[Thảo luận] Có nên bỏ BRT

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Mô hình BRT cũng có thể ứng dụng theo 1 cách khác. Ví dụ như làn đường sát lề giành riêng cho xe máy và bus, cấm ô tô đi vào trừ những vị trí cho phép đỗ xe. Khi đó bus ko phải lượn ra lượn vào, xe máy cứ việc bám đít bus mà đi. Thay dần bus CNG và bus điện.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Khai tử đề các cụ 4 bánh dàn thành 4 hàng luôn mất, mặc định bây h brt là cứu cánh cho đám 2 bánh tụi em đấy
Em đề xuất , 1 làn brt , 1 làn oto , 1 làn xe máy cho tuyến đường 3 làn. Xử phạt gấp 3 lần lấn nàn . Để dân tự chọn phương án đi lại . Chứ có lũ ăn đủ khi để chung cư ra sát mặt đường rồi rút kinh nghiệm nên khó mà mở rộng lắm
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Có tác dụng nhiều chứ cụ! Tác dụng làm tắc đường, gây lãng phí thời gian và xăng dầu của người tham gia giao thông bằng các phương tiện khác. Em cũng căm thù cái BRT này, chiếm mất 2/5 làn đường, trong khi phần đường còn lại thì ùn tắc cả km. Ai đi vào BRT thì bị phạt nặng.
Phương tiện giao thông công cộng nếu đã xác định là khuyến khích thì việc nó chiếm 2/5 làn đường là việc bình thường. Việc bất bình thường là ở chỗ thay vì kiên quyết phân làn thì chỉ chăm chăm xử phạt thôi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
Chết tội học đòi, thấy tây nó có làn brt cũng vẽ ra brt nhưng đường chúng nó toàn 8 làn, đây ta chỉ có 3, lãng phi nhất là đường nhựa cuốc lên đổ bê tông đi rung bần bật, tsb bọn đầu óc bã đậu
Nó chả bã đậu đâu, IQ của bọn nó hơi bị cao đấy! Không đào đường lên rải bê tông thì tiêu sao hết tiền vay.
 

motcuvaohoami

Xe buýt
Biển số
OF-805253
Ngày cấp bằng
25/2/22
Số km
763
Động cơ
8,161 Mã lực
Tuổi
46
Ông nào nhảy ra bây h một là thành nhân hai là thành cái bia ngắm
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
Brt mới đc 5 năm chưa đc chục năm
Giờ mà bỏ thì phải có thằng đi tù chịu trách nhiệm nên ko dám bỏ đâu
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,201
Động cơ
961,460 Mã lực
Nó chả bã đậu đâu, IQ của bọn nó hơi bị cao đấy! Không đào đường lên rải bê tông thì tiêu sao hết tiền vay.
Phải nói cno máu lạnh thật! Làm 1 việc rõ ràng vừa tốn kém vs k tốt cho sau này… mà vẫn làm đc!
Làm qan ở vn đúng là max vô sỷ.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,122
Động cơ
654,887 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Báo chí giục rất nhiều về tính gần như không hiệu quả bao năm qua của BRT, chắc cũng phải gần chục năm rồi mà khá vô tác dụng nhưng HN vẫn không từ bỏ nhỉ ?



Chưa “quy” được trách nhiệm, vậy thôi
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Các ông làm như bỏ brt thì đường hết tắc được đấy. Không bao giờ nhé. Đường chỉ bớt tắc nếu giao thông công cộng ngày một nhiều lên, mà cứ động làm là nó bàn lùi, dẹp brt, phá metro vì sợ lỗ, chửi bus truyền thống vì đi ẩu, chửi bus điện vì chủ nó giầu quá...
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,958
Động cơ
443,972 Mã lực
Nếu tương lai cũng chỉ nhõn 1 tuyến này thì dẹp.
Nhưng lộ trình bổ sung các tuyến tương tự, tạo mạng lưới thì em ủng hộ giữ lại.
GTCC không thể đánh giá khi chỉ có 1 tuyến được. Nhưng muốn tạo thành mạng lưới thì cũng phải có tuyến đầu tiên mà phát triển lên. Chứ làm gì có hệ thống GTCC nào mà đùng 1 cái có vài chục line cho các cụ đi, phải có giai đoạn chuyển giao chứ.
Chỉ sợ có 1 tuyến đã bị chửi kinh thế này, sau có làm tuyến khác không biết có qua được vòng hồ sơ không?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,235
Động cơ
504,382 Mã lực
Mục đích cuối cùng là giảm ùn tắc trên tuyến đường này, đồng thời tăng lưu lượng vận chuyển.
Nếu bỏ BRT và để cải thiện hơn thì chỉ còn cách đặt vào đó một tuyến ROW A (tuyến BRT là ROW B) (ROW = right of way). Tức là thay bằng đường sắt đô thị.

