Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
xe mỹ chở nhẹ ăn ít
ôi cụ chém nhẹ thôi chứ quá tay rồi
xe tải của mỹ nó là đỉnh của các loại tải luôn ấy chứ
từ các loại xe tải nhẹ như Ford F150 đến loại tải trọng cao nhất ở class 8 như freightliner, peterbilt, international ... làm gì có đối thủ
ngoài ra, xe tải mỹ thường nó mua động cơ của detroit, cummin cũng mỹ nốt
nhật còn phải vái vọng chứ đừng nói đến hàn
 

xe chua lua

Xe tải
Biển số
OF-37833
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
335
Động cơ
474,640 Mã lực
xe mỹ chở nhẹ ăn ít
ôi cụ chém nhẹ thôi chứ quá tay rồi
xe tải của mỹ nó là đỉnh của các loại tải luôn ấy chứ
từ các loại xe tải nhẹ như Ford F150 đến loại tải trọng cao nhất ở class 8 như freightliner, peterbilt, international ... làm gì có đối thủ
ngoài ra, xe tải mỹ thường nó mua động cơ của detroit, cummin cũng mỹ nốt
nhật còn phải vái vọng chứ đừng nói đến hàn
thế này nhé, trước em đã thử cái xe INTERNATIONAL 4400 7 tấn và FORD F750 rồi, cụ không tin thì chạy thử nhé, bọn này uống đến 24l/100km từ hà giang về đến hà nội, xe chạy không hàng, con HYUNDAI 8,5 tấn nó chỉ uống 21l/100km thôi. Về chở quá tải Mỹ nó tốt hơn nhật chứu so với hàn nó ăn thế nào được. Muốn so tốt phải dùng hàng đỉnh của hàn chứ cụ dùng cái loại nó xuất châu á thì nói làm mẹ gì, loại đấy ăn nhẹ hơn và chở cũng không tốt bằng TRAGO, nó dùng máy K engine còn TRAGO là POWERTEC, Mỹ nó thích hầm hố nên nó chỉ dùng xe đầu dài. Cụ đừng đọc comment vớ vỉn làm gì, cứ thực tế mà chơi thôi. Xe mỹ nó chả có cửa so với HD đâu, chỉ có được cái là xe đẹp và thương hiệu lâu đời thôi, đừng có nói là so với châu âu, nó chỉ hơn xe tàu và nhật thôi, cụ không tin thì nên thử, phán bừa làm gì mệt lắm
 

xe chua lua

Xe tải
Biển số
OF-37833
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
335
Động cơ
474,640 Mã lực
Em không lái nhưng công ty em hiện đang sử dụng 4 cái tải Hyundai , cả xe nhập khẩu nguyên chiếc và xe sx tại VN (công ty cổ phần, nhưng tụi em nắm cổ phần ưu thế, bà xã kiêm cả TGĐ và CTHĐQT). Chi phí cho mấy cái xe chỉ rất nhỏ, nhưng là kinh doanh cho nên tụi em đều phải quan tâm và quyết định cho nên cũng hiểu chúng như thế nào.
Còn ở Đức thì em cũng được 10 năm (liên tục chú không phải đi công tác) cho nên cũng biểt được những cái Volvo, Manesmann, DAF... Loại xe tải đang chạy ở Việt mình chắc chỉ để dành cho thế giới thứ 3!
úi xời, bác chạy tải hyundai việt nam nó khác gì cái xe tàu đâu, hàng nội địa hàn quốc và xuất sang châu âu nó đắt bỏ cha, mấy ai nhập thành lô to như xe HD đâu, loại đó và xe tàu + việt lắp ráp đúng là dành cho thế giới thứ 3
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
úi xời, bác chạy tải hyundai việt nam nó khác gì cái xe tàu đâu, hàng nội địa hàn quốc và xuất sang châu âu nó đắt bỏ cha, mấy ai nhập thành lô to như xe HD đâu, loại đó và xe tàu + việt lắp ráp đúng là dành cho thế giới thứ 3
trong 4 cái em có cả xe nhập nguyên chiếc bác ạh!
Như bác nói là Hàn họ cũng xuất xe rởm?
Mà cũng có khi là hàng rởm thật, vì chắc xe em mua nhập từng chiếc chứ không phải lô hay sao ấy. Xe nhập về tụi em phải bán rẻ mấy cái lốp theo xe đi vì gai lốp xe tải mà còn mỏng hơn lốp cái Camry em đang đi thì bò vào đường Việt Nam thế nào được. Mất hơn chục triệu nữa để tự thay bộ lốp bác ạh!
 

