Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Bác viết mấy cái số thô ấy thì khó đánh giá là đúng rồi!
Thứ nhất là cùng dung tích xi lanh thì có có cái xe công suất lớn hơn, có cái nhỏ hơn. Nếu chỉ bàn về máy xăng (hay máy dầu cũng thế), bỏ qua mọi hao tổn do ma sát, điểm đốt sai, đốt không hết,... thì công suất lớn hay nhỏ phụ thuộc vào lượng nhiên liệu cho được vào thể tích ấy khi giai đoạn đốt chuẩn vị bắt đầu. Ngoài ra hiệu suất tạo công khi đốt còn phụ thuộc vào áp suất hỗn hợp ngay trước khi đốt. Áp suất cao sẽ cho hiệu suất cao hơn. Để tăng áp suất họ dùng turbo (Kompressor của Mẹc là nén khi trước khi vào xi lanh). Nếu chỉ giới hạn công nghệ hỗn hợp xăng - khí được hút vào xi lanh, thì áp suất không thể cứ muốn tăng bao nhiêu là tăng vì nó bị giới hạn bởi điểm tự "nổ" của hỗn hợp. Mẹc dùng turbo để tăng áp suất thì phải trả giá bằng yêu cầu xăng có chỉ số óc tan cao... Khi sx động cơ họ phải để ý đến số vòng quay lớn nhất và để cho 1 khoảng an toàn nữa... Nhưng cái xe có độ nén trước ngay thời điểm đánh lửa cao yêu cầu xăng rất khắt khe. Dùng xăng chỉ số ốc tan thấp hơn yêu cầu xe sẽ làm hỗn hợp nổ trước thời điểm đánh lửa; không những không sinh công mà còn làm giảm quán tính đang có của máy xe. Do xăng của VN mình thì vô độ cho nên họ hay nói xe Mẹc đỏng đảnh một phần cũng vì đi các tỉnh đổ xăng không đúng dù chủng loại ghi trên cây xăng không sai! Nếu xe xăng dùng công nghệ phun trực tiếp xăng vào xi lanh ở ngay thời điểm đốt như xe dầu sẽ khắc phụ được nhược điểm này!
Ngoài ra còn trọng lượng xe. Không phải cứ xe tổng dung tích xi lanh nhỏ là tiêu ít xăng. Máy xe ô tô phải kéo 1 khối lượng lớn thì cũng phải đốt đủ lượng xăng để tạo đủ công. Đi trong thành phố thì những cái xe to xác, nặng nề ngốn nhiều xăng là tất nhiên, dù dung tích xi lanh của chúng là bao nhiêu.
Ít ảnh hưởng hơn một chút là cấu tạo cái xe: có cái xe có thể tận dụng tốt hơn công suất dộng cơ so với cái khác. Rồi loại lốp sử dụng,loại đường hay chạy. Mặt đường bóng, ít ổ gà, chiều ngang bánh nhỏ, lốp nhẵn, gai nhỏ làm xe bon hơn, đỡ tốn nhiên liệu hơn và ngược lại!
Thói quen chạy của lái xe tất nhiên góp phần không nhỏ, cứ ga mạnh, phanh gấp thì xăng ngốn nhiều là tất nhiên. Họ tính 1 cái xe khhảng 1,5 tấn, phanh từ 60km/h về 0 (dừng hẳn lại) bỏ đi một lượng năng lượng bằng lượng điện tiêu thụ 24 giờ của 1 gia đình ở Châu Âu...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Thưa các bác em có ý kiến

Việc tiết kiệm nhiên liệu là ước mơ của loài người nói chung và các hãng sản xuất xe hơi nói riêng. Toàn thế giới đang tập trung trí tuệ để tìm kiếm giải pháp tối ưu trong đó có em và các bác.

