[Thảo luận] Có nên bỏ BRT

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Dừng thì còn lâu gtcc mới phát triển được (mặc dù hiện tại brt thật sự ko hiệu quả). Làm sao phải liên kết tốt nhiều tuyến.
Nên mở thêm BRT ở các đường Hùng Vương này, Võ Chí Công này, đại lộ Thăng Long này, Võ Nguyên Giáp này.

Thế nó mới hiệu quả, bác ạ.

Cái gì không hiệu quả, dù là ngắn hạn, nên dẹp, dù là tạm thời, bác ạ.
Khi nào có các tuyến nối, ta mở lại.
Tuyến nối, mở thêm cũng nhanh thôi mà bác, vài bữa là xong.
2035 là cùng, tôi đoán mò vậy.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
cứ để nghuyên thì xe máy còn có đường đi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Bỏ thì xe máy biết đi đường nào :D
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
53 triệu usd, tiền như giấy chùi... nhỉ, nói bỏ là bỏ được à?
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Ko phạt nhiệt tình đội vi phạm làn brt mà lại cắt brt là sự thụt lùi.

Sent from iPhone của Hà via OTOFUN
 

Mr. Bonjames

Xe tải
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
403
Động cơ
18,483 Mã lực
Đã đầu tư hơn 1,000 tỷ làm BRT, bây giờ bỏ ai chịu trách nhiệm về thiệt hại này.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Giờ tỉnh nào chưa tắc thì HN tặng lại brt này sd cho '"hiệu quả" ;))
 

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,903
Động cơ
366,268 Mã lực
Không hiệu quả thì nên dừng, không nên cố chấp ạ
Muốn xoá vốn tài sản thỉ cũng phải chờ đủ thời gian khấu hao hết đã chớ- Từ từ rồi khoai sẽ nhừ. Nếu ai đang đi xe máy thì cứ trèo vỉa hè thêm một thời gian nữa đã nhé.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,676
Động cơ
723,250 Mã lực
Theo em biết, muốn dừng dự án này không đơn giản!
BRT 01 thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ.
Vậy thì, muốn dừng dự án phải được đồng ý của WB, có thể cái khó khăn lớn nhất chính là chỗ này!
Ầy, bàn giao xong rồi. Đóng khoản vay rồi, wb can thiệp sao được cụ. Nhất là bây h có chủ trương “ngầm” hạn chế vay ODA kiểu mới, cán bộ Wb đói như ngan, wb cũng đang tinh lọc dần, chuyên gia tổng hợp thì rút dần sang mấy nước kiểu quần đảo Solomon hay châu phi, ông nào sang được thì sang, không sang được thì nghỉ.
Ps: hôm trước em ngồi với mấy ông bạn, thấy bảo mấy cán bộ thầu ngày xưa mặt vênh ngược h thì đói như chó lạc
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Nhân tiện các cụ cho em hỏi, hôm trước tắc đường to lê văn lương, e đang xếp hàng trong làn ô tô, mấy anh giao thông chỉ gậy cho đi vào brt. Em phi luôn vào, vậy camera đầu trên có phạt nguội không các cụ ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
hình như xe máy, xe đạp mới ít chiếm lòng đường nhất. Xe buýt thì dĩ nhiên tốt. Nhưng nếu muốn tắt đường thì phải vận động chống ô tô cá nhân ..điều này các nợi vẫn không chịu làm, chỉ chăm chăm chống xe máy, trong khi các nước khác xe máy là giải pháp thay thế cho ô tô cá nhân khi kẹt xe.
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
880
Động cơ
57,100 Mã lực
Tuổi
44
Kêu khổ mà còn ko bỏ xe cá nhân nhảy lên xe bus thì khổ cái gì.

Chẳng qua cái thói quen xe máy nó nuôi dưỡng cái sự lười xưa nay, chứ mà khổ quá đã tự biết đường nhảy ngay lên xe bus
Bản thân em trải nghiệm nhiều năm bus ở Maputo, cũng là thành phố nhiệt đới, thì em thấy các bất cập sau khiến HN rất khó bỏ xe cá nhân:
- Ngõ ngách quá sâu, đi bộ rất cực
- Xe bus quá to. Vâng, chính là quá to. Vì to nên tần suất rất thấp và khách đợi rất lâu. Em đi bus ở HN, đợi lâu nhất lên tới 30p, di chuyển ra bến xe 15p. Tổng mới lên xe đã mất 45p rồi. Chừng đó đi xe máy thì đã từ đầu này HN đến đầu kia HN.

