[Funland] Công nghệ đường sắt metro

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,974
Động cơ
283,754 Mã lực
Tàu điện đô thi nó gọi là đường sắt nhẹ, không chở hàng nặng, có đoạn đi ngầm. Và cũng tốn chi phí để êm hơn đường sắt thường.
làm ngầm thường gấp mấy lần làm nổi các cụ nhỉ ? Cháu thấy bên Bangkok làm nổi, không gian công cộng bị chiếm dụng nát hết cả.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,465
Động cơ
317,429 Mã lực
Cổ phiếu VIC tăng mấy hôm nay không nhẽ vì mấy tin này :D
Chắc tin dưới. Nhiều người mắt kém không thấy xe xanh chạy đầy đường, rồi lại tin là Vin bán xe dưới giá thành.

Hình như mấy thằng Tây đã bị đuổi trước đây dùng pin Tây nên đắt, giờ chuyển qua dùng pin TQ mà pin thì lại vừa giảm giá cực mạnh năm qua.

1742886723912.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,465
Động cơ
317,429 Mã lực
làm ngầm thường gấp mấy lần làm nổi các cụ nhỉ ? Cháu thấy bên Bangkok làm nổi, không gian công cộng bị chiếm dụng nát hết cả.
ngầm đắt gấp 3-4 lần (nếu không tính giải phóng mặt bằng). Nếu chọn giữa không gian công cộng và tiền thì nên chọn tiền! :D Mà tàu chạy trên cao nhìn đẹp mà, tạo phong cảnh sinh động.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,974
Động cơ
283,754 Mã lực
ngầm đắt gấp 3-4 lần (nếu không tính giải phóng mặt bằng). Nếu chọn giữa không gian công cộng và tiền thì nên chọn tiền! :D Màt tàu chạy trên cao nhìn đẹp mà, tạo phong cảnh sinh động.
Tiền GPMB ở nội đô SG/HN chắc cũng xấp xỉ con số "3-4 lần" nhỉ ? :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,045
Động cơ
467,047 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
FB_IMG_1742625878459.jpg

[/QUOTE]
Suất đầu tư gấp đôi, không rõ có chạy nhanh bằng đường sắt cao tốc không nhỉ? :-?
anh cuối cùng rẻ nhất đấy cụ, nhưng làm xong thì lên bao nhiêu em không rõ =)) nhiều bài học rồi
Vụ so sánh ở trên là tầm bậy. Không ai đi so đường sắt đô thị với đường sắt cao tốc cả.

Nếu so đường sắt đô thị thì như Bến thành - Suối tiên 18,3km hết 45 ngàn tỉ, trung bình hơn 100 triệu đô/km. Hay metro Jakarta hết 1,3 tỉ đô cho 15,7km nhưng đường 1.006mm, quy ra cũng là trên 100 triệu đô cho 1km đường 1.435mm.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,140
Động cơ
70,272 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

Vụ so sánh ở trên là tầm bậy. Không ai đi so đường sắt đô thị với đường sắt cao tốc cả.