Để kết luận xe này tiết kiệm nhiên liệu hơn xe kia là rất khó khăn trong hoàn cảnh của em và các bác yêu thích xe hơi ở đây. Tuy nhiên em muốn các bác thống nhất với em 4 quan điểm cơ bản nhất dưới đây làm cơ sở để tiêu hao ít nhiên liệu đối với 1 loại xe cùng phân khúc của các hãng xe khác nhau.
1/ Tự trọng của xe
2/ Tốc độ tối đa và gia tốc tối đa của xe
3/ Công suất của động cơ, lưc kéo của động cơ tại số vòng quay của nó do nhà sản xuất đặt sẵn
4/ Công nghệ tích hợp cho hoạt động tối ưu của động cơ

Tất cả những số liệu trên là đều đc các nhà sx thông báo (giả định là thật 100%) trong tài liêu theo xe và công chúng đều biết. dẽ kiếm dễ tìm. Em lượm lặt các theo tiêu chí trên theo góc độ người sử dụng chứ ko phải chuyên gia nên em tự cho rằng ai cũng làm đc. Nếu các bác qui chiếu theo tiêu chí trên thì có thể mạnh dạn kết luận xe này ít hay nhiều nhiên liệu hơn xe kia nếu đi cùng quãng đường hết cùng 1 lượng thời gian, và tất nhiên cách điều khiển gần giống nhau(nếu chỉ với 1 tài là tốt nhất)

Trên đây là cơ sở lý luận của em. Còn theo kết quả tham khảo của em thì em nhận thấy xe toy có uy tín với người tiêu dùng về khả nang tiết kiệm nhiên liệu vì 2 nguyên nhân chính. Đó là: Xe rất nhẹ và tăng tốc rất chậm so với các xe khác cùng phân khúc. Đối với các nhà sản xuất khác thì toy ko có đc uy tín này vì các hãng khác họ thừa biết nguyên nhân trên và họ có triết lý sản phẩm của họ như độ ổn định, mức tăng tốc......Bác nào quan tâm đến động cơ thì thấy rằng; nếu cùng dung tích động cơ thì công suất sản sinh ra lớn nhất là hãng Mec, rồi Audi, rồi BMW .....em cho là ở VN thì deawoo là thấp nhất. Không biết họ áp dụng công nghệ gì mà đạt đc công suất cáo thế VD nhé 1.8 của Nhật, Mỹ loanh quanh 130 - 140 ngựa (deawoo=121), vậy mà ông Mẹc ông ấy làm đc những 200 ngựa cho cái kompressor 1.8 của ông ấy. các bác thấy có khiếp ko. Trong khi đó CRV 2.4 của Honda loay hoay từ năm 1997 để đạt các bước tiến như 148 ngựa,160 ngựa,168 ngựa,180 ngựa(2010 là động cơ mới nhất tại bển chứ ko phải tại VN). Các bác thây không? mỗi bước tiến của họ là sau vài năm mới tăng được vài ngựa. Chính vì vậy những nhà nghiên cứu xe hơi họ đánh giá là công nghệ xe hơi của Mỹ chậm hơn Châu Âu khoảng 15 năm. Còn Nhật và phần còn lại của thế giới thì xa lắc xa lơ.

Trở lại với vấn đề tiết kiệm nhiên liệu thì các bác rễ ràng nhận ra động cơ 1.8 với 136 ngựa (altits) đương nhiên ít nhiên liệu hơn hẳn với 1.8 với 200 ngựa (Mẹc Kompressor). Vi theo luật bảo toàn năng lượng và công thì anh nào chén cơm khỏ hơn thì chắc chắn anh ấy vạm vỡ và mạnh mẽ hơn các bác nhỉ.

Tuy nhiên cũng có vấn đề khác là anh Matis của Deawoo động cơ 0.8 này cho công suất có 52 ngựa mà lại tốn nhiên liệu hơn nhiều các động cơ dưới 1.0 của các hãng khác. Thì đây lại là vấn đề khác, rộng lắm, nhiều lắm. Em càng đọc, càng tìm hiểu thì lại thấy mình càng ngu, và cái mớ kiến thức hổ lốn của mình chỉ là giọt nước giữa biển khơi của công nghệ, cơ khí, điều khiển, điện tử ....vv và vv. Thôi kệ, biết đến đâu bốc phét đến đấy vậy

