Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
E k0 để ý lắm, chỉ là S thôi.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Bác ngại gì, bác đã kết luận rôì thì so thử chính xe bác đang dùng ấy, chứ em có dùng đồng hồ tây bh đâu mà biết nó chạy đúng hay sai?:)
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Xe máy honda hay ô tô Toy VN tiết kiệm chỉ là lừa tiền.

Chiếc Sirius đời 2000 của chị gái em là vô địch về tiết kiệm. Dream trước đây với Ware mới bây giờ vẫn phải chào thua dù nó đã đi được 12 năm. Nói sai em tự đập đầu xuống sàn chết.

Nouvo SX125 tiết kiệm hơn ABlade110 trong khi bốc hơn, êm hơn, đầm hơn. cái này ai chạy rồi cũng biết chỉ có những người chưa mua xe là không biết.

Việc trang bị động cơ 110 cho AB là một sự lừa đảo trắng trợn của honda. Nó trang bị động cơ 125 cho AB mới để chữa cháy nhưng lại công bố tiết kiệm hơn 20% so với AB110 không khác nào "vạch áo cho người xem lưng" và "tự vả vào cái mặt lừa đảo của mình". Lý do nằm ở công nghệ Stop agr chỉ là ngụy biện.

Sự việc chả có gì để nói nếu như AB125 không có cái giá thực 42tr trong khi dòng người VN vẫn lao vào như con thiêu thân.
 

miuzicar

Xe tải
Biển số
OF-123964
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
293
Động cơ
382,596 Mã lực
Xin chia buồn với cụ và gia đình. Em kô biết cụ ấy cũng như cụ, nên nếu viết trc thành giả tạo.
Ý của em đơn giản, việc chở quá tải, nhất là xe tải, thì đúng là phổ biến. Nhưng quá gấp 3 thì kô. Chuyện con công kéo 120 tấn kô có nghĩa là cả 120 tấn dồn trên 1 đơn vị diện tích đường được thiết kế chịu 25 tấn.
Mà lấy con công ra khó hình dung. Cụ nhìn vào con kamaz chở quặng hay than đá xem chất gấp 3 lần tải trọng thì ntn?
Anh cụ nói sát thực hơn cụ. Vì con số 35 - 40 em cho là số báo cáo ₫ã được giảm nhẹ.
Còn xe khách, cụ nói cũng chở gấp ba tải trọng cũng chả có đâu ạ, chở gấp rưỡi mà kô cân cũng dễ lật lắm rồi. Kô biết cụ đã từng đi xe Ba Đình máy Ifa chưa, chứ loại đấy em ngồi thường xuyên trên nóc với các loại hàng hoá hoặc gần chục thằng là hết chỗ, cũng kô thể quá tải gấp 2 được ạ.
Ý em chỉ vậy thôi:)
Xe tải ở Vn chở gấp ba lần trọng tải thì chiếm đến 90%,còn lại là xe ben và xe chở hàng cồng kềnh kô chất được thôi.Kamaz ben mà chở than đá thì đầy thùng vẫn chưa đủ tải.
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Xe tải ở Vn chở gấp ba lần trọng tải thì chiếm đến 90%,còn lại là xe ben và xe chở hàng cồng kềnh kô chất được thôi.Kamaz ben mà chở than đá thì đầy thùng vẫn chưa đủ tải.
Xe tải tkế đơn giản, ngồi lái lâu kô thấy mệt hơn sedan?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,408 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nói chung là bây giờ công nghệ gần như nhau 1 chiếc xe Camry hay Corolla lại có hàm lượng Mỹ cao hơn chiếc Focus của Mĩ ví dụ như các chi tiết để cấu thành 1 chiếc Camry như động cơ, hệ thống thủy lực, âm thanh,brake ( phanh),lốp lại được các công ty Mỹ sản xuất trong khi 1 chiếc Focus lại có nhiều chi tiết do Đức, Bỉ,Nhật...Thái Lan sản xuất nên rất khó nói là xe Mỹ hơn xe Nhật hay xe Nhật hơn xe Mỹ được cho nên 1 đất nước lại có 1 đặc sản riêng , Xe Nhật tiết kiệm hơn xe Mỹ cái này la nghe nói thôi chứ sử dụng thì mức độ same same nhau ví dụ em đang xài em Fortuner máy dầu tb tầm 10-13L/100km đường hỗn hợp rất nhiều người đang chạy xe này nói xe rất tiêt kiệm dầu và nói xe Ford rất hao xăng,dầu nhưng khi hỏi chủ xe Ford chạy chiếc Everest thì trái ngược lại làm em rất ngac nhiên xe Everest tầm 8,5-12L/100km đường hỗn hợp .Thế sao lại hao dầu , em nghĩ cái này do tâm lý thôi.
-Bác đừng tính tiêu hao nhiên liệu cho đường hỗn hợp, vì biết hỗn hợp đó là ntn, bao nhiêu % là đường cao tốc, đường trường, bao nhiêu % là đường trong phố, mỗi người chạy cái % đó khác nhau. Em bao giờ cũng tính riêng đường trường và đường trong phố, về khoản tiết kiệm xăng thì xe gầm cao của Mỹ còn thua xa xe Nhật cùng dung tích và tự trọng.