Ý đầu thì ko sửa đc ngay. Còn ý sau, em nêu mô hình ở Maputo:
- Xe bus nhỏ. Vì nhỏ (12-14 chỗ) nên tỉ lệ lấp đầy cao, đỡ lãng phí.
- Vì xe nhỏ nên tần suất lớn. Em đợi lâu thì 10p, nhanh thì 10s.
- Xe chủ yếu tư nhân, tức là có người đứng ra chạy tuyến theo đăng kí, lời họ ăn, lỗ họ chịu. Vì tư nhân hóa nên xe bus quay vòng cực nhanh, hết bến là quay lại đi tiếp lượt về chớ ko nghỉ ngơi hút thuốc như tài bus bên mình.
- Xe bus lớn có nhưng chỉ chạy trên trục đường lớn 6-8 làn.

Chừng nào tình hình còn như trên thì chừng đó còn lâu mới chuyển sang GTCC đc.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
hình như xe máy, xe đạp mới ít chiếm lòng đường nhất. Xe buýt thì dĩ nhiên tốt. Nhưng nếu muốn tắt đường thì phải vận động chống ô tô cá nhân ..điều này các nợi vẫn không chịu làm, chỉ chăm chăm chống xe máy, trong khi các nước khác xe máy là giải pháp thay thế cho ô tô cá nhân khi kẹt xe.
Xe máy xe đạp xe bus "loại nhỏ", tàu trên cao dưới đất là giải pháp duy nhất cho thủ đô . Cứ để ô tô cá nhân thế này thì ngày giống Indonesia không xa .
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,538
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Nhà em ở Hào Nam, ngay gần bến cuối tàu điện, sáng đi làm thấy tàu điện và brt rất đông ạ, chiều về nhìn bãi gửi xe chạt cả ngõ 168 là hiểu ạ, cái gì cũng có bước đầu, thay vì thu hẹp thì nên mở rộng dần dần, cái gì cũng có quá trình mà các cụ.
Ps: tự dưng chỗ nhà em h thành điểm tụ tập bia bọt hay đi chơi của cả team, mấy ông hà đông thì cưỡi tàu điện đến nhậu rồi về, mấy ông góc khác thì còn h xe bus thì cưỡi bus về, xe gửi lại. Không thì làm con grab uống cho thoải mái nhẹ nhàng
vậy nhà cụ gần nhà vk e. từ ngày tàu chạy khu đó ko khác bến xe mỹ đình. xe cộ để hết xuống đường. lộn xộn ko chịu nổi. mà cái trụ sở xxx phường cát linh ngay đó các a đi ra đi vào ko chướng mắt à
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,065
Động cơ
655,055 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nhân tiện các cụ cho em hỏi, hôm trước tắc đường to lê văn lương, e đang xếp hàng trong làn ô tô, mấy anh giao thông chỉ gậy cho đi vào brt. Em phi luôn vào, vậy camera đầu trên có phạt nguội không các cụ ?
Cụ vào trang csgt.vn tra là biết thôi ạ
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,304
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Không những không nên dừng mà còn phải mở rộng ra nhiều tuyến hơn.
Làm tới mức đi xe cá nhân thành một cái sự bất tiện rõ rệt khi so với phương tiện công cộng thì mới ngon ăn được.

Ưu tiên phần đất phần đường cho Phương tiện công cộng vốn dĩ là một phương thức hạn chế xe cá nhân. Đem việc xe cá nhân bất tiện lên đòi bỏ brt là cái logic gì?

Đã có MRT thì phải tăng mạnh BRT để cái dân xứ này bớt thói quen đụng chút là lôi xe cá nhân ra đường.
Cụ nói đúng trong điều kiện brt nó hoạt động hiệu quả và tần suất cao. Đằng này cả tiếng chạy được 2 chuyến lèo tèo. Thời gian còn lại để đường tơ hơ ra ko cho ai vào. Trong khi các làn kia thì chen chúc nhau đi.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cụ nói đúng trong điều kiện brt nó hoạt động hiệu quả và tần suất cao. Đằng này cả tiếng chạy được 2 chuyến lèo tèo. Thời gian còn lại để đường tơ hơ ra ko cho ai vào. Trong khi các làn kia thì chen chúc nhau đi.
Vốn dĩ một trong các mục đích của nó là hạn chế xe cá nhân, thì mấy ông chạy xe cá nhân càng thấy tắc càng thấy bức xúc càng tốt chứ sao.

Bức xúc thế kia sao ko nhảy vào bus mà đi vừa nhanh vừa mát? Chẳng qua là mấy ông Việt quá lười đi bộ

Nếu vấn đề là thiếu chuyến thì phải để xuất thêm chuyến xe chứ sao lại đề xuất bỏ đi ??
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,061
Động cơ
120,231 Mã lực
Không hiệu quả thì nên dừng, không nên cố chấp ạ
Đèn đỏ bao nhiêu năm không hiệu quả sao không tắt luôn đi mà để đến giờ nhỉ?
Theo em thì phải nghiên cứu làm sao để hoàn thiện BRT và giao thông công cộng nói chung. Chứ ai cũng muốn sướng mình thì tất cả đều khổ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top