Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
@otohagiang: nghiêng đo bằng đơn vị đo độ dài hở bác?
thì chính cái đó là cái em không hiểu và đang tìm thử xem có tài liệu nào khác nói về độ nghiêng theo đơn vị độ không, hoặc giả nó đo bằng phần "lồi ra" ở bên nghiêng so với mặt nền, cái này thì hơi trừu tượng
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Khi nói đến độ nghiêng của công trình siêu cao tầng, kể cả tây ta đều hay dùng độ lệch ngang của đỉnh công trình so với thiết kế cho nó dễ hình dung, bởi lẽ mặt bên đôi khi không thẳng đứng (dạng tháp) và kể cả thẳng đứng thì nếu nói góc nghiêng cũng rất nhỏ ( như petronas nói trên quy đổi ra 25mm/450m sẽ tương đương góc nghiêng vào khoảng 0.004 độ)
Các cụ cứ google "petronas tower tilt 25mm" là thấy toàn là tháp do nhà thầu nhật thi công bị nghiêng
 
Chỉnh sửa cuối:

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
đang xe nhật chuyển sang độ nghiêng của công trình từ khi nào vậy? Các cụ không hiểu về các thuật ngữ xây dựng ví dụ như Ổn định đầu cột, tâm cứng, trọng tâm, dao động, gió động ... thì đừng có bàn đến độ nghiêng làm gì, không thể ra vấn đề được đâu :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,795
Động cơ
552,204 Mã lực
thì chính cái đó là cái em không hiểu và đang tìm thử xem có tài liệu nào khác nói về độ nghiêng theo đơn vị độ không, hoặc giả nó đo bằng phần "lồi ra" ở bên nghiêng so với mặt nền, cái này thì hơi trừu tượng
Nên 25 cm cho ló dễ hình rung, khoảng 1 gang tay. Đơn vị lày dùng để đo mấy thứ cơ bản trong tự nhiênb-)
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
đang xe nhật chuyển sang độ nghiêng của công trình từ khi nào vậy? Các cụ không hiểu về các thuật ngữ xây dựng ví dụ như Ổn định đầu cột, tâm cứng, trọng tâm, dao động, gió động ... thì đừng có bàn đến độ nghiêng làm gì, không thể ra vấn đề được đâu :D
Đang bóng bàn là Nhật làm cái gì cũng hơn Hàn mà giáo sư !

p/s: sao giáo sư biết là bọn em không hiểu về thuật ngữ xây dựng ? mấy ví dụ của gs em cũng hiểu vài chữ, chỉ có "ổn định đầu cột" là không hiểu ý gs lắm, còn "gió động" thì thuật ngữ đúng phải là "tác dụng động của tải trọng gió". Mà kể cả là tụi em không hiểu sâu về xd thì vẫn có thể chém là cái ông thi công lên cao bị lệch trình kém hơn ông không bị chứ !
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực

cap3hk

Tháo bánh
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
1,918
Động cơ
356,618 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Theo em thì cùng phân khúc, cùng "chấm", cùng xài xăng thì Nhật vẫn tiết kiệm nhất.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Cùng công suất động cơ thì Nhật kém bọn Đức kha khá cụ ợ ! Có một điểm các cụ để ý là với xe AT thì càng nhiều cấp số càng tiết kiệm nhiên liệu !
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Cùng công suất động cơ thì Nhật kém bọn Đức kha khá cụ ợ ! Có một điểm các cụ để ý là với xe AT thì càng nhiều cấp số càng tiết kiệm nhiên liệu !
có nghĩa là cùng chấm thì công suất Nhật kém Đức ạ?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
-Bác hơi bị nhầm đấy, ở tầm thấp như MN thì xe Hàn cũng chả mất giá nhiều lắm đâu, giỏi lắm mất vài chục thì ăn thua gì, phải tầm cao hơn như so Caren với In, Sonat, K5 với Cam thì nó mới rõ rệt.
Thế thì bác xem xem con SFe mua bao nhiêu, sau 3 năm bán bao nhiêu? Còn con FT_V mua bao nhiêu, sau 3 năm bán bao nhiêu? Hoặc con PS dầu 2011 và con FT dầu 2011 giờ bán bao nhiêu? Các bác tung tin nhảm xa thực tế nhiều quá làm NTD mất hết cả định hướng!
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Theo em thì cùng phân khúc, cùng "chấm", cùng xài xăng thì Nhật vẫn tiết kiệm nhất.
có nghĩa là cùng chấm thì công suất Nhật kém Đức ạ?
Ý em là cùng phân khúc, cùng dung tích xy lanh thì công suất máy của bọn Đức thường cao hơn thí dụ máy 1.8 của toy lắp trên altis là 2ZR-FE có công suất công bố 138hp, máy 1.8 lắp trên c200 và 320 đều cỡ trên 180hp cao hơn cả cam 2.5 mới. Nếu cùng máy 3.0v6 của toy trên cam 2006 là 210hp thì trên c300 là 231hp. Thực tế trước đây em chạy camry 2.4 thấy xăng cộ same same glk máy 3.0 đang dùng. Trong khi ông GLK vừa hai cầu toàn phần, vừa nặng hơn, lốp rộng bản hơn và lái xe là em thì không đổi. Tóm lại em cho là xe Đức bây giờ tiết kiệm nhiên liệu hơn xe Nhật cùng cỡ cụ ợ !
 

