[Thảo luận] Có nên bỏ BRT

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,433
Động cơ
256,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thày dạy lái quê em dạy rất nhiều thế hệ như sau; mới lái ra đường cứ ôm làn ngoài cho an toàn, ông nào thích vượt kiểu gì thì vượt. :))
Thầy dạy lái em thì: Cứ nhậu đã, lát nhậu xong rồi lái tay nó đảo vô lăng mới dẻo =))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
Thực ra, ai dám nhân rộng ra nhiều tuyến bây giờ? Vì để nhân rộng cái gì thì phải dựa trên kết quả thí điểm. Chứ kết quả thí điểm 1 tuyến quá tệ, thì ai dám ký nhân rộng ra nhiều tuyến.

Cũng giống như, thí điểm trồng mắc ca ở 1 vùng nhỏ tỉnh Gia Lai, xong thấy hiệu quả mới nhân rộng ra toàn bộ Tây Nguyên.
Thí điểm cho một trường đại học tự chủ tài chính, thấy hiệu quả thì mới dám nhân rộng ra nhiều trường.

Chứ chả ai dám nhân rộng 1 thứ thí điểm thất bại cả, có mà cẩu đầu trảm ngay.
nói thật là bài toán gt đô thị ở vn phức tạp bỏ cmr, éo ai giải đc đâu, nếu ko tàn sát. Chưa cấm đc xe máy thì chả có cái xe bus xe điện trên cao dưới thấp nào chạy đc cả, muốn trồng lúa mà cỏ mọc ngút trời thế lúa nó sống sao?
nên BRT còn phải nhân rộng, mục tiêu trước mắt lại éo phải để ... chở người, mà là 1 thứ khiến cho đi xe cá nhân càng ngày càng hãi, mà thôi.... dân có hãi tự lái, tự từ bỏ xe cá nhân thì mới có chỗ cho gtcc nó phát triển đc.
các cụ đừng auto chửi cấm xe máy cho các cụ ô tô đi cho mát nhé, cấm xe máy, nó ko cấm ô tô đâu, nhưng lúc đó ô tô thực sự trở thành 1 thứ xa xỉ, dành cho giới thượng lưu thôi, từ trung lưu tới cỡ em: hạ liu , dĩ nhiên, 1 là đi bộ, 2 là đi xe cc.
à mà may thay, cái ngày em đi xe bus chắc éo kịp hưởng đâu, ngày tươi đẹp hóa rồng với thiên đường đó có khi cháu 3-4 đời nhà em nữa có khi mới đến, chứ em thì éo hi vọng gì đâu
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,968
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo chí giục rất nhiều về tính gần như không hiệu quả bao năm qua của BRT, chắc cũng phải gần chục năm rồi mà khá vô tác dụng nhưng HN vẫn không từ bỏ nhỉ ?



Có phải nhà trẻ đâu mà thích làm gì thì làm.
 

leo989

Xe buýt
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
829
Động cơ
396,161 Mã lực
Khó cho đồng chí nào ký bỏ, vớ vẩn lại bị cả hệ thống quay lưng vì chơi chội, dân tuý ...
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
879
Động cơ
158,498 Mã lực
Tuổi
38
nói thật là bài toán gt đô thị ở vn phức tạp bỏ cmr, éo ai giải đc đâu, nếu ko tàn sát. Chưa cấm đc xe máy thì chả có cái xe bus xe điện trên cao dưới thấp nào chạy đc cả, muốn trồng lúa mà cỏ mọc ngút trời thế lúa nó sống sao?
nên BRT còn phải nhân rộng, mục tiêu trước mắt lại éo phải để ... chở người, mà là 1 thứ khiến cho đi xe cá nhân càng ngày càng hãi, mà thôi.... dân có hãi tự lái, tự từ bỏ xe cá nhân thì mới có chỗ cho gtcc nó phát triển đc.
các cụ đừng auto chửi cấm xe máy cho các cụ ô tô đi cho mát nhé, cấm xe máy, nó ko cấm ô tô đâu, nhưng lúc đó ô tô thực sự trở thành 1 thứ xa xỉ, dành cho giới thượng lưu thôi, từ trung lưu tới cỡ em: hạ liu , dĩ nhiên, 1 là đi bộ, 2 là đi xe cc.
à mà may thay, cái ngày em đi xe bus chắc éo kịp hưởng đâu, ngày tươi đẹp hóa rồng với thiên đường đó có khi cháu 3-4 đời nhà em nữa có khi mới đến, chứ em thì éo hi vọng gì đâu
Cụ nói chả sai câu nào, em phải đăng nhập để vodka cho cụ đấy.
 
