[Funland] Công nghệ đường sắt metro

xe đạp Japan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,129
Động cơ
130,554 Mã lực
Em nghĩ các DN của ta đã làm chủ được công nghệ rồi, nên tự làm từ A - Z chắc được.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,193
Động cơ
333,473 Mã lực
Vin không đủ lực để làm mọi thứ đâu cụ. Chỉ nuôi VF cũng sắp hết lực rồi
Cụ lại nghĩ sai lầm rồi, đây là làm kinh doanh chứ có làm từ thiện đâu mà cụ bảo ko đủ lực?
Dự án này làm chỉ có lãi nhé. Còn VF là đầu tư dài hạn, chắc sẽ đạt điểm hoà vốn sớm thôi. Năm nay mà doanh so đạt 200 nghìn xe thì khéo còn có lãi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,446
Động cơ
317,402 Mã lực
Cụ lại nghĩ sai lầm rồi, đây là làm kinh doanh chứ có làm từ thiện đâu mà cụ bảo ko đủ lực?
Dự án này làm chỉ có lãi nhé. Còn VF là đầu tư dài hạn, chắc sẽ đạt điểm hoà vốn sớm thôi. Năm nay mà doanh so đạt 200 nghìn xe thì khéo còn có lãi.
riêng metro nếu không đổi được đất thì lâu thu hồi vốn, giống mấy tuyến xe buýt. Tuy nhiên thủ tướng đã giao làm, thì phải làm để nối với đất Cần giờ. Vì không có ai khác làm.
 

xe đạp Japan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,129
Động cơ
130,554 Mã lực
Cụ lại nghĩ sai lầm rồi, đây là làm kinh doanh chứ có làm từ thiện đâu mà cụ bảo ko đủ lực?
Dự án này làm chỉ có lãi nhé. Còn VF là đầu tư dài hạn, chắc sẽ đạt điểm hoà vốn sớm thôi. Năm nay mà doanh so đạt 200 nghìn xe thì khéo còn có lãi.
Em thấy xe Vinfast hiện nay chạy trên đường nhiều lắm, không kém các hãng nước ngoài, có tuổi đời hàng trăm năm là bao. Vinfast thành công sẽ là hình mẫu cho các DN nội noi theo.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,220
Động cơ
689,827 Mã lực
Tuổi
48
so sánh đắt hay rẻ là khập khiễng, để so sánh thì cà tách riêng chi phí gpmb ra sau đó so sánh các dự án có cùng đk địa chất địa hình, cùng thu nhập bình quân đầu người( dự án xd ở hà nội, tp hcm ) phải đắt hơn các tỉnh khác.
dự án anh vượng đề xuất là tàu chở khách tốc độ cao 250km/h tải trọng trục 17t/trục. msf các cụ lại so sánh với đường sắt đô thị là khập khiễng. đsđt tốc độ tk max chỉ 80km/h
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,471
Động cơ
-113,548 Mã lực
Tuổi
36
Công nghệ từ thập niên 70 này đến nay có mấy thay đổi đâu mà nhiều cụ đưa nó lên mây xanh :)) :))
Tưởng như lên sao hỏa ý
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,446
Động cơ
317,402 Mã lực
dự án anh vượng đề xuất là tàu chở khách tốc độ cao 250km/h tải trọng trục 17t/trục. msf các cụ lại so sánh với đường sắt đô thị là khập khiễng. đsđt tốc độ tk max chỉ 80km/h
Thầu luôn cây cầu sang Vũng tàu thì có vẻ ngon. Sài Gòn vũng tàu chỉ 15 phút!@-) Coi như ăn trọn khách đi Vũng tàu rồi.

Các ông xe khách giải tán.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,220
Động cơ
689,827 Mã lực
Tuổi
48
Thầu luôn cây cầu sang Vũng tàu thì có vẻ ngon. Sài Gòn vũng tàu chỉ 15 phút!@-) Còn như ăn trọn khách đi Vũng tàu rồi.