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
474
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
Thế thì bác xem xem con SFe mua bao nhiêu, sau 3 năm bán bao nhiêu? Còn con FT_V mua bao nhiêu, sau 3 năm bán bao nhiêu? Hoặc con PS dầu 2011 và con FT dầu 2011 giờ bán bao nhiêu? Các bác tung tin nhảm xa thực tế nhiều quá làm NTD mất hết cả định hướng!
-Nếu so trên cùng 1 mặt bằng là xe nhập thì em sẽ vd cho bác thấy. Hồi đầu năm 2008, khi đó thuế NK hồi đó là rẻ nhất 50%, thuế TTĐB của xe từ 6 chỗ trở lên là 30%, thuế TB là 5%, tiền biển là 2 củ, khi đó giá con SF máy xăng 2.7-4WD do Hyundai Ngọc Khánh bán là 54k, bản máy dầu 2.2-4WD là 56k, còn bản máy dầu MLX 2.0-2WD hàng nhập ngoài khoảng 46-49k, Rav4 2.4-2WD bản base là 49k, còn FT máy xăng SR5 hàng Thailand 2.7-4WD là 49k. Đến nay là tròn 5 năm, hiện tại giá mấy xe vào thời điểm này thì chắc các bác cũng biết rồi, xem ai hơn ai?:-"
 

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
474
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
Ý em là cùng phân khúc, cùng dung tích xy lanh thì công suất máy của bọn Đức thường cao hơn thí dụ máy 1.8 của toy lắp trên altis là 2ZR-FE có công suất công bố 138hp, máy 1.8 lắp trên c200 và 320 đều cỡ trên 180hp cao hơn cả cam 2.5 mới. Nếu cùng máy 3.0v6 của toy trên cam 2006 là 210hp thì trên c300 là 231hp. Thực tế trước đây em chạy camry 2.4 thấy xăng cộ same same glk máy 3.0 đang dùng. Trong khi ông GLK vừa hai cầu toàn phần, vừa nặng hơn, lốp rộng bản hơn và lái xe là em thì không đổi. Tóm lại em cho là xe Đức bây giờ tiết kiệm nhiên liệu hơn xe Nhật cùng cỡ cụ ợ !
-Nếu xe Đức máy thường cùng dung tích xi lanh thì cũng ko hơn xe Nhật nhiều, nhưng xe Đức phần lớn là dừng turbo, thậm chí là turbo kép nên công suất lớn hơn khá nhiều, tuy vậy chế tạo khó hơn và nó cũng hay hỏng hơn. Còn xe Đức chỉ tốn ít xăng hơn khi chạy đường trường thôi, chạy trong phố tốn hơn xe Nhật cùng dung tích. Con Cam 2.4 chạy trong phố tầm từ 11-13l, đường trường khoảng 7,5-8l, còn em chả tin con GLK máy 3.0-4WD lại đạt được thông số ntn?:-s
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
-Nếu so trên cùng 1 mặt bằng là xe nhập thì em sẽ vd cho bác thấy. Hồi đầu năm 2008, khi đó thuế NK hồi đó là rẻ nhất 50%, thuế TTĐB của xe từ 6 chỗ trở lên là 30%, thuế TB là 5%, tiền biển là 2 củ, khi đó giá con SF máy xăng 2.7-4WD do Hyundai Ngọc Khánh bán là 54k, bản máy dầu 2.2-4WD là 56k, còn bản máy dầu MLX 2.0-2WD hàng nhập ngoài khoảng 46-49k, Rav4 2.4-2WD bản base là 49k, còn FT máy xăng SR5 hàng Thailand 2.7-4WD là 49k. Đến nay là tròn 5 năm, hiện tại giá mấy xe vào thời điểm này thì chắc các bác cũng biết rồi, xem ai hơn ai?:-"
FT 2.7 4WD SR5 năm 2008 làm gì có giá 49K hả bác, 60K bác ạ, SFe 54K. Giờ 2 con này giá loanh quanh 650 - 700! Vậy con nào mất giá hơn?
Link: Toyota Fortuner: Lựa chọn đắt đỏ cho xứ nghèo!
 
