[Thảo luận] Có nên bỏ BRT

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Do qui hoạch không đồng bộ nên tuyết BRT nay còn thêm mỉa mai ở chỗ mặt cắt đường dù không phải rộng nhất nhưng được áp dụng để dùng BRT cho khu vực có tỷ lệ dân cư sẽ cao gần nhất
 

duaoto

Xe tải
Biển số
OF-369658
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
224
Động cơ
254,326 Mã lực
kế hoạch nhiều khi không đi liền với thực tế nó là vậy
Lãng phí vô cùng
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
kế hoạch nhiều khi không đi liền với thực tế nó là vậy
Lãng phí vô cùng
Bác đánh giá chung chung thế là không đúng đâu nhá!
Với XH thì lãng phí vô cùng, nhưng với nhóm lợi ích thì có lợi vô cùng. Chính vì thế nên dự án này hay nhiều dự án khác mới dặt dẹo hiện hữu được.
Nếu lãng phí cho tất cả thì ai thèm làm? Ai cho làm?
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Giờ thấp điểm cụ phi vào thử xem , nhất là đoạn láng hạ , chả mất bánh mỳ ngay!
Giờ thấp điểm 2 làn hỗn hợp tương đối thoáng mà cố tình phi vào em cũng ủng hộ phạt dưng không có cái làn BRT này thì giờ cao điểm xe máy bọn em chỉ còn cách đứng hít khói của các cụ ô tô thôi.
 

m58668

Xe điện
Biển số
OF-94086
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
3,057
Động cơ
13,367 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Giờ thấp điểm 2 làn hỗn hợp tương đối thoáng mà cố tình phi vào em cũng ủng hộ phạt dưng không có cái làn BRT này thì giờ cao điểm xe máy bọn em chỉ còn cách đứng hít khói của các cụ ô tô thôi.
Giờ cao điểm em vưỡn phi vào mà hihi. Em cũng 2b như cụ thôi 😀😀😀
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo chí giục rất nhiều về tính gần như không hiệu quả bao năm qua của BRT, chắc cũng phải gần chục năm rồi mà khá vô tác dụng nhưng HN vẫn không từ bỏ nhỉ ?



Khai tử đống xe bán cho ai , ai giơ mặt ra mà chịu chửi
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
740
Động cơ
398,555 Mã lực
Kiến nghị mở thêm làn nữa song song 2 xe brt đua nhau chạy, ko còn làn oto đi nữa thì lại đổ xô đi brt hiệu quả ngay
 

fanbarca

Xe buýt
Biển số
OF-159192
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
754
Động cơ
584,571 Mã lực
E nhớ có lão gì phụ trách dự án này báo chí hỏi nó còn bật lại rất thái độ. Hình như tên Tú thì phải, mà bọn WB hay ADB cũng lởm, dự án như này mà cũng cho vay vốn, chắc nó ko quan tâm, giải ngân thu lãi còn hiệu quả ko qtrong.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,133
Động cơ
188,313 Mã lực
Tuổi
43
BRT triển khai năm 2016, lúc đó TT phức ký, anh H trung Biển bí thở TP, anh Chung con chủ tạch … giờ biết hỏi ai bây giờ :))
 

dichvuflycamhn

Xe buýt
Biển số
OF-809811
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
666
Động cơ
29,948 Mã lực
Tuổi
36
em thì ủng hộ tiếp tục nhân rộng ra nhiều tuyến BRT nữa, nhõn vài tuyến ăn thua éo gì. Bao giờ tạo sức ép đủ để đi xe cá nhân trong tp là 1 cực hình thì gtcc mới phát triển đc, chứ còn đi dễ dàng thoải mái thì éo ai đi bus với rail....=))
Em cũng đồng ý với cụ. Cứ chiếm thêm 1/2 đường nữa trên tất cả mọi tuyến đường. Cho bọn ô tô đi 1 hàng thôi cho khỏi chen lấn nhao. Bọn đi xe máy thì cấm tiệt cho đỡ khói bụi ô nhiễm.
Chứ như hiện giờ cứ nửa nạc nửa mỡ chả ra làm sao.
 