Các ông xe khách giải tán.
đúng đó cụ, chứ đầu tư 4 tỷ tiền mặt mà thu tiền lẻ đến cần giờ thì đúng mình không có đầu óc tỷ phú như bác V
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,695
Động cơ
965,259 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Các cụ nghĩ công nghệ đơn giản quá nhỉ. Vin làm ô-tô chứ có làm đường sắt đâu.
E nghĩ giá như Vin nó làm đc thì tốt hoặc cp lâp hẳn 1 tập đoàn tầu điện để tự làm tự vận hành thì tốt nhất
ko chứ cứ mỗi tuyến 1 ông nhà thầu thế này thì hệ thống tàu điện của VN như nồi lẩu mỗi ông 1 công nghệ khác nhau chả rút ra đc cái gì
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
932
Động cơ
70,244 Mã lực
Tuổi
35
Vụ này cháu chưa rõ nhưng kinh nghiệm như VĐ2 Thủ đô thì theo cháu thì làm rất tuyệt vời, Chính quyền nên deal với a Vin để làm 1 mạch khép kín thay vì bỏ lại 1 đoạn đường Láng rồi kéo dài thực trạng mãi tới hôm nay.
Rất thiếu tầm nhìn.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,098
Động cơ
836,149 Mã lực
Thấy nhiều cụ khen vđ2. Vậy tuyến này so với tuyến vđ3 đoạn từ mai dịch đến chân cầu TL thì thế nào nhỉ?
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
990
Động cơ
788,419 Mã lực
Dự án này làm chỉ có lãi nhé.
Cực kỳ khó có lãi. Vốn đầu tư 4 tỷ USD, chi phí vốn rẻ nhất cũng phải 3%/năm, là 120 triệu/năm, 330 ngàn USD hay khoảng 8,5 tỷ đồng/ngày. Giả định giá vé là 50 ngàn/ lượt, mỗi ngày tuyến tàu phải có 170 ngàn lượt khách mới đủ trả chi phí vốn, chưa tính đến chi phí vận hành, khấu hao... Tàu Bến Thành Suối Tiên đang chỉ có 100 ngàn lượt khách mỗi ngày từ sau khi vận hành thương mại, mà 100 ngàn lượt này đã gấp 3 lần kế hoạch của dự án.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,446
Động cơ
317,402 Mã lực
Suất đầu tư thực tế chắc khoảng 20 triệu đô 1 km thôi, tổng đầu tư nội địa hóa còn 1 tỉ! :D

Vé xe khách SG-Vũng Tàu khoảng 2 tiếng nếu không kẹt xe là 200k. Nếu chưa có cầu sang Vũng Tàu thì cho khách đi phà cũng được, đỡ hơn là chen nhau trên cao tốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
774
Động cơ
49,091 Mã lực
Tuổi
34
Sáng cháu mới thấy so sánh trên face xong. Quy đổi ra km thì giá anh Vin đề xuất là 80tr $/km. Đắt nhất thế giới. Đứng thứ 2 mới có 60tr$/km thôi.
FB_IMG_1742625878459.jpg
Cái bảng so sánh "ngu học" này không có bất kỳ giá trị tham khảo nào nhưng lại có vẻ dắt mũi được nhiều người. Nó so sánh không dựa trên hệ quy chiếu nào cả.
Còn Vin thì còn khướt mới làm tuyến này, 4 tỷ $ có phải lá mít đâu. Trước Vin cũng rùm beng làm cái metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc, xong giờ cũng lặn mất tăm.
Cái tuyến đường bộ cao tốc Chơn Thành - Gia Nghĩa trước Vin đề xuất có vẻ mạnh mẽ lắm, xong được nhà nước phê duyệt thì lại bày trò mèo yêu cầu nâng thời gian thu phí BOT từ 16 lên 29 năm. Đ.éo muốn làm thì nói mẹ nó đi, cứ vòng vo tam quốc.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,693
Động cơ
382,593 Mã lực
Cái bảng so sánh "ngu học" này không có bất kỳ giá trị tham khảo nào nhưng lại có vẻ dắt mũi được nhiều người. Nó so sánh không dựa trên hệ quy chiếu nào cả.
Còn Vin thì còn khướt mới làm tuyến này, 4 tỷ $ có phải lá mít đâu. Trước Vin cũng rùm beng làm cái metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc, xong giờ cũng lặn mất tăm.
Cái tuyến đường bộ cao tốc Chơn Thành - Gia Nghĩa trước Vin đề xuất có vẻ mạnh mẽ lắm, xong được nhà nước phê duyệt thì lại bày trò mèo yêu cầu nâng thời gian thu phí BOT từ 16 lên 29 năm. Đ.éo muốn làm thì nói mẹ nó đi, cứ vòng vo tam quốc.
Nếu CP chỉ đạo Ngân hàng cho vay trên 80% vốn thì Vin sẽ làm cụ ah. Chứ không thì vốn tự có ở đâu ra mà làm vì đang phải vật vã nuôi VF
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
990
Động cơ
788,419 Mã lực
Cái bảng so sánh "ngu học" này không có bất kỳ giá trị tham khảo nào nhưng lại có vẻ dắt mũi được nhiều người. Nó so sánh không dựa trên hệ quy chiếu nào cả.
Còn Vin thì còn khướt mới làm tuyến này, 4 tỷ $ có phải lá mít đâu. Trước Vin cũng rùm beng làm cái metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc, xong giờ cũng lặn mất tăm.
Cái tuyến đường bộ cao tốc Chơn Thành - Gia Nghĩa trước Vin đề xuất có vẻ mạnh mẽ lắm, xong được nhà nước phê duyệt thì lại bày trò mèo yêu cầu nâng thời gian thu phí BOT từ 16 lên 29 năm. Đ.éo muốn làm thì nói mẹ nó đi, cứ vòng vo tam quốc.
Phải có dự án xây đường sắt đô thị mới bán được hàng chứ cụ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,061
Động cơ
1,246,312 Mã lực
Còn Vin thì còn khướt mới làm tuyến này, 4 tỷ $ có phải lá mít đâu. Trước Vin cũng rùm beng làm cái metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc, xong giờ cũng lặn mất tăm.
Cái tuyến đường bộ cao tốc Chơn Thành - Gia Nghĩa trước Vin đề xuất có vẻ mạnh mẽ lắm, xong được nhà nước phê duyệt thì lại bày trò mèo yêu cầu nâng thời gian thu phí BOT từ 16 lên 29 năm. Đ.éo muốn làm thì nói mẹ nó đi, cứ vòng vo tam quốc.
Rất nhiều người vẫn đang nghĩ là trong năm nay Vin sẽ bỏ tiền ra làm cầu Tứ Liên.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,143
Động cơ
55,806 Mã lực
Tuổi
38
Vụ này cháu chưa rõ nhưng kinh nghiệm như VĐ2 Thủ đô thì theo cháu thì làm rất tuyệt vời, Chính quyền nên deal với a Vin để làm 1 mạch khép kín thay vì bỏ lại 1 đoạn đường Láng rồi kéo dài thực trạng mãi tới hôm nay.
Rất thiếu tầm nhìn.
Thấy nhiều cụ khen vđ2. Vậy tuyến này so với tuyến vđ3 đoạn từ mai dịch đến chân cầu TL thì thế nào nhỉ?
Dự án VĐ2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở cầu Vĩnh Tuy là dự án BT do Vingroup làm chủ đầu tư. Đổi lại Hà Nội sẽ cấp cho Vingroup đất ở Đan Phượng để đối ứng. Nên nhớ Vingroup chỉ phụ trách phần xây dựng, còn giải phóng mặt bằng thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương, cụ thể là các quận nơi tuyến đường đi qua. Chính sách giải phóng mặt bằng theo quy định của nhà nước, ông Vin không có quyền can thiệp và không thể can thiệp để giúp nó nhanh hơn được.