Nếu so đường sắt đô thị thì như Bến thành - Suối tiên 18,3km hết 45 ngàn tỉ, trung bình hơn 100 triệu đô/km. Hay metro Jakarta hết 1,3 tỉ đô cho 15,7km nhưng đường 1.006mm, quy ra cũng là trên 100 triệu đô cho 1km đường 1.435mm.
[/QUOTE]
Đường sắt này chạy trong "đô thị" được bao nhiêu km bác nhỉ?
Cái việc xây dựng tuyến trong đô thị nó đòi hỏi chi phí hạ tầng từ cao (đền bù gpmb - đoạn xây nổi) đến rất cao (đoạn xây ngầm). Chứ tuyến kia (TP-CG) thì chả khác gì đường sắt thông thường là bao.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,465
Động cơ
317,429 Mã lực
Đường sắt này chạy trong "đô thị" được bao nhiêu km bác nhỉ?
Cái việc xây dựng tuyến trong đô thị nó đòi hỏi chi phí hạ tầng từ cao (đền bù gpmb - đoạn xây nổi) đến rất cao (đoạn xây ngầm). Chứ tuyến kia (TP-CG) thì chả khác gì đường sắt thông thường là bao.
Tàu này cao tốc 250 km/h mà, vào đô thị thì giảm tốc độ do đường khó nắn thẳng và giảm ồn thôi, cũng phải 120.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,045
Động cơ
467,047 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đường sắt này chạy trong "đô thị" được bao nhiêu km bác nhỉ?
Cái việc xây dựng tuyến trong đô thị nó đòi hỏi chi phí hạ tầng từ cao (đền bù gpmb - đoạn xây nổi) đến rất cao (đoạn xây ngầm). Chứ tuyến kia (TP-CG) thì chả khác gì đường sắt thông thường là bao.
Tàu này cao tốc 250 km/h mà, vào đô thị thì giảm tốc độ do đường khó nắn thẳng và giảm ồn thôi, cũng phải 120.
Các cụ để ý đây là tổng dự án, nghĩa là gồm cả GPMB, xây dựng, mua thiết bị, đào tạo, chạy thử vv. Chi phí xây dựng chỉ đâu đó khoảng 1 nửa. Ngoài ra thì lấy cả tuyến Bắc kinh - Thượng hải từ năm 2010 ra so, trong khi 1 đô năm 2010 bằng gần 2 đô năm 2030.

Tuyến metro Cần giờ có gần nửa là chạy trong đô thị và vùng đông dân chi phí GPMB sẽ rất lớn. Còn hơn nửa chạy trong rừng ngập mặn thì không ai có thể nói chính xác chi phí sẽ là bao nhiêu, nhất là với yêu cầu xây đường trên cao nhưng phải không được ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, vì Cần giờ là vùng bảo tồn quốc gia.

Tóm lại nên bình tĩnh theo dõi diễn biến. Mỗi dự án hạ tầng là 1 đặc thù khác nhau, không thể lấy cái nọ áp vào cái kia.
 

hozzz

Xe đạp
Biển số
OF-876955
Ngày cấp bằng
7/3/25
Số km
31
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
29
Các cụ để ý đây là tổng dự án, nghĩa là gồm cả GPMB, xây dựng, mua thiết bị, đào tạo, chạy thử vv. Chi phí xây dựng chỉ đâu đó khoảng 1 nửa. Ngoài ra thì lấy cả tuyến Bắc kinh - Thượng hải từ năm 2010 ra so, trong khi 1 đô năm 2010 bằng gần 2 đô năm 2030.

Tuyến metro Cần giờ có gần nửa là chạy trong đô thị và vùng đông dân chi phí GPMB sẽ rất lớn. Còn hơn nửa chạy trong rừng ngập mặn thì không ai có thể nói chính xác chi phí sẽ là bao nhiêu, nhất là với yêu cầu xây đường trên cao nhưng phải không được ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, vì Cần giờ là vùng bảo tồn quốc gia.

Tóm lại nên bình tĩnh theo dõi diễn biến. Mỗi dự án hạ tầng là 1 đặc thù khác nhau, không thể lấy cái nọ áp vào cái kia.
Có GPMB gì mấy đâu bác, bên NLB , đường chừa sẵn hết rồi.Rồi qua Nhà bè là lên cao rồi nhập với cầu Cần giờ rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,209
Động cơ
333,454 Mã lực
Cụ nào bảo Vin không có tiền

Làm nhiều điện thế ko biết có dùng hết ko???
Những dự án điện này, khả năng anh ấy bắt tay với DNTQ để đầu tư thôi, chứ tiền đâu mà NH cho vay lắm thế?
DNTQ đang muốn chuyển giao công nghệ những mảng này, kể cả xây dựng đường sắt nữa.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,140
Động cơ
70,272 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Các cụ để ý đây là tổng dự án, nghĩa là gồm cả GPMB, xây dựng, mua thiết bị, đào tạo, chạy thử vv. Chi phí xây dựng chỉ đâu đó khoảng 1 nửa. Ngoài ra thì lấy cả tuyến Bắc kinh - Thượng hải từ năm 2010 ra so, trong khi 1 đô năm 2010 bằng gần 2 đô năm 2030.

