800Km đi Hà Tĩnh mà mất 2.2 tr tiền xăng thì lục tốn quá, nếu tính giá xăng A92 là 21.300đ/1lit thì xe cụ ăn tầm 12,9 lít /100km đường trường, em ko nghĩ ỉn lại ăn đến từng đó.
Đường về đến Hà Tĩnh dù bác chủ có rẽ ngang thì chủ yếu vẫn là đường QL 1, một con đường tuy đông xe nhưng có thể được coi là thoáng (em không so sánh với các đường miền núi khác). Hiện tại cái xe Zace em đang chạy, chủ yếu HN và QL 3, thỉnh thoảng Xuân Mai và các đường khác, đã 11 tuổi, hơn 175 nghìn km mà chia trung bình chưa đến 10 lít/100km cho cả tháng, cả quý... (xăng em mua trong tháng và km trên công tơ mét, em tự làm, tự tính không phải khai tăng lên để lấy hóa đơn VAT). Một cái xe với trọng lượng rỗng 1425kg chắc không nhẹ, khoang chứa hàng khi gập ghế sau không kém Ỉn bao nhiêu và phải nói tương đối rộng. Em không phải chỉ đi một mình mà thường xuyên cõng hàng hóa đến các xi nghiệp trực thuộc.800Km đi Hà Tĩnh mà mất 2.2 tr tiền xăng thì lục tốn quá, nếu tính giá xăng A92 là 21.300đ/1lit thì xe cụ ăn tầm 12,9 lít /100km đường trường, em ko nghĩ ỉn lại ăn đến từng đó.
Chính xác, tiết kiệm xăng hay không thì leo lên lái mới biết được. Nghe tiếng TOY tiết kiệm xăng và mua để giữ giá khi bán thì mãi là... &các bác cứ leo lên mới hiểu con nào sướng, con nào dở, cứ thực tế mà làm, chả phải nghe thằng nào nó nói vớ vẩn cả
Xa thì cũng chả xa nhưng mà toy cũng chả tiệc kiệm giề, nếu chạy đường hơi trường thì altis liệu có tiếc kiệm hơn focus 0,2 l/100 cây chuối không cụ?Gần đây thấy các bác xa rời đề tài của em quá. Em chỉ đưa ra chủ đề là có thật xe Toy tiết kiệm nhiên liệu nhất không? Thế mà các bác lan man sang cả chất lượng xe tải thì em đến chịu. Quay lại chủ đề chính đi các bác.
Còn theo em, nếu nói về kiểu dáng thì mỗi người thích một kiểu, nhưng nói cho cùng thì xe Đức vẫn thắng thế nhất và có tính thống nhất cao cho việc nhận diện thương hiệu (thông qua lưới tản nhiệt), kiểu dáng nhất quán cho nhiều dòng sản phẩm, hàm lượng công nghệ cao cả ở động cơ lẫn tính tiện nghi và khả năng bảo vệ an toàn cho người lái, hành khách và thậm chí là người đi bộ. Gần đây em thấy dòng xe Kia - Hyundai (Hàn xẻng), Mazda, Nissan (Nhật) đã đi theo con đường này -> rất đáng ủng hộ. Còn Toy, Honda em không ấn tượng về kiểu dáng. Thiết kế thiếu nhất quán (trừ xe Toy Camry, Corolla, Vios tại Mỹ là còn khá thống nhất). Cứ nhìn con Venza và Camry, Landcruiser rồi Arccord, Civic, Pilot ... thì nếu bỏ logo đi thì không biết có ai nhận ra là nó cùng một hãng hay không nữa.
Về tiết kiệm nhiên liệu, một số bác nói rất đúng: Với xe hạng sang của Toy (như Lexus) thì khả năng tiêu thụ nhiên liệu không hơn gì xe Đức, thậm chí nếu không gắn thêm cái động cơ Hybrid em e có khi còn thua. Đối với hạng xe bình dân (các mẫu xe của Toy) thì đa số vẫn là rất tiết kiệm so với các xe cùng loại, cùng phân khúc, động cơ ... Nhưng khoảng cách không xa vời như xưa mà đã rất, rất gần.
Về chất lượng: theo em, với công nghệ sản xuất hiện nay, cùng với sự phụ thuộc lẫn nhau về các linh kiện phụ trợ thì em cho là khá tương đồng. Xe toy cũng không hơn gì và hiện đang bị giữ kỷ lục về thu hồi xe.
