- Biển số
- OF-179590
- Ngày cấp bằng
- 1/2/13
- Số km
- 2,820
- Động cơ
- 66,007 Mã lực
vãi thày.Thày dạy lái quê em dạy rất nhiều thế hệ như sau; mới lái ra đường cứ ôm làn ngoài cho an toàn, ông nào thích vượt kiểu gì thì vượt.
vãi thày.Thày dạy lái quê em dạy rất nhiều thế hệ như sau; mới lái ra đường cứ ôm làn ngoài cho an toàn, ông nào thích vượt kiểu gì thì vượt.
Thầy dạy lái em thì: Cứ nhậu đã, lát nhậu xong rồi lái tay nó đảo vô lăng mới dẻoThày dạy lái quê em dạy rất nhiều thế hệ như sau; mới lái ra đường cứ ôm làn ngoài cho an toàn, ông nào thích vượt kiểu gì thì vượt.
nói thật là bài toán gt đô thị ở vn phức tạp bỏ cmr, éo ai giải đc đâu, nếu ko tàn sát. Chưa cấm đc xe máy thì chả có cái xe bus xe điện trên cao dưới thấp nào chạy đc cả, muốn trồng lúa mà cỏ mọc ngút trời thế lúa nó sống sao?Thực ra, ai dám nhân rộng ra nhiều tuyến bây giờ? Vì để nhân rộng cái gì thì phải dựa trên kết quả thí điểm. Chứ kết quả thí điểm 1 tuyến quá tệ, thì ai dám ký nhân rộng ra nhiều tuyến.
Cũng giống như, thí điểm trồng mắc ca ở 1 vùng nhỏ tỉnh Gia Lai, xong thấy hiệu quả mới nhân rộng ra toàn bộ Tây Nguyên.
Thí điểm cho một trường đại học tự chủ tài chính, thấy hiệu quả thì mới dám nhân rộng ra nhiều trường.
Chứ chả ai dám nhân rộng 1 thứ thí điểm thất bại cả, có mà cẩu đầu trảm ngay.
Có phải nhà trẻ đâu mà thích làm gì thì làm.Báo chí giục rất nhiều về tính gần như không hiệu quả bao năm qua của BRT, chắc cũng phải gần chục năm rồi mà khá vô tác dụng nhưng HN vẫn không từ bỏ nhỉ ?
Hà Nội nên bỏ làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT
Thực tế, dọc tuyến buýt nhanh BRT 01, thường xuyên xảy ra cảnh làn đường dành riêng cho BRT thưa vắng, phần đường còn lại ùn tắc kéo dài. Nhiều lái xe cho rằng, Hà Nội cần khẩn trương đánh giá lại hiệu quả của tuyến buýt này.vietnamnet.vn
Cụ nói chả sai câu nào, em phải đăng nhập để vodka cho cụ đấy.nói thật là bài toán gt đô thị ở vn phức tạp bỏ cmr, éo ai giải đc đâu, nếu ko tàn sát. Chưa cấm đc xe máy thì chả có cái xe bus xe điện trên cao dưới thấp nào chạy đc cả, muốn trồng lúa mà cỏ mọc ngút trời thế lúa nó sống sao?
nên BRT còn phải nhân rộng, mục tiêu trước mắt lại éo phải để ... chở người, mà là 1 thứ khiến cho đi xe cá nhân càng ngày càng hãi, mà thôi.... dân có hãi tự lái, tự từ bỏ xe cá nhân thì mới có chỗ cho gtcc nó phát triển đc.
các cụ đừng auto chửi cấm xe máy cho các cụ ô tô đi cho mát nhé, cấm xe máy, nó ko cấm ô tô đâu, nhưng lúc đó ô tô thực sự trở thành 1 thứ xa xỉ, dành cho giới thượng lưu thôi, từ trung lưu tới cỡ em: hạ liu , dĩ nhiên, 1 là đi bộ, 2 là đi xe cc.
à mà may thay, cái ngày em đi xe bus chắc éo kịp hưởng đâu, ngày tươi đẹp hóa rồng với thiên đường đó có khi cháu 3-4 đời nhà em nữa có khi mới đến, chứ em thì éo hi vọng gì đâu
Em nghĩ còn lâu mới cấm đc xe máy.nói thật là bài toán gt đô thị ở vn phức tạp bỏ cmr, éo ai giải đc đâu, nếu ko tàn sát. Chưa cấm đc xe máy thì chả có cái xe bus xe điện trên cao dưới thấp nào chạy đc cả, muốn trồng lúa mà cỏ mọc ngút trời thế lúa nó sống sao?
nên BRT còn phải nhân rộng, mục tiêu trước mắt lại éo phải để ... chở người, mà là 1 thứ khiến cho đi xe cá nhân càng ngày càng hãi, mà thôi.... dân có hãi tự lái, tự từ bỏ xe cá nhân thì mới có chỗ cho gtcc nó phát triển đc.
các cụ đừng auto chửi cấm xe máy cho các cụ ô tô đi cho mát nhé, cấm xe máy, nó ko cấm ô tô đâu, nhưng lúc đó ô tô thực sự trở thành 1 thứ xa xỉ, dành cho giới thượng lưu thôi, từ trung lưu tới cỡ em: hạ liu , dĩ nhiên, 1 là đi bộ, 2 là đi xe cc.
