[Thảo luận] Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

kiendudu

Xe tải
Biển số
OF-71685
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
360
Động cơ
430,480 Mã lực
em thấy hyundai đẹp, lúc mới mua thì ok, tại vì chi phí quá hợp lý nhưng đi được 1 năm thì hình như con sonata đứa bạn em em nó động cơ 2.0 bi giờ còn có 1.8 thôi thì phải, kém hơn nhiều so với lúc mới em đi thử. xe riêng gia đình bảo dưỡng định kì.

Kiểu này có tiền em dành tiền mua xe Đức cho sướng vậy
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,401 Mã lực
Hôm nay em có việc ở bãi xe Minh Việt (Cty chuyên kinh doanh khách lữ hành và họ lại quay về cái bãi sau cây xăng đầu đường Lạc Long Quân). Thấy thợ đang bảo dưỡng mấy cái xe Hyundai Hi-Class 45 chỗ loại mới. Rất nhiều đồ bên trong in mark Denso. Không hiểu khi vận hành trên đường liệu có bị "dính chân ga" như xe Toy không?
 
Chỉnh sửa cuối:

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
535
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
Hôm nay em có việc ở bãi xe Minh Việt (Cty chuyên kinh doanh khách lữ hành và họ lại quay về cái bãi sau cây xăng đầu đường Lạc Long Quân). Thấy thợ đang bảo dưỡng mấy cái xe Hyundai Hi-Class 45 chỗ loại mới. Rất nhiều đồ bên trong in mark Denso. Không hiểu khi vận hành trên đường liệu có bị "dính chân ga" như xe Toy không?
Thời đại toàn cầu hóa mà bác, em tin là trên xe của NB cũng có đồ made in korea hoặc hãng của Korea, có khi có cả đồ Made in Vietnam ý chứ
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
DTS lởm của Mẽo mới bị dính, hàng Denso made in Japan thì còn lâu mới dính.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,426
Động cơ
3,291,557 Mã lực
em thấy hyundai đẹp, lúc mới mua thì ok, tại vì chi phí quá hợp lý nhưng đi được 1 năm thì hình như con sonata đứa bạn em em nó động cơ 2.0 bi giờ còn có 1.8 thôi thì phải, kém hơn nhiều so với lúc mới em đi thử. xe riêng gia đình bảo dưỡng định kì.

