Không khai tử mà còn mở rộng mô hình đấy
Bác đánh giá chung chung thế là không đúng đâu nhá!kế hoạch nhiều khi không đi liền với thực tế nó là vậy
Lãng phí vô cùng
Giờ thấp điểm 2 làn hỗn hợp tương đối thoáng mà cố tình phi vào em cũng ủng hộ phạt dưng không có cái làn BRT này thì giờ cao điểm xe máy bọn em chỉ còn cách đứng hít khói của các cụ ô tô thôi.Giờ thấp điểm cụ phi vào thử xem , nhất là đoạn láng hạ , chả mất bánh mỳ ngay!
Giờ cao điểm em vưỡn phi vào mà hihi. Em cũng 2b như cụ thôiGiờ thấp điểm 2 làn hỗn hợp tương đối thoáng mà cố tình phi vào em cũng ủng hộ phạt dưng không có cái làn BRT này thì giờ cao điểm xe máy bọn em chỉ còn cách đứng hít khói của các cụ ô tô thôi.
Khai tử đống xe bán cho ai , ai giơ mặt ra mà chịu chửiBáo chí giục rất nhiều về tính gần như không hiệu quả bao năm qua của BRT, chắc cũng phải gần chục năm rồi mà khá vô tác dụng nhưng HN vẫn không từ bỏ nhỉ ?
Hà Nội nên bỏ làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT
Thực tế, dọc tuyến buýt nhanh BRT 01, thường xuyên xảy ra cảnh làn đường dành riêng cho BRT thưa vắng, phần đường còn lại ùn tắc kéo dài. Nhiều lái xe cho rằng, Hà Nội cần khẩn trương đánh giá lại hiệu quả của tuyến buýt này.vietnamnet.vn
Tắc do nút chứ chẳng phải do đường.Bỏ thì cũng chả giải quyết được vấn đề tắc đường đâu các cụ nhỉ
Em cũng đồng ý với cụ. Cứ chiếm thêm 1/2 đường nữa trên tất cả mọi tuyến đường. Cho bọn ô tô đi 1 hàng thôi cho khỏi chen lấn nhao. Bọn đi xe máy thì cấm tiệt cho đỡ khói bụi ô nhiễm.em thì ủng hộ tiếp tục nhân rộng ra nhiều tuyến BRT nữa, nhõn vài tuyến ăn thua éo gì. Bao giờ tạo sức ép đủ để đi xe cá nhân trong tp là 1 cực hình thì gtcc mới phát triển đc, chứ còn đi dễ dàng thoải mái thì éo ai đi bus với rail....
Làm ngon thế để đày tớ ăn cám ạ? Ai chả biết hay, dân được hưởng, chả nhẽ những người làm quản lý kém hiểu biết hơn dân?Tắc đường thì không phải là cứ mở rộng đường là sẽ hết tắc. Trước đây tôi cũng nghĩ như vậy. Nhưng sau khi đi Mỹ về và so sánh với châu Âu thì tôi cảm thấy đó không phải giải pháp. Đường ở Mỹ rất rộng, vậy mà tắc cũng khủng khiếp.
Quay lại châu Âu, đường xá trong trung tâm cũng nhỏ hẹp, ôtô đỗ 2 bên đường nữa. Thành phố tôi ở, còn thu hẹp đường 1 nửa, 1 nửa để trồng cây, và làm đường xe bus, không cho xe đi vào. Lúc đầu dân cũng kêu trời, vì không còn chỗ đỗ xe, đường cũng tắc dài.
Sau 5 năm thì mọi chuyện lại ổn. Người dân bỏ bớt ô tô, chuyển sang đi bus, hoặc đi tram, tramway đi đường riêng không cho ô tô đi vào, giống như BRT ở VN vậy. Thành phố xanh hơn, đỡ ồn, đỡ ô nhiễm, tóm lại là tốt hơn.
Tramway chở được bằng 3-4 xe bus, cứ 5 phút 1 chuyến. Là giải pháp rẻ hơn tàu điện ngầm vì dùng đường mặt đất. Hệ thống đèn giao thông được điều khiển để tramway luôn được ưu tiên, qua ngã tư không phải dừng.
Quan trọng nhất là đường tramway là đường ưu tiên, ô tô đi vào bị phạt nặng. Nếu HN làm được như vậy thì giao thông sẽ đỡ tắc hơn nhiều.
Chung qui lý do là đất chật người đông thôi. Nếu có đủ quỹ đất thì BRT là phương tiện giao thông hiệu quả nhất với số tiền bor ra ít nhất ( số người chở được bằng 1/3 tầu điện ngầm nhưng tiền đầu tư chỉ bằng 1/15. rất dễ triển khai (Đuòng bộ + làn Phân cách là xong) . Đó là chuyện của thế giới nhéEm sang Nam Ninh, BRT của nó chạy ngon lành nhưng đường của nó mỗi bên 6 làn, 1 làn xe máy, 1 BRT và 4 làn cho xe ô tô
Có tác dụng nhiều chứ cụ! Tác dụng làm tắc đường, gây lãng phí thời gian và xăng dầu của người tham gia giao thông bằng các phương tiện khác. Em cũng căm thù cái BRT này, chiếm mất 2/5 làn đường, trong khi phần đường còn lại thì ùn tắc cả km. Ai đi vào BRT thì bị phạt nặng.Báo chí giục rất nhiều về tính gần như không hiệu quả bao năm qua của BRT, chắc cũng phải gần chục năm rồi mà khá vô tác dụng nhưng HN vẫn không từ bỏ nhỉ ?
Hà Nội nên bỏ làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT
Thực tế, dọc tuyến buýt nhanh BRT 01, thường xuyên xảy ra cảnh làn đường dành riêng cho BRT thưa vắng, phần đường còn lại ùn tắc kéo dài. Nhiều lái xe cho rằng, Hà Nội cần khẩn trương đánh giá lại hiệu quả của tuyến buýt này.vietnamnet.vn