leminhhn

Xe buýt
Biển số
OF-407500
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
526
Động cơ
230,282 Mã lực
BRT không có lỗi, lỗi là ở thằng quy hoạch. Hết
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,325
Động cơ
463,378 Mã lực
Nơi ở
NTTart
Tắc đường thì không phải là cứ mở rộng đường là sẽ hết tắc. Trước đây tôi cũng nghĩ như vậy. Nhưng sau khi đi Mỹ về và so sánh với châu Âu thì tôi cảm thấy đó không phải giải pháp. Đường ở Mỹ rất rộng, vậy mà tắc cũng khủng khiếp.
Quay lại châu Âu, đường xá trong trung tâm cũng nhỏ hẹp, ôtô đỗ 2 bên đường nữa. Thành phố tôi ở, còn thu hẹp đường 1 nửa, 1 nửa để trồng cây, và làm đường xe bus, không cho xe đi vào. Lúc đầu dân cũng kêu trời, vì không còn chỗ đỗ xe, đường cũng tắc dài.
Sau 5 năm thì mọi chuyện lại ổn. Người dân bỏ bớt ô tô, chuyển sang đi bus, hoặc đi tram, tramway đi đường riêng không cho ô tô đi vào, giống như BRT ở VN vậy. Thành phố xanh hơn, đỡ ồn, đỡ ô nhiễm, tóm lại là tốt hơn.
Tramway chở được bằng 3-4 xe bus, cứ 5 phút 1 chuyến. Là giải pháp rẻ hơn tàu điện ngầm vì dùng đường mặt đất. Hệ thống đèn giao thông được điều khiển để tramway luôn được ưu tiên, qua ngã tư không phải dừng.
Quan trọng nhất là đường tramway là đường ưu tiên, ô tô đi vào bị phạt nặng. Nếu HN làm được như vậy thì giao thông sẽ đỡ tắc hơn nhiều.
Làm ngon thế để đày tớ ăn cám ạ? Ai chả biết hay, dân được hưởng, chả nhẽ những người làm quản lý kém hiểu biết hơn dân?
vẫn là lợi ich nhóm mà thôi ạ.
 

h.gonc

Xe tải
Biển số
OF-801258
Ngày cấp bằng
23/12/21
Số km
262
Động cơ
15,160 Mã lực
khai tử thì còn cần đủ các ban ngành phê duyệt cụ ơi =)) làm gì ông nào dám ký cái doẹt phát
 

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
321
Động cơ
488,199 Mã lực
Em sang Nam Ninh, BRT của nó chạy ngon lành nhưng đường của nó mỗi bên 6 làn, 1 làn xe máy, 1 BRT và 4 làn cho xe ô tô
Chung qui lý do là đất chật người đông thôi. Nếu có đủ quỹ đất thì BRT là phương tiện giao thông hiệu quả nhất với số tiền bor ra ít nhất ( số người chở được bằng 1/3 tầu điện ngầm nhưng tiền đầu tư chỉ bằng 1/15. rất dễ triển khai (Đuòng bộ + làn Phân cách là xong) . Đó là chuyện của thế giới nhé
Với Hà Nội, Sài Gòn thì tuyệt đối ko hiệu quả vì có đất đâu.. đừng nên máy móc áp dụng vì có điều kiện của nó. Haizz
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
530
Động cơ
110,371 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chết tội học đòi, thấy tây nó có làn brt cũng vẽ ra brt nhưng đường chúng nó toàn 8 làn, đây ta chỉ có 3, lãng phi nhất là đường nhựa cuốc lên đổ bê tông đi rung bần bật, tsb bọn đầu óc bã đậu
 

Kingspa63ToHieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812998
Ngày cấp bằng
22/5/22
Số km
37
Động cơ
1,067 Mã lực
Tuổi
32
toàn thằng éo đi bus bao giờ lên chửi bê rờ tê
không khác gì một đội ngũ cán bộ thiết kê quy hoạch hn ngày cưỡi oto mát lạnh chửi xe bus nhưng không biết từ ngày có xe bus thay đổi cuộc aoong biết bao con người: sinh viên bắt bus từ ngoại thành đi học, lao công bắt bus từ ngoại thành đi làm, dân nghèo bắt bus từ ngoại thành đi khám... chật chội bẩn thỉu tí chứ tiền đâu ngày nào cũng đi tắc xi
dân nội đô éo đi bus bao giờ cũng vậy, chỉ muốn xoá cmn bus đi để mua oto hùng lâm rê vêu đi cho khoái
:D
 

locve

Xe tăng
Biển số
OF-163835
Ngày cấp bằng
27/10/12
Số km
1,378
Động cơ
364,761 Mã lực
Tuổi
56
Báo chí giục rất nhiều về tính gần như không hiệu quả bao năm qua của BRT, chắc cũng phải gần chục năm rồi mà khá vô tác dụng nhưng HN vẫn không từ bỏ nhỉ ?



Có tác dụng nhiều chứ cụ! Tác dụng làm tắc đường, gây lãng phí thời gian và xăng dầu của người tham gia giao thông bằng các phương tiện khác. Em cũng căm thù cái BRT này, chiếm mất 2/5 làn đường, trong khi phần đường còn lại thì ùn tắc cả km. Ai đi vào BRT thì bị phạt nặng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top