Cuối cùng, em xin chân thành các bác đã rất tích cực hưởng ứng bài của em và đã tạo nên một thớt sôi nổi trong thời gian qua. Chúc cả nhà vui khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công!
úi...úi1Isuzu478,5352Daimler AG (Mercedes-Benz, Freightliner Trucks, Unimog, Western Star, Mitsubishi Fuso)446,1283Volvo Group (Volvo, Mack, Renault, UD Trucks)341,8754Toyota Group (Hino Motors)240,0385Hyundai Group (Hyundai)159,2376Tata Group (Tata Motors, Tata Daewoo)157,7817Fiat Group (Iveco, Magirus, Astra, Seddon Atkinson, Yuejin)127,5428PACCAR (DAF Trucks, Kenworth, Leyland Trucks, Peterbilt)126,9609Volkswagen Group (Scania, Volkswagen (VWN))110,61710Ford95,59611MAN (Volkswagen Truck and Bus)92,48512Navistar International70,83913General Motors33,04214GAZ30,105
Thực ra thì đúng là em không biết gì về xe tải cả, nên bác có chê cũng chả sao. Nhưng bác bảo châu Âu nó nhật Huyndai hay nó mua Hino thì còn phải xem nó là châu Âu nào? Pháp, Đức, Anh, Thụy Điển, Áo, Nauy, Italy hay Kazakstan, Moldova, Rumania, Gruzia? Nếu là nhóm phía trên thì nói nhanh cho nó vuông là Huyndai íu có cái cửa nào hết. Còn nhóm dưới thì... em không biết .bài này đã lâu chưa ạ, nếu mang tiếng khai quật em sorry trước nhá, có bác gì gì đó nói xe tải hyundai rẻ tiền ạ, em cãi lại tí nhé: bác xem các thị trường khác có ai chở quá tải lớn như Việt Nam không ạ, họ chọn xe Nhật là đúng vì nó ăn ít thôi, máy móc giờ bền ngang nhau, xe cơ sở thì em dám chắc thằng hàn nó không bằng đâu vì nó bền hơn, em thề, em chuyên chạy xe tải mà. Đường Hà Giang cho HINO Nhựt chạy kẹp 15-20 tấn là hết cỡ, HYUNDAI em cho chở 35 tấn vẫn ầm ầm. Đương nhiên khỏe nó đi với ăn nhiều, các bác tính hộ em, xe Nhật nó ăn ít hơn xe hàn 1,2 lần, chở yếu hơn xe hàn 1,5 lần, giá đắt hơn 1 tẹo, các bác sẽ chọn xe nào????? Có bác nói đường xấu phải đi kamaz, đúng vì kamaz nó là 3 cầu mà, HYUNDAI đời cao ngất mới có 3 cầu, còn 2 cầu 1 dí đảm bảo 2 thằng này khỏe ngang nhau thôi. Trước xe Hàn nó hơi dở 1 tí, có mấy lô về xe cũ chất lượng thấp, nhưng ít thôi. Xe nhà em có mấy anh đời 91-92 vẫn chạy ầm ầm đấy, các bác thấy châu Âu nó nhập HYUNDAI TRAGO hay nó mua HINO, nói chung các bác nói xe tải HYUNDAI rẻ tiền là chả hiểu tí mẹ gì về xe tải cả, em nói thế trúng bác nào thì thứ lỗi nhé, các bác cứ leo lên mới hiểu con nào sướng, con nào dở, cứ thực tế mà làm, chả phải nghe thằng nào nó nói vớ vẩn cả
bác ơi, trước hyundai nó có liên doanh với bering mỹ nhưng từ 2002 nó bỏ rồi ạ, ở Nga 30%tải là HYUNDAI, nó vựot cả kamaz, chỉ có quân đội mới dùng, kamaz tuy tốt nhưng nó ăn ác quá, chọn hyundai là ok nhấtKết quả kinh doanh xe tải nặng 5 tháng đầu năm 2011 ở Mỹ, chưa thấy số liệu ở Châu Âu năm 2011, chắc Hyundai nhất!!!
(Nhưng hồi ở bên ấy thì cũng thấy nhiều Man và Volvo-chắc bây giờ khủng hoảng họ giống Việt Nam mình sp tốt để xuất khẩu, nhập đồ tồi về dùng cho rẻ?)
