Em sẽ tìm cho bác, nhưng bác cho em hỏi con mẹc s bác đang đi là loại gì ạ?Hớ hớ hớ hớ hớ, em đố bác tìm được con C Class 250 nào lại tiết kiệm hơn Altis 2.0 đấy!
Em sẽ tìm cho bác, nhưng bác cho em hỏi con mẹc s bác đang đi là loại gì ạ?Hớ hớ hớ hớ hớ, em đố bác tìm được con C Class 250 nào lại tiết kiệm hơn Altis 2.0 đấy!
Xe tải ở Vn chở gấp ba lần trọng tải thì chiếm đến 90%,còn lại là xe ben và xe chở hàng cồng kềnh kô chất được thôi.Kamaz ben mà chở than đá thì đầy thùng vẫn chưa đủ tải.Xin chia buồn với cụ và gia đình. Em kô biết cụ ấy cũng như cụ, nên nếu viết trc thành giả tạo.
Ý của em đơn giản, việc chở quá tải, nhất là xe tải, thì đúng là phổ biến. Nhưng quá gấp 3 thì kô. Chuyện con công kéo 120 tấn kô có nghĩa là cả 120 tấn dồn trên 1 đơn vị diện tích đường được thiết kế chịu 25 tấn.
Mà lấy con công ra khó hình dung. Cụ nhìn vào con kamaz chở quặng hay than đá xem chất gấp 3 lần tải trọng thì ntn?
Anh cụ nói sát thực hơn cụ. Vì con số 35 - 40 em cho là số báo cáo ₫ã được giảm nhẹ.
Còn xe khách, cụ nói cũng chở gấp ba tải trọng cũng chả có đâu ạ, chở gấp rưỡi mà kô cân cũng dễ lật lắm rồi. Kô biết cụ đã từng đi xe Ba Đình máy Ifa chưa, chứ loại đấy em ngồi thường xuyên trên nóc với các loại hàng hoá hoặc gần chục thằng là hết chỗ, cũng kô thể quá tải gấp 2 được ạ.
Ý em chỉ vậy thôi
Xe tải tkế đơn giản, ngồi lái lâu kô thấy mệt hơn sedan?Xe tải ở Vn chở gấp ba lần trọng tải thì chiếm đến 90%,còn lại là xe ben và xe chở hàng cồng kềnh kô chất được thôi.Kamaz ben mà chở than đá thì đầy thùng vẫn chưa đủ tải.
-Bác đừng tính tiêu hao nhiên liệu cho đường hỗn hợp, vì biết hỗn hợp đó là ntn, bao nhiêu % là đường cao tốc, đường trường, bao nhiêu % là đường trong phố, mỗi người chạy cái % đó khác nhau. Em bao giờ cũng tính riêng đường trường và đường trong phố, về khoản tiết kiệm xăng thì xe gầm cao của Mỹ còn thua xa xe Nhật cùng dung tích và tự trọng.Nói chung là bây giờ công nghệ gần như nhau 1 chiếc xe Camry hay Corolla lại có hàm lượng Mỹ cao hơn chiếc Focus của Mĩ ví dụ như các chi tiết để cấu thành 1 chiếc Camry như động cơ, hệ thống thủy lực, âm thanh,brake ( phanh),lốp lại được các công ty Mỹ sản xuất trong khi 1 chiếc Focus lại có nhiều chi tiết do Đức, Bỉ,Nhật...Thái Lan sản xuất nên rất khó nói là xe Mỹ hơn xe Nhật hay xe Nhật hơn xe Mỹ được cho nên 1 đất nước lại có 1 đặc sản riêng , Xe Nhật tiết kiệm hơn xe Mỹ cái này la nghe nói thôi chứ sử dụng thì mức độ same same nhau ví dụ em đang xài em Fortuner máy dầu tb tầm 10-13L/100km đường hỗn hợp rất nhiều người đang chạy xe này nói xe rất tiêt kiệm dầu và nói xe Ford rất hao xăng,dầu nhưng khi hỏi chủ xe Ford chạy chiếc Everest thì trái ngược lại làm em rất ngac nhiên xe Everest tầm 8,5-12L/100km đường hỗn hợp .Thế sao lại hao dầu , em nghĩ cái này do tâm lý thôi.