  • Vodka
Reactions: NNS

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
nói thật là bài toán gt đô thị ở vn phức tạp bỏ cmr, éo ai giải đc đâu, nếu ko tàn sát. Chưa cấm đc xe máy thì chả có cái xe bus xe điện trên cao dưới thấp nào chạy đc cả, muốn trồng lúa mà cỏ mọc ngút trời thế lúa nó sống sao?
nên BRT còn phải nhân rộng, mục tiêu trước mắt lại éo phải để ... chở người, mà là 1 thứ khiến cho đi xe cá nhân càng ngày càng hãi, mà thôi.... dân có hãi tự lái, tự từ bỏ xe cá nhân thì mới có chỗ cho gtcc nó phát triển đc.
các cụ đừng auto chửi cấm xe máy cho các cụ ô tô đi cho mát nhé, cấm xe máy, nó ko cấm ô tô đâu, nhưng lúc đó ô tô thực sự trở thành 1 thứ xa xỉ, dành cho giới thượng lưu thôi, từ trung lưu tới cỡ em: hạ liu , dĩ nhiên, 1 là đi bộ, 2 là đi xe cc.
à mà may thay, cái ngày em đi xe bus chắc éo kịp hưởng đâu, ngày tươi đẹp hóa rồng với thiên đường đó có khi cháu 3-4 đời nhà em nữa có khi mới đến, chứ em thì éo hi vọng gì đâu
Em nghĩ còn lâu mới cấm đc xe máy.
Cấm hay hạn chế ô tô cá nhân vào đấy còn khả thi.
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
2,934
Động cơ
348,252 Mã lực
Câu ấn tượng nhất cháu nhớ lúc khánh thành làn BRT ông lãnh đạo chúc mừng chúng ta khai trương làn Bia - Rượu - Thịt
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,844
Động cơ
133,271 Mã lực
Tuổi
43
Thật sự là em chưa thấy tuyến bus nào tiện lợi như tuyến này
F1 nhà em đi học mỗi tháng chỉ mất 55k, thời gian cả chờ đợi và di chuyển đến trường khoảng 20', trên xe thông thoáng sạch sẽ, ngoài ra mỗi ngày còn được khuyến mại 10' đi bộ tập thể dục đầu buổi sáng và cuối buổi chiều. Trong khi đó nếu đi theo xe bus của trường thì thời gian đi khoảng 1h và mỗi tháng khoảng 2 củ cả đưa và đón.
Thế nên em ủng hộ BRT và mong tiếp tục mở rộng sang nhiều tuyến khác nữa ^^
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,728 Mã lực
Tuổi
52
Thầy dạy lái em thì: Cứ nhậu đã, lát nhậu xong rồi lái tay nó đảo vô lăng mới dẻo =))
Lái ô tô thì khó gì đâu. Nhớ hồi đi học lái, học 1 buổi là đã lái được.
Tưởng rằng chỉ 10 buổi là có bằng lái xe, ai dè phải học 50 buổi mới được thi.
Hồi đó cáu với ông thầy, tại sao bắt tao học mãi thế này. Ông thày bảo vì mày chưa biết kiềm chế, nên vẫn phải học. Khi nào ra đường biết nhường nhịn thì mới gọi là biết lái xe.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,433
Động cơ
256,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái ô tô thì khó gì đâu. Nhớ hồi đi học lái, học 1 buổi là đã lái được.
Tưởng rằng chỉ 10 buổi là có bằng lái xe, ai dè phải học 50 buổi mới được thi.
Hồi đó cáu với ông thầy, tại sao bắt tao học mãi thế này. Ông thày bảo vì mày chưa biết kiềm chế, nên vẫn phải học. Khi nào ra đường biết nhường nhịn thì mới gọi là biết lái xe.
Em thi lý thuyết 29/30, thực hành 30/30, vì sao? vì cả khóa thầy chỉ dồn cho vào trường lái vài tiếng trước khi thi. Cứ hôm nào ra đường được 1 lúc là thầy lại gạ nhậu hết bố nó buổi học =))
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,800
Động cơ
277,157 Mã lực
giờ mà bỏ BRT thì khối đứa đi tù, nên cố duy trì để hợp thức vận hành một thời gian đủ dài