1. AB Volvo 39,024.00M
2. MAN SE 19,447.31M
3. Isuzu Motors Limited 17,081.37M
4. Hino Motors, Ltd. 14,995.55M
5. Navistar International Corporation 12,145.00M
ở đức nó có, em thề, thằng hyundai nó sử dụng gầm máy theo công nghệ của đức mà, cách đây 2 tháng em có công tác bên đấy thấy có trago, chạy ngon lắm, bác mang nó ra so với MAN em đảm bảo bác sẽ không thấy khác biệt giữa 2 thằng này lắm, nhất là khoảng ăn uống, nội thất và quá tải. Em chả bao giờ tin sách vở, cứ thực tế sử dụng mà em phang thôiThực ra thì đúng là em không biết gì về xe tải cả, nên bác có chê cũng chả sao. Nhưng bác bảo châu Âu nó nhật Huyndai hay nó mua Hino thì còn phải xem nó là châu Âu nào? Pháp, Đức, Anh, Thụy Điển, Áo, Nauy, Italy hay Kazakstan, Moldova, Rumania, Gruzia? Nếu là nhóm phía trên thì nói nhanh cho nó vuông là Huyndai íu có cái cửa nào hết. Còn nhóm dưới thì... em không biết .
so sánh chất lượng chứ có so số lượng đâu ạXe tải sx trên thế giới:
(Số liệu năm 2009)
1. Isuzu 478,535
2. Daimler AG (Mercedes-Benz, Freightliner Trucks, Unimog, Western Star, Mitsubishi Fuso) 446,128
3. Volvo Group (Volvo, Mack, Renault, UD Trucks) 341,875
4. Toyota Group (Hino Motors) 240,038
5. Hyundai Group (Hyundai) 159,237
6. Tata Group (Tata Motors, Tata Daewoo) 157,781
7. Fiat Group (Iveco, Magirus, Astra, Seddon Atkinson, Yuejin) 127,542
8. PACCAR (DAF Trucks, Kenworth, Leyland Trucks, Peterbilt) 126,960
9. Volkswagen Group (Scania, Volkswagen (VWN)) 110,617
10. Ford 95,596
11. MAN (Volkswagen Truck and Bus) 92,485
12. Navistar International 70,839
13. General Motors 33,042
14. GAZ 30,105
Có, nhưng phải xem tỉ lệ nó như thế nào? Liệu có giống như tỷ lệ xe con Huyndai ở Đức không? Tức là khoảng 1/500.ở đức nó có, em thề, thằng hyundai nó sử dụng gầm máy theo công nghệ của đức mà, cách đây 2 tháng em có công tác bên đấy thấy có trago, chạy ngon lắm, bác mang nó ra so với MAN em đảm bảo bác sẽ không thấy khác biệt giữa 2 thằng này lắm, nhất là khoảng ăn uống, nội thất và quá tải. Em chả bao giờ tin sách vở, cứ thực tế sử dụng mà em phang thôi
Toyota Prius "ngốn" 2,2 lít/100 km sắp trình làng
Thứ bảy, 13/8/2011, 10:1(GMT+7)Phạm Dung
Triển lãm Frankfurt năm nay sẽ chứng kiến màn ra mắt của tân binh Toyota Prius hybrid sạc điện siêu tiết kiệm nhiên liệu.
Dự kiến, phiên bản sản xuất cuối cùng của Toyota Prius hybrid sạc điện (PHEV) vốn được mong chờ bấy lâu sẽ lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra vào ngày 15/9 tới. Trong thời gian qua, hãng Toyota đã khá bận rộn với quá trình thử nghiệm Prius PHEV trước khi mẫu xe siêu tiết kiệm nhiên liệu có mặt trên thị trường. Theo kế hoạch, Toyota Prius PHEV sẽ xuất hiện trên thị trường Châu Âu và nhiều quốc gia khác, trong đó có Mỹ, từ đầu năm tới.
Được bổ sung cụm pin lithium-ion nhỏ gọn và có thể sạc điện dễ dàng, Toyota Prius PHEV đã tăng cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu lẫn phạm vi hoạt động. Cụ thể, tân binh nhà Toyota có thể hoàn thành 21 km và đạt vận tốc lên đến 100 km/h bằng năng lượng điện. Khi pin hết điện, PHEV sẽ tự động chuyển sang chế độ hybrid và vận hành như Prius phiên bản thường.
