Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
963
Động cơ
449,090 Mã lực
Đây là mấy anh em nhà ô ba ma đánh giá thôi. Xe nhật xuất mỹ thì khác hẳn với mấy bác xe nhật lảng vảng ở Việt Nam rồi.
Em đã đi qua các loại:
Toyota Altis 1.8 MT
Kia Forte SXAT 1.6
Hyundai Sonata
Kết quả là ông cụ Altis đi đường trường hết chưa đến 7L/100km
thằng ku Forte nó chén gần 9L/100
Thằng Sonata hình như còn chén kinh hơn thằng forte
Đây là em chạy đường trường các bác nhé
Em dám chắc là nếu bác đi Forte đường trường hết 9l/100km thì hoặc lài tay lái bác quá non hoặc là xe mới chạy được dưới 1000km (theo yêu cầu nhà SX thì dưới 1000km không được chạy đều ga và chạy với tốc độ <=60km/h là tốt nhất). Em đã kiểm nghiệm thực tế là Forte SXAT đi đường dài chỉ hết 7,5l/100km là nhiều. Cá biệt có ông cùng phòng đi Vinh - HN đường HCM hết có 6,4l/100km.
Xe Altis 1.8MT chạy đường trường em nghĩ cũng không thể đến 7l/100km nếu chạy khéo.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,238
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Xe của hãng nào tiết kiệm nhiên liệu nhất? Em nghĩ sẽ có >50% chọn Toy, 30% chọn Honda, 20% mới đến lượt xe Hyundai - Kia. Nhưng ... kết quả thật bất ngờ các bác ạ:
Toy xếp tận thứ 5 cơ ạ!
Trái ngược với suy nghĩ của người tiêu dùng, Hyundai đến từ Hàn Quốc mới là nhãn hiệu sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu nhất từ năm 2008 thay vì Honda hay Toyota =)) =))
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,244
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Trái ngược với suy nghĩ của người tiêu dùng, Hyundai đến từ Hàn Quốc mới là nhãn hiệu sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu nhất từ năm 2008 thay vì Honda hay Toyota =)) =))
Đang lúc giáp hạt mà cụ lại kiếm được bao gạo tám để liên hoan thì còn gì bằng :)) :))
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
Vận hành ổn định chả liên quan quái gì đến nặng, công suất không lớn nhưng trọng lượng xe nhẹ thì gia tốc vẫn nhanh. Xe tiết kiệm nhiên liệu vẫn có thể tăng tốc nhanh, giá cả vẫn có thể tốt. Để có được cái xe tiết kiệm nhiên liệu, ngoài động cơ người ta còn phải tối ưu hóa nhiều thứ như trọng lượng xe, thiết kế khí động học, bộ truyền động, hộp số tốt ít tiêu hao động năng, các thiết bị phụ trợ như điều hòa, bơm v.v. tiêu tốn ít nhiên liệu v.v.
Khiếp. Ngoa ngoắt quá!=))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Khiếp. Ngoa ngoắt quá!=))
Cụ trc có đấu với Nghị Quế roài phải kô? Em chạm chán mấy lần được kết quả là đồng hồ tây có bh sai. Dạng như thế này:

Không phải thế. Như cái Merc hay BMW, đối tượng khách hàng của họ được định vị ở lớp có thu nhập cao, do đó họ cần cái xe tiện nghi, tốc độ mà không quan tấm lắm đến xăng cộ. Vì vậy khi thiết kế xe Merc hay BMW trú trọng vào tính năng lái, năng động và trang bị tiện nghi, không chú ý nhiều đến tiết kiệm. Cùng 1 dung tích xi lanh, Merc chắc chắn tốn hơn Toy, cái này khỏi phải bàn. Còn thì người khôn mới có cái quan điểm thích chơi sang mà lại tiết kiệm bác ạ :).
Còn câu cuối nữa, những chiếc chạy điện hay bỉm hybrid toàn loại bình dân(a) :bz
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ trc có đấu với Nghị Quế roài phải kô? Em chạm chán mấy lần được kết quả là đồng hồ tây có bh sai. Dạng như thế này:



Còn câu cuối nữa, những chiếc chạy điện hay bỉm hybrid toàn loại bình dân(a) :bz
Hi hi, bác ý lên đây với mục đích chém cho các cụ cáu lên ỏm tỏi là thích! Đơn giản thế thôi!:))
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,123
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Trái ngược với suy nghĩ của người tiêu dùng, Hyundai đến từ Hàn Quốc mới là nhãn hiệu sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu nhất từ năm 2008 thay vì Honda hay Toyota =)) =))
ối giời e phải vất vả vụ đền bù cho các cụ OF nhà mềnh đới
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
khuyến cáo bác RAKLEI lần sau comment nên xem rõ ngày tháng =))
thớt này ngủ 2 năm rồi đấy :))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,238
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Em đồng ý với bác. Nhất là cái khoản động cơ với tải trọng: Xe em Kia Forte SXAT 2011 tự trọng 1261kg, công suất 124 ngựa, dung tích 1.6, khí thải Euro 3; trong khi con ALtis 1.8 AT 2011 của chú út nhà em tự trọng 1200 - 1260, công suất 138 ngựa, dung tích 1.8 khí thải Euro 2 thế mà ăn xăng tương đương nhau. -> KL xe Toy dưới 2.0 rất tiết kiệm, nhưng trên 2.0 thì cũng chả kém anh nào.
nói chung cứ đọc thông số trên ca ta lốc thì mấy anh cuốc xẻng vô địch ko đối thủ; cái này đã có xác nhận rồi :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Đọc trg 24 thấy có bác nói nhầm về nhông xích xe đạp.
Còn cụ gì cứu hộ (đã mất) noí chở quá taỉ tkế 20 tấn chạy 50 tấn đỡ hơn cụ ô tô Hà Giang nói chở quá tải gấp 3.
Mấy cái xe tải quặng chở thường khoảng 35 tấn -40 tấn (chạy trên đường) ở Lào Cai. Đường thiết kế chỉ 25 tấn. Chả nhẽ đường Hà Giang thiết kế tốt hơn?
Gió to quá:D
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
Đọc trg 24 thấy có bác nói nhầm về nhông xích xe đạp.
Còn cụ gì cứu hộ (đã mất) noí chở quá taỉ tkế 20 tấn chạy 50 tấn đỡ hơn cụ ô tô Hà Giang nói chở quá tải gấp 3.
Mấy cái xe tải quặng chở thường khoảng 35 tấn -40 tấn (chạy trên đường) ở Lào Cai. Đường thiết kế chỉ 25 tấn. Chả nhẽ đường Hà Giang thiết kế tốt hơn?
Gió to quá:D
xin thưa là cái cụ đã mất đó là anh ruột của em ạ, nick xe cuu ho
còn ý của cụ là gì, em chưa hiểu? cụ cứ xem có con công nó kéo đến 120 tấn thì đường nào, cầu nào thiết kế cho nó đi?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,410
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ trc có đấu với Nghị Quế roài phải kô? Em chạm chán mấy lần được kết quả là đồng hồ tây có bh sai. Dạng như thế này:

Còn câu cuối nữa, những chiếc chạy điện hay bỉm hybrid toàn loại bình dân(a) :bz
Hớ hớ hớ hớ hớ, em đố bác tìm được con C Class 250 nào lại tiết kiệm hơn Altis 2.0 đấy!
 

