhân của Vin
Vin có đủ năng lực làm nhà thầu thi công không cụ?dự án này sẽ theo hình thức tổng thầu EPC và Vin sẽ là một trong các nhà thầu trong JV
Em tưởng là hình thức BT (đổi lấy đất khu Cần Giờ). Chứ làm BOT thì Vin không có tiền làm đâu cụdự án này Vin đề xuất là đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP loại hợp đồng BOT. theo luật hiện hành thì PPP nhà nước hỗ trợ tối đa 50% ( không bao gồm chi phí GPMB). nếu là cụ mà được nhà nước góp 2tỏi thì cụ có làm không?
cái chính ở đây là CP trong khi nhà còn bao nhiêu việc phải làm thì để chốt hạ bỏ ra 2 tỏi cho tuyến bày thì chắc còn cân nhắc
Báo viết là Vin đề xuất BOO.Em tưởng là hình thức BT (đổi lấy đất khu Cần Giờ). Chứ làm BOT thì Vin không có tiền làm đâu cụ
Voãi, tưởng BT hoặc BOT có vốn góp lớn của nhà nước thì còn hi vọng, chứ BOO thì thôi, xác định bánh vẽ 100%.Báo viết là Vin đề xuất BOO.
![]()
Vingroup trình phương án đường sắt đô thị đi Cần Giờ 4 tỉ USD, hoàn thành năm 2028
Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM, Sở Giao thông công chánh TP.HCM về phương án đầu tư tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao kết nối trung tâm TP với huyện Cần Giờ.tuoitre.vn
BT thì cần gì Ttg đề nghị, BT gần như là chỉ định thầu.Voãi, tưởng BT hoặc BOT có vốn góp lớn của nhà nước thì còn hi vọng, chứ BOO thì thôi, xác định bánh vẽ 100%.
Có câu không có việc khó, chỉ lo tiền không đông thôi mà.Hoá ra metro không quá khó làm các cụ nhỉ. Sau 3 dự án thí điểm sử dụng vốn ODA của 3 nước ngoài xong, các dự án metro tiếp theo đều sử dụng vốn ngân sách là chính, thậm chí cả doanh nghiệp tư nhân. E thắc mắc các dự àn nayd sử dụng công nghệ nước nào các cụ nhỉ? Hay cứ có tiền rồi mua hoặc thuê đối tác ngoại làm cho?
![]()
Vingroup trình phương án làm metro hơn 4 tỷ USD nối quận 7 - Cần Giờ
TP HCM- Tập đoàn Vingroup đề xuất xây metro dài 48,5 km, nối đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, đến dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ, tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ USD.vnexpress.net
Nếu cụ tính bỏ vốn 4 tỷ usd đầu tư để thu tiền lẻ thì ko có lãi thật.Cực kỳ khó có lãi. Vốn đầu tư 4 tỷ USD, chi phí vốn rẻ nhất cũng phải 3%/năm, là 120 triệu/năm, 330 ngàn USD hay khoảng 8,5 tỷ đồng/ngày. Giả định giá vé là 50 ngàn/ lượt, mỗi ngày tuyến tàu phải có 170 ngàn lượt khách mới đủ trả chi phí vốn, chưa tính đến chi phí vận hành, khấu hao... Tàu Bến Thành Suối Tiên đang chỉ có 100 ngàn lượt khách mỗi ngày từ sau khi vận hành thương mại, mà 100 ngàn lượt này đã gấp 3 lần kế hoạch của dự án.
Báo viết là Vin đề xuất BOO. Cụ xem link ở comment của tôi ở trên. Trong BOO thường nhà nước không bỏ tiền ra, Vin bỏ ra cả rồi hưởng quyền kinh doanh.Nếu cụ tính bỏ vốn 4 tỷ usd đầu tư để thu tiền lẻ thì ko có lãi thật.
Nhưng đây là dự án đầu tư công, chỉ định Vin làm vì Vin muốn dự án này làm sớm nhất có thể.
Khả năng nhà nc sẽ tham gia 50% vốn và Vin đứng ra làm, kinh doanh vài chục năm (giống kiểu BOT đường cao tốc).
Nếu ko giao Vin làm, mà chờ nhà nc rót vốn thì còn lâu nhé, còn nhiều dự án khác cần ưu tiên hơn. Xong dự án này, giá đất của Cần Giờ sẽ lên, và kđt lấn biển CG mới khả thi đc.