Theo nhà sản xuất, Prius PHEV chỉ cần khoảng 3 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin với nguồn điện 110V tiêu chuẩn. Nếu dùng nguồn điện 220V, Prius PHEV sẽ nạp đủ năng lượng trong vòng 90 phút.
Toyota cho biết, trong quá trình thử nghiệm tại Châu Âu, Prius PHEV chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 2,2 lít/100 km và thải ra lượng khí thải
CO2 ở mức 49 g/km.
"Hiện nay, nhiều người vẫn đang tranh luận về giá trị tương đối của xe điện. Trong khi đó, Prius PHEV có thể kết hợp ưu điểm của cả hai dòng xe điện và hybrid. Cụ thể, Prius PHEV có thể chạy bằng năng lượng điện cho những chuyến đi ngắn trong thành phố. Với những quãng đường dài hơn, Prius PHEV lại có động cơ xăng hybrid tiết kiệm nhiên liệu", Toyota khẳng định.
Như vậy, với sự xuất hiện của Prius PHEV hoàn toàn mới, dòng xe Toyota hybrid tại Châu Âu lại càng thêm đông đúc. Hiện nay, Toyota đang phân phối Prius, Auris và Prius+ tại thị trường lục địa già. Sắp tới, người hâm mộ còn có cơ hội chứng kiến màn ra mắt của Yaris phiên bản hybrid.
Theo Carscoop
? thằng HYUNDAI nó mới vào, chả lẽ lại ồ ạt à, bãi bên đấy em thấy có mer, volvo, man, scania, hyundai, không thấy bóng dáng em á hay mỹ nào nữa, isuzu hỏi qua họ kêu ăn ít nhưng chở kém, cho chở hàng nhẹ nhẹ thôi, về chở thì sắp xếp thế này MER>VOLVO=SCANIA=MAN=HYUNDAI, tức là MER khá nhất, mấy thằng kia bằng nhau, ăn thì thế này HYUNDAI<MER=VOLVO<MAN=SCANIA, giá thì HYUNDAI<SCANIA<VOLVO<MAN<MER, mấy nước lớn nó có công nghiệp xe tải bao nhiêu năm rồi, HYUNDAI mới từ năm 8 mấy, chen chân được vào châu Âu là ok rồi, bên đấy nó thực dụng lắm, cứ tính toán đủ đường nó mới mua, tuyệt nhiên chả thấy em Nhật Pổn đẳng cấp nào. Mấy ông mua xe Mỹ hay Nhật là muốn chở nhẹ, ăn ít thôi. Cụ chả biết giề thì đừng chê xe tải HYUNDAI, tất nhiên nói HYUNDAI độc cô cầu bại cũng chả đúng lắm, nhưng ít ra về giá trị sử dụng nó hơn ối con đấy. Em thì chả ngại xăng dầu, chỉ cần bền và khỏe, nên thấy xe nào quảng cáo hay hay cũng thử, trừ 2 loại là Tàu và LD Việt, nên em nắm rất rõ mấy thằng này, số lượng nó không quyết định chất lượng xe. hàng ngon giờ chỉ có HYUNDAI, ĐỨC, Thụy Điển, vừa bền khỏe vừa ăn ít. Xe tàu giá rẻ, khá khỏe nhưng kém bền, kém an toàn, hay hỏng vặt. Xe nhật độ an toàn, tiện nghi cao, bền, ăn ít nhưng chở yếu. Xe mỹ thì chở vừa vừa, ăn khá nhiều, tiện nghi cao nhưng khó sửa chữa. Xe nga khỏe bền, chở tốt nhưng tiện nghi kém, ăn uống thôi rồi. Em có vài lời phân tích như thế, các cụ thấy saoCó, nhưng phải xem tỉ lệ nó như thế nào? Liệu có giống như tỷ lệ xe con Huyndai ở Đức không? Tức là khoảng 1/500.
Còn về xe Toyota, hôm nay em mới đọc được cái này:
em thấy cũng binh thường thôi mà.....phần lơn cũng do người lái mà...Xe của hãng nào tiết kiệm nhiên liệu nhất? Em nghĩ sẽ có >50% chọn Toy, 30% chọn Honda, 20% mới đến lượt xe Hyundai - Kia. Nhưng ... kết quả thật bất ngờ các bác ạ:
http://autopro.com.vn/20110528100324333ca2231/xe-nhat-khong-tiet-kiem-xang-nhat-the-gioi.chn
Toy xếp tận thứ 5 cơ ạ!