Cái này cụ nói chuẩn nhất, xe dung tích xi lanh trên 3.5L thì xe Mỹ là số 1 dưới 2.0L thì em nghĩ xe Nhật số 1 về độ bền và tiết kiệm. Vì em thấy có những chiếc bán tải của Ford cũ rích cũ rang gần 30 năm mà vẫn lên đề máy là chạy ào ào mặc dù body nó thủng , rách, toe tua. Với lại xe đầu kéo em chỉ thấy hàng Mỹ, hàng Đức, hoặc Thụy Điển như Volvo chứ chưa thấy anh Toyota nào mà có động cơ trên 3.5L mà được mọi người đánh giá tốt. Dưới 2.0L thì Toyota có nhiều nhưng trên thì chưa thấy và cũng chưa nghe ai nói.
-Bác chắc quên là mấy con Toy động cơ trên 3.5 như máy xăng lắp trên Prado 4.0, Land 4.5, 4.7, 5.7 hay máy dầu 4.0, 4.2 nó chả nổi tiếng trên TG từ lâu rồi. Còn bác đừng có so xe tải với xe con, mỗi thằng sx nó có thế mạnh của mình, vd như mảng xe tải của Volvo thì có vẻ ổn nhưng xe con thì vạ vật, hết bán cho thằng này lại bán cho thằng khác, mặc dù xe con của Volvo được đánh giá là chiếc xe AT nhất.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Cái này cụ nói chuẩn nhất, xe dung tích xi lanh trên 3.5L thì xe Mỹ là số 1 dưới 2.0L thì em nghĩ xe Nhật số 1 về độ bền và tiết kiệm. Vì em thấy có những chiếc bán tải của Ford cũ rích cũ rang gần 30 năm mà vẫn lên đề máy là chạy ào ào mặc dù body nó thủng , rách, toe tua. Với lại xe đầu kéo em chỉ thấy hàng Mỹ, hàng Đức, hoặc Thụy Điển như Volvo chứ chưa thấy anh Toyota nào mà có động cơ trên 3.5L mà được mọi người đánh giá tốt. Dưới 2.0L thì Toyota có nhiều nhưng trên thì chưa thấy và cũng chưa nghe ai nói.
xét về độ khoẻ, trâu bò, xe Mỹ mà gặp mấy thằng châu Âu như MAN, MER, VOLVO thì tắt điện
xe Mỹ ngon nhất ở cái đầu kéo đường trường, xe chơi bầu hơi đi cực êm, nội thất đến CAMRY cũng phải ngả mũ bái phục, thường tụi Mỹ hay xài cái đầu kéo có thêm cabin giường phụ, tiện nghi dã man, nhưng do chơi bầu hơi nên gặp đèo dốc đi cực đuối, không tin bác cứ hỏi bọn chạy công Hải Phòng, kéo lên Hà Giang, Cao Bằng chỉ đi dưới 50 tấn, thằng đầu kéo HYUNDAI kéo 70 tấn vẫn phóng ầm ầm
tụi chở than ở Quảng Ninh, tại sao không mua xe Mẽo mà cứ phải chơi VOLVO, SCANIA làm gì, lí do rất đơn giản là vào mỏ phải cỡ mấy thằng đấy, mấy cái xe Mẽo đỉnh của đỉnh như lời cụ RAKLEI chui vào là tèo ngay
cũng có cụ sẽ cho rằng tại nó đắt, nhưng xe châu Âu thì chả nhẽ nó rẻ hơn xe Mẽo, chưa kể đến phụ tùng mấy ẻm châu ÂU còn hiếm hơn cả xe Mỹ
mấy con xe kéo siêu trường siêu trọng bên ta hay dùng toàn hàng châu Âu cả, xe Mỹ thì được cái tiện nghi, chạy đường dài là nhất, chứ về độ trâu bò thì vẫn chưa phải là đỉnh của đỉnh đâu
1 số xe châu Âu khi xuất vào Mỹ thường sản xuất loại xe đầu dài, chơi máy CUMINS là để phù hợp với thị trường Mỹ, còn bán ở các thị trường khác vẫn sài máy chính hãng, cá biệt như thằng FREIGTLINER còn dùng cả máy của MERCEDES hay KENWORTH dùng máy PACCAR cơ
