Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,988
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Xe tôi altis AT 10/2009 đi đường trường 300km + 207km trong thành phố tính ra 6,49l/100km. Quá tiết kiệm luôn.
-Nếu xe cụ chỉ chạy đường trường thì con số 6,49l chắc chỉ do xe tính hiện trên táp lô thôi,cụ lại còn tính đường tp nữa thì chắc chắn ko chính xác.Trước em chạy Corrola 1.6 số tay toàn đường trường cũng phải gần 7l rồi,xe cụ Altis mới thì cũng phải 1.8-2.0,lại còn auto nữa.Cái này cứ phải tự đo bằng cơm thì mới chính xác được.
 

cls500_

Xe máy
Biển số
OF-98094
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
86
Động cơ
400,060 Mã lực
con rx350 nhà em đường trường 9l/100km,nội thành 11l,xe em 2 cầu awd em thấy thế là tiết kiệm quá rồi.
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
535
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
Trên này toàn các bác lái giỏi, chắc nếu có cuộc thi lái xe tích kiệm nhiên liệu tầm quốc tế thì chắc top100 thế giới đều là các bác Việt Nam cả.
Mà cũng có thể do xe liên doanh nó làm vỏ nhẹ, có khi nhẹ hơn xe bên Mỹ cả trăm kg. Cũng có thể do các cây xăng ở VN máy móc lởm nên đổ thừa chăng.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,288
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Nhân tiện chia sẻ luôn với các bác tham gia cuộc chơi có cả Nissan Teana 2.0 CVT nữa. Em này lúc chạy ai cũng thấy êm nhất nhưng lúc đo thì tệ nhất (cho cả 2 trường hợp chạy Idle và chạy trên đường thử). Nguyên nhân em phỏng đoán thì là do em Teana này xác nặng nhất.
E thì dự có 2 khả năng:
một là máy đo chuyên dụng của các cụ phọt phẹt đo cho ra số lăng nhăng
hai là các bác đi đo toàn ông nghễng ngãng; ai đời xe êm nhất mà lại kết quả đo tệ nhất
phán đoán của e khả năng là máy kém nhiều hơn, các cụ toàn ông nội công thâm hậu máy hỏng chứ người ko thể hỏng đc:))
 

beebee

Xe hơi
Biển số
OF-96816
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
119
Động cơ
401,170 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư cả thế gian đâu cũng là nhà
EM chỉ muốn nói với các cụ là Toy ăn rất mỏng, thậm chí đã tới mức khó thể hạ thêm giá được nữa.
Cũng khó có thể nói số lượng xe bán ra chưa "đủ nhiều" để vượt qua điểm hòa vốn (nói nôm na vậy) vì mấy năm qua, xe TOY bán ra là nhiều nhầt thế giới

Năm 2008 TOY lỗ 4.4 tỉ đô
Năm 2009 TOY lỗ gần 8 tỉ đô
Năm 2010 TOY lãi 3.2 tỉ đô
Năm 2011 TOY ????

Tựu chung trong ba năm tài khóa gần nhất ( không kể năm khó khăn là 2011 ) trung bình mỗi năm TOY lỗ 3 tỉ đô.
(làm bạn với TOY có bạn SONY, năm vửa xong lỗ 3.2 tỉ đô, nhiều nhất trong 16 năm trở lại đây)

XE TOY đã đủ rẻ chưa cụ, em nghĩ là đã rất rẻ. :)
Nghe cụ phân tích mà em thấy cái tương lai ô tô chạy điện của Toyota sao nó xa vời quá.

Chả biết Toyota nó có muốn xin thêm viện trợ VND, để nó đổi sang đô la, đầu tư vào nghiên cứu nữa hay không? Chán quá.
À, mà dạo này Việt Minh ki bo hơn trước, nên Nhật lùn bắt đầu quay sang rót rượu ODA cho mấy lão quan Lào và Cam bốt rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngotuanbn

Xe tải
Biển số
OF-92890
Ngày cấp bằng
25/4/11
Số km
213
Động cơ
404,994 Mã lực
xe Toy thì rất nhiều cái nhất: bền nhất, tiết kiệm nhiên liệu nhất, đến keo gắn ló còn tiết kiệm nhất nữa cơ mà các cụ nhỉ
 