Chỉnh sửa cuối:

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
474
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
FT 2.7 4WD SR5 năm 2008 làm gì có giá 49K hả bác, 60K bác ạ. Giờ 2 con này giá loanh quanh 650 - 700.
Toyota Fortuner: Lựa chọn đắt đỏ cho xứ nghèo!
-Em có thể khẳng định với bác về sự chính xác về giá tại thời điểm đó vì em đi mua xe vào đúng lúc đó, từ xưa đến giờ thì lúc đó giá xe nhập khẩu là rẻ nhất (từ khoảng t7-8/2007 đến cuối t4/2008), sau đó thuế NK tăng lên 60% và đến giờ nó ntn thì các bác biết rồi. Hồi đó con Rav4 bản base đắt hơn con SF MLX có mấy k, bây giờ thì đắt hơn đến xấp xỉ 200 củ, theo bác thì xe nào giữ giá hơn?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
-Em có thể khẳng định với bác về sự chính xác về giá tại thời điểm đó vì em đi mua xe vào đúng lúc đó, từ xưa đến giờ thì lúc đó giá xe nhập khẩu là rẻ nhất (từ khoảng t7-8/2007 đến cuối t4/2008), sau đó thuế NK tăng lên 60% và đến giờ nó ntn thì các bác biết rồi. Hồi đó con Rav4 bản base đắt hơn con SF MLX có mấy k, bây giờ thì đắt hơn đến xấp xỉ 200 củ, theo bác thì xe nào giữ giá hơn?
Trùi ui, chắc bác nhớ nhầm, hồi đấy SFe MLX 2.0 chỉ 40K sau đó hạ xuống 38K. Cứ lấy cuối 2008 đầu 2009 làm chuẩn đi, FT SR5 60K, SFe SLX 54K. Nói chung, chỉ trừ vài dòng "đặc biệt" của Toy ra thì các dòng khác cũng mất giá như các hãng thôi, các bác đừng mộng tưởng nhiều.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
-Nếu xe Đức máy thường cùng dung tích xi lanh thì cũng ko hơn xe Nhật nhiều, nhưng xe Đức phần lớn là dừng turbo, thậm chí là turbo kép nên công suất lớn hơn khá nhiều, tuy vậy chế tạo khó hơn và nó cũng hay hỏng hơn. Còn xe Đức chỉ tốn ít xăng hơn khi chạy đường trường thôi, chạy trong phố tốn hơn xe Nhật cùng dung tích. Con Cam 2.4 chạy trong phố tầm từ 11-13l, đường trường khoảng 7,5-8l, còn em chả tin con GLK máy 3.0-4WD lại đạt được thông số ntn?:-s
Em đổ xăng camry 2.4 gần 2 năm cụ ợ, nhìn chung là đường hỗn hợp tầm 12.5l/100km; glk bây giờ em đi được gần 2 năm thì tiêu hao khoảng 13l/100km. Máy glk và c300 không turbo gì nhé. Glk đi đường trường chỉ 8-8.5 lít /100 km thôi cụ ạ, máy móc em cũng chưa thấy hỏng gì ! Happy New Year
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top