Trên đây chỉ là cách hiểu của cá nhân em để các bác tham khảo thôi. Bác nào có cách nhìn nhận khác thì xin mơi cung cấp thêm
Em đồng ý với bác. Nhất là cái khoản động cơ với tải trọng: Xe em Kia Forte SXAT 2011 tự trọng 1261kg, công suất 124 ngựa, dung tích 1.6, khí thải Euro 3; trong khi con ALtis 1.8 AT 2011 của chú út nhà em tự trọng 1200 - 1260, công suất 138 ngựa, dung tích 1.8 khí thải Euro 2 thế mà ăn xăng tương đương nhau. -> KL xe Toy dưới 2.0 rất tiết kiệm, nhưng trên 2.0 thì cũng chả kém anh nào.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,077 Mã lực
Thưa các bác em có ý kiến
Để kết luận xe này tiết kiệm nhiên liệu hơn xe kia là rất khó khăn trong hoàn cảnh của em và các bác yêu thích xe hơi ở đây. Tuy nhiên em muốn các bác thống nhất với em 4 quan điểm cơ bản nhất dưới đây làm cơ sở để tiêu hao ít nhiên liệu đối với 1 loại xe cùng phân khúc của các hãng xe khác nhau.
1/ Tự trọng của xe
2/ Tốc độ tối đa và gia tốc tối đa của xe
3/ Công suất của động cơ, lưc kéo của động cơ tại số vòng quay của nó do nhà sản xuất đặt sẵn
4/ Công nghệ tích hợp cho hoạt động tối ưu của động cơ

Tất cả những số liệu trên là đều đc các nhà sx thông báo (giả định là thật 100%) trong tài liêu theo xe và công chúng đều biết. dẽ kiếm dễ tìm. Em lượm lặt các theo tiêu chí trên theo góc độ người sử dụng chứ ko phải chuyên gia nên em tự cho rằng ai cũng làm đc. Nếu các bác qui chiếu theo tiêu chí trên thì có thể mạnh dạn kết luận xe này ít hay nhiều nhiên liệu hơn xe kia nếu đi cùng quãng đường hết cùng 1 lượng thời gian, và tất nhiên cách điều khiển gần giống nhau(nếu chỉ với 1 tài là tốt nhất)

Trên đây là cơ sở lý luận của em. Còn theo kết quả tham khảo của em thì em nhận thấy xe toy có uy tín với người tiêu dùng về khả nang tiết kiệm nhiên liệu vì 2 nguyên nhân chính. Đó là: Xe rất nhẹ và tăng tốc rất chậm so với các xe khác cùng phân khúc. Đối với các nhà sản xuất khác thì toy ko có đc uy tín này vì các hãng khác họ thừa biết nguyên nhân trên và họ có triết lý sản phẩm của họ như độ ổn định, mức tăng tốc......Bác nào quan tâm đến động cơ thì thấy rằng; nếu cùng dung tích động cơ thì công suất sản sinh ra lớn nhất là hãng Mec, rồi Audi, rồi BMW .....em cho là ở VN thì deawoo là thấp nhất. Không biết họ áp dụng công nghệ gì mà đạt đc công suất cáo thế VD nhé 1.8 của Nhật, Mỹ loanh quanh 130 - 140 ngựa (deawoo=121), vậy mà ông Mẹc ông ấy làm đc những 200 ngựa cho cái kompressor 1.8 của ông ấy. các bác thấy có khiếp ko. Trong khi đó CRV 2.4 của Honda loay hoay từ năm 1997 để đạt các bước tiến như 148 ngựa,160 ngựa,168 ngựa,180 ngựa(2010 là động cơ mới nhất tại bển chứ ko phải tại VN). Các bác thây không? mỗi bước tiến của họ là sau vài năm mới tăng được vài ngựa. Chính vì vậy những nhà nghiên cứu xe hơi họ đánh giá là công nghệ xe hơi của Mỹ chậm hơn Châu Âu khoảng 15 năm. Còn Nhật và phần còn lại của thế giới thì xa lắc xa lơ.
Đúng là kiến thức của cụ hơi hổ lốn thật. Cụ nói Nhật mà lại xa lắc xa lơ sau Mỹ và châu Âu thì cụ chưa biết gì về Nhật. Mời cụ xem thông số của em LFA, thuộc hãng Toyota nhé, rồi cụ cho ý kiến, chưa nói Honda, Nisan, Subaru đều có động cơ mạnh như vầy cả.
Lexus L-FA engine performance:

  • 4.8-liter 72-degree V10 putting out 560 hp at 8,700 RPM (that’s 116.5 hp/liter) and 354 lb.-ft. of torque at 6,800 RPM
  • Redline: 9,000 RPM
  • Titanium valves, connecting rods, forged aluminum pistons, dry sump lubrication and a titanium exhaust manifold
  • Six-speed sequential gearbox
  • Torsen limited slip differential
  • 3,263 pounds with a 48/52 front-to-rear weight distribution
  • Power-to-weight ratio of 5.8 pounds/hp
  • 65 percent of the body is carbon fiber
  • 20-inch BBS wheels wrapped in 265/35 ZR20 Bridgestone tires in front and 305/30 ZR20 in the rear.
  • 0-62 MPH (100 km/h) in 3.7 seconds
  • Top speed of 201.94 MPH
Vấn đề ở chỗ, xe dân dụng thì ko cần phải CS quá cao, tăng tốc quá nhanh, chỉ cần ...tin cậy, ít hỏng vặt, đổ xăng rồi đi, chưa kể động cơ CS cao thường phải thiết kế tỉ số nén cao, rồi Turbo, áp suất kim phun cao...dẫn đến yêu cầu chất lượng xăng, nhớt..phí bảo dưỡng cao, chi phí sx cao, mà chưa cần thiết vào thời điểm này (nhất là với VN). Nhật thì rất thực dụng, ko lòe loẹt, bác ạ, chứ ko có gì mà nó ko làm tốt, nếu muốn. E rất hài lòng với Camry của em, và thấy là vừa đủ dùng rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Công nghệ nào cũng cần đất dụng võ. Công nghệ càng "cao" thì càng đòi hỏi điều kiện khắt khe để phát huy được. Người ứng dụng công nghệ để kinh doanh thì không nhất thiết cứ phải đi tìm công nghệ tiên tiến nhất, mà để đạt hiệu quả cao (nhất) là họ biết tìm công nghệ phù hợp nhất cho công việc và điều kiện thực hiện mà họ có thể có được. Ngay với xe hơi cũng vậy thôi (cụ thể nhất là mấy cái Hybrid dù tiết kiệm nhiên liệu thì chắc còn phải chờ rồi mới được nồng nhiệt đón tiếp ở VN).
Chắc do Toy đã nghiên cứu tương đối tốt để sx các chủng loại cho mọi loại khách hàng cho nên khi họ đưa các models xe vào VN mình rất dễ được đón nhận. Có những cái bị chê ỏng, eo về mọi thứ từ công nghệ lạc hậu đến options thiếu thốn trong site off nhà mình, nhưng lại được bán rất chạy bên ngoài. Người sử dụng xe làm phương tiện kinh doanh thì những tiêu chuẩn như trông "bắt mắt", hay giống cái xe nổi tiếng này hoặc nổi tiếng kia chỉ là các tiêu chí phụ để quyết định mua!
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhtoyota

Xe hơi
Biển số
OF-80734
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
153
Động cơ
416,810 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Họ nhà Toy em thây tiết kiệm nhiên liệu mờ
 

matrix_reload

Xe máy
Biển số
OF-45545
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
53
Động cơ
463,030 Mã lực
E xin nêu ra mức ăn uống xe e để các cụ tham khảo (Cam LE 2.5 2011 sau 5 tháng):
- Phố: 11-12L. Chỉ 1 mình tài + máy lạnh Low.
- Trường: 9-9,5L. Đây là mức khi xe chở tổng cộng 6 người và đầy cốp hành lý, máy lạnh bật ở mức giữa vì trời rất nóng (Bình Định), có kết hợp dùng số bán tự động vì đường dốc quanh co. Nên nếu chạy vừa đủ tải, máy lạnh Low thì chắc sẽ đạt được mức 8-8,5L.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Mẹc với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, dòng CGI, nếu cùng sức ngựa với toy thì tiết kiệm hơn nhiều, rất nhiều
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Mẹc với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, dòng CGI, nếu cùng sức ngựa với toy thì tiết kiệm hơn nhiều, rất nhiều
Bác nêu nhiều từ chuyên môn quá đi mất, hơi khó hiểu. Thôi để cho dễ, bác so sánh hộ em theo cặp, theo hạng xe xem Merc và Toy thằng nào tiết kiệm hơn cái, tỉ như thế này: A Class với Yaris, C Class với Corolla, E Class với Camry, S Class với... chả rõ với thằng nào nhể, Avalon chẳng hạn, rồi ML với Rav4, GLS với High Lander v.v., ra ngay thằng nào tiết kiệm hơn thằng nào ấy mà. Hay là so với Lexus cũng được :)).
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Xe Mẹc thì nặng hơn rât nhiều, nếu cùng sức ngựa thì tiết kiệm một ít do áp suất nén KK cao hơn không bù nổi khi phải kéo cái thân nặng sau đó lại phanh cho chướng ngại trên đường (hay chỉ cần nhả ga)... như kiểu đi trong các thành phố, đường giao thông của Việt Nam mình. Nếu luôn được chạy trên đường cao tốc không có dốc chắc Mẹc với công nghệ phun xăng thẳng vào xi lanh sẽ tiết kiệm hơn hẳn (nhưng hình như những cái xe đằng sau gắn logo Injection thì nó cũng chỉ phun xăng vào không khí tạo hỗn hợp trước khi được hút vào xi lanh như hầu hết các loại xe không dùng chế hòa khí khác)!
 