BOo cũng chỉ là một loại hđ của PPP và nhà nước hoàn toàn có thể hỗ trợ nếu như đem lại lợi ích cho NN và XH.Báo viết là Vin đề xuất BOO. Cụ xem link ở comment của tôi ở trên. Trong BOO thường nhà nước không bỏ tiền ra, Vin bỏ ra cả rồi hưởng quyền kinh doanh.
Chuẩn rồi, chứ chẳng có tư nhân nào đầu tư đường sắt để kinh doanh cả.BOo cũng chỉ là một loại hđ của PPP và nhà nước hoàn toàn có thể hỗ trợ nếu như đem lại lợi ích cho NN và XH.
Bản chất đường sắt này sinh ra là để bán được hàng của kđt lấn biển. Giao thông như hiện nay thì chả ai mua giá cao ( kể cả có cầu thay phà Bình Khánh). Đường Huỳnh Tấn Phát nhỏ và xấu ( ổ gà nhiều ) do mưa ngập hỏng . Mạn Nhà Bè lại có kho xăng dầu nên xe bồn đi nhiều. Việc làm đường sắt đi theo đường NLB là điều kiện cần để bán nhà CG với giá cao hơn nhiều so với VT. Vin được làm thì lợi cho Vin là chính. SG cũng pt được kinh tế CG thông qua thuế đất . Trước đây CG vẫn là vùng chưa pt và dân có thu nhập thấp.Nếu cụ tính bỏ vốn 4 tỷ usd đầu tư để thu tiền lẻ thì ko có lãi thật.
Nhưng đây là dự án đầu tư công, chỉ định Vin làm vì Vin muốn dự án này làm sớm nhất có thể.
Khả năng nhà nc sẽ tham gia 50% vốn và Vin đứng ra làm, kinh doanh vài chục năm (giống kiểu BOT đường cao tốc).
Nếu ko giao Vin làm, mà chờ nhà nc rót vốn thì còn lâu nhé, còn nhiều dự án khác cần ưu tiên hơn. Xong dự án này, giá đất của Cần Giờ sẽ lên, và kđt lấn biển CG mới khả thi đc.
Cực kỳ khó có lãi. Vốn đầu tư 4 tỷ USD, chi phí vốn rẻ nhất cũng phải 3%/năm, là 120 triệu/năm, 330 ngàn USD hay khoảng 8,5 tỷ đồng/ngày. Giả định giá vé là 50 ngàn/ lượt, mỗi ngày tuyến tàu phải có 170 ngàn lượt khách mới đủ trả chi phí vốn, chưa tính đến chi phí vận hành, khấu hao... Tàu Bến Thành Suối Tiên đang chỉ có 100 ngàn lượt khách mỗi ngày từ sau khi vận hành thương mại, mà 100 ngàn lượt này đã gấp 3 lần kế hoạch của dự án.
Nếu cụ tính bỏ vốn 4 tỷ usd đầu tư để thu tiền lẻ thì ko có lãi thật.
Nhưng đây là dự án đầu tư công, chỉ định Vin làm vì Vin muốn dự án này làm sớm nhất có thể.
Khả năng nhà nc sẽ tham gia 50% vốn và Vin đứng ra làm, kinh doanh vài chục năm (giống kiểu BOT đường cao tốc).
Nếu ko giao Vin làm, mà chờ nhà nc rót vốn thì còn lâu nhé, còn nhiều dự án khác cần ưu tiên hơn. Xong dự án này, giá đất của Cần Giờ sẽ lên, và kđt lấn biển CG mới khả thi đc.
Không chỉ Cần giờ mà mỗi ga có thể "thu xếp" 1 khu đô thị, giá bán sẽ tăng vọt do có metro. 48,5 km sẽ có rất nhiều ga. Lúc đó 4 tỉ là đắt xắt ra miếng.Bản chất đường sắt này sinh ra là để bán được hàng của kđt lấn biển. Giao thông như hiện nay thì chả ai mua giá cao ( kể cả có cầu thay phà Bình Khánh). Đường Huỳnh Tấn Phát nhỏ và xấu ( ổ gà nhiều ) do mưa ngập hỏng . Mạn Nhà Bè lại có kho xăng dầu nên xe bồn đi nhiều. Việc làm đường sắt đi theo đường NLB là điều kiện cần để bán nhà CG với giá cao hơn nhiều so với VT. Vin được làm thì lợi cho Vin là chính. SG cũng pt được kinh tế CG thông qua thuế đất . Trước đây CG vẫn là vùng chưa pt và dân có thu nhập thấp.