- Biển số
- OF-824378
- Ngày cấp bằng
- 26/12/22
- Số km
- 2,129
- Động cơ
- 130,554 Mã lực
Em nghĩ các DN của ta đã làm chủ được công nghệ rồi, nên tự làm từ A - Z chắc được.
Cụ lại nghĩ sai lầm rồi, đây là làm kinh doanh chứ có làm từ thiện đâu mà cụ bảo ko đủ lực?Vin không đủ lực để làm mọi thứ đâu cụ. Chỉ nuôi VF cũng sắp hết lực rồi
riêng metro nếu không đổi được đất thì lâu thu hồi vốn, giống mấy tuyến xe buýt. Tuy nhiên thủ tướng đã giao làm, thì phải làm để nối với đất Cần giờ. Vì không có ai khác làm.Cụ lại nghĩ sai lầm rồi, đây là làm kinh doanh chứ có làm từ thiện đâu mà cụ bảo ko đủ lực?
Dự án này làm chỉ có lãi nhé. Còn VF là đầu tư dài hạn, chắc sẽ đạt điểm hoà vốn sớm thôi. Năm nay mà doanh so đạt 200 nghìn xe thì khéo còn có lãi.
Em thấy xe Vinfast hiện nay chạy trên đường nhiều lắm, không kém các hãng nước ngoài, có tuổi đời hàng trăm năm là bao. Vinfast thành công sẽ là hình mẫu cho các DN nội noi theo.Cụ lại nghĩ sai lầm rồi, đây là làm kinh doanh chứ có làm từ thiện đâu mà cụ bảo ko đủ lực?
Dự án này làm chỉ có lãi nhé. Còn VF là đầu tư dài hạn, chắc sẽ đạt điểm hoà vốn sớm thôi. Năm nay mà doanh so đạt 200 nghìn xe thì khéo còn có lãi.
Thầu luôn cây cầu sang Vũng tàu thì có vẻ ngon. Sài Gòn vũng tàu chỉ 15 phút!dự án anh vượng đề xuất là tàu chở khách tốc độ cao 250km/h tải trọng trục 17t/trục. msf các cụ lại so sánh với đường sắt đô thị là khập khiễng. đsđt tốc độ tk max chỉ 80km/h
đúng đó cụ, chứ đầu tư 4 tỷ tiền mặt mà thu tiền lẻ đến cần giờ thì đúng mình không có đầu óc tỷ phú như bác VThầu luôn cây cầu sang Vũng tàu thì có vẻ ngon. Sài Gòn vũng tàu chỉ 15 phút!Còn như ăn trọn khách đi Vũng tàu rồi.
Các ông xe khách giải tán.
E nghĩ giá như Vin nó làm đc thì tốt hoặc cp lâp hẳn 1 tập đoàn tầu điện để tự làm tự vận hành thì tốt nhấtCác cụ nghĩ công nghệ đơn giản quá nhỉ. Vin làm ô-tô chứ có làm đường sắt đâu.
Cực kỳ khó có lãi. Vốn đầu tư 4 tỷ USD, chi phí vốn rẻ nhất cũng phải 3%/năm, là 120 triệu/năm, 330 ngàn USD hay khoảng 8,5 tỷ đồng/ngày. Giả định giá vé là 50 ngàn/ lượt, mỗi ngày tuyến tàu phải có 170 ngàn lượt khách mới đủ trả chi phí vốn, chưa tính đến chi phí vận hành, khấu hao... Tàu Bến Thành Suối Tiên đang chỉ có 100 ngàn lượt khách mỗi ngày từ sau khi vận hành thương mại, mà 100 ngàn lượt này đã gấp 3 lần kế hoạch của dự án.Dự án này làm chỉ có lãi nhé.
Cái bảng so sánh "ngu học" này không có bất kỳ giá trị tham khảo nào nhưng lại có vẻ dắt mũi được nhiều người. Nó so sánh không dựa trên hệ quy chiếu nào cả.Sáng cháu mới thấy so sánh trên face xong. Quy đổi ra km thì giá anh Vin đề xuất là 80tr $/km. Đắt nhất thế giới. Đứng thứ 2 mới có 60tr$/km thôi.
![]()
Nếu CP chỉ đạo Ngân hàng cho vay trên 80% vốn thì Vin sẽ làm cụ ah. Chứ không thì vốn tự có ở đâu ra mà làm vì đang phải vật vã nuôi VFCái bảng so sánh "ngu học" này không có bất kỳ giá trị tham khảo nào nhưng lại có vẻ dắt mũi được nhiều người. Nó so sánh không dựa trên hệ quy chiếu nào cả.
Còn Vin thì còn khướt mới làm tuyến này, 4 tỷ $ có phải lá mít đâu. Trước Vin cũng rùm beng làm cái metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc, xong giờ cũng lặn mất tăm.
Cái tuyến đường bộ cao tốc Chơn Thành - Gia Nghĩa trước Vin đề xuất có vẻ mạnh mẽ lắm, xong được nhà nước phê duyệt thì lại bày trò mèo yêu cầu nâng thời gian thu phí BOT từ 16 lên 29 năm. Đ.éo muốn làm thì nói mẹ nó đi, cứ vòng vo tam quốc.