Kiểu này có tiền em dành tiền mua xe Đức cho sướng vậy
Cái gì cũng vậy thôi, mới bóc tem đều hay cả, thế nên giá của bóc tem là 10% của giá ban đầu.
Nói như bác Hyundai chạy 1 năm mà mất đi khoảng 10% công suất thì bảo với thằng lớp 1 nó mới nghe được. Lên OF chém gió thì cũng vừa vừa thôi chứ.
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
635
Động cơ
442,070 Mã lực
Bây giờ thời đại toàn cầu hóa, các hãng người ta cũng phải hướng tới các thị trường có nhân công rẻ để làm giảm chi phí sản xuất là đúng thôi. Tuy mark là Denso nhưng manufactured ở đâu thì cũng chưa biết được. Như em thấy thì khu công nghiệp Nomura ở Hải Phòng cũng sản xuất túi khí và 1 vài phụ tùng cho ô tô đấy các cụ ạ.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Với cùng một công suất, nếu vỏ càng mỏng ==> xe càng nhẹ ==> mà xe nhẹ thì máy chỉ phải tải ít hơn ==> xăng tốn ít là đúng. Vì thế, nếu muốn tiếc kiệm xăng theo kiểu Toy thì cứ dùng cách này là rẻ nhất.:D
Nếu tính theo trọng lượng thì Toy không phải là xe tiết kiệm. Việc rút bớt trọng lượng xe cho nhẹ ảnh hưởng đến sự rung lắc và an toàn, chất lượng xe giảm.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,565
Động cơ
407,644 Mã lực
Nếu tính theo trọng lượng thì Toy không phải là xe tiết kiệm. Việc rút bớt trọng lượng xe cho nhẹ ảnh hưởng đến sự rung lắc và an toàn, chất lượng xe giảm.
Cụ chả biết gì thì ngồi nghe, bao nhiêu hãng đầu tư tiền tỉ để giảm trọng lượng xe, cụ phán như đúng rồi...
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,627
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Xe Nhật giờ không phải là dòng tiết kiệm nữa. Bây giờ dòng xe Đức đã soán ngôi này rồi các cụ ná. Bim thì tái tạo năng lượng khi phanh - 528i máy 3.0 chạy đường trường mất có 7,8 lít. Mer xe xanh chạy rất tiết kiệm tương đương như Bim.
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
801
Động cơ
505,724 Mã lực
Các cụ xôm quá.
Em thì khác các cụ. Cứ vào được vài lít là em đi chậm dần, khoảng 5 lít là bẹn nó dìu về, không biết gì rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
956
Động cơ
449,090 Mã lực
Gần đây thấy các bác xa rời đề tài của em quá. Em chỉ đưa ra chủ đề là có thật xe Toy tiết kiệm nhiên liệu nhất không? Thế mà các bác lan man sang cả chất lượng xe tải thì em đến chịu. Quay lại chủ đề chính đi các bác.
Còn theo em, nếu nói về kiểu dáng thì mỗi người thích một kiểu, nhưng nói cho cùng thì xe Đức vẫn thắng thế nhất và có tính thống nhất cao cho việc nhận diện thương hiệu (thông qua lưới tản nhiệt), kiểu dáng nhất quán cho nhiều dòng sản phẩm, hàm lượng công nghệ cao cả ở động cơ lẫn tính tiện nghi và khả năng bảo vệ an toàn cho người lái, hành khách và thậm chí là người đi bộ. Gần đây em thấy dòng xe Kia - Hyundai (Hàn xẻng), Mazda, Nissan (Nhật) đã đi theo con đường này -> rất đáng ủng hộ. Còn Toy, Honda em không ấn tượng về kiểu dáng. Thiết kế thiếu nhất quán (trừ xe Toy Camry, Corolla, Vios tại Mỹ là còn khá thống nhất). Cứ nhìn con Venza và Camry, Landcruiser rồi Arccord, Civic, Pilot ... thì nếu bỏ logo đi thì không biết có ai nhận ra là nó cùng một hãng hay không nữa.
Về tiết kiệm nhiên liệu, một số bác nói rất đúng: Với xe hạng sang của Toy (như Lexus) thì khả năng tiêu thụ nhiên liệu không hơn gì xe Đức, thậm chí nếu không gắn thêm cái động cơ Hybrid em e có khi còn thua. Đối với hạng xe bình dân (các mẫu xe của Toy) thì đa số vẫn là rất tiết kiệm so với các xe cùng loại, cùng phân khúc, động cơ ... Nhưng khoảng cách không xa vời như xưa mà đã rất, rất gần.
Về chất lượng: theo em, với công nghệ sản xuất hiện nay, cùng với sự phụ thuộc lẫn nhau về các linh kiện phụ trợ thì em cho là khá tương đồng. Xe toy cũng không hơn gì và hiện đang bị giữ kỷ lục về thu hồi xe.
Cuối cùng, em xin chân thành các bác đã rất tích cực hưởng ứng bài của em và đã tạo nên một thớt sôi nổi trong thời gian qua. Chúc cả nhà vui khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công!
 