Chỉnh sửa cuối:

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Căn cứ theo các thông tin của các bác cung cấp thì em ngộ ra rằng;

Rõ ràng các nhà sx đã dùng phương pháp đánh đổi để tạo ra 1 sản phẩm theo triết lý kinh doanh của mình. Ví như Xe vận hành ổn định thì phải nặng, gia tốc lớn thì phải có công suất lớn, đặt lực kéo tại mức vòng quay của động cơ phù hợp .....

Rõ ràng người tiêu dùng phải dùng phương pháp thỏa hiệp để quyết định mua xe nào. Ví như; Xe dùng ít nhiên liệu thì phải nhẹ, tăng tốc chậm, giá thành cạnh tranh cao.....

Rõ ràng là nếu dùng các biện pháp gần tuyệt đối để so sánh thì sự khác biệt về tiết kiệm nhiên liệu giữa các hãng là rất ít. Ví như cùng tự trọng, công suất.......

Rõ ràng là nếu chỉ xét tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu mà thôi thì toy có uy tín với khách hàng nhất. Mặc dù vậy nhiều hãng khác vẫn sống và phát triển tốt với những điểm mạnh khác.
 

tuanna0510

Xe tải
Biển số
OF-90925
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
253
Động cơ
-1,717 Mã lực
đọc hết 3 mấy trang mà em vẫn nghĩ Toy tk nhất là sao nhỉ.
chết thật em bị bệnh rồi các cụ ạ :-ss
 

nth71ru

Xe đạp
Biển số
OF-111388
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
33
Động cơ
390,130 Mã lực
Nơi ở
Москва, переяславская Ср. ул., Д 14 стр.1, КВ. 148
Em đi toyota 2.0 AT 6 năm trời thấy trung bình là 13-14l/100km đường thành phố kẹt xe 4-5 ngày/tuần.
Nay đi AC 2.4 AT trung bình 14l/100km đường thành phố kẹt xe 4-5 ngày/tuần.
Tổng kết thực tế theo phản ánh trung thực của 1 số anh em quen biết thì Toyota hay các hãng xe Nhật khác cực kỳ hao xăng, Ai nói ko hao thì em ứ tin.
 

phongsiva

Xe buýt
Biển số
OF-107218
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
571
Động cơ
398,890 Mã lực
Theo e thấy thì phụ thuộc vào dung tích xilanh là chính. Người Việt mình sao hay lăn tăn mấy chuyện này thế nhỉ. Thích chơi sang mà sợ tốn tiền
 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,068
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn


Innova G số sàn đường dài toàn 60-80km / full tải 48 Lít / 500km,


Everest 2.5 số tự động đường dài toàn 60-80km / full tải 40 Lít / 500km,


Camry 2.4G số tự động đường dài toàn 60-80km / full tải 55 Lít / 500km,


Mer S500 số tự động đường dài toàn 60-80km / full tải 90 Lít / 500km,

Mer S500 số tự động trong phố đi chậm có thể tới 25 Lít / 100km , tức là 125 Lít/500km


















 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Căn cứ theo các thông tin của các bác cung cấp thì em ngộ ra rằng;

Rõ ràng các nhà sx đã dùng phương pháp đánh đổi để tạo ra 1 sản phẩm theo triết lý kinh doanh của mình. Ví như Xe vận hành ổn định thì phải nặng, gia tốc lớn thì phải có công suất lớn, đặt lực kéo tại mức vòng quay của động cơ phù hợp .....

Rõ ràng người tiêu dùng phải dùng phương pháp thỏa hiệp để quyết định mua xe nào. Ví như; Xe dùng ít nhiên liệu thì phải nhẹ, tăng tốc chậm, giá thành cạnh tranh cao.....