xe chua lua

Xe tải
Biển số
OF-37833
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
335
Động cơ
474,640 Mã lực
trong 4 cái em có cả xe nhập nguyên chiếc bác ạh!
Như bác nói là Hàn họ cũng xuất xe rởm?
Mà cũng có khi là hàng rởm thật, vì chắc xe em mua nhập từng chiếc chứ không phải lô hay sao ấy. Xe nhập về tụi em phải bán rẻ mấy cái lốp theo xe đi vì gai lốp xe tải mà còn mỏng hơn lốp cái Camry em đang đi thì bò vào đường Việt Nam thế nào được. Mất hơn chục triệu nữa để tự thay bộ lốp bác ạh!
có lô nó dở đo bác, hồi em mua con HD72 về đóng xe cẩu cho ông bạn thấy máy nó kêu to và hơi yếu, turbo bị hỏng. Lốp thì có mấy loại, thường là hankook, nó cũng có lô dở như xe ấy mà bác, cứ hàng nội địa nó mà chơi bác ạ, còn hàng nó xuất đi châu Á chassis chịu tải thấp hơn 1 tí không đáng kể, máy K-engine nên nó yếu hơn, nội thất cũng không bằng, nhưng chí ít nó cũng hơn xe tàu và xe LD Việt nam
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Lâu rồi không vào thớt của mình lập ra, hôm nay ghé xem tình hình thế nào. Thấy các bác chuyển từ xe con sang đến xe tải rồi cơ đấy. Nhanh quá he he. Em thì không biết nhiều về xe khách xe tải, nhưng ở VN mình thì riêng xe khách Hyundai chắc vô địch trong dòng hạng sang nhỉ, từ giường nằm cho đến ghế ngồi nằm em thấy đa phần toàn Hyundai.
 

xe chua lua

Xe tải
Biển số
OF-37833
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
335
Động cơ
474,640 Mã lực
Lâu rồi không vào thớt của mình lập ra, hôm nay ghé xem tình hình thế nào. Thấy các bác chuyển từ xe con sang đến xe tải rồi cơ đấy. Nhanh quá he he. Em thì không biết nhiều về xe khách xe tải, nhưng ở VN mình thì riêng xe khách Hyundai chắc vô địch trong dòng hạng sang nhỉ, từ giường nằm cho đến ghế ngồi nằm em thấy đa phần toàn Hyundai.
cái này là đương nhiên, xe Âu, Mẽo thì quá đắt, nếu khách ngồi thì sẽ chỉ thấy ngang nhau thôi, trong khi bọn nó uống ác quá, HYUNDAI sẽ là lực chọn số 1, khi hỏng thì đồ rẻ và rất dễ kiếm
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Điều đó đúng là quá hiển nhiên như các bác nói. Xe khách hạng sang mà chạy đường Việt Nam mình bây giờ thì chắc chỉ đi từ Bờ Hồ đến ngã tư Bà Triệu-Nguyễn Du, nếu đi xa hơn nữa thì chạy đi chạy lại trước sân vận động Mỹ Đình thôi. Điều đó chẳng khác vào trong ngõ xóm, xuống chạy dọc bờ ruộng chỉ có công nông dầu dọc-đầu ngang. Ngay chạy Pháp Vân cầu Rẽ mà mấy cái Aero-Space 45 chỗ cũng phanh chúi dụi trước mấy cái cầu vượt, không thì đầu hành khách cắm lên trần xe.
Các loại xe khách Kumming, Hyundai, Thaco... vẫn là vô địch ở đường Việt Nam và cũng chỉ có mấy cái xe này tự cạnh tranh lẫn nhau trong thời gian tương đối dài trước mắt!
Nhưng nếu các bác nhận xét ngồi lên ngang nhau thì chắc các bác chưa bao giờ ngồi trên những cái xe ấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