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,185
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thầy dạy lái em thì: Cứ nhậu đã, lát nhậu xong rồi lái tay nó đảo vô lăng mới dẻo =))
Em là người hay cãi thày nhất vì cách đào tạo lái xe. Em nói, anh hướng dẫn lái xe thì nói luôn hết 1 tình huống cụ thể, chỉ cần nói em 1 lần thôi, em đủ khả năng hiểu và chủ động thức hiện. Đằng này đào tạo theo kiểu cầm tay chỉ việc rất ức chế. Khoá đó 12 ông thi. Có 2 ông hay cãi nhất qua, trong đó có em. Thi xong em báo qua rồi, thày nói em đỏ thôi :))
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,673
Động cơ
63,543 Mã lực
Thất bại thảm hại ko ai dám nhận
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,463
Động cơ
374,857 Mã lực
Tắc đường thì không phải là cứ mở rộng đường là sẽ hết tắc. Trước đây tôi cũng nghĩ như vậy. Nhưng sau khi đi Mỹ về và so sánh với châu Âu thì tôi cảm thấy đó không phải giải pháp. Đường ở Mỹ rất rộng, vậy mà tắc cũng khủng khiếp.
Quay lại châu Âu, đường xá trong trung tâm cũng nhỏ hẹp, ôtô đỗ 2 bên đường nữa. Thành phố tôi ở, còn thu hẹp đường 1 nửa, 1 nửa để trồng cây, và làm đường xe bus, không cho xe đi vào. Lúc đầu dân cũng kêu trời, vì không còn chỗ đỗ xe, đường cũng tắc dài.
Sau 5 năm thì mọi chuyện lại ổn. Người dân bỏ bớt ô tô, chuyển sang đi bus, hoặc đi tram, tramway đi đường riêng không cho ô tô đi vào, giống như BRT ở VN vậy. Thành phố xanh hơn, đỡ ồn, đỡ ô nhiễm, tóm lại là tốt hơn.
Tramway chở được bằng 3-4 xe bus, cứ 5 phút 1 chuyến. Là giải pháp rẻ hơn tàu điện ngầm vì dùng đường mặt đất. Hệ thống đèn giao thông được điều khiển để tramway luôn được ưu tiên, qua ngã tư không phải dừng.
Quan trọng nhất là đường tramway là đường ưu tiên, ô tô đi vào bị phạt nặng. Nếu HN làm được như vậy thì giao thông sẽ đỡ tắc hơn nhiều.
Sau khi bác đi Mỹ và Châu Âu về bác mới ngộ ra là mình nhầm. Còn nhà nước mình đã nhận được tư vấn của chuyên gia Âu-Mỹ từ rất sớm rằng: Ùn tắc giao thông là vấn nạn chung của các đô thị trên thế giới. Nhà nước dù có mở rộng hay làm thêm bao nhiêu km đường thì dân cũng sẽ mua sắm phương tiện tăng lên tương ứng để sử dụng. Cho nên, vấn đề giảm thiểu vấn nạn này là xây dựng hệ thống các mục tiêu từ quản lý đến phát triển và điều hành mạng lưới giao thông chứ không phải chỉ làm thêm đường là giải quyết được vấn nạn này..."
Các nhà quản lý gt của ta có hiểu không? Có thừa nhận tính đúng đắn của ý kiến không ? có trả vờ không hiểu không? có cố nghiên cứu để hiểu được không? Có tìm được giải pháp tháo gỡ hay không....? thì em không biết ạ
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,509
Động cơ
649,028 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Đợi thằng kí cho chạy nó ra rồi nó kí bỏ :D
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,926
Động cơ
120,178 Mã lực
Ai cũng bảo giao thông công cộng nước ngoài tốt quá sao VN k làm, nhưng khi làm thì nào là phải có hệ thống, kết nối đầy đủ ngay... và ồ tốn đường đi của bố rồi, bỏ đi! K làm từng bước thì lấy đâu ra mạng lưới?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top