[Funland] Công nghệ đường sắt metro

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,191
Động cơ
333,619 Mã lực
Vingroup nói làm trong 03 năm thì chắc chắn là sẽ xong, và em đoán 100% sử dụng công nghệ xây dựng và thiết bị của TQ.
Cầu Tứ Liên cũng là Vingroup hợp tác với tập đoàn xây dựng hàng đầu của TQ xây, cam kết 02 năm xong.
Tuyến ĐSĐT này nếu TTg ko đặt hàng Vingroup thì chắc họ cũng ko đăng ký làm. Dự án này làm nhanh thì cả nhà nc, nhân dân và doanh nghiệp đều có lợi.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,693
Động cơ
965,259 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Vin mà mua đc công nghệ tàu điện của nước ngoài hay đc chuyển giao thì tốt nhỉ, có thể làm đắt 1 2 tuyến nhưng những tuyến sau nó rẻ đi tự làm đc thì quá ngon
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,923
Động cơ
771,695 Mã lực
Nói về đường sắt và cao tốc đường bộ chắc có khi TQ top 1 thế giới hiện tại, spam nhanh kinh khủng và qui mô công nghiệp, đẻ sòn sòn. VN nên hợp tác đa dạng, với các tuyến ngắn, chiều ngang đông tây, phục vụ dân sinh là chính thế này thì TQ cũng nên xem xét vì rẻ, nhanh. Còn tuyến bắc nam bao gồm cao tốc 350 km/h và thay thế tuyến cũ chở hàng lên tốc độ cao trên 120 km/h thì nên dùng nhật hoặc âu mỹ cho đa dạng và đỡ rủi ro.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,431
Động cơ
454,939 Mã lực
Tuổi
44
Vingroup nói làm trong 03 năm thì chắc chắn là sẽ xong, và em đoán 100% sử dụng công nghệ xây dựng và thiết bị của TQ.
Cầu Tứ Liên cũng là Vingroup hợp tác với tập đoàn xây dựng hàng đầu của TQ xây, cam kết 02 năm xong.
Tuyến ĐSĐT này nếu TTg ko đặt hàng Vingroup thì chắc họ cũng ko đăng ký làm. Dự án này làm nhanh thì cả nhà nc, nhân dân và doanh nghiệp đều có lợi.
E thắc mắc là Vin có nhận chuyển giao công nghệ ko hay chỉ đơn giản thuê làm thôi. Các tuyến kiểu này chắc nhiều. Cái tuyến Văn Cao Hoà Lạc cũng quy mô tương đương và cũng chọn đs tốc độ cao. Nhìn chung các tuyến đường sắt nội tỉnh kiểu này sẽ nhiều vì quy mô diện tích các tỉnh được mở rộng nhiều sau sáp nhập hợp nhất sắp tới. Nhận chuyển giao cn rồi triển khai hàng loạt cũng ok đấy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,006
Động cơ
466,366 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vin mà mua đc công nghệ tàu điện của nước ngoài hay đc chuyển giao thì tốt nhỉ, có thể làm đắt 1 2 tuyến nhưng những tuyến sau nó rẻ đi tự làm đc thì quá ngon
E thắc mắc là Vin có nhận chuyển giao công nghệ ko hay chỉ đơn giản thuê làm thôi. Các tuyến kiểu này chắc nhiều. Cái tuyến Văn Cao Hoà Lạc cũng quy mô tương đương và cũng chọn đs tốc độ cao. Nhìn chung các tuyến đường sắt nội tỉnh kiểu này sẽ nhiều vì quy mô diện tích các tỉnh được mở rộng nhiều sau sáp nhập hợp nhất sắp tới. Nhận chuyển giao cn rồi triển khai hàng loạt cũng ok đấy.
Các cụ nghĩ công nghệ đơn giản quá nhỉ. Vin làm ô-tô chứ có làm đường sắt đâu.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,214
Động cơ
311,355 Mã lực
Vậy cuối cùng em vẫn không rõ dự án này là:

