[Thảo luận] Có nên bỏ BRT

doanphucgt

Xe điện
Biển số
OF-321969
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,036
Động cơ
517,552 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Thế khác nào nhận mình ngu à cụ? còn lâu nhé
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
879
Động cơ
158,498 Mã lực
Tuổi
38
Em vẫn đi làm bằng BRT đây tiện lợi lắm. Có chăng phải đẩy mạnh phủ sóng thêm các tuyến mới, đồng thời hạn chế xe cá nhân theo tuyến, lúc đó tác dụng của BRT mới được thể hiện rõ.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
879
Động cơ
158,498 Mã lực
Tuổi
38
Tắc đường thì không phải là cứ mở rộng đường là sẽ hết tắc. Trước đây tôi cũng nghĩ như vậy. Nhưng sau khi đi Mỹ về và so sánh với châu Âu thì tôi cảm thấy đó không phải giải pháp. Đường ở Mỹ rất rộng, vậy mà tắc cũng khủng khiếp.
Quay lại châu Âu, đường xá trong trung tâm cũng nhỏ hẹp, ôtô đỗ 2 bên đường nữa. Thành phố tôi ở, còn thu hẹp đường 1 nửa, 1 nửa để trồng cây, và làm đường xe bus, không cho xe đi vào. Lúc đầu dân cũng kêu trời, vì không còn chỗ đỗ xe, đường cũng tắc dài.
Sau 5 năm thì mọi chuyện lại ổn. Người dân bỏ bớt ô tô, chuyển sang đi bus, hoặc đi tram, tramway đi đường riêng không cho ô tô đi vào, giống như BRT ở VN vậy. Thành phố xanh hơn, đỡ ồn, đỡ ô nhiễm, tóm lại là tốt hơn.
Tramway chở được bằng 3-4 xe bus, cứ 5 phút 1 chuyến. Là giải pháp rẻ hơn tàu điện ngầm vì dùng đường mặt đất. Hệ thống đèn giao thông được điều khiển để tramway luôn được ưu tiên, qua ngã tư không phải dừng.
Quan trọng nhất là đường tramway là đường ưu tiên, ô tô đi vào bị phạt nặng. Nếu HN làm được như vậy thì giao thông sẽ đỡ tắc hơn nhiều.
Việt Nam làm phải đồng bộ mới phát huy được tác dụng của BRT. VÀ TÓM LẠI, phải ăn ít đi, bỏ tư duy nhiệm kỳ đi, bỏ việc "thích làm gì thì làm đi" thì mới làm ra hồn được.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,558
Động cơ
3,834,521 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bỏ thì thương, vương thì tội😩
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,232 Mã lực
em thì ủng hộ tiếp tục nhân rộng ra nhiều tuyến BRT nữa, nhõn vài tuyến ăn thua éo gì. Bao giờ tạo sức ép đủ để đi xe cá nhân trong tp là 1 cực hình thì gtcc mới phát triển đc, chứ còn đi dễ dàng thoải mái thì éo ai đi bus với rail....=))
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,433
Động cơ
256,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
53 triệu USD vốn vay EU xơi hết rồi, giờ bỏ thì lại bắt 1 mớ à =))
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,185
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em vẫn đi làm bằng BRT đây tiện lợi lắm. Có chăng phải đẩy mạnh phủ sóng thêm các tuyến mới, đồng thời hạn chế xe cá nhân theo tuyến, lúc đó tác dụng của BRT mới được thể hiện rõ.
Cụ xem hạ tầng HN mở thêm được tuyến BRT ở đâu nữa :))
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,433
Động cơ
256,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em sang Nam Ninh, BRT của nó chạy ngon lành nhưng đường của nó mỗi bên 6 làn, 1 làn xe máy, 1 BRT và 4 làn cho xe ô tô
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
879
Động cơ
158,498 Mã lực
Tuổi
38
Cụ xem hạ tầng HN mở thêm được tuyến BRT ở đâu nữa :))
Hạ tầng Hà Nội em nghĩ không hẹp như Tokyo đâu cụ ạ, nhưng bên đó mọi người hầu như đi bus hoặc xe đạp hết, không có xe máy, oto cá nhân nhiều như VN đâu. Vậy nên đổ lỗi cho hạ tầng là cách đổ lỗi dễ hơn cả.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,728 Mã lực
Tuổi
52
Về VN chơi, để ý có 2 điểm cần khắc phục trong giao thông, mà có lẽ phải cho vào luật và phạt nặng thì sẽ đỡ tắc đường.
Thứ nhất là khi đến ngã tư, khi thấy đường phía trước tắc, thì không được đi vào ngã tư, ngay cả khi mình có đèn xanh. Nếu không thì sẽ làm tắc cả cho hướng còn lại. Cái ngã tư trở thành cái nút chặn, chỉ vì một phương tiện như vậy.
Thứ hai, trên đường, phải đi vào làn bên phải, nhất là trên cao tốc. Nên dẹp vào bên phải sau khi vượt.
Ngày trước khi tôi học lái xe ở Pháp, buổi tập lái đầu tiên, thày mở đầu bằng một câu và yêu cầu tôi phải nhớ như nguyên tắc lái xe trên đường. Thày bảo, lái xe phải biết nhường nhịn. Biết nhường nhịn, thì sẽ tránh tai nạn. Ngay cả khi mình có ưu tiên, vẫn phải nhìn trước ngó sau. Đến bây giờ tôi vẫn thấy đó là điều đáng nhớ nhất.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
46,964 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em phản đối bỏ. Nhờ làn BRT mà xe máy bọn em mới có đường đi, giờ mà bỏ thì xe ô tô ken đặc vào, xe máy chỉ có nước leo vỉa hè mà chạy.
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,305
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
em thì ủng hộ tiếp tục nhân rộng ra nhiều tuyến BRT nữa, nhõn vài tuyến ăn thua éo gì. Bao giờ tạo sức ép đủ để đi xe cá nhân trong tp là 1 cực hình thì gtcc mới phát triển đc, chứ còn đi dễ dàng thoải mái thì éo ai đi bus với rail....=))
Thực ra, ai dám nhân rộng ra nhiều tuyến bây giờ? Vì để nhân rộng cái gì thì phải dựa trên kết quả thí điểm. Chứ kết quả thí điểm 1 tuyến quá tệ, thì ai dám ký nhân rộng ra nhiều tuyến.