Mà xây dựng đường trong nội đô, khó nhất là khâu GPMB, nhìn đường VĐ1 là thấy khó khăn ra sao.

Vậy nên nếu khen Vingroup làm dự án VĐ2, thì chỉ có thể khen về quá trình xây dựng sạch sẽ, an toàn, chất lượng, thẩm mỹ công trình. Còn GPMB nhanh chả liên quan gì đến Vingroup.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
774
Động cơ
49,091 Mã lực
Tuổi
34
Rất nhiều người vẫn đang nghĩ là trong năm nay Vin sẽ bỏ tiền ra làm cầu Tứ Liên.
Cái cầu Tứ Liên thì em nghĩ khả năng sẽ làm cụ ạ. Vấn đề chỉ còn là cơ chế thanh toán thế nào thôi, đơn giá 20.000 tỷ cho cái cầu Tứ Liên là quá cao rồi, đứng ra nhận thầu xong thuê lại TQ làm thì dễ. chỉ cần nhận làm là có lãi. Cầu Tứ Liên nó còn là 1 phần của tuyến đại lộ sân bay Gia Bình về cầu Tứ Liên nữa nên chắc sẽ ép triển khai nhanh. Còn cái metro đi Cần Giờ thì là bánh vẽ, cái Hạ Long Xanh 10 tỷ $, Làng Vân 4 tỷ $ vẫn đang năm trên giấy nên cái Cần Giờ thì còn khướt khườn khượt. Nhưng có dự án biết đâu lại có thể vay tiền từ đâu đó chẳng hạn.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,061
Động cơ
1,246,312 Mã lực
Cái cầu Tứ Liên thì em nghĩ khả năng sẽ làm cụ ạ. Vấn đề chỉ còn là cơ chế thanh toán thế nào thôi, đơn giá 20.000 tỷ cho cái cầu Tứ Liên là quá cao rồi, đứng ra nhận thầu xong thuê lại TQ làm thì dễ. chỉ cần nhận làm là có lãi. Cầu Tứ Liên nó còn là 1 phần của tuyến đại lộ sân bay Gia Bình về cầu Tứ Liên nữa nên chắc sẽ ép triển khai nhanh. Còn cái metro đi Cần Giờ thì là bánh vẽ, cái Hạ Long Xanh 10 tỷ $, Làng Vân 4 tỷ $ vẫn đang năm trên giấy nên cái Cần Giờ thì còn khướt khườn khượt. Nhưng có dự án biết đâu lại có thể vay tiền từ đâu đó chẳng hạn.
Cầu này dùng vốn đầu tư công cụ ạ, nếu Vin được làm thì cũng chỉ là nhà thầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top