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Xin chia buồn với cụ và gia đình. Em kô biết cụ ấy cũng như cụ, nên nếu viết trc thành giả tạo.
Ý của em đơn giản, việc chở quá tải, nhất là xe tải, thì đúng là phổ biến. Nhưng quá gấp 3 thì kô. Chuyện con công kéo 120 tấn kô có nghĩa là cả 120 tấn dồn trên 1 đơn vị diện tích đường được thiết kế chịu 25 tấn.
Mà lấy con công ra khó hình dung. Cụ nhìn vào con kamaz chở quặng hay than đá xem chất gấp 3 lần tải trọng thì ntn?
Anh cụ nói sát thực hơn cụ. Vì con số 35 - 40 em cho là số báo cáo ₫ã được giảm nhẹ.
Còn xe khách, cụ nói cũng chở gấp ba tải trọng cũng chả có đâu ạ, chở gấp rưỡi mà kô cân cũng dễ lật lắm rồi. Kô biết cụ đã từng đi xe Ba Đình máy Ifa chưa, chứ loại đấy em ngồi thường xuyên trên nóc với các loại hàng hoá hoặc gần chục thằng là hết chỗ, cũng kô thể quá tải gấp 2 được ạ.
Ý em chỉ vậy thôi:)
gấp 3 là còn nhẹ đó, cái này bác phải làm thực tế rồi bác mới biết được, chứ cứ nhìn tải trọng đường thiết kế, tải trọng của xe, nhìn vào thùng xe nó chở thì còn lâu mới rõ được
1 phần do khi làm đăng kiểm, dân mình hay khai tải trọng thấp đi để đỡ thuế, như mấy thằng xe ben Tàu xem trong catalog toàn là 25-30t, về mình khai thành 10-15t, nên khi chở độ 40t là thành gấp 3 rồi
cái này ở tỉnh vùng cao như em thì ít, về khu Bắc Giang, Đà Nẵng hay mấy bãi san lấp ở HN là rõ ngay, tụi nó hay cơi ben lên, nhất là đám xe Tàu khựa, chở đầy thùng được 22-23m3 đá, bỏ rẻ cũng phải 50t,, anh nào ít liều hơn thì chở cỡ 18m3, tầm gần 40t, trong khi đăng kiểm là 15 tấn, thế là nó thành gấp 3 thôi
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Toy nó mà ra Avanza 8 chỗ máy 1.5 thì lại càng nổi tiếng là tiết kiệm. Hiện giờ giữ kỷ lục này không phải Toy mà là Suzuki nhé.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Bác ngại gì, bác đã kết luận rôì thì so thử chính xe bác đang dùng ấy, chứ em có dùng đồng hồ tây bh đâu mà biết nó chạy đúng hay sai?:)
Em ngại gì đâu, xe em ăn uống ntn em chả post hết lên đây rồi còn gì. Về động cơ thì em nó là V8 5.0 giống như đại đa số các em S khác ở HN thôi.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Khôgn biết Toi có em nào V8 5.0 kô, so luôn đi bác?
Còn c ông bạn em đi có 6 lít đường trường, ngang với xe cụ Lưu thôi:)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Khôgn biết Toi có em nào V8 5.0 kô, so luôn đi bác?
Còn c ông bạn em đi có 6 lít đường trường, ngang với xe cụ Lưu thôi:)
E chưa đi Toy 5.0 bao giờ, còn 2.0 thì em đã đi C Class chán chê, trong HN đường không tắc cỡ 13l/100km, không tiết kiệm bằng Altis.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,238
Động cơ
501,639 Mã lực
Toy liên doanh thì chắc chắn tiết kiệm nhất rồi, xe nhẹ phều vì có mỗi vỏ với 4 cái bánh
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