à mà may thay, cái ngày em đi xe bus chắc éo kịp hưởng đâu, ngày tươi đẹp hóa rồng với thiên đường đó có khi cháu 3-4 đời nhà em nữa có khi mới đến, chứ em thì éo hi vọng gì đâu
Lái ô tô thì khó gì đâu. Nhớ hồi đi học lái, học 1 buổi là đã lái được.Thầy dạy lái em thì: Cứ nhậu đã, lát nhậu xong rồi lái tay nó đảo vô lăng mới dẻo
Em thi lý thuyết 29/30, thực hành 30/30, vì sao? vì cả khóa thầy chỉ dồn cho vào trường lái vài tiếng trước khi thi. Cứ hôm nào ra đường được 1 lúc là thầy lại gạ nhậu hết bố nó buổi họcLái ô tô thì khó gì đâu. Nhớ hồi đi học lái, học 1 buổi là đã lái được.
Tưởng rằng chỉ 10 buổi là có bằng lái xe, ai dè phải học 50 buổi mới được thi.
Hồi đó cáu với ông thầy, tại sao bắt tao học mãi thế này. Ông thày bảo vì mày chưa biết kiềm chế, nên vẫn phải học. Khi nào ra đường biết nhường nhịn thì mới gọi là biết lái xe.
Em là người hay cãi thày nhất vì cách đào tạo lái xe. Em nói, anh hướng dẫn lái xe thì nói luôn hết 1 tình huống cụ thể, chỉ cần nói em 1 lần thôi, em đủ khả năng hiểu và chủ động thức hiện. Đằng này đào tạo theo kiểu cầm tay chỉ việc rất ức chế. Khoá đó 12 ông thi. Có 2 ông hay cãi nhất qua, trong đó có em. Thi xong em báo qua rồi, thày nói em đỏ thôiThầy dạy lái em thì: Cứ nhậu đã, lát nhậu xong rồi lái tay nó đảo vô lăng mới dẻo
Vận hành 7-8 năm rồi cụ.giờ mà bỏ BRT thì khối đứa đi tù, nên cố duy trì để hợp thức vận hành một thời gian đủ dài
Sau khi bác đi Mỹ và Châu Âu về bác mới ngộ ra là mình nhầm. Còn nhà nước mình đã nhận được tư vấn của chuyên gia Âu-Mỹ từ rất sớm rằng: Ùn tắc giao thông là vấn nạn chung của các đô thị trên thế giới. Nhà nước dù có mở rộng hay làm thêm bao nhiêu km đường thì dân cũng sẽ mua sắm phương tiện tăng lên tương ứng để sử dụng. Cho nên, vấn đề giảm thiểu vấn nạn này là xây dựng hệ thống các mục tiêu từ quản lý đến phát triển và điều hành mạng lưới giao thông chứ không phải chỉ làm thêm đường là giải quyết được vấn nạn này..."Tắc đường thì không phải là cứ mở rộng đường là sẽ hết tắc. Trước đây tôi cũng nghĩ như vậy. Nhưng sau khi đi Mỹ về và so sánh với châu Âu thì tôi cảm thấy đó không phải giải pháp. Đường ở Mỹ rất rộng, vậy mà tắc cũng khủng khiếp.
Quay lại châu Âu, đường xá trong trung tâm cũng nhỏ hẹp, ôtô đỗ 2 bên đường nữa. Thành phố tôi ở, còn thu hẹp đường 1 nửa, 1 nửa để trồng cây, và làm đường xe bus, không cho xe đi vào. Lúc đầu dân cũng kêu trời, vì không còn chỗ đỗ xe, đường cũng tắc dài.
Sau 5 năm thì mọi chuyện lại ổn. Người dân bỏ bớt ô tô, chuyển sang đi bus, hoặc đi tram, tramway đi đường riêng không cho ô tô đi vào, giống như BRT ở VN vậy. Thành phố xanh hơn, đỡ ồn, đỡ ô nhiễm, tóm lại là tốt hơn.
Tramway chở được bằng 3-4 xe bus, cứ 5 phút 1 chuyến. Là giải pháp rẻ hơn tàu điện ngầm vì dùng đường mặt đất. Hệ thống đèn giao thông được điều khiển để tramway luôn được ưu tiên, qua ngã tư không phải dừng.
Quan trọng nhất là đường tramway là đường ưu tiên, ô tô đi vào bị phạt nặng. Nếu HN làm được như vậy thì giao thông sẽ đỡ tắc hơn nhiều.