Bát nháo ở chỗ nào hả cụ? Em hỏi thật cụ nhé. Cụ được chạy Fortuner 2.5 bao h chưa? Cảm giác thế nào hả cụ?
Em comment nặng lời cũng hơi hối hận. Rất may cụ không giận lại còn phản hồi, cảm ơn cụ. Cụ đặt cho em 2 câu hỏi. em xin trả lời thế này ạ:
1. Em chưa đi Fortuner 2.5 bao giờ, theo em hiểu đó là xe chạy dầu. Nên cụ hỏi em cảm giác thế nào em không trả lời được.
Em đọc những điều cụ viết thì em hiểu là cụ cũng chưa đi cái xe đó bao giờ. Nhung cụ phải hiểu là em không comment về cái Fortuner 2.5, em chỉ nhận xét về cách lí luận của cụ thôi.
2. Em nói cụ “lí luận bát nháo”, em cũng thấy hơi nặng lời nên em sửa lại là li luận của cụ không chuẩn, lí do:
+ Khi tranh luận một điều kiện bắt buộc là số liệu phải xác thực, cụ không có được điều đó, tai sao vậy?
Trong khi cụ Phạm Quang Hiển có một chiếc Fortuner 2.5, cụ ấy đã chạy cái xe đó, đã đi miền núi với những cung đường tương đối khó khăn (Mường Lay, Sơn la) và cụ ấy cho một số liệu 6,5 lít/100km. Số liệu đó có độ tin cậy rất cao.
Cụ thì nêu một số liệu vơ với, nghe nói anh bạn chạy Fortuner 2.5 như vậy. Độ tin cậy về số liệu tranh luận của cụ coi như bằng không. Đã vậy cụ còn bám vào đó để dè bỉu cụ Phạm Quang Hiển.
Nếu cụ muốn tranh luận cụ phải làm thế này: Cụ muợn cái Fortuner 2.5 của anh bạn đó chạy lấy vài trăm cây số, lấy số liệu về chi phí xăng dầu (mời bác Phạm Quang Hiển đi cùng nữa thì càng tốt).
+ Cái công thức của cụ (tính toán lượng nhiên liệu chi phí để có một ngựa cho cái động cơ) nó rất lạ, cụ dẫn công thức trong tranh luận thì phải có nguồn tài liệu (tài liệu đó phải được khoa học công nhận).
Nếu cụ sùng bái công suất thế thì em cũng nêu ra một công thức thế này:
Cái Fortuner 2.5 công suất 100 ngựa, tải trọng tối đa là 2.5 tấn. Như vậy cái xe ben chở đất 50 tấn cần có 100x50/2,5=2000 ngựa, nếu không đạt như vậy nó sẽ “yếu kinh khủng”, để không yếu nó cần 180x50/2,5=3600 ngựa. Cụ đi so sánh cho em công suất của mấy cái xe ben chạy trên đường nhé.