-Bác chắc quên là mấy con Toy động cơ trên 3.5 như máy xăng lắp trên Prado 4.0, Land 4.5, 4.7, 5.7 hay máy dầu 4.0, 4.2 nó chả nổi tiếng trên TG từ lâu rồi. Còn bác đừng có so xe tải với xe con, mỗi thằng sx nó có thế mạnh của mình, vd như mảng xe tải của Volvo thì có vẻ ổn nhưng xe con thì vạ vật, hết bán cho thằng này lại bán cho thằng khác, mặc dù xe con của Volvo được đánh giá là chiếc xe AT nhất.Cái này cụ nói chuẩn nhất, xe dung tích xi lanh trên 3.5L thì xe Mỹ là số 1 dưới 2.0L thì em nghĩ xe Nhật số 1 về độ bền và tiết kiệm. Vì em thấy có những chiếc bán tải của Ford cũ rích cũ rang gần 30 năm mà vẫn lên đề máy là chạy ào ào mặc dù body nó thủng , rách, toe tua. Với lại xe đầu kéo em chỉ thấy hàng Mỹ, hàng Đức, hoặc Thụy Điển như Volvo chứ chưa thấy anh Toyota nào mà có động cơ trên 3.5L mà được mọi người đánh giá tốt. Dưới 2.0L thì Toyota có nhiều nhưng trên thì chưa thấy và cũng chưa nghe ai nói.
xét về độ khoẻ, trâu bò, xe Mỹ mà gặp mấy thằng châu Âu như MAN, MER, VOLVO thì tắt điệnCái này cụ nói chuẩn nhất, xe dung tích xi lanh trên 3.5L thì xe Mỹ là số 1 dưới 2.0L thì em nghĩ xe Nhật số 1 về độ bền và tiết kiệm. Vì em thấy có những chiếc bán tải của Ford cũ rích cũ rang gần 30 năm mà vẫn lên đề máy là chạy ào ào mặc dù body nó thủng , rách, toe tua. Với lại xe đầu kéo em chỉ thấy hàng Mỹ, hàng Đức, hoặc Thụy Điển như Volvo chứ chưa thấy anh Toyota nào mà có động cơ trên 3.5L mà được mọi người đánh giá tốt. Dưới 2.0L thì Toyota có nhiều nhưng trên thì chưa thấy và cũng chưa nghe ai nói.
gấp 3 là còn nhẹ đó, cái này bác phải làm thực tế rồi bác mới biết được, chứ cứ nhìn tải trọng đường thiết kế, tải trọng của xe, nhìn vào thùng xe nó chở thì còn lâu mới rõ đượcXin chia buồn với cụ và gia đình. Em kô biết cụ ấy cũng như cụ, nên nếu viết trc thành giả tạo.
Ý của em đơn giản, việc chở quá tải, nhất là xe tải, thì đúng là phổ biến. Nhưng quá gấp 3 thì kô. Chuyện con công kéo 120 tấn kô có nghĩa là cả 120 tấn dồn trên 1 đơn vị diện tích đường được thiết kế chịu 25 tấn.
Mà lấy con công ra khó hình dung. Cụ nhìn vào con kamaz chở quặng hay than đá xem chất gấp 3 lần tải trọng thì ntn?
Anh cụ nói sát thực hơn cụ. Vì con số 35 - 40 em cho là số báo cáo ₫ã được giảm nhẹ.
Còn xe khách, cụ nói cũng chở gấp ba tải trọng cũng chả có đâu ạ, chở gấp rưỡi mà kô cân cũng dễ lật lắm rồi. Kô biết cụ đã từng đi xe Ba Đình máy Ifa chưa, chứ loại đấy em ngồi thường xuyên trên nóc với các loại hàng hoá hoặc gần chục thằng là hết chỗ, cũng kô thể quá tải gấp 2 được ạ.
Ý em chỉ vậy thôi
Em ngại gì đâu, xe em ăn uống ntn em chả post hết lên đây rồi còn gì. Về động cơ thì em nó là V8 5.0 giống như đại đa số các em S khác ở HN thôi.Bác ngại gì, bác đã kết luận rôì thì so thử chính xe bác đang dùng ấy, chứ em có dùng đồng hồ tây bh đâu mà biết nó chạy đúng hay sai?