xe chua lua

Xe tải
Biển số
OF-37833
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
335
Động cơ
474,640 Mã lực
Điều đó đúng là quá hiển nhiên như các bác nói. Xe khách hạng sang mà chạy đường Việt Nam mình bây giờ thì chắc chỉ đi từ Bờ Hồ đến ngã tư Bà Triệu-Nguyễn Du, nếu đi xa hơn nữa thì chạy đi chạy lại trước sân vận động Mỹ Đình thôi. Điều đó chẳng khác vào trong ngõ xóm, xuống chạy dọc bờ ruộng chỉ có công nông dầu dọc-đầu ngang. Ngay chạy Pháp Vân cầu Rẽ mà mấy cái Aero-Space 45 chỗ cũng phanh chúi dụi trước mấy cái cầu vượt, không thì đầu hành khách cắm lên trần xe.
Các loại xe khách Kumming, Hyundai, Thaco... vẫn là vô địch ở đường Việt Nam và cũng chỉ có mấy cái xe này tự cạnh tranh lẫn nhau trong thời gian tương đối dài trước mắt!
Nhưng nếu các bác nhận xét ngồi lên ngang nhau thì chắc các bác chưa bao giờ ngồi trên những cái xe ấy!
em đi MAN BUS rồi bác ạ, ngang nhau ý em là êm và hành khách ồn ào như nhau ấy mà =))=))=))=))=))=))=))=))=))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
em đi MAN BUS rồi bác ạ, ngang nhau ý em là êm và hành khách ồn ào như nhau ấy mà =))=))=))=))=))=))=))=))=))
Chắc bác đi qua thành phố người ta, nhẩy lên cái xe bus tuyến như kiểu xe ở bãi xe bờ đê bến Nứa cũ...
Nếu là ở Đức, xe tuyến các khu vực trung tâm họ sẽ hay dùng là loại gầm thấp của Cotbus như ở mấy cái sân bay của mình dùng để đưa khách từ nhà chờ ra máy bay...
Ở trên thấy bác chủ thớt đề cập đến xe bus "sang" em mới hỏi vậy:

http://www.flickr.com/photos/30478819@N08/5803950683/

Còn ở Việt Nam mình, có vẻ ngay mấy cái Aero-Space cũng không tồn tại được lâu. Mới có mấy năm mà đội xe 45 của ABC (Cty chuyên khách lữ hành) cả trong lẫn ngoài cũng đã xuống cấp trầm trọng. Bên ngoài thì nhiểu cái hơi ga khói cũng đã bốc ra mù mịt. Bên trong thì ghế ngồi, các đồ nhựa... rụng, gẫy... qua chỗ đường sóc kêu leng keng... (đội xe này không bao giờ chở quá tải cả, chỉ 20 khách là họ đã xếp cho 1 cái 45)!
 
Chỉnh sửa cuối:

xe chua lua

Xe tải
Biển số
OF-37833
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
335
Động cơ
474,640 Mã lực
nó gọi là MAN BUS nhưng là kiểu xe khách đưa đón đoàn công tác ấy mà, bên đấy nó cũng có univer nhưng hồi đấy em chưa biết OF nên chả buồn chụp, đi công tác mang tính chất đi chơi thôi, xe của bọn nó em thấy chả xe nào chạy quá tải và tốc độ, đội ngũ nhân viên tận tình chu đáo và đặc biệt bên đấy bọn nó cũng rất thích universe đấy, lí do là giá rẻ, ăn uống hợp lý và chất lượng không thua kém xe của MAN, VOLVO và MERCEDES, phiên bản xuất châu Âu có khác, nó khác hẳn xe Việt Nam mình
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Trước khi về nước, em mua các tour du lịch cho cả nhà đi các nước Bắc và Nam Âu toàn bằng đường bộ, đi xe bus du lịch có hướng dẫn viên của họ.
Nhưng xe bus của họ có loại dùng trong thành phố, các tuyến trung tâm là loại gầm thấp (như xe dùng ở sân bay mình) để người tàn tật đi xe lăn có thể từ bến tự lên xuống xe không cần ai giúp đỡ. Xe tuyến đi xa hơn và xe liên tỉnh (Inter-city) thì có vẻ đẹp hơn chút (có thể là cái xe đón bác). Xe bus du lịch thì họ đã xếp hạng theo sao rồi. Mấy cái Aero-Space ban đầu nhập về VN mình là hàng si-da, chắc đã chạy phục vụ khách du lịch bên Hàn, sau đó gần đây mới nhập xe mới. Ở Đức thì em chưa thấy dạng đó, nếu có so sánh thì vẫn thấp hơn xe bus tuyến chạy vòng ngoài thành phố rất nhiều, chỉ có ghế ngồi thì bố trí kiểu xe bus liên tỉnh thôi!
Xe bus du lịch tối thiểu họ có toalette, từ 4 sao thì có cả cafeteria...
Ô tô nhập vào Mỹ có vẻ dễ dàng hơn, chứ vào châu Âu, không chỉ là hàng rào kỹ thuật, nó còn liên quan đến cam kết của các công ty lớn vỡi nhà nước về đảm bảo việc làm... (dù ai cũng nói đến WTO-nhưng riêng với ô tô thì không phải như vậy). Các hãng SX xe bus ở Châu Âu đâu chỉ có MB hay Volvo, mà cũng nhiều như nấm luôn: IBECO, DAF, Renault...
 
Chỉnh sửa cuối:

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,360
Động cơ
633,601 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tất nhiên là KHÔNG phải xe nào cũng nhất, nếu so cùng dung tích máy với hãng khác
 

xe chua lua

Xe tải
Biển số
OF-37833
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
335
Động cơ
474,640 Mã lực
mỗi thằng có 1 cái mạnh, xe Mỹ thì hoành tráng, hầm hố, xe Nhật thì tiết kiệm, xe hàn và Âu thì tiết kiệm vừa vừa, chở quá tải tốt, xe Nga thế mạnh về vượt địa hình và quá tải tốt, xe Tàu lại ưu thế về giá rẻ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Viết như bác thì chưa thực sự chính xác, để em mạn phép sửa thêm một chút: mỗi loại xe, mỗi model đều được định hướng cụ thể cho 1 nhóm người dùng. Tại sao chúng thành công, hay thất bại phụ thuộc vào cách định hướng có đúng hay không. Còn chuyện "bầy đàn" như một vài người nói chắc cũng dạng nhận xét "tầm phào" thôi.