gmchevrolet

Xe tải
Biển số
OF-19254
Ngày cấp bằng
29/7/08
Số km
214
Động cơ
504,950 Mã lực
Nói chung là bây giờ công nghệ gần như nhau 1 chiếc xe Camry hay Corolla lại có hàm lượng Mỹ cao hơn chiếc Focus của Mĩ ví dụ như các chi tiết để cấu thành 1 chiếc Camry như động cơ, hệ thống thủy lực, âm thanh,brake ( phanh),lốp lại được các công ty Mỹ sản xuất trong khi 1 chiếc Focus lại có nhiều chi tiết do Đức, Bỉ,Nhật...Thái Lan sản xuất nên rất khó nói là xe Mỹ hơn xe Nhật hay xe Nhật hơn xe Mỹ được cho nên 1 đất nước lại có 1 đặc sản riêng , Xe Nhật tiết kiệm hơn xe Mỹ cái này la nghe nói thôi chứ sử dụng thì mức độ same same nhau ví dụ em đang xài em Fortuner máy dầu tb tầm 10-13L/100km đường hỗn hợp rất nhiều người đang chạy xe này nói xe rất tiêt kiệm dầu và nói xe Ford rất hao xăng,dầu nhưng khi hỏi chủ xe Ford chạy chiếc Everest thì trái ngược lại làm em rất ngac nhiên xe Everest tầm 8,5-12L/100km đường hỗn hợp .Thế sao lại hao dầu , em nghĩ cái này do tâm lý thôi.
Theo em xe Toy tiếc kiệm nhất, chừng nào em đổi nghề qua bán xe cho Ford hay hàng xẻng thì em lại bẩu Ford hay hàng xẻng tiếc kiệm nhất.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

gmchevrolet

Xe tải
Biển số
OF-19254
Ngày cấp bằng
29/7/08
Số km
214
Động cơ
504,950 Mã lực
Cái này cụ nói chuẩn nhất, xe dung tích xi lanh trên 3.5L thì xe Mỹ là số 1 dưới 2.0L thì em nghĩ xe Nhật số 1 về độ bền và tiết kiệm. Vì em thấy có những chiếc bán tải của Ford cũ rích cũ rang gần 30 năm mà vẫn lên đề máy là chạy ào ào mặc dù body nó thủng , rách, toe tua. Với lại xe đầu kéo em chỉ thấy hàng Mỹ, hàng Đức, hoặc Thụy Điển như Volvo chứ chưa thấy anh Toyota nào mà có động cơ trên 3.5L mà được mọi người đánh giá tốt. Dưới 2.0L thì Toyota có nhiều nhưng trên thì chưa thấy và cũng chưa nghe ai nói.
xe mỹ chở nhẹ ăn ít
ôi cụ chém nhẹ thôi chứ quá tay rồi
xe tải của mỹ nó là đỉnh của các loại tải luôn ấy chứ
từ các loại xe tải nhẹ như Ford F150 đến loại tải trọng cao nhất ở class 8 như freightliner, peterbilt, international ... làm gì có đối thủ
ngoài ra, xe tải mỹ thường nó mua động cơ của detroit, cummin cũng mỹ nốt
nhật còn phải vái vọng chứ đừng nói đến hàn
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
xin thưa là cái cụ đã mất đó là anh ruột của em ạ, nick xe cuu ho
còn ý của cụ là gì, em chưa hiểu? cụ cứ xem có con công nó kéo đến 120 tấn thì đường nào, cầu nào thiết kế cho nó đi?
Xin chia buồn với cụ và gia đình. Em kô biết cụ ấy cũng như cụ, nên nếu viết trc thành giả tạo.
Ý của em đơn giản, việc chở quá tải, nhất là xe tải, thì đúng là phổ biến. Nhưng quá gấp 3 thì kô. Chuyện con công kéo 120 tấn kô có nghĩa là cả 120 tấn dồn trên 1 đơn vị diện tích đường được thiết kế chịu 25 tấn.
Mà lấy con công ra khó hình dung. Cụ nhìn vào con kamaz chở quặng hay than đá xem chất gấp 3 lần tải trọng thì ntn?
Anh cụ nói sát thực hơn cụ. Vì con số 35 - 40 em cho là số báo cáo ₫ã được giảm nhẹ.
Còn xe khách, cụ nói cũng chở gấp ba tải trọng cũng chả có đâu ạ, chở gấp rưỡi mà kô cân cũng dễ lật lắm rồi. Kô biết cụ đã từng đi xe Ba Đình máy Ifa chưa, chứ loại đấy em ngồi thường xuyên trên nóc với các loại hàng hoá hoặc gần chục thằng là hết chỗ, cũng kô thể quá tải gấp 2 được ạ.
Ý em chỉ vậy thôi:)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top