cuonghoangcuong

Xe đạp
Biển số
OF-92727
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
13
Động cơ
403,130 Mã lực
Nơi ở
Bay city
Gần đây thấy các bác xa rời đề tài của em quá. Em chỉ đưa ra chủ đề là có thật xe Toy tiết kiệm nhiên liệu nhất không? Thế mà các bác lan man sang cả chất lượng xe tải thì em đến chịu. Quay lại chủ đề chính đi các bác.
Còn theo em, nếu nói về kiểu dáng thì mỗi người thích một kiểu, nhưng nói cho cùng thì xe Đức vẫn thắng thế nhất và có tính thống nhất cao cho việc nhận diện thương hiệu (thông qua lưới tản nhiệt), kiểu dáng nhất quán cho nhiều dòng sản phẩm, hàm lượng công nghệ cao cả ở động cơ lẫn tính tiện nghi và khả năng bảo vệ an toàn cho người lái, hành khách và thậm chí là người đi bộ. Gần đây em thấy dòng xe Kia - Hyundai (Hàn xẻng), Mazda, Nissan (Nhật) đã đi theo con đường này -> rất đáng ủng hộ. Còn Toy, Honda em không ấn tượng về kiểu dáng. Thiết kế thiếu nhất quán (trừ xe Toy Camry, Corolla, Vios tại Mỹ là còn khá thống nhất). Cứ nhìn con Venza và Camry, Landcruiser rồi Arccord, Civic, Pilot ... thì nếu bỏ logo đi thì không biết có ai nhận ra là nó cùng một hãng hay không nữa.
Về tiết kiệm nhiên liệu, một số bác nói rất đúng: Với xe hạng sang của Toy (như Lexus) thì khả năng tiêu thụ nhiên liệu không hơn gì xe Đức, thậm chí nếu không gắn thêm cái động cơ Hybrid em e có khi còn thua. Đối với hạng xe bình dân (các mẫu xe của Toy) thì đa số vẫn là rất tiết kiệm so với các xe cùng loại, cùng phân khúc, động cơ ... Nhưng khoảng cách không xa vời như xưa mà đã rất, rất gần.
Về chất lượng: theo em, với công nghệ sản xuất hiện nay, cùng với sự phụ thuộc lẫn nhau về các linh kiện phụ trợ thì em cho là khá tương đồng. Xe toy cũng không hơn gì và hiện đang bị giữ kỷ lục về thu hồi xe.
Cuối cùng, em xin chân thành các bác đã rất tích cực hưởng ứng bài của em và đã tạo nên một thớt sôi nổi trong thời gian qua. Chúc cả nhà vui khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công!

Bác phân tích khá khách quan và chuẩn đấy. vodka bác!
 

cuonghoangcuong

Xe đạp
Biển số
OF-92727
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
13
Động cơ
403,130 Mã lực
Nơi ở
Bay city
Cụ chả biết gì thì ngồi nghe, bao nhiêu hãng đầu tư tiền tỉ để giảm trọng lượng xe, cụ phán như đúng rồi...
Việc rút bớt trọng lượng xe (mà không giữ nguyên độ cứng thân vỏ) cho nhẹ ảnh hưởng đến sự rung lắc và an toàn, chất lượng xe giảm.
Nói như thế này có đúng hơn không ợ?
Các hãng đầu tư tiền tỉ để giảm trọng lượng xe tức là nghiên cứu loại vật liệu nhẹ hơn nhưng vẫn phải cứng vững hơn. Chứ không phải bằng cách giảm độ dày của tôn từ 1,3 ly xuống 0,8 ly!
 

kiendudu

Xe tải
Biển số
OF-71685
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
360
Động cơ
430,480 Mã lực
Cái gì cũng vậy thôi, mới bóc tem đều hay cả, thế nên giá của bóc tem là 10% của giá ban đầu.
Nói như bác Hyundai chạy 1 năm mà mất đi khoảng 10% công suất thì bảo với thằng lớp 1 nó mới nghe được. Lên OF chém gió thì cũng vừa vừa thôi chứ.
em đoán bác đi Hyundai, cảm nhận thực tế chứ chém nỗi gì. Người Việt mình đi Hyundai, chứ trên thế giới này tìm mỏi mắt ra mới thấy một con ngoài đường
Engine của hyundai cũng chỉ mới có thôi, chứ ngày xưa toàn nhập các hãng khác về. Chắc công nghệ của Hyundai thua anh nhật 30 năm và thua các xe Đức tới 70, 80 chục năm.