Cũng như em đã viết: trước mắt với ô tô tải, ô tô chở khách cỡ lớn thì ở Việt Nam của mình vẫn thịnh hành xe Hàn, xe Tầu và đặc biệt là các dòng xe từ các công ty như Trường Hải, Samco... mà gốc gác cũng từ những cái xe ngoại quốc trên cả. So với các loại xe khác chúng hợp lý hơn với nhu cầu và điều kiện sử dụng hiện tại của Việt Nam. Người mua họ xét trên khía cạnh đó chứ không phải mua a dua theo người khác dạng "bầy đàn". Trên phương diện kinh doanh thì ý thích bị xếp xuống thứ yếu rất nhiều. Ở Việt Nam chưa có 1 ràng buộc nào về mua sắm hàng hóa, ngoài cái quy định về xe công vụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Chắc em cũng nên bổ sung thêm yêu cầu về mua sắm xe: đó là khả năng tài chính để đầu tư!
Không kể xe tải, xe khách hay xe du lịch và cũng không kể xe mua để kinh doanh hay xe để sử dụng với mục đích cá nhân thì khả năng đầu tư có lẽ là lý do chính để phần lớn người mua quyết định mua cái xe nào!
Thích hay không, chắc không đóng vai trò rất quan trọng mà là có hợp lý hay không mới đóng vai trò chính. Xét về mặt hợp lý thì có nhiều khía cạnh, yêu cầu-mục đích sử dụng để phải mua cái xe; tỷ số lợi-tiện ích/giá mua; độ bền; hình/kiểu dáng... Nhưng có thể đã rất hợp lý về cái khía cạnh khác chỉ còn vướng mỗi tổng số tiền có thể chi được mà người mua đành phải hướng đến lựa chọn thứ 2, có khi là thứ 3 hay thứ 4... Tức là không hoàn toàn được như ý với cái tặc lưỡi: "mua tạm, sau này đủ điều kiện đổi cái khá hơn", mặc dù biết chắc sẽ mất tương đối tiền cho sự đổi chác ấy!
Nhưng riêng với xe tải, xe khách thì người đầu tư còn cân nhắc chặt chẽ hơn về khả năng đầu tư: "cứ mua, nó làm ra tiền rồi lại đầu tư cao hơn". Hai loại xe này, nếu tiêu chuẩn của Việt Nam chỉ cần cao hơn một chút thì chắc là phần lớn xe đang vận hành, kể cả xe mới sẽ bị nhốt vào gara, dù chúng là hai chủng loại khủng long, gây ra nhiều tai nạn nhất ở Việt Nam! Vừa qua, khi nhiều xe công bị lật, đổ họ mới dám nói đến lỗi kiểm định. Xe tồi vẫn cho vận hành. Nhưng nước nghèo, chắc phải chấp nhận. Đổi sự an toàn của tính mạng người dân cho phát triển!
Em cũng đã mua 2 cái Hyundai đóng trong nước (chắc từ Trường Hải), cái thứ 2 chưa biển số lúc mang đi đăng ký, cái bánh sau rụng ra lăn lên phía trước xe. Nhìn đi nhìn lại có mỗi xe mình mới biết bánh xe của mình. May lúc đó trên đường cũng chẳng có ai!!! Sau đó chỉ dám mua xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Chắc hai chủng loại xe này, xe Tầu, xe Hàn... đang áp đảo vì tính dễ dãi của giao thông Việt mình thôi. Xe Nhật, xe Mỹ hay xe Châu Âu chỉ trừ vài chiếc là hàng viện trợ còn lâu mới có cửa cạnh tranh!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoictech

Xe tải
Biển số
OF-33461
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
203
Động cơ
479,170 Mã lực
Nơi ở
22 Nguyễn Đức Cảnh, HNoi
Website
www.e-shop.vn
Các cụ bay cao bay xa quá đi. Hạng trung và hạng cao cấp em ko biết vì nghèo chả có cơ hội nên ăn uống em cũng chẳng biết nhiều mà nghe nói thì nó chả chính xác, được vài lần RX470 đường trường đâu đó chừng 17l/100km nhưng cũng chẳng chắc lắm.
Các loại xe cỏ em chạy thực tế thế này:
Mitsubishi Lancer 1.6 MT 2001 hỗn hợp khoảng 10l/ 100km. Hồi đó ít tắc như bây giờ và cũng ít bắt làn nên dễ chạy láo nên cũng đỡ tốn xăng.
Spark 0.8MT mới (Xe này ko có cơ hội test kỹ vì chạy 2000km cho ra đi rồi) đường trường chừng 5.5l, HN cũng chỉ chừng 6.5l/100km
Yaris 1.3 AT Mỹ nhập lướt 5000km trường 6l, HN khoảng 8l/100km hoặc hơn chút
Altis 1.8 AT đâu đó khoảng 11 - 12l/100km toàn chạy TP
Santafe máy xăng 1 cầu hỗn hợp và chủ yếu trong phố chừng 12 - 13l/ 100km
Kia Morning 2010 AT đường trường trên 7l, HN 11 - 12l/100km. Em 2011 y chang. Cá biệt có lần lâu lâu chừng 5 - 6 tháng quên không vệ sinh lọc gió có lần chở 3 người lớn 1 trẻ con chạy Hạ Long chả biết bị đổ xăng điêu không mà nó hốc đâu đó phải trên 9l/ 100km
Hiện đang chạy Vios 1.5 MT nhưng chưa đong đếm bao giờ. Tuy nhiên ước lượng nó cũng đâu đó như Spark thôi.
Cá nhân em thấy là phân khúc xe cỏ hợp túi tiền em thì Toy khá là kinh tế, chỉ có điều là cả Yaris cũng vẫn ồn hơn Kia Morning. Lại đang Morning xuống Vios thì từ thân vỏ, khung gầm đến đồ chơi, nội thất thì đúng là chả còn gì để mà nói ngoài 6 chữ vàng: trở về thời kỳ đồ đá.
Nói vậy nhưng cũng phải chịu thôi vì suy thoái toàn cầu cùng với tăng lạm phát trong nước, lạm chi công nên tăng thuế dẫn đến giảm thu nhập cá nhân.
Theo em thì với phân khúc xe cỏ nhất như nhu cầu của em và phần đông dân Việt mình có nhu cầu thì xe Hàn không có cửa về tiết kiệm nhiên liệu (Em Getz 1.4 AT bạn em chạy bảo đường HN cũng chẳng dưới 12l) nhưng sẽ chiếm vị trí tốt ở thị trường Việt Nam vì lý do tài chính.
Lý do người dùng bỏ số tiền ra mua thì ngoài những người thừa tiền hoặc cần cái mẽ để phục vụ cho mục đích nhất định, còn lại những người bỏ ra số tiền tối thiểu để sở hữu xe phục vụ nhu cầu đi lại như em thì họ đều biết tính; Nếu bỏ 520tr (Picanto 2012 = 22.5k USD + 60tr thuế) để mua xe thì thực tế sở hữu giá trị chiếc xe chỉ chừng 8000EU (Khoảng 230tr) , phần còn lại là thuế. Nếu bỏ ra số tiền 1.32 tvaayoVW Beetle 1.2 tỷ + 120tr thuế) thi giá trị thưc khoảng 20k USD (Khoảng 410tr). Vậy giá trị thực 2 chiếc xe chỉ chênh nhau 8k USD mà bạn phải trả 38K USD tiền mới sở hữu được nó. Nghe đâu Mini Cooper cũng tiết kiệm lắm nhưng vì lý do trên nên cũng chẳng thấy chạy đầy đường như xe Hàn xẻng.
Phân khúc hạng trung trở lên thì Elantra của Huyndai em nghe đồn siêu tiết kiệm. Tiếc là em Avante lắp VN lại dùng phiên bản máy đời cũ nên không được như vậy. Các dòng cao hơn nữa em chẳng được đi nên chẳng biết ai hơn ai.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Chắc em viết ý cơ bản không khác bác Hanoitech: mua cái xe gì đối với phần lớn ngoài mục đích sử dụng thì lý do chính là khả năng đầu tư!
Với một số nhỏ hơn một chút xe dành cho mục đích kinh doanh thì là chi phí hàng ngày+giá xe+tiện ích sử dụng và tính chắc chắn cho vận hành;
Với số ít hơn nữa là hình dáng và các món đồ chơi bên trong;
Với số rất ít mà với họ chi phí và thời gian không thành vấn đề là xe giá phải cao,...
Và vẫn còn có những người mua xe chỉ để chạy vài chục mét trước cửa nhà!
Rất đa dạng, nhưng 2 nhóm đầu góp phần làm cho từng model cụ thể bán được chạy hay không. Xe ô tô là một món tài sản rất lớn đối với đại đa số người Việt Nam, dù nguồn tiền có đến từ đâu. Cho nên đại đa số mọi người đều cân nhắc không chỉ vài lần, đi xem vài chỗ trước khi mua!
 