-Toy nó có mấy con đấy, V8 4.7, 5.7 chạy còn ít tốn hơn máy I6 4.5.Khôgn biết Toi có em nào V8 5.0 kô, so luôn đi bác?
Còn c ông bạn em đi có 6 lít đường trường, ngang với xe cụ Lưu thôi
E chưa đi Toy 5.0 bao giờ, còn 2.0 thì em đã đi C Class chán chê, trong HN đường không tắc cỡ 13l/100km, không tiết kiệm bằng Altis.Khôgn biết Toi có em nào V8 5.0 kô, so luôn đi bác?
Còn c ông bạn em đi có 6 lít đường trường, ngang với xe cụ Lưu thôi
con LAND V8 4.6 em đi quanh quanh HG hết 14-15l/100km, thằng bạn em chạy CAM XLE 3.5 quanh quanh HG cũng hết cha nó 13-14l/100km, chắc là do lái-Toy nó có mấy con đấy, V8 4.7, 5.7 chạy còn ít tốn hơn máy I6 4.5.
-Em tưởng bác lái con Land V8 4.6 hết 14-15l ở HN thì em mới phục chứ ở HG thì...em ko biết. Nhưng mà lái Cam 3.5 đường trường hết 13-14l thì chân hơi to, em nghĩ chỉ hết tầm 10l thôi vì Cam máy 2.5 chỉ hết dưới 8l.con LAND V8 4.6 em đi quanh quanh HG hết 14-15l/100km, thằng bạn em chạy CAM XLE 3.5 quanh quanh HG cũng hết cha nó 13-14l/100km, chắc là do lái
em về HN toàn gửi xe nhà ông bác xong đi taxi cho lành, đi con LAND còn quá tiền taxi, kể cả không ngại tiền xăng nhưng lạng lách 1 cái xe dài gần 5m, rộng 2m ở HN cũng không dễ tí nào , kể đến đây thì phải bái phục mấy bác tài đi MAYBACH, ROLL ROYCE, limo ở HN-Em tưởng bác lái con Land V8 4.6 hết 14-15l ở HN thì em mới phục chứ ở HG thì...em ko biết. Nhưng mà lái Cam 3.5 đường trường hết 13-14l thì chân hơi to, em nghĩ chỉ hết tầm 10l thôi vì Cam máy 2.5 chỉ hết dưới 8l.
-Bạn bác chạy mỗi con Cam mãi ko chán à?em về HN toàn gửi xe nhà ông bác xong đi taxi cho lành, đi con LAND còn quá tiền taxi, kể cả không ngại tiền xăng nhưng lạng lách 1 cái xe dài gần 5m, rộng 2m ở HN cũng không dễ tí nào , kể đến đây thì phải bái phục mấy bác tài đi MAYBACH, ROLL ROYCE, limo ở HN
13-14 đấy là loanh quanh HG ạ, đường trường thì to chân cũng chỉ 10-11 là căng, được cái đi CAM nhập hịn nên thêm mấy lít cho 100 cây chuối cũng không có vấn đề gì với nó, với cả nó đổi xe như thay áo, toàn đi CAM, từ CAM 3.5Q lẩu dê lên XLE 3.5 2011, nghe nó khoe chuẩn bị đổi lên CAM XLE 3.5 2013, bó tay
Nếu cụ đi Hạ Long qua Mạo Khê và Uông bí cụ thỉnh thoảng sẽ thấy xe 6 chân(đầu kéo 3 chân và rơ móc 3 chân)nó chở xi măng và em chắc chắn nó chở đến cả 100 tấn xi măng vẫn chạy trên QL 18 ạ.Nếu cụ có gặp nó cụ chỉ cần đếm áng chừng rồi nhân với 50kg/1 bao sẽ ra ngayxin thưa là cái cụ đã mất đó là anh ruột của em ạ, nick xe cuu ho
còn ý của cụ là gì, em chưa hiểu? cụ cứ xem có con công nó kéo đến 120 tấn thì đường nào, cầu nào thiết kế cho nó đi?