Gần đây thấy các bác xa rời đề tài của em quá. Em chỉ đưa ra chủ đề là có thật xe Toy tiết kiệm nhiên liệu nhất không? Thế mà các bác lan man sang cả chất lượng xe tải thì em đến chịu. Quay lại chủ đề chính đi các bác.
Còn theo em, nếu nói về kiểu dáng thì mỗi người thích một kiểu, nhưng nói cho cùng thì xe Đức vẫn thắng thế nhất và có tính thống nhất cao cho việc nhận diện thương hiệu (thông qua lưới tản nhiệt), kiểu dáng nhất quán cho nhiều dòng sản phẩm, hàm lượng công nghệ cao cả ở động cơ lẫn tính tiện nghi và khả năng bảo vệ an toàn cho người lái, hành khách và thậm chí là người đi bộ. Gần đây em thấy dòng xe Kia - Hyundai (Hàn xẻng), Mazda, Nissan (Nhật) đã đi theo con đường này -> rất đáng ủng hộ. Còn Toy, Honda em không ấn tượng về kiểu dáng. Thiết kế thiếu nhất quán (trừ xe Toy Camry, Corolla, Vios tại Mỹ là còn khá thống nhất). Cứ nhìn con Venza và Camry, Landcruiser rồi Arccord, Civic, Pilot ... thì nếu bỏ logo đi thì không biết có ai nhận ra là nó cùng một hãng hay không nữa.
Về tiết kiệm nhiên liệu, một số bác nói rất đúng: Với xe hạng sang của Toy (như Lexus) thì khả năng tiêu thụ nhiên liệu không hơn gì xe Đức, thậm chí nếu không gắn thêm cái động cơ Hybrid em e có khi còn thua. Đối với hạng xe bình dân (các mẫu xe của Toy) thì đa số vẫn là rất tiết kiệm so với các xe cùng loại, cùng phân khúc, động cơ ... Nhưng khoảng cách không xa vời như xưa mà đã rất, rất gần.
Về chất lượng: theo em, với công nghệ sản xuất hiện nay, cùng với sự phụ thuộc lẫn nhau về các linh kiện phụ trợ thì em cho là khá tương đồng. Xe toy cũng không hơn gì và hiện đang bị giữ kỷ lục về thu hồi xe.
Cuối cùng, em xin chân thành các bác đã rất tích cực hưởng ứng bài của em và đã tạo nên một thớt sôi nổi trong thời gian qua. Chúc cả nhà vui khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công!