Chứ mọi phương án khác đều làm ùn tắc trầm trọng hơn.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,482 Mã lực
Nên nhân rộng mô hình BRT ra thêm các tuyến nữa như Nguyễn Trãi - Tây Sơn, Giải Phóng - Lê Duẩn.
Cứ đường nào có 3 làn trở lên thì nên quây kín 1 làn dành riêng cho BRT. Lâu dần sẽ ép người dân từ bỏ xe cá nhân mà không cần phải cấm.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Tắc đường thì không phải là cứ mở rộng đường là sẽ hết tắc. Trước đây tôi cũng nghĩ như vậy. Nhưng sau khi đi Mỹ về và so sánh với châu Âu thì tôi cảm thấy đó không phải giải pháp. Đường ở Mỹ rất rộng, vậy mà tắc cũng khủng khiếp.
Quay lại châu Âu, đường xá trong trung tâm cũng nhỏ hẹp, ôtô đỗ 2 bên đường nữa. Thành phố tôi ở, còn thu hẹp đường 1 nửa, 1 nửa để trồng cây, và làm đường xe bus, không cho xe đi vào. Lúc đầu dân cũng kêu trời, vì không còn chỗ đỗ xe, đường cũng tắc dài.
Sau 5 năm thì mọi chuyện lại ổn. Người dân bỏ bớt ô tô, chuyển sang đi bus, hoặc đi tram, tramway đi đường riêng không cho ô tô đi vào, giống như BRT ở VN vậy. Thành phố xanh hơn, đỡ ồn, đỡ ô nhiễm, tóm lại là tốt hơn.
Tramway chở được bằng 3-4 xe bus, cứ 5 phút 1 chuyến. Là giải pháp rẻ hơn tàu điện ngầm vì dùng đường mặt đất. Hệ thống đèn giao thông được điều khiển để tramway luôn được ưu tiên, qua ngã tư không phải dừng.
Quan trọng nhất là đường tramway là đường ưu tiên, ô tô đi vào bị phạt nặng. Nếu HN làm được như vậy thì giao thông sẽ đỡ tắc hơn nhiều.
Cụ không so thế được đâu. Em hỏi cụ khí không phải là dân số tp cụ ở bao nhiêu người và mật độ so với HN hay tp HCM là bao nhiêu ạ. Em thiển nghĩ châu âu đất rộng người thưa, tỷ lệ tăng dân số hầu như không đáng kể, lại gần trăm năm hòa bình phát triển thì nói gì chẳng được.🤣
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,305
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Cụ không so thế được đâu. Em hỏi cụ khí không phải là dân số tp cụ ở bao nhiêu người và mật độ so với HN hay tp HCM là bao nhiêu ạ. Em thiển nghĩ châu âu đất rộng người thưa, tỷ lệ tăng dân số hầu như không đáng kể, lại gần trăm năm hòa bình phát triển thì nói gì chẳng được.🤣
Mình cũng nghĩ do HN và HCM tập trung mật độ quá cao, gần như các tỉnh thành đều coi 2 nơi này là miền đất hứa nên đều kéo đến đây sinh sống lập nghiệp. Ở các thành phố như Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh...đâu có tắc đường.
Châu Âu phát triển đồng đều giữa các thành phố nên mật độ dàn đều.
 

EmChuaCoBang

Xe hơi
Biển số
OF-712800
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
180
Động cơ
87,310 Mã lực
em thì ủng hộ tiếp tục nhân rộng ra nhiều tuyến BRT nữa, nhõn vài tuyến ăn thua éo gì. Bao giờ tạo sức ép đủ để đi xe cá nhân trong tp là 1 cực hình thì gtcc mới phát triển đc, chứ còn đi dễ dàng thoải mái thì éo ai đi bus với rail....=))
Tắc đường dân đã chửi như gì rồi, giờ làm thêm cực hình chắc mất nước =))

Sent from SM-N950F via OTOFUN
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,047
Động cơ
569,519 Mã lực
Giờ bỏ đi lại phải vài nhân sự tham gia đội Juve, chứ ko đơn giản bỏ là bỏ đâu cụ.
 

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,976
Động cơ
1,013,056 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
khai tử là thừa nhận sai, vậy sai thì ai chịu trách nhiệm...
 

mackhoa

Xe đạp
Biển số
OF-358885
Ngày cấp bằng
18/3/15
Số km
44
Động cơ
260,915 Mã lực
Vì các quan chức ko đi qua tuyến BRT này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top