Rõ ràng là nếu dùng các biện pháp gần tuyệt đối để so sánh thì sự khác biệt về tiết kiệm nhiên liệu giữa các hãng là rất ít. Ví như cùng tự trọng, công suất.......

Rõ ràng là nếu chỉ xét tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu mà thôi thì toy có uy tín với khách hàng nhất. Mặc dù vậy nhiều hãng khác vẫn sống và phát triển tốt với những điểm mạnh khác.
Vận hành ổn định chả liên quan quái gì đến nặng, công suất không lớn nhưng trọng lượng xe nhẹ thì gia tốc vẫn nhanh. Xe tiết kiệm nhiên liệu vẫn có thể tăng tốc nhanh, giá cả vẫn có thể tốt. Để có được cái xe tiết kiệm nhiên liệu, ngoài động cơ người ta còn phải tối ưu hóa nhiều thứ như trọng lượng xe, thiết kế khí động học, bộ truyền động, hộp số tốt ít tiêu hao động năng, các thiết bị phụ trợ như điều hòa, bơm v.v. tiêu tốn ít nhiên liệu v.v.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Cháu đếch có xe cơ mà cháu hóng thấy taxi 4 chỗ Vios là nhiều nhất, các cụ bảo nó không tốt chắc chỉ có thể đổ cho mấy bác lái taxi k có bằng đại học để ngồi bàn như các cụ nên k nên chỉ biết xem con nào ít xăng, lâu tã nhất thì mua.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Theo e thấy thì phụ thuộc vào dung tích xilanh là chính. Người Việt mình sao hay lăn tăn mấy chuyện này thế nhỉ. Thích chơi sang mà sợ tốn tiền
Không phải thế. Như cái Merc hay BMW, đối tượng khách hàng của họ được định vị ở lớp có thu nhập cao, do đó họ cần cái xe tiện nghi, tốc độ mà không quan tấm lắm đến xăng cộ. Vì vậy khi thiết kế xe Merc hay BMW trú trọng vào tính năng lái, năng động và trang bị tiện nghi, không chú ý nhiều đến tiết kiệm. Cùng 1 dung tích xi lanh, Merc chắc chắn tốn hơn Toy, cái này khỏi phải bàn. Còn thì người khôn mới có cái quan điểm thích chơi sang mà lại tiết kiệm bác ạ :).
 

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,261
Động cơ
538,534 Mã lực
Cụ nao không tin có thể mang xe ra Đai lộ Thăng Long cá cược đê, Altis 2011 hoặc Civic vs. Elantra 2011, ai thua mất xe cho người thắng cuộc, bắt đầu thi bằng cách đổ hết xăng trong bình đang có cho tới cạn và mua 1 lít xăng ở cùng 1 trạm xăng cho vào cả 2 xe, cùng khởi hành và đi với tốc độ bằng nhau 60km/h, xe nào đi được xa hơn là thắng, xe nào hết xăng trước là thua cuộc, đơn giản vậy thôi chứ có gì phải cãi nhau.

Có ai dám lấy xe của mình ra đánh cược không?
ace !chưa biết ai được ? ai mất xe ? nhưng e dự cả ba hỏng ngay bơm xăng do cạn nhiên liệu chạy cố ---------> stupid race ^#(^
 

tuanhg04th

Xe tải
Biển số
OF-63257
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
208
Động cơ
440,570 Mã lực
Xe của hãng nào tiết kiệm nhiên liệu nhất? Em nghĩ sẽ có >50% chọn Toy, 30% chọn Honda, 20% mới đến lượt xe Hyundai - Kia. Nhưng ... kết quả thật bất ngờ các bác ạ:
http://autopro.com.vn/20110528100324333ca2231/xe-nhat-khong-tiet-kiem-xang-nhat-the-gioi.chn
Toy xếp tận thứ 5 cơ ạ!
Đây là mấy anh em nhà ô ba ma đánh giá thôi. Xe nhật xuất mỹ thì khác hẳn với mấy bác xe nhật lảng vảng ở Việt Nam rồi.
Em đã đi qua các loại:
Toyota Altis 1.8 MT
Kia Forte SXAT 1.6
Hyundai Sonata
Kết quả là ông cụ Altis đi đường trường hết chưa đến 7L/100km
thằng ku Forte nó chén gần 9L/100
Thằng Sonata hình như còn chén kinh hơn thằng forte
Đây là em chạy đường trường các bác nhé
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top