Biển số
OF-95196
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
198
Động cơ
402,923 Mã lực
Xe Toyota cơ bản là tiết kiệm tiêu thụ nhiên liệu nếu so sánh với cùng máy có công xuất tương đương của các hãng xe khác. Ngoài ra, yếu tố rất cơ bản nữa là kỹ năng lái xe của bạn. Người có kinh nghiệm chạy xe bao giờ lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng thấp hơn người lên xe lái chỉ để...lái. Fotuner 2.5 máy dầu, số sàn của tôi chạy đường trường 6.5 lít/100 km; trong phố 7 lít/100 km
Gửi bạn ảnh chụp từ trong xe đoạn sạt lở gần Mường lay
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Xe Toyota cơ bản là tiết kiệm tiêu thụ nhiên liệu nếu so sánh với cùng máy có công xuất tương đương của các hãng xe khác. Ngoài ra, yếu tố rất cơ bản nữa là kỹ năng lái xe của bạn. Người có kinh nghiệm chạy xe bao giờ lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng thấp hơn người lên xe lái chỉ để...lái. Fotuner 2.5 máy dầu, số sàn của tôi chạy đường trường 6.5 lít/100 km; trong phố 7 lít/100 km
Gửi bạn ảnh chụp từ trong xe đoạn sạt lở gần Mường lay
Em thấy hơi ngạc nhiên. Ông bạn em chạy Fortuner 2.5 nói trong phố gần 20l cơ mà. Chạy đường trường 12l. Xe cụ vậy em bái phục cụ và xe luôn !
Thưa cụ con For 2.5 của cụ năng đến cả gần 2 tấn mà động cơ 100 Hp nên em thấy nó khỏe kinh khủng, trong khi con Santafe 2.0 động cơ 180 Hp nó ăn có 7l đường trường thôi.
Lẽ ra xe cụ chỉ mất 7 .100/180 =3.9l/100Km mới gọi là To tiết kiệm hơn Hyundai chứ nhỉ.Đằnng này nó ăn 12-13l đường trường cơ.
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Em thấy hơi ngạc nhiên. Ông bạn em chạy Fortuner 2.5 nói trong phố gần 20l cơ mà. Chạy đường trường 12l. Xe cụ vậy em bái phục cụ và xe luôn !
Thưa cụ con For 2.5 của cụ năng đến cả gần 2 tấn mà động cơ 100 Hp nên em thấy nó khỏe kinh khủng, trong khi con Santafe 2.0 động cơ 180 Hp nó ăn có 7l đường trường thôi.
Lẽ ra xe cụ chỉ mất 7 .100/180 =3.9l/100Km mới gọi là To tiết kiệm hơn Hyundai chứ nhỉ.Đằnng này nó ăn 12-13l đường trường cơ.
Lí luận của cụ này bát nháo.
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Bát nháo ở chỗ nào hả cụ? Em hỏi thật cụ nhé. Cụ được chạy Fortuner 2.5 bao h chưa? Cảm giác thế nào hả cụ?
Em comment nặng lời cũng hơi hối hận. Rất may cụ không giận lại còn phản hồi, cảm ơn cụ. Cụ đặt cho em 2 câu hỏi. em xin trả lời thế này ạ:
1. Em chưa đi Fortuner 2.5 bao giờ, theo em hiểu đó là xe chạy dầu. Nên cụ hỏi em cảm giác thế nào em không trả lời được.
Em đọc những điều cụ viết thì em hiểu là cụ cũng chưa đi cái xe đó bao giờ. Nhung cụ phải hiểu là em không comment về cái Fortuner 2.5, em chỉ nhận xét về cách lí luận của cụ thôi.