Cũng giống như, thí điểm trồng mắc ca ở 1 vùng nhỏ tỉnh Gia Lai, xong thấy hiệu quả mới nhân rộng ra toàn bộ Tây Nguyên.
Thí điểm cho một trường đại học tự chủ tài chính, thấy hiệu quả thì mới dám nhân rộng ra nhiều trường.

Chứ chả ai dám nhân rộng 1 thứ thí điểm thất bại cả, có mà cẩu đầu trảm ngay.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,275
Động cơ
323,103 Mã lực
Tuổi
58
Về VN chơi, để ý có 2 điểm cần khắc phục trong giao thông, mà có lẽ phải cho vào luật và phạt nặng thì sẽ đỡ tắc đường.
Thứ nhất là khi đến ngã tư, khi thấy đường phía trước tắc, thì không được đi vào ngã tư, ngay cả khi mình có đèn xanh. Nếu không thì sẽ làm tắc cả cho hướng còn lại. Cái ngã tư trở thành cái nút chặn, chỉ vì một phương tiện như vậy.
Thứ hai, trên đường, phải đi vào làn bên phải, nhất là trên cao tốc. Nên dẹp vào bên phải sau khi vượt.
Ngày trước khi tôi học lái xe ở Pháp, buổi tập lái đầu tiên, thày mở đầu bằng một câu và yêu cầu tôi phải nhớ như nguyên tắc lái xe trên đường. Thày bảo, lái xe phải biết nhường nhịn. Biết nhường nhịn, thì sẽ tránh tai nạn. Ngay cả khi mình có ưu tiên, vẫn phải nhìn trước ngó sau. Đến bây giờ tôi vẫn thấy đó là điều đáng nhớ nhất.
Tưởng như lào. :D
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,185
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hạ tầng Hà Nội em nghĩ không hẹp như Tokyo đâu cụ ạ, nhưng bên đó mọi người hầu như đi bus hoặc xe đạp hết, không có xe máy, oto cá nhân nhiều như VN đâu. Vậy nên đổ lỗi cho hạ tầng là cách đổ lỗi dễ hơn cả.
Vấn đề xe bus của họ đi vào ngõ cụ. Người dân họ thấy tiện lợi, trợ giá vé thì họ dùng thôi cụ. Cụ để ý, mấy cái bến xe bus có bãi xe con con phơi xe máy người gửi đi xe bus nắng mưa. Bắt buộc họ mấy phải đi thôi cụ.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
879
Động cơ
158,498 Mã lực
Tuổi
38
Vấn đề xe bus của họ đi vào ngõ cụ. Người dân họ thấy tiện lợi, trợ giá vé thì họ dùng thôi cụ. Cụ để ý, mấy cái bến xe bus có bãi xe con con phơi xe máy người gửi đi xe bus nắng mưa. Bắt buộc họ mấy phải đi thôi cụ.
Thế em mới nói, ở VN mình bọn nó làm như cờ hó ị, đáng lẽ số tiền 55tr usd đấy, làm ăn đàng hoàng thì mức độ phủ của bus, phương tiện công cộng nó đã khác bọt rồi cụ ạ. Giải pháp phương tiện công cộng là không thể khác đối với các thành phố như HN, SG như các tp lớn trên thế giới thôi. Quan trọng vẫn là làm đến đâu, ăn bao nhiêu và còn bao nhiêu để làm cụ ạ. Đất, hạ tầng không đẻ được.
 