- Đường sắt cao tốc (chắc không phải)
- Tàu điện trên cao (trên mặt đất) - không khác gì đường sắt hiện nay mấy (ngoài điện khí hoá)
- Tàu điện ngầm (theo đúng từ ngữ trong chủ trương của Thủ tướng)
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,851
Động cơ
520,984 Mã lực
Nơi ở
..
Vingroup nói làm trong 03 năm thì chắc chắn là sẽ xong, và em đoán 100% sử dụng công nghệ xây dựng và thiết bị của TQ.
Cầu Tứ Liên cũng là Vingroup hợp tác với tập đoàn xây dựng hàng đầu của TQ xây, cam kết 02 năm xong.
Tuyến ĐSĐT này nếu TTg ko đặt hàng Vingroup thì chắc họ cũng ko đăng ký làm. Dự án này làm nhanh thì cả nhà nc, nhân dân và doanh nghiệp đều có lợi.
100% lại thuê nhà thầu trung quốc làm Từ A - Z thôi tuy nhiên cái khoản quan trọng nhất là khoản vận hành ít nhất anh Vượng phải có một nhà máy điện cho nó chạy còn nếu mua nốt cả điện trung quốc thì buồn cười quá.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,246
Động cơ
412,420 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
khoản quan trọng nhất là khoản vận hành ít nhất anh Vượng phải có một nhà máy điện cho nó chạy còn nếu mua nốt cả điện trung quốc thì buồn cười quá.
chạy tuyến này tua bin gió 15MW thì xài ỉ _a không hết .
mà tua bin gió thì mạn sóc trăng trà vinh không thiếu .

cho mua bán trực tiếp .
thuê hạ tầng truyền tải quốc gia rồi .
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,246
Động cơ
412,420 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nó cố tình đấy. Địa chất trong Sài gòn rất yếu, thua xa các nơi, mạn Cần giờ còn kém nữa. Riêng xử lý nền móng trong Nam phải gấp rưỡi, gấp đôi ngoài Bắc rồi. Nếu ưu tiên vật liệu công nghệ mới nhẹ để giảm tải thì lại còn đắt nữa. Định hướng dư luận theo bài cả.
chạy trên cầu cạn .

tất cả tương đương nhau
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,688
Động cơ
778,251 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngôn ngữ không phù hợp - Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Zuno

Xe máy
Biển số
OF-876992
Ngày cấp bằng
8/3/25
Số km
53
Động cơ
403 Mã lực
Metro khả năng là mình làm đc, vì tốc độ cũng ko có cao quá
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,949
Động cơ
829,844 Mã lực
Cac tuyến đường sắt đô thị MRT có tốc độ không cao nên không quá phức tạp như đường sắt tốc độ cao (bắc nam chẳng hạn), có lẽ không có một công nghệ riêng nào đó mà nằm ở từng phần nhỏ như những pattern, tổng hợp lại do một ông Thiết kế nào đó thực hiện, có thể ở Âu, Á hoặc Mỹ Úc, ông này phải có kinh nghiệm thực hiện thiết kế một số công trình MRT, tất nhiên các phần hợp thành như nền đường, nhà ga hay ray, toa ... có thể được thực hiện bởi các ông khác nhưng phải đáp ứng yêu cầu của ông Thiết kế đưa ra. Ở ta mới làm nên chưa thể có ông Thiết kế này được, còn phần tham gia nội địa hóa thì có thể.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,246
Động cơ
412,420 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cac tuyến đường sắt đô thị MRT có tốc độ không cao nên không quá phức tạp như đường sắt tốc độ cao (bắc nam chẳng hạn), có lẽ không có một công nghệ riêng nào đó mà nằm ở từng phần nhỏ như những pattern, tổng hợp lại do một ông Thiết kế nào đó thực hiện, có thể ở Âu, Á hoặc Mỹ Úc, ông này phải có kinh nghiệm thực hiện thiết kế một số công trình MRT, tất nhiên các phần hợp thành như nền đường, nhà ga hay ray, toa ... có thể được thực hiện bởi các ông khác nhưng phải đáp ứng yêu cầu của ông Thiết kế đưa ra. Ở ta mới làm nên chưa thể có ông Thiết kế này được, còn phần tham gia nội địa hóa thì có thể.
lắp
ráp được hết .
chỉ mỗi việc nguồn vốn các dự án trước đây là tín dụng xuất khẩu . nên sẽ phải lắp ở nơi cho vay .

chủ động nguồn vốn thì lắp ráp ở đâu sẽ do chủ vốn chỉ định .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,428
Động cơ
317,321 Mã lực
Vậy cuối cùng em vẫn không rõ dự án này là:

- Đường sắt cao tốc (chắc không phải)
- Tàu điện trên cao (trên mặt đất) - không khác gì đường sắt hiện nay mấy (ngoài điện khí hoá)
- Tàu điện ngầm (theo đúng từ ngữ trong chủ trương của Thủ tướng)
Tàu điện đô thi nó gọi là đường sắt nhẹ, không chở hàng nặng, có đoạn đi ngầm. Và cũng tốn chi phí để êm hơn đường sắt thường.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,428
Động cơ
317,321 Mã lực
2. 3 năm thì chắc chắn là mua về lắp. Nhưng thế cũng là quá giỏi rồi, chứ ko phải đi học xuyên thế kỉ rồi về ko làm đc, nhân sự đi học về đến lúc nghỉ hưu vẫn chưa có cơ hội đc làm.
3 năm thì cũng như Hoà lạc thôi. Trong nước sẽ có nhận chuyển giao công nghệ rồi không cần Vin. Và chẳng có lý do gì mà không mua trong nước cho rẻ.