-Toy nó có mấy con đấy, V8 4.7, 5.7 chạy còn ít tốn hơn máy I6 4.5.
con LAND V8 4.6 em đi quanh quanh HG hết 14-15l/100km, thằng bạn em chạy CAM XLE 3.5 quanh quanh HG cũng hết cha nó 13-14l/100km, chắc là do lái
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,408 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
con LAND V8 4.6 em đi quanh quanh HG hết 14-15l/100km, thằng bạn em chạy CAM XLE 3.5 quanh quanh HG cũng hết cha nó 13-14l/100km, chắc là do lái
-Em tưởng bác lái con Land V8 4.6 hết 14-15l ở HN thì em mới phục chứ ở HG thì...em ko biết. Nhưng mà lái Cam 3.5 đường trường hết 13-14l thì chân hơi to, em nghĩ chỉ hết tầm 10l thôi vì Cam máy 2.5 chỉ hết dưới 8l.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
-Em tưởng bác lái con Land V8 4.6 hết 14-15l ở HN thì em mới phục chứ ở HG thì...em ko biết. Nhưng mà lái Cam 3.5 đường trường hết 13-14l thì chân hơi to, em nghĩ chỉ hết tầm 10l thôi vì Cam máy 2.5 chỉ hết dưới 8l.
em về HN toàn gửi xe nhà ông bác xong đi taxi cho lành, đi con LAND còn quá tiền taxi, kể cả không ngại tiền xăng nhưng lạng lách 1 cái xe dài gần 5m, rộng 2m ở HN cũng không dễ tí nào =)), kể đến đây thì phải bái phục mấy bác tài đi MAYBACH, ROLL ROYCE, limo ở HN
13-14 đấy là loanh quanh HG ạ, đường trường thì to chân cũng chỉ 10-11 là căng, được cái đi CAM nhập hịn nên thêm mấy lít cho 100 cây chuối cũng không có vấn đề gì với nó, với cả nó đổi xe như thay áo, toàn đi CAM, từ CAM 3.5Q lẩu dê lên XLE 3.5 2011, nghe nó khoe chuẩn bị đổi lên CAM XLE 3.5 2013, bó tay
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,408 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
em về HN toàn gửi xe nhà ông bác xong đi taxi cho lành, đi con LAND còn quá tiền taxi, kể cả không ngại tiền xăng nhưng lạng lách 1 cái xe dài gần 5m, rộng 2m ở HN cũng không dễ tí nào =)), kể đến đây thì phải bái phục mấy bác tài đi MAYBACH, ROLL ROYCE, limo ở HN
13-14 đấy là loanh quanh HG ạ, đường trường thì to chân cũng chỉ 10-11 là căng, được cái đi CAM nhập hịn nên thêm mấy lít cho 100 cây chuối cũng không có vấn đề gì với nó, với cả nó đổi xe như thay áo, toàn đi CAM, từ CAM 3.5Q lẩu dê lên XLE 3.5 2011, nghe nó khoe chuẩn bị đổi lên CAM XLE 3.5 2013, bó tay
-Bạn bác chạy mỗi con Cam mãi ko chán à?:P
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
xin thưa là cái cụ đã mất đó là anh ruột của em ạ, nick xe cuu ho
còn ý của cụ là gì, em chưa hiểu? cụ cứ xem có con công nó kéo đến 120 tấn thì đường nào, cầu nào thiết kế cho nó đi?
Nếu cụ đi Hạ Long qua Mạo Khê và Uông bí cụ thỉnh thoảng sẽ thấy xe 6 chân(đầu kéo 3 chân và rơ móc 3 chân)nó chở xi măng và em chắc chắn nó chở đến cả 100 tấn xi măng vẫn chạy trên QL 18 ạ.Nếu cụ có gặp nó cụ chỉ cần đếm áng chừng rồi nhân với 50kg/1 bao sẽ ra ngay
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top