  • Vodka
Reactions: edc

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,939
Động cơ
-2,331 Mã lực
Em đi đoạn Láng Hạ là bực nhất, đường bé, 1 làn BRT, 1 làn ô tô dừng đỗ. Trước mắt cứ làm phát cấm dừng cấm đổ dọc tuyến BRT.
 

m58668

Xe điện
Biển số
OF-94086
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
3,053
Động cơ
12,785 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Xe máy đi vào có bị phạt đâu các cụ nhỉ? :D Mấy thằng em chơi với em chúng nó đi xe máy tuyến đấy bảo thế. Thế cứ để cho vui hề hề. :D
Giờ thấp điểm cụ phi vào thử xem , nhất là đoạn láng hạ , chả mất bánh mỳ ngay!
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,699 Mã lực
Giờ thấp điểm cụ phi vào thử xem , nhất là đoạn láng hạ , chả mất bánh mỳ ngay!
Thế ạ, thế chứng tỏ mấy thằng ku em em chúng nó cũng liều, em lâu lắm rồi có đi xe máy đâu nên cũng không để ý mấy đoạn đấy :D
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,174
Động cơ
584,890 Mã lực
Giờ mà khai tử thì dân sẽ được nhờ nhưng... lại khó cho đồng chí nào ký dự án. Bỏ đi là đúng
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,185
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Về VN chơi, để ý có 2 điểm cần khắc phục trong giao thông, mà có lẽ phải cho vào luật và phạt nặng thì sẽ đỡ tắc đường.
Thứ nhất là khi đến ngã tư, khi thấy đường phía trước tắc, thì không được đi vào ngã tư, ngay cả khi mình có đèn xanh. Nếu không thì sẽ làm tắc cả cho hướng còn lại. Cái ngã tư trở thành cái nút chặn, chỉ vì một phương tiện như vậy.
Thứ hai, trên đường, phải đi vào làn bên phải, nhất là trên cao tốc. Nên dẹp vào bên phải sau khi vượt.
Ngày trước khi tôi học lái xe ở Pháp, buổi tập lái đầu tiên, thày mở đầu bằng một câu và yêu cầu tôi phải nhớ như nguyên tắc lái xe trên đường. Thày bảo, lái xe phải biết nhường nhịn. Biết nhường nhịn, thì sẽ tránh tai nạn. Ngay cả khi mình có ưu tiên, vẫn phải nhìn trước ngó sau. Đến bây giờ tôi vẫn thấy đó là điều đáng nhớ nhất.
Thày dạy lái quê em dạy rất nhiều thế hệ như sau; mới lái ra đường cứ ôm làn ngoài cho an toàn, ông nào thích vượt kiểu gì thì vượt. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top