Tuyến metro Cần giờ có gần nửa là chạy trong đô thị và vùng đông dân chi phí GPMB sẽ rất lớn. Còn hơn nửa chạy trong rừng ngập mặn thì không ai có thể nói chính xác chi phí sẽ là bao nhiêu, nhất là với yêu cầu xây đường trên cao nhưng phải không được ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, vì Cần giờ là vùng bảo tồn quốc gia.

Tóm lại nên bình tĩnh theo dõi diễn biến. Mỗi dự án hạ tầng là 1 đặc thù khác nhau, không thể lấy cái nọ áp vào cái kia.
Thì ta tính 1/2 theo kiểu đsct, 1/2 theo kiểu đsđt.
Giá đó vẫn có gì đó gợn gợn. Phải chăng là định giá "hạ tầng" cao để có thể "đổi đất" được diện tích lớn?
P/S: mà ai thổi giá cao để chi phí gpmb cao đến thế nhỉ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,045
Động cơ
467,047 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì ta tính 1/2 theo kiểu đsct, 1/2 theo kiểu đsđt.
Giá đó vẫn có gì đó gợn gợn. Phải chăng là định giá "hạ tầng" cao để có thể "đổi đất" được diện tích lớn?
P/S: mà ai thổi giá cao để chi phí gpmb cao đến thế nhỉ?
Đoạn Rừng Sác sẽ cao hơn ĐSCT thông thường vì xây trong vùng sinh quyển, nền đất yếu và 100% đường trên cao. Tham khảo Thái lan (40 triệu $/km cho đường 250kmh trên cao) thì có thể dự kiến đoạn Rừng Sác sẽ là khoảng gần 50 triệu $/km tính riêng chi phí xây dựng).

Cái mà tôi hơi thắc mắc là đoạn qua sông Soài rạp. Cầu Cần giờ tĩnh không 55m thì cầu metro cũng không thể thấp hơn. Thế thì tàu leo sao nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,140
Động cơ
70,272 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Không tính kiểu ĐSCT được cụ ợ, vì đoạn ngoài thành phố là đường trên cao ở vùng sình lấy nước lợ và xây trong vùng dự trữ sinh quyển. Giá thành xây dựng kiểu này phải làm thật mới biết được.
Thế nhưng cái giá nếu đưa ra so sánh nó vẫn cứ sao sao ấy. Như kiểu định giá vcl 500tr/m2 để cắm ngân hàng.
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
582
Động cơ
786,621 Mã lực
FB_IMG_1742625878459.jpg



Vụ so sánh ở trên là tầm bậy. Không ai đi so đường sắt đô thị với đường sắt cao tốc cả.

Nếu so đường sắt đô thị thì như Bến thành - Suối tiên 18,3km hết 45 ngàn tỉ, trung bình hơn 100 triệu đô/km. Hay metro Jakarta hết 1,3 tỉ đô cho 15,7km nhưng đường 1.006mm, quy ra cũng là trên 100 triệu đô cho 1km đường 1.435mm.
Vãi, Jakarta Bandung có 15 km mà tỏi rưỡi hả cụ? Đúng là đỉnh cao, hoặc Indo quá giàu, hoặc là e hèm
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,271
Động cơ
412,561 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
không đủ tăng giảm tốc

quãng đường quá ngắn để các phương tiện ma sát thấp như vậy
kịp gia tốc , trừ chạy bang đệm từ trường
Suất đầu tư gấp đôi, không rõ có chạy nhanh bằng đường sắt cao tốc không nhỉ? :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top