Chỉnh sửa cuối:

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
534
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ bay cao bay xa quá đi. Hạng trung và hạng cao cấp em ko biết vì nghèo chả có cơ hội nên ăn uống em cũng chẳng biết nhiều mà nghe nói thì nó chả chính xác, được vài lần RX470 đường trường đâu đó chừng 17l/100km nhưng cũng chẳng chắc lắm.
Các loại xe cỏ em chạy thực tế thế này:
Mitsubishi Lancer 1.6 MT 2001 hỗn hợp khoảng 10l/ 100km. Hồi đó ít tắc như bây giờ và cũng ít bắt làn nên dễ chạy láo nên cũng đỡ tốn xăng.
Spark 0.8MT mới (Xe này ko có cơ hội test kỹ vì chạy 2000km cho ra đi rồi) đường trường chừng 5.5l, HN cũng chỉ chừng 6.5l/100km
Yaris 1.3 AT Mỹ nhập lướt 5000km trường 6l, HN khoảng 8l/100km hoặc hơn chút
Altis 1.8 AT đâu đó khoảng 11 - 12l/100km toàn chạy TP
Santafe máy xăng 1 cầu hỗn hợp và chủ yếu trong phố chừng 12 - 13l/ 100km
Kia Morning 2010 AT đường trường trên 7l, HN 11 - 12l/100km. Em 2011 y chang. Cá biệt có lần lâu lâu chừng 5 - 6 tháng quên không vệ sinh lọc gió có lần chở 3 người lớn 1 trẻ con chạy Hạ Long chả biết bị đổ xăng điêu không mà nó hốc đâu đó phải trên 9l/ 100km
Hiện đang chạy Vios 1.5 MT nhưng chưa đong đếm bao giờ. Tuy nhiên ước lượng nó cũng đâu đó như Spark thôi.
Cá nhân em thấy là phân khúc xe cỏ hợp túi tiền em thì Toy khá là kinh tế, chỉ có điều là cả Yaris cũng vẫn ồn hơn Kia Morning. Lại đang Morning xuống Vios thì từ thân vỏ, khung gầm đến đồ chơi, nội thất thì đúng là chả còn gì để mà nói ngoài 6 chữ vàng: trở về thời kỳ đồ đá.
Nói vậy nhưng cũng phải chịu thôi vì suy thoái toàn cầu cùng với tăng lạm phát trong nước, lạm chi công nên tăng thuế dẫn đến giảm thu nhập cá nhân.
Theo em thì với phân khúc xe cỏ nhất như nhu cầu của em và phần đông dân Việt mình có nhu cầu thì xe Hàn không có cửa về tiết kiệm nhiên liệu (Em Getz 1.4 AT bạn em chạy bảo đường HN cũng chẳng dưới 12l) nhưng sẽ chiếm vị trí tốt ở thị trường Việt Nam vì lý do tài chính.
Lý do người dùng bỏ số tiền ra mua thì ngoài những người thừa tiền hoặc cần cái mẽ để phục vụ cho mục đích nhất định, còn lại những người bỏ ra số tiền tối thiểu để sở hữu xe phục vụ nhu cầu đi lại như em thì họ đều biết tính; Nếu bỏ 520tr (Picanto 2012 = 22.5k USD + 60tr thuế) để mua xe thì thực tế sở hữu giá trị chiếc xe chỉ chừng 8000EU (Khoảng 230tr) , phần còn lại là thuế. Nếu bỏ ra số tiền 1.32 tvaayoVW Beetle 1.2 tỷ + 120tr thuế) thi giá trị thưc khoảng 20k USD (Khoảng 410tr). Vậy giá trị thực 2 chiếc xe chỉ chênh nhau 8k USD mà bạn phải trả 38K USD tiền mới sở hữu được nó. Nghe đâu Mini Cooper cũng tiết kiệm lắm nhưng vì lý do trên nên cũng chẳng thấy chạy đầy đường như xe Hàn xẻng.
Phân khúc hạng trung trở lên thì Elantra của Huyndai em nghe đồn siêu tiết kiệm. Tiếc là em Avante lắp VN lại dùng phiên bản máy đời cũ nên không được như vậy. Các dòng cao hơn nữa em chẳng được đi nên chẳng biết ai hơn ai.
Bác nỳ đưa ra các con số theo em là chính xác, cũng Getz nhưng MT 1.1 thì lại cực tích kiệm, cũng chỉ same same như em Vios 1.5MT bác đang đi thôi, mà cái Getz giờ bị Huyndai xóa sổ rồi, chuyển sang i20
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top