2. Em nói cụ “lí luận bát nháo”, em cũng thấy hơi nặng lời nên em sửa lại là li luận của cụ không chuẩn, lí do:
+ Khi tranh luận một điều kiện bắt buộc là số liệu phải xác thực, cụ không có được điều đó, tai sao vậy?
Trong khi cụ Phạm Quang Hiển có một chiếc Fortuner 2.5, cụ ấy đã chạy cái xe đó, đã đi miền núi với những cung đường tương đối khó khăn (Mường Lay, Sơn la) và cụ ấy cho một số liệu 6,5 lít/100km. Số liệu đó có độ tin cậy rất cao.
Cụ thì nêu một số liệu vơ với, nghe nói anh bạn chạy Fortuner 2.5 như vậy. Độ tin cậy về số liệu tranh luận của cụ coi như bằng không. Đã vậy cụ còn bám vào đó để dè bỉu cụ Phạm Quang Hiển.
Nếu cụ muốn tranh luận cụ phải làm thế này: Cụ muợn cái Fortuner 2.5 của anh bạn đó chạy lấy vài trăm cây số, lấy số liệu về chi phí xăng dầu (mời bác Phạm Quang Hiển đi cùng nữa thì càng tốt).
+ Cái công thức của cụ (tính toán lượng nhiên liệu chi phí để có một ngựa cho cái động cơ) nó rất lạ, cụ dẫn công thức trong tranh luận thì phải có nguồn tài liệu (tài liệu đó phải được khoa học công nhận).
Nếu cụ sùng bái công suất thế thì em cũng nêu ra một công thức thế này:
Cái Fortuner 2.5 công suất 100 ngựa, tải trọng tối đa là 2.5 tấn. Như vậy cái xe ben chở đất 50 tấn cần có 100x50/2,5=2000 ngựa, nếu không đạt như vậy nó sẽ “yếu kinh khủng”, để không yếu nó cần 180x50/2,5=3600 ngựa. Cụ đi so sánh cho em công suất của mấy cái xe ben chạy trên đường nhé.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
Em vẫn nghĩ với công nghệ hiện nay thì trong 2 hay 3 năm đầu về vấn đề tiêu hao nhiên liệu Toy không có 1 tý ưu thế nào so với những xe khác, kể cả so sánh từng model cụ thể cùng mọi tính năng. Nhưng theo thời gian sử dụng thì bức tranh mới hiện dần lên!
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,771
Động cơ
470,516 Mã lực
Các cụ cãi nhau mãi ko biết chán à. Ai rảnh chiều nay đi uống bia với em, em cho xem con xe 1 tuần nuốt gần 1 củ tiền xăng của em này. Nhưng mà em vỡn yêu lắm cơ :))
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
480
Động cơ
429,798 Mã lực
Cho hẳn 5 năm để so đấy , 2 -3 năm thì vẫn sớm quá, cứ chờ 5 năm sau xem còn nói đc câu ý nữa không :D .
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,947
Động cơ
576,110 Mã lực
Cháu thấy các cụ cứ mang công suất ra để so nhưng theo cháu biết cái ảnh hưởng đến độ khỏe của cái xe là đặc tính momen/tốc đọ động cơ chứ cái công suất cực đại chỉ mang ra quảng cáo cho vui thôi chứ xe có mang đua đầu mà phải quan tâm nhưng Santafe chắc chắn là khỏe hơn Fortuner dầu vì nó có tăng áp lúc tăng áp nó làm việc có khi máy nó phải khỏe bằng xe 4 chấm ấy chứ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,157
Động cơ
434,472 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Sau vụ anh tạch TOY đang có ý định sẽ làm ốc vít và bu lông bằng cao su nhựa siêu bền tái chế từ các vỏ chai Lavie, Aqua...vỏ Bucasao đã qua sử dụng, nguồn thu gom tại LÂm GIA THÔN có khả năng co dãn... tự mút chặt mà không cần siết mạnh khi "RÁP" >:) Vỏ xe sẽ được cải tiến bằng chất liệu làm từ vỏ lon bia nhôm tái chế...Hoan hô TOY nhà môi trường thân thiện vì người tiêu dùng :))
 
Chỉnh sửa cuối:

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,224
Động cơ
543,371 Mã lực
Em vẫn nghĩ với công nghệ hiện nay thì trong 2 hay 3 năm đầu về vấn đề tiêu hao nhiên liệu Toy không có 1 tý ưu thế nào so với những xe khác, kể cả so sánh từng model cụ thể cùng mọi tính năng. Nhưng theo thời gian sử dụng thì bức tranh mới hiện dần lên!
cụ nài chém gió ác rồi, thực ra toy đang mất dần ưu thế về tiết kiệm nhiên liệu, ở phân khúc cao cấp toy rõ ràng không hề tiết kiệm so với đàn anh. ở phân khúc thấp và giữa thì toy vẫn chưa chịu đổi mới công nghệ sang GDI mà vẫn xài EFI truyền thống nên cũng đang mất dần ưu thế khi bị đàn em như hyundai-kia qua mặt. còn về chuyện vài ba năm thì chẳng qua là cụ đang so với daewoo thôi, chứ cụ không chịu để ý là công nghệ hyundai-kia hơn daewoo rất nhiều, dân trong nghề đều hiểu máy hyundai rất bền. mặt khác thiết kế mang dáng dấp của toy nên độ tin cậy cũng cao không kém. nói về xe toy em dám tự tin mình là người am hiểu dòng xe này, hiểu đâu là ưu điểm lớn toy tạo dựng được thương hiệu như hiện nay, tuy nhiên cái bóng đến từ hàn xẻng ko hề kém cạnh, ho đi sau nhưng có nhưng lợi thế không thể chối cãi. điều này đối với nhiều người là khó tưởng tượng. hiện tại em dùng rất nhiều đồ điện tử hàn xẻng và em rất ưng ý, có cảm giác như họ đã vượt qua người nhật, về ô tô cũng vậy, chưa thể nói trước được điều gì đâu. vì vậy các cụ chém gió cũng không nên khẳng định chắc như đinh đóng cột, ko thì mấy năm nữa đọc lại lại thấy ngày xưa mình bồng bột... >:D<
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,224
Động cơ
543,371 Mã lực
Bát nháo ở chỗ nào hả cụ? Em hỏi thật cụ nhé. Cụ được chạy Fortuner 2.5 bao h chưa? Cảm giác thế nào hả cụ?
cụ vũ phương chém cũng hơi quá rồi, thực ra FV máy xăng thì tốn chứ máy dầu thì không hề tốn, mà phải nói là rất tiết kiệm... mặc dù F máy dầu chạy không sướng nhưng có cái xe che nắng theo em là ngon rồi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
480
Động cơ
429,798 Mã lực
cụ nài chém gió ác rồi, thực ra toy đang mất dần ưu thế về tiết kiệm nhiên liệu, ở phân khúc cao cấp toy rõ ràng không hề tiết kiệm so với đàn anh. ở phân khúc thấp và giữa thì toy vẫn chưa chịu đổi mới công nghệ sang GDI mà vẫn xài EFI truyền thống nên cũng đang mất dần ưu thế khi bị đàn em như hyundai-kia qua mặt. còn về chuyện vài ba năm thì chẳng qua là cụ đang so với daewoo thôi, chứ cụ không chịu để ý là công nghệ hyundai-kia hơn daewoo rất nhiều, dân trong nghề đều hiểu máy hyundai rất bền. mặt khác thiết kế mang dáng dấp của toy nên độ tin cậy cũng cao không kém. nói về xe toy em dám tự tin mình là người am hiểu dòng xe này, hiểu đâu là ưu điểm lớn toy tạo dựng được thương hiệu như hiện nay, tuy nhiên cái bóng đến từ hàn xẻng ko hề kém cạnh, ho đi sau nhưng có nhưng lợi thế không thể chối cãi. điều này đối với nhiều người là khó tưởng tượng. hiện tại em dùng rất nhiều đồ điện tử hàn xẻng và em rất ưng ý, có cảm giác như họ đã vượt qua người nhật, về ô tô cũng vậy, chưa thể nói trước được điều gì đâu. vì vậy các cụ chém gió cũng không nên khẳng định chắc như đinh đóng cột, ko thì mấy năm nữa đọc lại lại thấy ngày xưa mình bồng bột... >:D<
Cụ bỏ qua cụ ý đi cụ ạ , cụ ý chém gió thành thần mà :D .

Dòng đo đỏ cụ viết là rất chuẩn đấy ạ , có thể chê xe Hàn máy kém , nhưng nên trừ Hyundai ra , những cụ nào chê máy của Hyundai nhanh tã + không bền thì đó là 1 sai lầm lớn và chứng tỏ là chưa hiểu về xe . Có thể nhiều người chạy Daewoo rồi chán thế là cứ vơ đũa cả nắm , những người đó bỏ qua .

Máy của Hyundai cực kỳ bền và rất khỏe, những cụ nào chạy xe tải của Hyundai rồi thì biết , xe tải thì Hyundai độc cô cầu bại rồi , danh tiếng của Hyundai tại việt nam chỉ có ngang hoặc hơn Toyota chứ không bao giờ kém , các cụ cứ yên tâm là thế , cứ ra đường đứng là các cụ sẽ thấy ngay xe Hyundai không xe con thì cũng xe tải . Chỗ e các bô lão trong nghề toàn dùng xe hyundai từ xe con đến xe tải .

Vài năm nay Hyundai có tốc độ phát triển thuộc hạng đỉnh nhất thế giới , không phải là không có nguyên nhân . Đầu tiên là mẫu mã bây giờ quá đẹp , thứ 2 là máy móc bây giờ quá ok , tất nhiên Hyundai không thể bê nguyên máy của xe tải sang lắp cho xe con được , vậy nên phải cải tiến cho phù hợp , và tất nhiên phải mất 1 thời gian nhất định . Cái Hyundai có đó là nội lưc rất mạnh , và đã có cái gốc rất mạnh rồi nên việc Hyundai phát triển vượt bậc như bây giờ là điều đương nhiên , và sẽ con phát triển cực kỳ mạnh nữa . Thật sự những người nào tìm hiểu kỹ về Hyundai thì e nghĩ sẽ không bao giờ dám chê Hyundai máy đểu + nhanh tã , thật sự là như thế .

Bố mẹ giỏi thì chưa chắc con cái đểu giỏi , và bố mẹ kém thì chưa chắc con cái đều kém . Đừng nói theo kiểu đồ Nhật tốt hơn đồ Hàn , mà hãy chỉ ra cụ thể hãng nào tốt hơn hãng nào .
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top