Phải có dự án xây đường sắt đô thị mới bán được hàng chứ cụ.Cái bảng so sánh "ngu học" này không có bất kỳ giá trị tham khảo nào nhưng lại có vẻ dắt mũi được nhiều người. Nó so sánh không dựa trên hệ quy chiếu nào cả.
Còn Vin thì còn khướt mới làm tuyến này, 4 tỷ $ có phải lá mít đâu. Trước Vin cũng rùm beng làm cái metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc, xong giờ cũng lặn mất tăm.
Cái tuyến đường bộ cao tốc Chơn Thành - Gia Nghĩa trước Vin đề xuất có vẻ mạnh mẽ lắm, xong được nhà nước phê duyệt thì lại bày trò mèo yêu cầu nâng thời gian thu phí BOT từ 16 lên 29 năm. Đ.éo muốn làm thì nói mẹ nó đi, cứ vòng vo tam quốc.
Rất nhiều người vẫn đang nghĩ là trong năm nay Vin sẽ bỏ tiền ra làm cầu Tứ Liên.Còn Vin thì còn khướt mới làm tuyến này, 4 tỷ $ có phải lá mít đâu. Trước Vin cũng rùm beng làm cái metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc, xong giờ cũng lặn mất tăm.
Cái tuyến đường bộ cao tốc Chơn Thành - Gia Nghĩa trước Vin đề xuất có vẻ mạnh mẽ lắm, xong được nhà nước phê duyệt thì lại bày trò mèo yêu cầu nâng thời gian thu phí BOT từ 16 lên 29 năm. Đ.éo muốn làm thì nói mẹ nó đi, cứ vòng vo tam quốc.
Vụ này cháu chưa rõ nhưng kinh nghiệm như VĐ2 Thủ đô thì theo cháu thì làm rất tuyệt vời, Chính quyền nên deal với a Vin để làm 1 mạch khép kín thay vì bỏ lại 1 đoạn đường Láng rồi kéo dài thực trạng mãi tới hôm nay.
Rất thiếu tầm nhìn.
Dự án VĐ2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở cầu Vĩnh Tuy là dự án BT do Vingroup làm chủ đầu tư. Đổi lại Hà Nội sẽ cấp cho Vingroup đất ở Đan Phượng để đối ứng. Nên nhớ Vingroup chỉ phụ trách phần xây dựng, còn giải phóng mặt bằng thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương, cụ thể là các quận nơi tuyến đường đi qua. Chính sách giải phóng mặt bằng theo quy định của nhà nước, ông Vin không có quyền can thiệp và không thể can thiệp để giúp nó nhanh hơn được.Thấy nhiều cụ khen vđ2. Vậy tuyến này so với tuyến vđ3 đoạn từ mai dịch đến chân cầu TL thì thế nào nhỉ?
Cái cầu Tứ Liên thì em nghĩ khả năng sẽ làm cụ ạ. Vấn đề chỉ còn là cơ chế thanh toán thế nào thôi, đơn giá 20.000 tỷ cho cái cầu Tứ Liên là quá cao rồi, đứng ra nhận thầu xong thuê lại TQ làm thì dễ. chỉ cần nhận làm là có lãi. Cầu Tứ Liên nó còn là 1 phần của tuyến đại lộ sân bay Gia Bình về cầu Tứ Liên nữa nên chắc sẽ ép triển khai nhanh. Còn cái metro đi Cần Giờ thì là bánh vẽ, cái Hạ Long Xanh 10 tỷ $, Làng Vân 4 tỷ $ vẫn đang năm trên giấy nên cái Cần Giờ thì còn khướt khườn khượt. Nhưng có dự án biết đâu lại có thể vay tiền từ đâu đó chẳng hạn.Rất nhiều người vẫn đang nghĩ là trong năm nay Vin sẽ bỏ tiền ra làm cầu Tứ Liên.
Cầu này dùng vốn đầu tư công cụ ạ, nếu Vin được làm thì cũng chỉ là nhà thầu.Cái cầu Tứ Liên thì em nghĩ khả năng sẽ làm cụ ạ. Vấn đề chỉ còn là cơ chế thanh toán thế nào thôi, đơn giá 20.000 tỷ cho cái cầu Tứ Liên là quá cao rồi, đứng ra nhận thầu xong thuê lại TQ làm thì dễ. chỉ cần nhận làm là có lãi. Cầu Tứ Liên nó còn là 1 phần của tuyến đại lộ sân bay Gia Bình về cầu Tứ Liên nữa nên chắc sẽ ép triển khai nhanh. Còn cái metro đi Cần Giờ thì là bánh vẽ, cái Hạ Long Xanh 10 tỷ $, Làng Vân 4 tỷ $ vẫn đang năm trên giấy nên cái Cần Giờ thì còn khướt khườn khượt. Nhưng có dự án biết đâu lại có thể vay tiền từ đâu đó chẳng hạn.