Hyundai xe giá rẻ, nhiều option, thế nên để tham chiếu tâm lý nhiều người mua, nhưng quan trọng nhất là cái engine thì chắc còn phải xem như thế nào. tuổi thọ xe ra sao thì mới phán được
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,426
Động cơ
3,291,557 Mã lực
em đoán bác đi Hyundai, cảm nhận thực tế chứ chém nỗi gì. Người Việt mình đi Hyundai, chứ trên thế giới này tìm mỏi mắt ra mới thấy một con ngoài đường
Engine của hyundai cũng chỉ mới có thôi, chứ ngày xưa toàn nhập các hãng khác về. Chắc công nghệ của Hyundai thua anh nhật 30 năm và thua các xe Đức tới 70, 80 chục năm.

Hyundai xe giá rẻ, nhiều option, thế nên để tham chiếu tâm lý nhiều người mua, nhưng quan trọng nhất là cái engine thì chắc còn phải xem như thế nào. tuổi thọ xe ra sao thì mới phán được
1. Em không đủ tiền để mua nổi Hyundai, vậy nên em đi xe Ford, đó là lời nói chận thật.
2. Bác hãy so sánh động cơ dầu lắp trên chiếc Santa Fe và động cơ dầu lắp trên xe Fortuner để so sánh sự khác biệt. Hoặc bác có thể so sánh động cơ xăng 2.0 lắp trên Sonata và động cơ xăng 2.0 lắp trên xe Camry đài loan cũng được. Tại thời điểm hiện tại này, động cơ diesel của Nhật nói chung không bằng động cơ diesel của xe Hàn. Hàn đã dám lắp động cơ dầu trên Hyundai i30 còn Nhật chưa dám lắp động cơ dầu trên xe du lịch cỡ nhỏ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,401 Mã lực
Citroen cái xe 5 lít đầu tiên!
(Compact Car)


Canon NewFD 50mmF1.2/50D
 
Chỉnh sửa cuối:

intercarvietnam

Xe đạp
Biển số
OF-103514
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
42
Động cơ
397,720 Mã lực
Đọc bài này nhận ra nhiều điều hay. >:)
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
574
Động cơ
429,412 Mã lực
Em cũng thấy TOY ngoài các vấn đề trọng lượng...ra thì còn vấn đề nữa là bản mặt lốp cùng phân khúc thì TOY thường làm mỏng hơn ví dụ như ALTIS 1.8 bản lốp là 195 trong khi đó FORTE 1.6 bản lốp đã là 215 vì thế cho nên cũng là 1 yếu tố dể tiết kiệm nhiên liệu hơn và đồng thời cũng gia tăng khả năng bị lật hơn khi cua ,phanh....
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
779
Động cơ
464,310 Mã lực
1. Em không đủ tiền để mua nổi Hyundai, vậy nên em đi xe Ford, đó là lời nói chận thật.
2. Bác hãy so sánh động cơ dầu lắp trên chiếc Santa Fe và động cơ dầu lắp trên xe Fortuner để so sánh sự khác biệt. Hoặc bác có thể so sánh động cơ xăng 2.0 lắp trên Sonata và động cơ xăng 2.0 lắp trên xe Camry đài loan cũng được. Tại thời điểm hiện tại này, động cơ diesel của Nhật nói chung không bằng động cơ diesel của xe Hàn. Hàn đã dám lắp động cơ dầu trên Hyundai i30 còn Nhật chưa dám lắp động cơ dầu trên xe du lịch cỡ nhỏ.
em ghé chuyện 2 bác tí chứ em ko có ý gì nhé. Xét về động cơ em nghĩ máy dầu của Hàn hơn. Vì sao em khẳng định thế vì em thấy Hàn nó rất nổi trong việc sản xuất xe dùng máy dầu. Ví dụ ở Việt Nam mình loại từ 30-45 thì toàn xe Hàn hyundai county (30c) đến hyundai aero space (45c). Còn xe tải thì loại nhỏ có Porter, rồi loại 15, 24 tấn. Toàn xe Hàn, mà nó chạy bao nhiêu năm vẫn ngon. Em nói thế để dẫn chứng rằng bọn Hàn chủ yếu là Huyndai rất giỏi trong việc thiết kế chế tạo động cơ diesel.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top