Coi như Vin lo vốn, quản lý dự án. Sau khi hoàn thành thì có thể giống xe buýt, xin trợ giá vận hành.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,191
Động cơ
333,619 Mã lực
E thắc mắc là Vin có nhận chuyển giao công nghệ ko hay chỉ đơn giản thuê làm thôi. Các tuyến kiểu này chắc nhiều. Cái tuyến Văn Cao Hoà Lạc cũng quy mô tương đương và cũng chọn đs tốc độ cao. Nhìn chung các tuyến đường sắt nội tỉnh kiểu này sẽ nhiều vì quy mô diện tích các tỉnh được mở rộng nhiều sau sáp nhập hợp nhất sắp tới. Nhận chuyển giao cn rồi triển khai hàng loạt cũng ok đấy.
Chuyển giao hay ko thì phải dựa vào định hướng của Vingroup có muốn nhảy vào thị trường xây đường sắt kết nối chặng ngắn và vừa kiểu này không, còn đối tác chắc là sẵn sàng chuyển nhượng (mất thêm chi phí).
Ngay tuyến LC-HN-HP, cơ quan chức năng cũng tuyên bố là phía TQ sẵn sàng chuyển giao và đang tìm kiếm doanh nghiệp nhận chuyển giao. TTg thì đã tuyên bố chọn HPG làm đường ray, THACO làm tàu, còn ko nhắc gì đến Vingroup.
Nếu Vingroup nhảy vào thị trường xây dựng đường sắt đô thị thì rất thuận lợi, họ đang làm xe ô tô điện rồi, sẽ giống toa tàu hơn.
ở tầm lđ CP, chắc họ tạo cơ hội để nhiều doanh nghiệp lớn mạnh hơn là phụ thuộc vào một vài doanh nghiệp.
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,196
Động cơ
92,112 Mã lực
3 năm thì cũng như Hoà lạc thôi. Trong nước sẽ có nhận chuyển giao công nghệ rồi không cần Vin. Và chẳng có lý do gì mà không mua trong nước cho rẻ.

Coi như Vin lo vốn, quản lý dự án. Sau khi hoàn thành thì có thể giống xe buýt, xin trợ giá vận hành.
Quan điểm của em cần có nhiều đơn vị đc chuyển giao, tăng tính tự chủ, sáng tạo và cạnh tranh. sau này chẳng ai độc quyền, sẽ ko phải trợ giá chỗ ai hết.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,327
Động cơ
352,220 Mã lực
Chuyển giao hay ko thì phải dựa vào định hướng của Vingroup có muốn nhảy vào thị trường xây đường sắt kết nối chặng ngắn và vừa kiểu này không, còn đối tác chắc là sẵn sàng chuyển nhượng (mất thêm chi phí).
Ngay tuyến LC-HN-HP, cơ quan chức năng cũng tuyên bố là phía TQ sẵn sàng chuyển giao và đang tìm kiếm doanh nghiệp nhận chuyển giao. TTg thì đã tuyên bố chọn HPG làm đường ray, THACO làm tàu, còn ko nhắc gì đến Vingroup.
Nếu Vingroup nhảy vào thị trường xây dựng đường sắt đô thị thì rất thuận lợi, họ đang làm xe ô tô điện rồi, sẽ giống toa tàu hơn.
ở tầm lđ CP, chắc họ tạo cơ hội để nhiều doanh nghiệp lớn mạnh hơn là phụ thuộc vào một vài doanh nghiệp.
Vin không đủ lực để làm mọi thứ đâu cụ. Chỉ nuôi VF cũng sắp hết lực rồi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,428
Động cơ
317,321 Mã lực
Quan điểm của em cần có nhiều đơn vị đc chuyển giao, tăng tính tự chủ, sáng tạo và cạnh tranh. sau này chẳng ai độc quyền, sẽ ko phải trợ giá chỗ ai hết.
phải gom cả đường sắt tốc độ cao, đường sắt tốc độ vừa, đường sắt metro mới có quy mô đủ to để nội địa hóa.

Còn ai nhận được chuyển giao free thì cứ nhận.
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
781
Động cơ
125,540 Mã lực
phải gom cả đường sắt tốc độ cao, đường sắt tốc độ vừa, đường sắt metro mới có quy mô đủ to để nội địa hóa.

Còn ai nhận được chuyển giao free thì cứ nhận.
Đường sắt đô thị chắc nó đắt ở giải phóng mặt bằng và giải pháp thi công hơn là công nghệ so với đường sắt tốc độ cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top